ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ปลุกผู้ประกอบท่องเที่ยวไทยบูมSHAเพิ่มรายได้ปี'64 กระตุ้นเอกชนเร่งขายSHA-Workationดึงเงินตรงเข้าธุรกิจ

ททท.ปลุกผู้ประกอบท่องเที่ยวไทยบูมSHAเพิ่มรายได้ปี'64

กระตุ้นเอกชนเร่งขายSHA-Workationดึงเงินตรงเข้าธุรกิจ





 “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ติดอาวุธ Amazing Thailand Safety & Health Administration :SHA รุกเร็ว ต้อนรับไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2564 ต.ค.นี้ ระดมสินค้าท่องเที่ยวหรูทั่วไทยกระหน่ำลดราคาสูงถึง 50 % สายการบินแห่นำที่ว่างนับ 10 ล้านที่นั่งที่เคยขายต่างชาติราคาแพง ๆ มาชวนคนในประเทศหันมา “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” เจาะตรงคนมีตังค์ในประเทศ กลุ่มใหญ่ “คอร์ปอเรต-ต่างชาติในไทย” ปลื้มภายใน 5 เดือน ธุรกิจตื่นตัวขอรับตราสัญลักษณ์ SHA กว่า 10,000 ราย พร้อมผูกแพกเกจ “SHA กับ Workation Thailand” นำร่อง 3 เดือนนี้ ตั้งเป้าโกยแน่ ๆ 100,000 คน-ครั้ง งัดจุดขายใหม่ท่องเที่ยวไทย “สดใหม่-ยั่งยืน-คืนธรรมชาติ”


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ 

รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการขับเคลื่อน “ตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย : Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA” ด้วยกลยุทธ์การเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการธุรกิจแต่ละประเภทที่ผ่านการรับรองพร้อมได้ตราสัญลักษณ์ SHA เรียบร้อยแล้ว นำสินค้ามาเปิดบูธวางขายในงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ ภายใต้แคมเปญ  Expat Travel Bonus และ The Healthy Jouney ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ ฮอลล์ ชั้น เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากครั้งที่ จัดไปเมื่อวันที่ 11-13 กันยายน 2563 บริเวณฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ เน้นการขายระหว่างธุรกิจกับนักท่องเที่ยวทั่วไปซึ่งประสบความสำเร็จมียอดขายหน้าร้านออฟไลน์เกินกว่า 13 ล้านบาท และขายออนไลน์ได้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

เพราะได้ใช้กลยุทธ์นำสินค้าท่องเที่ยวมาเสนอขายในราคาพิเศษลด 30-50 % 2.ผู้ประกอบการแต่ละรายได้รับเงินตรงเข้าบริษัทเพื่อนำไปใช้หมุนเวียนจ้างพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ 3.ห้องพัก แพกเกจท่องเที่ยว ให้สิทธิประโยชน์เพิ่มมูลค่ามากขึ้น 4.สร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์ SHA ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น



สำหรับการจัดงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 เป็นกลยุทธ์จุดประกายความสำคัญให้คนในประเทศหันมาเลือกการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางที่ฝันไว้ โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้นำเสนอความพิเศษครอบคลุมทั้ง 1.สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความหรูหรา 2.ราคาสัมผัสจับจ้องได้ 3.มั่นใจในการเดินทางด้วยความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในช่วงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ภายในงานได้เชิญชวนโรงแรมไฮเอนด์ที่มีบริการห้องพักหรูเปิดให้จองได้ในราคาลดพิเศษรวมกว่า 40 แห่ง และมีสายการบินในประเทศ ไทยแอร์ เอเชียนำตั๋วโดยสารราคาลดแรง ๆ ในช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยวมาร่วมขายจากเดิมปีก่อน ๆ ราคาค่อนข้างแพงจนคนไทยแทบจะซื้อไม่ได้เลย เพราะช่วงตุลาคมปีก่อนหน้านี้ตั๋วโดยสารของสายการบินในประเทศส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติซื้อไปเกือบทั้งหมดจากจำนวนที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเกือบ 10 ล้านคน

แต่ปี 2563 นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบทั้งหมด เพราะไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยได้ ทางโรงแรม สายการบินในประเทศ พากันลดราคาขายลงมากกว่า 50-60 % เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันหยุดยาวและการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้

ดังนั้น ททท.จึงเร่งจัดแคมเปญโดยให้ผู้ประกอบการนำมาขายในงาน  “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 เน้นเจาะกำลังซื้อคุณภาพ กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ บริษัท ห้างร้าน องค์กรขนาดใหญ่ (corporate) ภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐ กลุ่มที่ ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทย (Expat) ผนวกกับสถานการณ์โควิด-19 ได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสเรื่องชื่อเสียงของประเทศไทยที่สร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยติดอันดับต้น ๆ ของโลก ภายในงานจึงได้สร้างสรรค์แพกเกจ Expat Travel Bonus ขายคู่กับ The Healthy Jouney ด้วยไฮไลต์การตรวจสุขภาพ ทำสปา โดยมีโรงพยาบาลที่ได้การรับรอง JCI โรงแรมระดับ ดาว ให้บริการสปาและสุขภาพ โปรแกรมฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ความสวยความงาม รวมอยู่ในแพกเกจซึ่งนำเสนอโดย ททท.ระหว่างวันที่ 10-11 ตุลาคม 2563

