ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“สนธยา คุณปลื้ม”เปิดยุทธศาสตร์บิ๊กโปรเจ็กต์NEO PATTAYAควบEEC ปลายปี’63กิจกรรมเพียบ-ปี’64-65พลิกเศรษฐกิจท่องเที่ยวพัทยาโฉมใหม่

 “สนธยา คุณปลื้ม”เปิดยุทธศาสตร์บิ๊กโปรเจ็กต์NEO PATTAYAควบEEC

ปลายปี’63กิจกรรมเพียบ-ปี’64-65พลิกเศรษฐกิจท่องเที่ยวพัทยาโฉมใหม่

คิงเพาเวอร์ขยายเวลาช้อปมันวันไม่มีไฟลต์รับสิทธิเพิ่มแบบสุดคุ้มมากถึง5ต่อ

“มหานคร แบงค็อก สกายบาร์”ชวนเติมสุขสนุกสุดพิเศษคืนฮาโลวีน31ต.ค.นี้

ททท.กอดคอมิวเซียมสยามระดมพิพิธภัณฑ์ 32แห่งบูมบริการด้วยตราSHA

ททท.ปลุกเที่ยวงานลอยกระทงกรุงเก่าอยุธยา-ทั่วไทยร่วมฟื้นเศรษฐกิจชาติ

TCEBครองแชมป์กลุ่มองค์กรมหาชนจากThailand’s Most Admired

เที่ยวสุดชีลชมทุ่งบัวตองเหลืองอร่ามริมทาง108“ดอยแม่เหาะ”แม่ฮ่องสอน

เช็คลิสต์9อาการต้นเหตุมาจากหยุดหายใจขณะนอนหลับต้องรีบพบแพทย์

DDบินไทยแนะเจ้าหนี้อย่าตกขบวนรีบลงทะเบียนยื่นคำร้องภายใน2พ.ย.63

พนักงานบินไทยแห่ลาออกล็อตแรกเฉียด5พันคนรอลุ้นเปิดอีกรอบ มี.ค.64

บิ๊ก ทอท.ออกโรงย้ำแผนธุรกิจ6สนามบินปี64ตั้งเป้าฟื้นชัดเจนหลังเม.ย.65

โนโวเทลสุขุมวิท20ชิงขายอาหารกลางวันถึงค่ำรับวันฮาโลวีน+ลอยกระทง

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #พัทยาโฉมใหม่NEOPATTAYA #KingPowerขยายช้อปมันส์วันไม่มีไฟลต์ถึง1พย 

          ช่วงที่ 1 เปิดยุทธศาสตร์เมืองท่องเที่ยวโฉมใหม่ระดับโลกกับ “สนธยา คุณปลื้ม” นายกเมืองพัทยา เคลื่อนทัพ Neo Pattaya :พัทยายุคใหม่” 7 โปรเจ็กต์เด็ดแจ้งเกิดความทันสมัยครบทุกมิติ พร้อมเดินหน้าเติบโตเคียงข้าง EEC มหานครตะวันออกพื้นที่ศูนย์กลางเมกะโปรเจ็กต์ครบวงจรทั้งสนามบินอู่ตะเภา-รถไฟฟ้า 3 สนามบิน กอดคอกันสร้างเศรษฐกิจแบบเบิ้ม ๆ ไฮไลต์พลิกโฉม Neo “เกาะล้าน-นาเกลือ” ปี’65ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ 5 ด้าน “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม-วัฒนธรรม-การบริหารเมืองเชิงบูรณาการ” ขณะเดียวกันช่วงโค้งสุดท้าย 3 เดือนส่งท้ายปี “ต.ค.-ธ.ค.63” เมืองพัทยาลุยจัดกิจกรรมเพียบตั้งเป้าปลุกเที่ยวในประเทศฟื้นเศรษฐกิจเมืองชายทะเล 31 ต.ค.นี้เที่ยวงานลอยกระทงวิถีใหม่พัทยา 3 พื้นที่

 


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้จัดทำยุทธศาสตร์พัฒนาเมืองพัทยาต่อเนื่อง 2 ปี ระหว่าง พ.ศ.2564-2565 หลังจากเข้ารับตำแหน่งนายกเมืองพัทยาเมื่อปี 2561จนถึงปัจจุบัน ในจังหวะโครงการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor :EEC กำลังอยู่ระหว่างเดินหน้าการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน “สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา-ดอนเมือง” เมื่อเข้ามาบริหารเมืองพัทยา ได้วิเคราะห์ความเป็นไปได้ที่จะทำให้พัทยาซึ่งเป็นเมืองหลักทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จะดำเนินการต่ออย่างไรได้บ้าง

จึงได้ใช้โจทย์จาก EEC เป็นตัวตั้งพร้อมกับนำมาปรับใช้วางแผนยุทธศาสตร์เมืองพัทยา โดยใช้ชื่อโครงการ “Neo Pattaya :พัทยายุคใหม่หรือพัทยาโฉมใหม่” เพื่อยกระดับเป็นเมืองนานาชาติ ซึ่งมีอายุมากกว่า 40 ปีแล้ว เมื่อ EEC เข้ามาก็จะทำให้มีโอกาสและศักยภาพรองรับความรุ่งเรืองในอนาคตได้

