ททท.กระหน่ำจัด“ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA”7-11ต.ค.63 ปลุก“คอร์ปอเรต-ต่างชาติในไทย”ทัวร์หรูสุดคุ้มวันหยุด/ปลายปี
ททท.กระหน่ำจัด“ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA”7-11ต.ค.63
ปลุก“คอร์ปอเรต-ต่างชาติในไทย”ทัวร์หรูสุดคุ้มวันหยุด/ปลายปี
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน-บล็อกเกอร์#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHADreamVacationCentralWorld #ทททด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว อ่านทั้งหมดได้ในมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_2385372
ททท.ลุยต่อยอด “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ครั้งที่ 2 ระหว่าง 7-11 ต.ค.63 ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว งัด 4 กลยุทธ์ “ราคาลดสุดพิเศษ 50%-ดึงลูกค้าองค์กรคอร์ปอเรตจ่ายเงินตรงเข้าบริษัทขายท่องเที่ยว-รณรงค์แจกสิทธิประโยชน์แรงโดนใจผู้ซื้อ-เปิดทุกช่องทางสร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์SHA” ชูขาย 2 แคมเปญ โกยเงินคนรวย 2 กลุ่มใหญ่ “Expat Travel Bonus” ดึงต่างชาติในไทยเที่ยวไทย “The Healthy Jouney” บูมทัวร์สุขภาพ สปา ความสวยความงาม
นางสาวฐาปนีย์ เกี-ยรติไพบูลย์
รองผู้ว่าการด้านตลาดสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นางสาวฐาปนีย์ เกี-ยรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการขับเคลื่อน “ตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย : Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA” ด้วยกลยุทธ์การเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการธุรกิจแต่ละประเภทที่ผ่านการรับรองพร้อมได้ตราสัญลักษณ์ SHA เรียบร้อยแล้ว นำสินค้ามาเปิดบูธวางขายในงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 ภายใต้แคมเปญ Expat Travel Bonus และ The Healthy Jouney ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 บริเวณโซน Beacon ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เป็นงานต่อเนื่องจากครั้งที่ 1 ซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 11-13 กันยายน 2563 บริเวณฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ ซึ่งประสบความสำเร็จดีมาก มียอดขายหน้าร้านออฟไลน์เกินกว่า 13 ล้านบาท และขายออนไลน์ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนี้
ทาง ททท.มุ่งมั่นปลุกตลาดการขายสินค้าท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA โดยได้ใช้ 4 กลยุทธ์หลัก ๆ ได้แก่ 1.รณรงค์ให้ผู้ประกอบการนำสินค้าท่องเที่ยวมาเสนอขายภายในงานราคาพิเศษลด 30-50 % 2.เชิญชวนกลุ่มผู้ซื้อร่วมกันช่วยผู้ประกอบการได้รับเงินตรงเข้าบริษัทเพื่อนำไปใช้หมุนเวียนจ้างพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ต่อไป 3.ระดมกลุ่มโรงแรมห้องพัก และบริษัทจัดทำแพกเกจท่องเที่ยว แจกสิทธิประโยชน์เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้ามากขึ้นกว่าปกติ 4.สร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์ SHA ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ออนกราวนด์
สำหรับการจัดงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 ททท.กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สร้างความสำคัญให้คนในประเทศหันมาเลือกการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางที่ฝันไว้ โดยทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวพร้อมนำเสนอความพิเศษของสินค้าที่นำมาวางขายครอบคลุมทั้ง 1.สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความหรูหรา 2.ราคาสัมผัสจับจ้องได้ 3.สร้างมั่นใจในการเดินทางด้วยความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในช่วงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในงาน ททท.ได้เชิญชวนโรงแรมไฮเอนด์ที่มีบริการห้องพักหรูเปิดให้จองได้ในราคาลดพิเศษรวมกว่า 40 แห่ง และมีสายการบินในประเทศ ไทยแอร์ เอเชีย นำตั๋วโดยสารราคาลดแรง ๆ มาร่วมขายตลอดช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยว ปีนี้จะแตกต่างจากเดิมปีก่อน ซึ่งตามปกติกราคาตั๋วเครื่องบินจะค่อนข้างแพงจนคนไทยเอื้อมไม่ถึงหรือซื้อไม่ได้เลย เพราะช่วงตุลาคมปีก่อนตั๋วโดยสารของสายการบินในประเทศส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติซื้อไปเกือบทั้งหมดจากจำนวนที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเกือบ 10 ล้านคน