นางสาวฐาปนีย์ยืนยันว่า การจัดมหกรรมขาย “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” นั้นเป้าหมายหลักต้องการสร้างความภูมิใจให้ผู้ประกอบการทุกธุรกิจที่ได้รับตรามาตรฐาน SHA แล้วก็ขอให้รักษาคุณภาพบริการให้คงอยู่ตลอดไป มีคุณูปการต่อนักท่องเที่ยว สามารถขายจริงได้ด้วย โดย ททท.จะทุ่มเทช่วยสนับสนุนทุกช่องทาง ได้แก่ “ตลาดในประเทศ” เปิดทุกช่องทางทั้งการทำออนไลน์ ออฟไลน์ ออนกราวนด์  “ตลาดต่างประเทศ” สร้างการรับรู้ให้ทั่วโลกรู้จักอย่างแพร่หลาย โดย ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง เผยแพร่ไปยังภาคีพันธมิตร บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว พนักงานหน้าร้านผู้ขายการท่องเที่ยวมาเมืองไทย นำจุดขาย SHA บวกกับเข้าสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน



ระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 2563 ภายในเวลาเพียงแค่ 5 เดือน มีธุรกิจประเภทต่าง ๆ สมัครเข้าร่วมขอการรับรองตราสัญลักษณ์ SHA มากกว่า 10,000 ราย ผ่านการพิจารณารอบแรกแล้วกว่า 8,500 ราย ได้รับรองตราสัญลักษณ์ไปเรียบร้อยแล้วเกือบ 6,000 ราย

ในปี 2564 ททท.ต้องการกระจายให้ทุกกลุ่มธุรกิจได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ตอนนี้ อันดับ กลุ่มธุรกิจโรงแรมรับตราสัญลักษณ์ SHA ไปมากที่สุด รองลงมาตามลำดับได้แก่ บริษัทตัวแทนนำเที่ยว รถบริการท่องเที่ยวหรือโลจิสติกส์ และเริ่มมีสายการบินขอเข้ารับด้วยเช่นกัน คือ การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดความแข็งแกร่งภายใต้มาตรฐาน SHA ของไทย

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวต้องขอชื่นชม ขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนและโฮมสเตย์ทยอยเข้าร่วมแล้ว อีกทั้งยังแหล่งท่องเที่ยวประเภทกีฬา SPORT TOURISM เช่น สนามกอล์ฟ การจัดอีเวนต์ท่องเที่ยว เช่นวิ่ง ต้องนำมาตรฐาน SHA เข้ามาใช้ทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันให้ทุกธุรกิจมีส่วนร่วมรณรงค์ไม่ให้เกิดอาการการ์ดตกเรื่องป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกัน ททท.ได้จัดทำรีวิวจากผู้บริโภคแจ้งเข้ามายัง คอล เซนเตอร์ ถึงสถานที่แห่งใดบ้างที่ได้ตราสัญลักษณ์ SHA ไปแล้วกำลังการ์ดตก ทางทีมของ ททท.ที่รับผิดชอบดูแลก็จะส่งคำเตือน พร้อมทั้งแนะนำให้กลุ่มธุรกิจเหล่านั้นเร่งข้อบกพร่องกลับเข้ามาสู่มาตรฐานโดยเร็ว ส่วนใหญ่จะเริ่มไม่สวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร จะต้องคลุมภาชนะการนำมาใช้งานหรือเสิร์ฟผู้บริโภค

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ได้วางแผนผสมผสานจุดขายของตราสัญลักษณ์ SHA เข้ากับโครงการ Workation Thailand ซึ่งเป็นความตั้งใจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายเร่งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกิดสภาพคล่อง ตรึงการจ้างงาน โดยขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเติมเงินตรงให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ

ตอนนี้ ททท.กำลังเป็นแม่งานจับคู่ประสานงานกับทางบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ องค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการซื้อแพกเกจท่องเที่ยวในราคาเหมารวมแต่ละครั้งยกล็อตใหญ่ขนาด 100-200-300 ห้อง (roomnight) สามารถซื้อได้ในราคาพิเศษมาก ๆ แต่ละบริษัทสามารถจ่ายเงินทันทีเพื่อซื้อก่อนการเดินทางไปใช้บริการ แล้วนำไปให้พนักงานเดินทางไปจัดกิจกรรมกลางแจ้ง outing ประชุมสัมมนา หรือทำงานนอกสถานที่ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย


ไฮไลต์อีกเรื่องคือ ททท.ต้องการจะบอกให้ทุกคนเปลี่ยนทุกสถานที่ทั่วเมืองไทยให้กลายเป็นที่ทำงานตามคอนเซ็ปต์ Workation Thailand เพื่อช่วยกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังประสบปัญหาวิกฤตรุนแรง อีกส่วนคือเรื่อง กระทรวง ทบวง กรม ต่าง ๆ สามารถรับประโยชน์จากการจ่ายเงินซื้อแบบยกล็อตเปลี่ยนกลับมาเป็นการสะสมคะแนน “แต้มสะสมความอยู่รอดของผู้ประกอบการ :Survival Point” ตอนนี้ได้วางระบบจัดทำเป็น Tier ระหว่างนี้-ธันวาคม 2563 จะสรุปยอดว่ามีผู้ใช้บริการรายใดมียอดคะแนนอยู่ระดับเทียร์ใด เพื่อเข้ารับรางวัล Trophy จากนายกรัฐมนตรี

ขณะนี้มีบริษัทนำร่องเรียบร้อยแล้วในเครือ ปตท.ทั้งหมด รวม บริษัท (OR, IRPC, ไทยออยล์ และอื่น ๆ ) ปิดดีลการซื้อห้องพักยกล็อตกว่า 3,000 ห้อง มูลค่ากว่า ล้านบาท

ส่วนภาพรวมของโครงการ Workation Thailand ตอนนี้มีกระแสตอบรับจากองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ตอบรับดีมาก มีกลุ่มต่าง ๆ เริ่มทยอยเข้ามาใช้บริการตามแบบ ปตท.โมเดลแล้ว เช่น ธุรกิจน้ำมันกลุ่ม PT กลุ่มโตชิบาผู้จำหน่ายเครื่องไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศ และกลุ่มอื่น ๆ ภาครัฐเองก็มี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายในสิ้นปีนี้พนักงาน กฟผ.12,000 คน จะกระจายเดินทางท่องเที่ยวนอกพื้นที่ของตนเอง เพื่อตอกย้ำความร่วมมือช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ

สำหรับการเชื่อมโยงตราสัญลักษณ์ SHA กับโครงการ Workation Thailand นั้น ททท.จะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมชัดเจน โดยการนำเสนอเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว ห้องพักโรงแรม รถขนส่ง ที่ได้ตราสัญลักษณ์ SHA ให้เป็นจุดหมายปลายทางแนะนำให้นักท่องเที่ยวและองค์กรต่าง ๆ เลือกใช้บริการ โดย ททท.จะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการบรรจุไว้ในแพกเกจท่องเที่ยวเพื่อให้คนเดินทางได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.workationthailand.com ส่วนผู้ประกอบการ เข้าไปที่ ไลน์แอด @workationagency

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่าวางเป้าหมายกระตุ้นรายได้จากการผสมผสานการนำตราสัญลักษณ์กับ Workation Thailand หลอมรวมจุดขายเข้าด้วยกัน ได้วิเคราะห์ไว้ภายใน เดือน ระหว่างตุลาคม-ธันวาคม 2563 จะสามารถกระตุ้นให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศร่วมกับ SHA และ Workation Thailand ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน-ครั้ง  

โดยเตรียมใส่ลูกเล่นให้กลุ่มคอร์ปอเรตที่มองหาสินค้าใหม่ ๆ เพื่อจะไป Outing , Working, Meeting ททท.จะแนะนำสินค้ายอดนิยม กลุ่มแรก สินค้าเกี่ยวเนื่องการทำซีเอสอาร์ กลุ่มที่ สินค้าหรือแหล่งท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มที่ สินค้าท่องเที่ยวหรูหราเชิงอาหาร Gastronomy กลุ่มที่ ความสนใจพิเศษ Special Deal

ตลอดปลายฝนต้นหนาว ททท.ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ได้สอดแซก “หมวดสินค้าแปลกใหม่” เน้นสินค้าท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น เรื่องที่ “ความยั่งยืน-คืนสู่ธรรมชาติ” ซึ่งสินค้าท่องเที่ยวดังกล่าวข้างต้นสามารถตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจน ต่อด้วย การท่องเที่ยวรับพลัง (Power Spot) ท่องเที่ยวชุมชนตามรอยศาสตร์พระราชา ททท.ทำมาอย่างต่อเนื่อง หรือเส้นทางแนะนำใหม่ล่าสุด “ชุมชนทุ่งมัจฉา” จังหวัดตรัง

เรื่องที่ “ความสดและความแปลกใหม่” มีความคิดสร้างสรรค์ ตอนนี้เริ่มนำร่องทำแพกเกจดูดาวตามดาราศาสตร์พื้นที่แรกเขาใหญ่ เรื่องที่ “ติดตรึงอยู่ในใจของนักท่องเที่ยว” ต้องสร้างให้เกิดประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวหรือ experience ให้ได้

ททท.จะทำเป็นขุมทรัพย์ท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นได้ในปี 2564 ต่อไป ตอบโจทย์ครอบคลุมทั้งทางด้าน “ความยั่งยืน-คืนความสุขสู่ธรรมชาติ-ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง