ผู้ว่าฯททท.ปั้น“เสน่ห์เมืองน่าเที่ยว”เข้าITB 2025
คัด19เอกชนไทยโชว์ฝีมือเสนอขายในตลาดโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#เที่ยวกับกู๋
#ITB2025
อ่านใน Matichon.co.th…https://www.matichon.co.th/publicize/news_5075755
ผู้นำ ททท.รวมพลัง
3 รองผู้ว่าฯ ในและต่างประเทศ ยกระดับ
“เสน่ห์เมืองน่าเที่ยว : Hidden Gems Cities” บุกตลาดโลก นำร่องคัดผู้ประกอบการไทย
19 ราย ชิมรางมหกรรมขายรายการใหญ่ ITB Berlin 2025 ระหว่าง 5-8 มี.ค.68 ที่กรุงเบอร์ลิน
เยอรมัน ชูสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น เที่ยวยั่งยืน ขานรับนักเดินทางเทรนด์ใหญ่ปี’68
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เร่งยกระดับผู้ประกอบการ 55 เมืองน่าเที่ยว (Hidden Gems Cities) ให้มีความพร้อมนำสินค้าท่องเที่ยวในพื้นที่เสริมศักยภาพสามารถเสนอขายในตลาดโลกแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการจัดกิจกรรม “Destination Drive” และ ไฮบริดเวิร์คช้อป “Empowering Tourism Excellence:ขับเคลื่อนเมืองน่าเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวระดับโลก” สอดรับตามนโยบายรัฐบาลในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 จะเพิ่มไฮไลต์สำคัญนำเมืองท่องเที่ยวมาดึงดูดตลาดนานาชาติ ชู “เสน่ห์ไทยและอัตลักษณ์ท้องถิ่น” ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์เชิงคุณค่าและความหมาย สร้างความประทับใจให้นักเดินทางทุกคน
@ผู้ว่าฯ ททท.นำทีมขับเคลื่อน“เสน่ห์55เมืองน่าเที่ยว”สู่ตลาดโลก
กิจกรรมขับเคลื่อน 55 เมืองน่าเที่ยวสู่มาตรฐานระดับโลกเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2568 เป็นต้นไป ประกอบด้วย
• ส่วนที่ 1 เน้นให้ความรู้เชิงลึกด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม
และแนวทางเข้าถึงตลาดสำคัญทั่วโลก อย่าง ยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียตะวันออก อาเซียน
เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้
• ส่วนที่ 2 อัปเดตเทรนด์และกลยุทธ์การตลาด รมทั้งการส่งเสริมเมืองน่าเที่ยวให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ขานรับเทรนด์การเดินทางของตลาดในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก
• ส่วนที่ 3 จัดเวิร์คช็อปให้ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 19 ราย ได้เตรียมความพร้อมในฐานะตัวแทนเมืองน่าเที่ยวของไทย
เข้าร่วมงน ITB
Berlin 2025 ซึ่งเป็นมหกรรมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวรายการใหญ่อันดับต้น
ๆ ของโลก
ผู้ประกอบการจาก
19 เมืองน่าเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้คู่ค้าทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน สร้างโอกาสการเปิดตลาด สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ อันจะเป็นช่องทางสำคัญสร้างการรับรู้และส่งเสริมตลาดการขายเมืองน่าเที่ยวของไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวและสนามแข่งขันจริงทั่วโลกอย่างสง่างาม
ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท.จัดกิจกรรม “Destination Drive” เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2568 ผ่านระบบ Zoom มีผู้ประกอบการใน 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว ครอบคลุมทุกประเภทตื่นตัวเข้าร่วมกิจกรรมโดยลงทะเบียนเข้าร่วมกว่า 300 ราย เช่น โรงแรม รีสอร์ต บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว การขนส่ง และสายการบิน โดยมีผู้เชี่ยวชาญ ททท.ตลาดต่างประเทศ ให้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวและแนวทางการเข้าถึงแต่ละตลาดที่จะเป็นพลังสร้างรายได้เข้าประเทศให้เป็นไปตามเป้าหมายตลอดปี 2568 มูลค่ารวม 3.5 ล้านล้านบาท