เป็นที่มาของการวางยุทธศาสตร์ Neo Pattaya เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการลงทุนโครงการของรัฐบาลด้วย

โดยมองเป็นสองส่วน โดยเฉพาะในส่วนของ Neo Pattaya ประกอบด้วย  5 ด้าน ได้แก่ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การบริหารจัดการเชิงบูรณาการ ซึ่งจะต้องร่วมมือกันในระดับท้องถิ่น งานบริหารส่วนภูมิภาค และส่วนกลางคือรัฐบาล เพื่อเดินหน้าให้สอดรับกับ EEC ได้


สำหรับ Neo Pattaya เฟสแรก การปรับโครงสร้างพื้นฐานควบคู่การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมที่จะรองรับการเติบโต เฟสสอง ปี 2564 ต่อเนื่องปี 2565 ก็จะทำทั้งหมด 7 โครงการขนาดใหญ่ โดยใช้เงินลงทุนรวม 80,000 ล้านบาท แบ่งใช้เงินปีละ 40,000 ล้านบาท โดยจะมีรูปแบบการลงทุนทั้งเมืองหรือภาครัฐลงทุนเอง กับ การร่วมทุนระหว่างภาครัฐกับเอกชน หรือ Public Private Partnership : PPP เพื่อให้เป็นตามยุทธศาสตร์และยุทธศาสตร์เมืองพัทยาปรากฎเป็นรูปธรรม

           

นายสนธยากล่าวว่า ใน 7 โครงการ มีบางส่วนใช้ชื่อ Neo ย่อยด้วย เช่น “Neo เกาะล้าน :เกาะล้านโฉมใหม่” ขณะนี้ดำเนินการครอบคลุมทุกมิติทั้ง โครงสร้างพื้นฐาน การจัดการสิ่งแวดล้อม สาธารณูปโภค การปรับปรุงท่าเทียบเรือแห่งใหม่ เส้นทางการจราจร ถนนรอบเกาะ การปรับปรุงภูมิทัศน์ จุดชมวิว ระบบน้ำเสีย การจัดการขยะ งบประมาณลงทุนเบื้องต้น 250 ล้านบาท ยังไม่รวมในส่วนการก่อสร้างเตาเผาขยะจะให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ จะทำให้ปัจจุบันมีขีดความสามารถรองรับการเติบโต

            เกาะล้านเคยมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปใช้บริการก่อนเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ปีละประมาณ 5 ล้านคน เมื่อใช้ช่วงเวลานี้พัฒนาเกาะก็จะทำให้มีระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานครอบคลุมทุกมิติ มีความทันสมัย สะดวกสบาย มีสิ่งแวดล้อมที่ดี

            ตามแผนยุทธศาสตร์ Neo เกาะล้าน จะเห็นเป็นรูปธรรมปี 2565 เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็น “ท่าเทียบเรือใหม่” บริเวณหน้าเกาะ ที่ชาวบ้านเรียกท่าหน้าบ้านของชุมชน ตอนนี้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อผ่านก็จะก่อสร้าง ใช้งบประมาณ 128 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร รองรับนักท่องเที่ยวและขนวัสดุต่าง ๆ ได้ด้วย

            เช่นเดียวกับโครงการอื่น ๆ เช่น ท่าเทียบเรือเกาะตาแหวน ใช้งบปรับปรุง 30 ล้านบาท มีความพร้อม สะดวก ทันสมัย ปลอดภัย ขณะเดียวกันการปรับปรุงจราจรรอบเกาะก็จะดำเนินการไปพร้อม ๆ กัน


      เมื่อพัฒนาเกาะล้านเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะวางแผนโดยคงไว้เรื่องปริมาณนักท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับขีดความสามารถของพื้นที่ในการรองรับนักท่องเที่ยวเฉลี่ยปีละประมาณ 5 ล้านคน เป้าหมายคือ ภาพรวมของทั้งพัทยาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15 % ต่อไปจะมุ่งเน้นการเพิ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ เพิ่มค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัวต่อคนต่อวัน ปรับในเชิงคุณภาพมากขึ้น จึงต้องมีโครงสร้างพื้นฐานรองรับที่ดีด้วย เป็นส่วนสำคัญเรื่องการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเกาะล้านอย่างเหมาะสม สมดุลกับการสร้างรายได้เข้าสู่เกาะล้าน

            ขณะที่การลงทุนของภาคเอกชนที่จะป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเกาะล้าน นั้น ทางเมืองพัทยามี”สำนักงานเกาะล้าน” โดยมีผู้อำนวยการหรือหัวหน้าแฝงทำหน้าที่รับผิดชอบ ดำเนินไปตามประกาศการควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม การพัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์ Neo เกาะล้าน เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางและเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนที่จะเอื้อให้เข้ากับแผนยุทธศาสตร์โดยรวมทั้งหมด