แต่ปี 2563 นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบหมด เพราะไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยได้ ทางโรงแรม กับสายการบินในประเทศ จึงหันมาลดราคาขายลงมากกว่า 50-60 % เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันหยุดยาวและการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ให้ได้มากที่สุด ททท.ก็ได้จัดแคมเปญ “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 เน้นเจาะกำลังซื้อคุณภาพ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 บริษัท ห้างร้าน องค์กรขนาดใหญ่ (corporate) ภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐ กลุ่มที่ 2 ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทย (Expat) ผนวกกับสถานการณ์โควิด-19 ได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสเรื่องการสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยที่ทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยติดอันดับต้น ๆ ของโลก ภายในงาน ททท.ได้สร้างสรรค์แพกเกจ Expat Travel Bonus มาวางขายคู่กับ The Healthy Jouney ชูไฮไลต์โปรแกรมหรือแพกเกจ การตรวจสุขภาพ การทำสปา โดยมีโรงพยาบาลที่ได้การรับรอง JCI และโรงแรมระดับ 5 ดาว ผู้มีชื่อเสียงด้านการให้บริการสปาและสุขภาพ จัดทำ โปรแกรมฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ แพกเกจดูแลด้านความสวยความงาม บรรจุรวมอยู่ในแพกเกจ แล้วให้ ททท.นำเสนอขายระหว่างงานช่วงวันเสาร์ที่ 10 -วันอาทิตย์ 11 ตุลาคม 2563
นางสาวฐาปนีย์ยืนยันว่า การจัดมหกรรมขาย “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” นั้นเป้าหมายหลักต้องการสร้างความภูมิใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับตรามาตรฐาน SHA แล้วก็ขอให้ทุกธุรกิจรักษาคุณภาพบริการให้คงอยู่ตลอดไป นอกจากจะมีมีคุณูปการต่อนักท่องเที่ยวแล้วยังสามารถขายได้จริงด้วย โดย ททท.จะทุ่มเทช่วยสนับสนุนทุกช่องทาง ประกอบด้วย “ตลาดในประเทศ” เปิดทุกช่องทางทั้งการทำออนไลน์ ออฟไลน์ ออนกราวนด์ ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ก็เร่งสร้างการรับรู้ให้ทั่วโลกรู้จักตราสัญลักษณ์ SHA อย่างแพร่หลาย โดย ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง เดินหน้าเผยแพร่ไปยังภาคีพันธมิตร บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว พนักงานหน้าร้านผู้ขายการท่องเที่ยวมาเมืองไทย นำจุดขาย SHA บวกกับเข้าสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อเตรียมผลิตขายโปรแกรมท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทยในโอกาสต่อไป
ตลอดเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 2563 ภายในเวลาเพียงแค่ 5 เดือน มีธุรกิจประเภทต่าง ๆ สมัครเข้าร่วมขอการรับรองตราสัญลักษณ์ SHA แล้วกว่า 10,000 ราย ผ่านการพิจารณารอบแรกประมาณ 8,500 ราย และได้การรับรองตราสัญลักษณ์ไปเรียบร้อยแล้วเกือบ 6,000 ราย ปี 2564 ททท.ต้องการกระจายให้ธุรกิจทุกกลุ่มได้รับตราสัญลักษณ์ SHA อย่างทั่วถึง ตอนนี้ที่ได้ตราสัญลักษณ์อันดับ 1 กลุ่มธุรกิจโรงแรม รองลงมาตามลำดับ ได้แก่ บริษัทตัวแทนนำเที่ยว รถบริการท่องเที่ยวหรือโลจิสติกส์ และเริ่มมีสายการบินขอเข้ารับด้วยเช่นกัน คือ การบินไทย กับบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดความแข็งแกร่งภายใต้มาตรฐาน SHA ของประเทศไทย
ททท.ขอเชิญชวนให้หน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่ และคนทั่วไป แวะไปเยี่ยมชมงาน ระหว่างวันนี้ -วันที่ 11 ตุลาคม 2563 “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ได้ที่บริเวณฮอลล์ ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมสร้างประสบการณ์ดี ๆ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รักษาการจ้างงาน ดูแลอาชีพคนทั้งระบบอยู่ได้อย่างมั่นคงต่อไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น