@3รองผู้ว่าฯ ททท.ปั้นธุรกิจเมืองน่าเที่ยวรุกขายITB 2025
โดยมีผู้บริหารที่เชี่ยวชาญตลาดต่างประเทศ 2 รองผู้ว่าการ ททท.มาร่วมให้ข้อมูลกับผู้ประกอบการ 55 เมืองน่าเที่ยว ได้แก่ นายศิริปกรณ์
เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ดูแลตลาดระยะไกล (Longhaul Market) และนางสาวภัทรอนงค์ ณ
เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ดูแลตลาดระยะใกล้ (Shorthaul
Market)
รวมทั้งมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ
รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.นำเสนอ แนวทางการส่งเสริม “เมืองน่าเที่ยว” ให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมด้วย ผศ.ดร. เอกก์ ภทรธนกุล มาร่วมอัพเดทเทรนด์
Smart Tourism ยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวด้วยกลยุทธ์ตลาดสากล
ส่วนกิจกรรม Hybrid Workshop
“Empowering Tourism Excellence: ติดอาวุธให้เมืองน่าเที่ยวพร้อมสู่เวทีโลก”
ต่อเนื่องเมื่อที่ ททท.สำนักงานใหญ่เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2568
ผ่านระบบ Zoom โดยได้คัดเลือกผู้ประกอบการ 19 ราย
เป็นตัวแทนเมืองน่าเที่ยวของไทย
ร่วมงาน ITB Berlin 2025
ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ใช้วิธีเข้าห้องทดสอบ หรือ Pitching Lab แล้วให้ผู้ประกอบการฝึกทักษะการนำเสนอสินค้าและบริการ
(Tourism Product Pitching) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างโอกาสทางธุรกิจในตลาดสากลอย่างเป็นรูปธรรม
โดยมีผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์การท่องเที่ยวให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดงาน
@ททท.ในประเทศ49แห่ง+ต่างประเทศ29แห่งบูมเมืองน่าเที่ยว
นายศิริปกรณ์
เชี่ยวสมุทร
รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา
ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท.กล่าวว่า
ในฐานะผู้รับชอบการจัดคูหาท่องเที่ยวประเทศไทยในงาน ITB Berlin 2025 ระหว่าง 5-8
มีนาคม 2568 โดยได้ใส่
“เสน่ห์ไทย” และ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” โดยกระตุ้นผู้ประกอบการไทย กลุ่มธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กใน
55 เมืองท่องเที่ยวให้หันมาดูแลมาตรฐานการพัฒนาสู่สีเขียวท่องเที่ยวยั่งยืน
จัดทำระบบน้ำเสีย
เลือกใช้วัตถุดิบทำอาหารในท้องถิ่นลดขั้นตอนการขนส่งช่วยลดมลภาวะและคาร์บอน และนำเสนอ
“การเดินทางแบบเชื่อมโยง” ในแต่ละจังหวัดระหว่างเมืองหลักกับ 55 เมืองน่าเที่ยว
รวมถึงได้ร่วมกับ
ททท.สำนักงานในประเทศ 49 แห่ง และต่างประเทศ 29
แห่ง ขยายผลด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์
ส่งเสริมการตลาดกระจายในหลายกลุ่มตลาดกับนักท่องเที่ยวทุกเซกเมนท์
โดยได้นำผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วม ITB Berlin 2025 ส่งเสริมการขายในตลาดสากลให้เป็นจุดหมายปลายทางสร้างรายได้และเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
ปี 2568 ททท.แนะนำผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมืองไทยใส่เทคนิคพิเศษตามแนวโน้มของโลก
โดยให้หันมาลงมือทำอย่างจริงจังใหม่อีกครั้งด้วยกลยุทธื “ขายความจริง” ด้านการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน
ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวปัจจุบันเดินทางด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ดี เพื่อเพิ่มประสบการณ์อย่างถูกต้องทุกการเดินทางในพื้นที่เมืองหลักและ
55 เมืองน่าเที่ยวของไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น