นายสนธยากล่าวต่อถึงโครงการ Neo นาเกลือ หรือ นาเกลือ Old Town ซึ่งเป็นเมืองเก่า ตลาดเก่า แหล่งวัฒนธรรม จึงได้ร่วมกับองค์การพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ศึกษาออกแบบเป็นพื้นที่แหล่งวัฒนธรรม จะมีพื้นที่ โบสถ์และวัดเก่าโบราณ สมัยรัชกาลที่ 5 พื้นที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีน และพื้นที่ชุมชนประมง ซึ่งยังมีวิถีชีวิตดั้งเดิมดำรงอยู่ จะพัฒนาด้านการปรับภูมิทัศน์ ชายทะเล สวนสาธารณะ และริมคลองนาเกลือ เป็นคลองอยู่บริเวณนาเกลือ ส่งเสริมการสร้างตลาดเชิงคุณภาพ อาหารทะเลสดและทะเลแห้ง โดยได้สร้างอาคารจอดรถให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้ามาสนับสนุนชุมชน

            นายสนธยายืนยันว่าขณะนี้ยังได้ขับเคลื่อนแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยได้จัด “กิจกรรม” ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนกันยายนไปจนถึงธันวาคม 2563 หลัก ๆ ได้แก่

เดือนกันยายน จัดวิ่งบนชายหาด มินิมาราธอน มีนักวิ่งสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก จัดแบบวิถีใหม่ New Normal ปล่อยตัวนักวิ่งนักท่องเที่ยวทีละชุด จำกัดจำนวนไว้ไม่เกิน 2,000 คน ต่อด้วย กิจกรรมสีสัน EEC ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี เชิญชวนระยอง ฉะเชิงเทรา นำของดีของเด่น อาหาร โอท็อป มาจัดบริเวณชายหาดพัทยา มีนักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นจำนวนมาก

เดือนตุลาคม วันที่ 31 ตุลาคม นี้จัดมหกรรมลอยกระทง สำหรับค่ำคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เชิญชวนมาท่องเที่ยว “ลอยกระทงเมืองพัทยา” จัดกระจายใน 3 พื้นที่หลัก คือ 1.หน้าลานโพนาเกลือ ย่านเมืองเก่า จะจัดการแสดงวัฒนธรรม ประกวดกระทง ดนตรี เพื่อให้ประชาชนเดินทางเข้ามาพักผ่อน ท่องเที่ยว สัมผัสวัฒนธรรม 2.ชายหาดพัทยากลาง และพื้นที่เมืองพัทยา โดยจัดเวทีขึ้นพร้อมทั้งมีประกวดหนูน้อยนพมาศ จัดเป็นประจำทุกปีให้เด็กเยาวชนได้แสดงออก มีดนตรีเพื่อความบันเทิง และวัฒนธรรมอันดีงาม 3.ชายหาดจอมเทียน ก็จัดกิจกรรมในลักษณะคล้ายคลึงกัน 

ทางเมืองพัทยาเน้นมาตรการดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัยนักท่องเที่ยว โดยจะให้มีเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมหน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัย และข้อปฏิบัติตามที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 (ศบค.)

เดือนพฤศจิกายน 2563 จะจัด “ไทยเพลิน เดิน ชม ชิม” จะร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม จัดงานบริเวณชายหาดพัทยา ปลายเดือนจัดเทศกาลพลุ ควบคู่การเฉลิมฉลองเมืองพัทยาครบรอบ ปีที่ 42

เดือนธันวาคม 2563  จัด “พัทยา มิวสิค เฟสติวัล” ช่วงต้นเดือนธันวาคม ต่อด้วยงาน “เดิน กิน ถิ่นนาเกลือ” ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองเก่า นาเกลือ จะจัดตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2563 ไปจนถึงกุมภาพันธ์ 2564 กำหนดจัดงานทุกสุดสัปดาห์ และ 29-31 ธันวาคม จัด “เทศกาล เคาน์ดาวน์ พัทยา”

กิจกรรมทั้งหมดจัดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายเงินให้ได้มากที่สุด เป้าหมายจะเป็น “นักท่องเที่ยวคนไทย” เป็นหลัก เนื่องจากตอนนี้ยังมีข้อจำกัดการนำเข้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะต้องปรับกลยุทธ์การท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อทำให้เศรษฐกิจเมืองพัทยาต่อไปได้

ฟังข่าวต้นชั่วโมง


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ขยายเวลาช้อปมันวันไม่มีไฟลต์รับสิทธิเพิ่มแบบสุดคุ้มมากถึง 5 ต่อ

 

คิง เพาเวอร์ ขยายโอกาส “ช้อปมันส์ วันไม่มีไฟล์” ระหว่างวันนี้ -1 พ.ย.2563 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และมหานคร  สามารถซื้อ Cash Card 50,000 บาท รับเพิ่ม 

ต่อที่ 1 กิฟท์การ์ด 12,500 บาท ต่อที่ 2 กิฟท์โวเชอร์มูลค่า 3,100 บาท 

ต่อที่ 2 คิง เพาเวอร์ ลุ้นรับกิฟท์โวเชอร์สูงสุด 3,100 บาท ที่สาขาพัทยา ภูเก็ต ซื้อแคชการ์ด 3,000 บาท รับเพิ่ม 500 บาท ซื้อ 6,000 บาท รับเพิ่ม 1,200 บาท ซื้อ 9,000 บาท รับเพิ่ม 2,000 บาท และทั้งลุ้นรับกิฟท์โชเวอร์ 310 บาท และซื้อ 50,000 บาท รับเพิ่ม 12,500 บาท และกิฟท์โวเชอร์ 3,100 บาท

ต่อที่ 3 รับส่วนลด on top ขั้นต่ำอีก 10 % และสูงสุด 20 %

ต่อที่ 4 รับคูปองรับประทนอาหารฟรี เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทสุทธิ/ใบเสร็จรับเงิน รับคูปองรับประทานฟรีมูลค่า 300 บาท ได้ที่ ไทย เทสต์ ฮับ หรือที่ห้อง ECLIPE ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ หรือ รับคูปองฟรี 100 บาท รับประทานอาหารที่ ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ ชั้น 1 คิง เพาเวอร์ มหานคร

ต่อที่ 5 ลุ้นรับของรางวัล Luxury Brand เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ)/ใบเสร็จรับเงิน มีให้ลุ้นมากถึง 310 รางวัล รอฟังประกาศผลรางวัลได้วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563

สำหรับสมาชิกใหม่ มีโปรโมชั่นพิเศษ รับฟรีคะแนนสะสมในบัตรสูงสุดถึง 2,000 กะรัต ได้แก่ บัตร Scarlet ช้อปภายในวันครบ 10,000 บาท รับเพิ่ม 200 กะรัต พร้อมส่วนลด 10 % และคูปอง on top ลดอีก 10 % เพิ่ม 1 ใบ บัตร ONYX ช้อปภายในวันครบ 100,000 บาท รับเพิ่ม 2,000 กะรัต ส่วนลดในบัตร 15 % และคูปอง on top อีก 10 % เพิ่ม 2 ใบ

 

ข่าวที่ 2 “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์”ชวนเติมสุขสนุกสุดพิเศษฮาโลวีน31ต.ค.นี้

 


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชิญชวนไปสนุกกับเทศกาล “วันฮาโลวีน” ค่ำคืนวันที่  31 ตุลาคม 2563 ที่ “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ได้เนรมิตห้องอาหารสูงที่สุดในประเทศไทย ชั้น 76 ของอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ให้ออกมาสุดว้าวรับคืนวันฮาโลวีน เพื่อให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกกับค่ำคืนสุดพิเศษนี้ด้วยกันกับอาหารรสเลิศ และเครื่องดื่มม็อกเทลสูตรพิเศษที่ได้รับการรังสรรมาโดยเฉพาะ อาทิ Purple Mystery หรือ Trick or Treat ในราคาเพียง 290++ บาท พร้อมการแสดงดนตรีจาก Buhonero Clandestino นักดนตรีและนักแต่งเพลงจากปานามา เล่นดนตรีแนว LATISIA ผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นเมืองของเอเชียกับละตินอเมริกา และเสียงบีทสนุกๆ จาก DJ Nana และ DJ Kei-Go ที่จะมาเปลี่ยนคืนฮาโลวีนปีนี้ให้สนุกไม่เหมือนใคร

 

ข่าวที่ 3 ททท.กอดคอมิวเซียมสยามระดมพิพิธภัณฑ์-บัตร 32แห่งชูบริการตามแนวSHA

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือกับมิวเซียมสยาม​ รณรงค์ให้พิพิธภัณฑ์ไทยทั่วประเทศกว่า​ 20​ แห่ง​ และบัตร​ Thailand Museum​ Pass เข้าโครงการพัฒนางานบริการตามแนวทางมาตรฐานตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย :Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA​   โดยล่าสุด ททท.ได้มอบตราสัญลักษณ์​ SHA​  ให้กลุ่มพันธมิตร​พิพิธภัณฑ์​ 32 แห่ง ณ​ มิวเซียมสยาม เดินหน้า​สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวปลอดภัย​ไร้กังวล​ ป้องกันการแพร่ระบาดลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิค-19

 

การจัดกิจกรรมมอบมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA ให้พันธมิตรกลุ่มพิพิธภัณฑ์ไทยทั่วไทย ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในการสร้างความเชื่อมั่นให้การท่องเที่ยว​ภายในประเทศ​แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ประการสำคัญจะกระตุ้นการท่องเที่ยว​เชิงแหล่งเรียนรู้​ในพิพิธภัณฑ์​  ดึงดูดนักท่องเที่ยว​ไทยเกิดการเรียนรู้​ด้าน​ ศิลปะ​ วัฒนธรรม​และประวัติศาสตร์​  รวมทั้งส่ง​เสริมประชาชนหันมาสนใจให้ความสำคัญกับเรื่องการวางแผน​การท่องเที่ยวภายใต้​วิถีชีวิต​ New​ Normal​ เพิ่มมากขึ้น​

ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้คนในประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกเที่ยวได้ตามความชอบ โดยมีพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ กระจายอยู่ทั่วประเทศ

ข่าวที่ 4 ททท.ปลุกเที่ยวงานลอยกระทงกรุงเก่าอยุธยา-ทั่วไทยฟื้นเศรษฐกิจชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดสืบสานงานประเพณีลอยกระทง ตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ โดยเฉพาะการจัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 2563 เพื่อถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม พร้อมกับจัดประเพณีและวิถีชีวิตอันทรงคุณค่าอย่างหลากหลายที่พบได้ภายในงานระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2563  โดยเฉพาะการแสดงศิลปวัฒนธรรมหาชมได้ยาก อาทิ การแสดงโขน ชุดกวนน้ำอมฤต การแสดงหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง การแสดงระบำศรีอโยธยา การแสดงนบบูชามหานที การแสดงโขน ตอนหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา

จัดให้มีพิธีเปิดงานด้วยขบวนแห่ประเพณีลอยกระทงวิถีไทย  สุดยิ่งใหญ่ โดยนางนพมาศ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” นักแสดงชื่อดัง จัดเต็มด้วยชุดไทยงดงามสุดอลังการ และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดคือพิธี "จองเปรียงลอยประทีป" ที่สืบทอดประเพณีตั้งแต่โบราณกาลที่ใช้ในราชสำนัก รวมไปถึงการออกร้านขายสินค้าหัตถกรรม Premium crafts and food นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังคับคั่งอาทิ กัน นภัทร, แก้ม วิชญาณี, เบน ชลาทิศ และ ไข่มุก รุ่งรัตน์ ที่มาร่วมสร้างสีสัน ตลอด 3 วันของการจัดงาน

             วันที่ 31 ตุลาคม นี้ เชิญชวนแต่งกายชุดไทยหรือผ้าไทยมาท่องเที่ยว "เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ประจำปี 2563" ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งแต่16.00-24.00 น. ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา แนะนำให้ลงทะเบียนล่วงหน้าทางแอปพลิเคชัน QueQ   

            ตลอดค่ำคืน 31 ตุลาคม นี้ ททท.ยังได้สนับสนุนการท่องเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทงทั่วประเทศ และขอให้ผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยด้วยตลอดงาน


ข่าวที่ 5 TCEBคว้าแชมป์กลุ่มองค์กรมหาชนจากเวทีThailand’s Most Admired

 


นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ จากผลการสำรวจ Thailand’s Most Admired Company 2020 จัดอันดับให้ทีเส็บติดอันดับ 1 ในกลุ่มองค์การมหาชน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อันเป็นผลมาจากตลอดการปฏิบัติภารกิจได้ทำให้ภาพลักษณ์องค์กรที่ดีปรากฎสู่สาธารณะ ควบคู่กับการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคม การประกอบธุรกิจและความสำเร็จ  และจากงานด้านการบริการ

 

ประการสำคัญทีเส็บทุ่มเททำงานสนับสนุนและอำนวยความสะดวก และทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมไมซ์สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เรื่อยไปจนถึงนำไปช่วยสร้างมาตรฐานต่างๆ ยกระดับอุตสาหกรรมเดินหน้าอย่างเข้มแข็งท่ามกลางความท้าทายรอบด้าน

 

นายจิรุตถ์ยืนยันว่า ทีเส็บแผนงานพร้อมตั้งเป้าหมายก้าวต่อไป โดยมุ่งสนับสนุนให้เกิดการดึงงานและการประมูลสิทธิ์จากตลาดต่างประเทศ ซึ่งตามปกติจะใช้เวลานานกว่าจะได้แต่ละงานมาจัดจริงในประเทศไทย จึงต้องวางแผนเตรียมความพร้อมและส่งเสริมการงาน ไว้รองรับลูกค้าเมื่อเริ่มเปิดประเทศโดยศักยภาพแล้วไทยมีได้เปรียบสูงกว่าอีกหลายประเทศ

 

โดยยังคงดูแลจุดแข็งการรักษามาตรฐานเรื่องการสื่อสารให้ชัดเจน ทั้งกับบุคลากรในองค์กรทีเส็บ ทำให้เห็นถึงการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเดียวกันจะนำความสำเร็จมาได้ ต้องสร้างความสามัคคีและสนุกกับงาน ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรภายนอกให้ประสบความสำเร็จต่อเนื่องได้อย่างยั่งยืน

 

            ช่วงที่ 2 ไม่ต้องเดี๋ยวออกเที่ยวไทยแบบไม่ยั้ง พฤศจิกายนนี้ รีบขับไปชม “ทุ่งดอกบัวตองริมทางดอยแม่เหาะ” อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กรมทางหลวง จัดเตรียมบริการแบบครบวงจร แถมลานกางเต็นท์ฟรีสัมผัสไอหนาว แล้วต้องดูแลสุขภาพ “เช็คลิสต์9อาการหยุดหายใจตอนนอนหลับ” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน ๆ สำหรับข่าวโดน ๆ “เจ้าหนี้การบินไทย” ระวังตกขบวนรีบเข้าลงทะเบียนยื่นคำร้อง” ภายในจันทร์ที่ 2 พ.ย.63 “สต๊าฟการบินไทย” สมัครใจลาออกแล้วล็อตแรกเฉียด 5,000 คน รอลุ้นล็อตสอง มี.ค.64 ขณะที่ “โนโวเทล สุขุมวิท20” ชิงขายอาหารมื้อกลางวันและค่ำวันเดียว 2 เทศกาล “ฮาโลวีน-ลอยกระทง”


เที่ยวสุดชีลชมทุ่งบัวตองเหลืองอร่ามดอยแม่เหาะแม่ฮ่องสอนริมทางหลวง108

 

          พอลมหนาวเริ่มมาการท่องเที่ยวก็เริ่มคึกคักทันที  ทริปนี้จะชวนไปเที่ยวสถานที่แห่งใหม่ “อันซีน ไฮเวย์ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่เหาะ ” จังหวัดแม่ฮ่องสอน บนทางหลวงหมายเลข 108 (ตอนสะพานแม่ริด – ห้วยงู) บริเวณกิโลเมตรที่ 173 ในพื้นที่ ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง

         


ทุกปีพอเริ่มเข้าเดือนพฤศจิกายน ดอกบัวตองในภาคเหนือ ที่แม่ฮ่องสอนเบ่งบานหลายแห่งตามหุบเขาเหลืองอร่าม ในปี 2563 “ดอยแม่เหาะ” อำเภอแม่สะเรียง บริเวณนี้จะเหลืองอร่ามไปด้วยดอกบัวตองบานเรียงรายสองข้างทาง 

ทางกรมทางหลวงก็เลยชวนมาเที่ยวโดยเปิดให้บริการจุดกางเต็นท์ฟรี อำนวยความสะดวกห้องสุขา ภายในหมวดทางหลวงแม่สะเรียง จัดบริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยว  ดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน  ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายระวัง และไฟกระพริบเพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทุกคน

 

หากนักท่องเที่ยวขึ้นเหนือมาเที่ยวที่เชียงใหม่ก็เดินทางมาท่องเที่ยวต่อที่ดอยแม่เหาะ ได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 108 เลาะมาทางอำเภอฮอด จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าอำเภอแม่สะเรียง

ระยะทางจากเชียงใหม่ถึง อำเภอแม่สะเรียง ราว 190 กิโลเมตร ตลอดสายทางมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดทางหลวงสายนี้หลายแห่ง เช่นสวนสน อำเภอฮอด  รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ดอยพุยโค เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ซึ่งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 105 (ตอนแม่เงา – แม่สะเรียง)


                ตลอดทริปนี้ขอ
นักท่องเที่ยวเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม  ช่วยกันรักษาดอกบัวตองไว้ให้นักท่องเที่ยวคนอื่นได้ชมด้วย ส่วนการขับรถแนะนำเพิ่มความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ทำตามมาตรฐานสาธารณสุขภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ “ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน ‘ไทยชนะ’ เข้า – ออก

สนใจท่องเที่ยวทุ่งบัวตอง หรือจุดกางเต็นท์พักผ่อน โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586




เช็คลิสต์ 9 อาการต้นเหตุมาจากหยุดหายใจขณะนอนหลับ

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ส่งผลต่อการทำงานของสมองจนเกิดอาการง่วงนอนมากผิดปกติ ในเวลากลางวัน และเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอ้วนลงพุงได้

อ.พญ.บุษราคัม ชัยทัศนีย์ ศูนย์นิทราเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้ข้อมูลว่า สำหรับอาการเตือนของภาวะหยุดหายใจขณะหลับ จากการอุดกั้นในผู้ใหญ่ สังเกตได้ดังนี้

 

1. กรนเสียงดังมาก ได้ยินไปถึงนอกห้อง 2. เสียงกรนหยุดเป็นบางช่วงตามด้วยเสียงหายใจเฮือก บางครั้งผู้ป่วยจะจำได้ว่าสะดุ้งตื่นขึ้นมา เพราะหายใจเป็นช่วงสั้นๆ หรือหายใจเฮือก 3. ปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน 4. สมรรถภาพทางเพศลดลง ผู้ชายจะมาด้วยปัญหานี้ค่อนข้างบ่อย ในผู้หญิงอาจจะมีประจำเดือนมาไม่ปกติ

 

5. ปวดศรีษะหลังตื่นนอนตอนเช้า หรืออาเจียน 6. หายใจทางปากหรือคอแห้งมาก หลังตื่นนอนตอนเช้า 7. ตื่นตอนเช้าแล้วไม่สดชื่น อยากนอนต่ออีก 8. ง่วงนอนมากช่วงกลางวัน เผลอนอนหลับขณะทำงานหรือขับรถ 9. สมาธิสั้น ความจำลดลง มีความเครียด หรือซึมเศร้า

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก DDบินไทยแนะเจ้าหนี้อย่าตกขบวนรีบลงทะเบียนยื่นคำร้องก่อน2พ.ย.63

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) "DD" เปิดเผยว่า ตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งคณะผู้ทำแผนตามที่การบินไทยเสนอเมื่อ 14 กันยายน 2563 นั้น ตามกระบวนการทางกฎหมาย เจ้าหนี้ของการบินไทย (บุคคลที่มีสิทธิเรียกร้องในมูลหนี้ที่เป็นหนี้เงินโดยหนี้นั้นเกิดก่อนวันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้การบินไทยฟื้นฟูกิจการ ไม่ว่าหนี้จะถึงกำหนดชำระแล้วหรือไม่ก็ตาม ซึ่งรวมถึงหนี้การค้า หนี้ค่าเช่า หนี้หุ้นกู้ เป็นต้น) จะต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี เพื่อไม่ให้เสียสิทธิที่จะได้รับชำระหนี้คืน

ทางกรมบังคับคดีได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหนี้และลงประกาศคำสั่งศาลผ่านช่องทางต่างๆ ให้เจ้าหนี้ทราบถึงคำสั่งศาล และมาดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้แล้ว โดยจะสิ้นสุดกำหนดระยะเวลายื่นคำขอรับชำระหนี้ตามกฎหมายในวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2563  เจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้เลยโดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดก่อน

เจ้าหนี้สามารถลงทะเบียนเพื่อยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านระบบออนไลน์ของกรมบังคับคดีด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ http://www.led.go.th/tgreorg/index.asp หรือ QR Code

หรือหากเจ้าหนี้รายใดไม่สะดวกยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านระบบออนไลน์ด้วยตนเอง ก็สามารถนำเอกสารมายื่นขอรับชำระหนี้ที่จุดบริการต่างๆ ดังนี้

 

1. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต อาคาร 1 ชั้น 1

 

2. กรมบังคับคดี ถนนบางขุนนนท์, สำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ, กลุ่มจัดการกลางด้านล้มละลาย   (ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ อาคารเอ ชั้น 1)

 

3. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) (สำหรับหุ้นกู้)

 

เจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอดเวลา โดยระบบรับคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์จะปิดในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. ส่วนจุดบริการช่วยเหลือข้างต้นเปิดในเวลาราชการตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์

 

ประการสำคัญเจ้าหนี้จะต้องจัดเตรียมข้อมูลจำนวนหนี้ที่คิดคำนวณจนถึงวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน รวมทั้งเอกสารหลักฐาน ได้แก่

1. เอกสารแสดงตน เช่น บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง หนังสือมอบอำนาจ

 

2.เอกสารหลักฐานแสดงความเป็นหนี้ เช่น สำเนาใบหุ้นกู้ สำเนาสัญญา สำเนา ใบสั่งซื้อ ใบแจ้งหนี้

 

เจ้าหนี้ควรจัดเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบคำขอรับชำระหนี้ให้ครบถ้วนเรียบร้อย เพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าหนี้ทุกราย

 

หากเจ้าหนี้รายใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นขอรับชำระหนี้สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของกรมบังคับคดี led.go.th หรือโทรสอบถามได้ที่ กรมบังคับคดี 02-887-5026-29 และ 02-887-5052 หรือกองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ 02-887-5095-97 หรือ Call Center ของการบินไทย 02-356 -1111 กด 8

                   โดยการบินไทยขอเน้นย้ำเตือนให้เจ้าหนี้ยื่นขอรับชำระหนี้ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. เป็นวันสุดท้าย มิฉะนั้นอาจเสียสิทธิในการได้รับชำระหนี้ตามกฎหมาย

ส่วนขั้นตอนต่อไป การบินไทยจะแจ้งให้เจ้าหนี้ได้รับทราบถึงความคืบหน้าของการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการและมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อไป

 

ข่าวที่สอง พนักงานบินไทยแห่ลาออกล็อตแรกเฉียด5พันคนลุ้นหลังมี.ค.64อีกรอบ

 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้จัดทำโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร   เปิดโอกาสให้เสียสละช่วยลดค่าใช้จ่ายและยืดกระแสเงินสดออกไปให้ได้มากที่สุด รองรับแผนฟื้นฟูในอนาคต หลังเปิดรับสมัครระวห่าง 19 - 28 ตุลาคม 2563 มีพนักงานเข้าร่วมแล้วรวม 4,977 คน มีผล 1 ธ.ค.2563 แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1.ร่วมใจจากองค์กร (MSP A) เป็นการลาออกไปจากการบินไทยยื่นแล้ว 1,918 คน

2.ลาระยะยาว (Leave with 20% pay หรือ LW20) ซึ่งพนักงานจะได้รับเงินรายเดือน 20 % ตลอด 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 - 30 เมษายน 2564 เข้าร่วมแล้ว 2,699 คน จากนั้นจะให้สิทธิเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP B) อีกครั้งช่วงมีนาคม 2564 หากได้รับการอนุมัติ จะมีผล1 พฤษภาคม 2564

ในจำนวนทั้งหมดนี้มีพนักงานเลือกสมัครเข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ อีก 360 คน  

อย่างไรก็ตามพนักงานการบินไทย ทั้งบริษัทปัจจุบันมีเกือบ 30,000 คน ในจำนวนนี้เป็นวัยใกล้เกษียณประมาณ 60 %

ข่าวที่สาม บิ๊ก ทอท.ออกโรงย้ำแผนบริหารธุรกิจ6สนามบินปี64หวังฟื้นเต็มร้อยหลังเม.ย.65

 

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่าแผนการฟื้นธุรกิจสนามบินของ ทอท. แบ่งเป็น 2 ส่วน ตามตารางบิน ฤดูร้อน เริ่มปลายมีนาคม และฤดูหนาวตุลาคม ของทุกปีจึงได้ประเมินการฟื้นตัวสนามบินของ ทอท.จะเริ่มชัดเจนช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายปี 2564 -มีนาคม 2565 แต่ก็ยังต้องวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสายการบินซึ่งเป็นลูกค้าหลักทั่วโลกบินเข้ามายังไทย จะปิดกิจการหรือถูกเจ้าหนี้ยึดหรือไม่ แต่ด้วยความที่ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของโลก หลังเมษายน 2565 จะต้องมาดูกันอีกครั้ง

 

                ทอท.วางกลยุทธ์การทำธุรกิจโดยแบ่งลักษณะของสนามมบินออกเป็น 2 แบบ 1.Gateway ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องมีโรงแรมบริการพักค้างคืน เพราะถ้าไม่มีห้องพักพักค้างคนไม่มาใช้สนามบิน ดังนั้นจึงได้วางแผนลงทุนค่อยเป็นค่อยไปตามการเติบโตของเศรษฐกิจ จะไปต่อได้สูง 2.HUB อย่างสนามบินภูมิภาค ก็จะเชื่อมโยงกับพื้นที่ใกล้เคียงแถบเพื่อนบ้าน

               

ขณะที่ความต้องการกู้เงินนับจากนี้เป็นต้นไป เมื่อประเมินสถานการณ์ก่อนวิกฤตมีเงินสะสม 78,000 ล้านบาท ต่างจากตอนนี้ลดมาเหลือประมาณ 40,000 ล้านบาท ดังนั้นปลายปี 2564 อาจจะต้องกู้บ้างเล็กน้อย จะไม่กระทบกับธุรกิจมากนัก เพราะกู้ระยะสั้นเพียง 1 ปี

               

สถานการณ์สนามบินต่อให้ไม่มีโควิดก็เต็มทุกปี กระจายการเติบโตไปยังภูมิภาค และเพิ่มโอกาสทางด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ (cargo cirtifly hub) ซึ่ง ทอท.กำลังตั้งบริษัทลูกเน้นตลาดพรีเมียมเพื่ออุดช่องโหว่การขนส่งทางอากาศในการขนส่งสินค้าของกลุ่มตลาด CLMV ขณะเดียวกันจุดอ่อนที่ผ่านมาสนามบินถูกกำหนดเป็นพื้นที่สีเขียวตอนนี้ทางกรมธนารักษ์อีก 1-2 เดือน จะเปิดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนกับ ทอท.

 

                สุดท้ายคือดิจิทัล ซึ่งมีแอพลิเคชั่นรองรับแบบครบวงจรทุกมิติ เชื่อมโยงกับสนามบินพี่น้องทั่วโลก 15 สนามบิน เป็นการเอื้อเฟื้อพึ่งพาบริการซึ่งกันและกัน

 

                ปัจจุบัน ทอท.บริหารสนามบินแบบขนคนกับขนของ จะทำจากเสมือนจริงปีหน้าเรื่องขนของ แต่รายได้จะไม่มีขีดจำกัด จะมีรายได้จากคาร์โก้และผู้โดยสารจะเติบโตเป็นหลักหมื่นล้านบาท

 

ข่าวที่สี่ โนโวเทลสุขุมวิท20ชิงขายมื้อกลางวันถึงค่ำรับวันฮาโลวีน+ลอยกระทง

โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20 ชวนไปลอยกระทงที่ ห้องฟู้ดเอ็กเชนจ์ ตั้งแต่มื้อกลางวัน ตามด้วยมื้อค่ำ ดื่มด่ำค่ำคืนฮาโลวีนที่รูฟท็อปบาร์สกายออน20  เพื่อรอลอยกระทงช่วงเที่ยงคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษกับปรากฎการณ์ ลอยกระทงกับฮาโลวีนเป็นวันเดียวกัน ทำวันนี้ให้สนุกสุดมันส์ทั้งอิ่มอร่อยกับมื้อพิเศษสักมื้อฉลองวันแสนสุขนี้ด้วยกัน

 

 

มื้อกลางวันสุดอร่อยกับบุฟเฟ่ต์วันลอยกระทง ที่รวมหลากหลายเมนูโดนใจของทั้งครอบครัวไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ดสดๆ หอยนางรม เมนูเนื้ออบแบบยุโรปรวมทั้งอาหารไทยนานาชนิดที่พิเศษเพื่องานนี้เท่านั้น อาหารเพิ่มแต่ราคาไม่เพิ่มเพียง 650 บาทต่อท่านรวมน้ำดื่ม ที่ห้องอาหาร Food Exchange เวลา 12.30 – 14.30 น.

 

ฉลองต่อกับฮาโลวีนในค่ำคืนวันเสาร์ที่ Sky on 20 รูฟท็อปบาร์ Free Flow เครื่องดื่ม เบียร์ ไวน์ โมฮิโตะ และม็อกเทล ดื่มไม่อั้นแบบเพิ่มชั่วโมงแต่ไม่เพิ่มราคาเพียง 690 บาทต่อท่าน 3 ชั่วโมงเต็มตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. (จากปกติ 2 ชม.) ทั้งยังชมวิวกรุงเทพยามค่ำคืนจากชั้น 26 ในวันพระจันทร์เต็มดวง

 

สอบถามเพิ่มเติมและสำรองโต๊ะได้ที่โทร 02-009-4999 อีเมล์ h9343-fb1@accor.com หรือ www.novotelbangkoksukhumvit20.com เฟสบุ๊คและไอจีที่ @NovotelBangkokSukhumvit20

 

            ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai