ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.กระหน่ำจัด“ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA”7-11ต.ค.63  ปลุก“คอร์ปอเรต-ต่างชาติในไทย”ทัวร์หรูสุดคุ้มวันหยุด/ปลายปี 

 ททท.กระหน่ำจัด“ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHA”7-11ต.ค.63

 ปลุก“คอร์ปอเรต-ต่างชาติในไทย”ทัวร์หรูสุดคุ้มวันหยุด/ปลายปี 

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน-บล็อกเกอร์#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ท่องเที่ยวไทยมั่นใจไปกับSHADreamVacationCentralWorld #ทททด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว อ่านทั้งหมดได้ในมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_2385372 



ททท.ลุยต่อยอด “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” ครั้งที่ 2 ระหว่าง 7-11 ต.ค.63 ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว งัด 4 กลยุทธ์ “ราคาลดสุดพิเศษ 50%-ดึงลูกค้าองค์กรคอร์ปอเรตจ่ายเงินตรงเข้าบริษัทขายท่องเที่ยว-รณรงค์แจกสิทธิประโยชน์แรงโดนใจผู้ซื้อ-เปิดทุกช่องทางสร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์SHA” ชูขาย 2 แคมเปญ โกยเงินคนรวย 2 กลุ่มใหญ่ “Expat Travel Bonus” ดึงต่างชาติในไทยเที่ยวไทย “The Healthy Jouney” บูมทัวร์สุขภาพ สปา ความสวยความงาม 


นางสาวฐาปนีย์ เกี-ยรติไพบูลย์

รองผู้ว่าการด้านตลาดสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

       นางสาวฐาปนีย์ เกี-ยรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการขับเคลื่อน “ตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย : Amazing Thailand Safty & Health Administration : SHA” ด้วยกลยุทธ์การเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการธุรกิจแต่ละประเภทที่ผ่านการรับรองพร้อมได้ตราสัญลักษณ์ SHA เรียบร้อยแล้ว นำสินค้ามาเปิดบูธวางขายในงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 ภายใต้แคมเปญ Expat Travel Bonus และ The Healthy Jouney ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 บริเวณโซน Beacon ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เป็นงานต่อเนื่องจากครั้งที่ 1 ซึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 11-13 กันยายน 2563 บริเวณฮอลล์ ชั้น 5 สามย่าน มิตรทาวน์ ซึ่งประสบความสำเร็จดีมาก มียอดขายหน้าร้านออฟไลน์เกินกว่า 13 ล้านบาท และขายออนไลน์ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

        ทาง ททท.มุ่งมั่นปลุกตลาดการขายสินค้าท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA โดยได้ใช้ 4 กลยุทธ์หลัก ๆ ได้แก่ 1.รณรงค์ให้ผู้ประกอบการนำสินค้าท่องเที่ยวมาเสนอขายภายในงานราคาพิเศษลด 30-50 % 2.เชิญชวนกลุ่มผู้ซื้อร่วมกันช่วยผู้ประกอบการได้รับเงินตรงเข้าบริษัทเพื่อนำไปใช้หมุนเวียนจ้างพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ต่อไป 3.ระดมกลุ่มโรงแรมห้องพัก และบริษัทจัดทำแพกเกจท่องเที่ยว แจกสิทธิประโยชน์เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้ามากขึ้นกว่าปกติ 4.สร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์ SHA ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ออนกราวนด์ 



          สำหรับการจัดงาน “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 ททท.กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สร้างความสำคัญให้คนในประเทศหันมาเลือกการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางที่ฝันไว้ โดยทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวพร้อมนำเสนอความพิเศษของสินค้าที่นำมาวางขายครอบคลุมทั้ง 1.สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความหรูหรา 2.ราคาสัมผัสจับจ้องได้ 3.สร้างมั่นใจในการเดินทางด้วยความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในช่วงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในงาน ททท.ได้เชิญชวนโรงแรมไฮเอนด์ที่มีบริการห้องพักหรูเปิดให้จองได้ในราคาลดพิเศษรวมกว่า 40 แห่ง และมีสายการบินในประเทศ ไทยแอร์ เอเชีย นำตั๋วโดยสารราคาลดแรง ๆ มาร่วมขายตลอดช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยว ปีนี้จะแตกต่างจากเดิมปีก่อน ซึ่งตามปกติกราคาตั๋วเครื่องบินจะค่อนข้างแพงจนคนไทยเอื้อมไม่ถึงหรือซื้อไม่ได้เลย เพราะช่วงตุลาคมปีก่อนตั๋วโดยสารของสายการบินในประเทศส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติซื้อไปเกือบทั้งหมดจากจำนวนที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเกือบ 10 ล้านคน 


            แต่ปี 2563 นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปเกือบหมด เพราะไม่สามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยได้ ทางโรงแรม กับสายการบินในประเทศ จึงหันมาลดราคาขายลงมากกว่า 50-60 % เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันหยุดยาวและการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้ให้ได้มากที่สุด ททท.ก็ได้จัดแคมเปญ “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ครั้งที่ 2 เน้นเจาะกำลังซื้อคุณภาพ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 บริษัท ห้างร้าน องค์กรขนาดใหญ่ (corporate) ภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐ กลุ่มที่ 2 ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทย (Expat) ผนวกกับสถานการณ์โควิด-19 ได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสเรื่องการสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยที่ทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยติดอันดับต้น ๆ ของโลก ภายในงาน ททท.ได้สร้างสรรค์แพกเกจ Expat Travel Bonus มาวางขายคู่กับ The Healthy Jouney ชูไฮไลต์โปรแกรมหรือแพกเกจ การตรวจสุขภาพ การทำสปา โดยมีโรงพยาบาลที่ได้การรับรอง JCI และโรงแรมระดับ 5 ดาว ผู้มีชื่อเสียงด้านการให้บริการสปาและสุขภาพ จัดทำ โปรแกรมฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ แพกเกจดูแลด้านความสวยความงาม บรรจุรวมอยู่ในแพกเกจ แล้วให้ ททท.นำเสนอขายระหว่างงานช่วงวันเสาร์ที่ 10 -วันอาทิตย์ 11 ตุลาคม 2563 


            นางสาวฐาปนีย์ยืนยันว่า การจัดมหกรรมขาย “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA” นั้นเป้าหมายหลักต้องการสร้างความภูมิใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับตรามาตรฐาน SHA แล้วก็ขอให้ทุกธุรกิจรักษาคุณภาพบริการให้คงอยู่ตลอดไป นอกจากจะมีมีคุณูปการต่อนักท่องเที่ยวแล้วยังสามารถขายได้จริงด้วย โดย ททท.จะทุ่มเทช่วยสนับสนุนทุกช่องทาง ประกอบด้วย “ตลาดในประเทศ” เปิดทุกช่องทางทั้งการทำออนไลน์ ออฟไลน์ ออนกราวนด์ ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ก็เร่งสร้างการรับรู้ให้ทั่วโลกรู้จักตราสัญลักษณ์ SHA อย่างแพร่หลาย โดย ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่ง เดินหน้าเผยแพร่ไปยังภาคีพันธมิตร บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยว พนักงานหน้าร้านผู้ขายการท่องเที่ยวมาเมืองไทย นำจุดขาย SHA บวกกับเข้าสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อเตรียมผลิตขายโปรแกรมท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทยในโอกาสต่อไป 

          ตลอดเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 2563 ภายในเวลาเพียงแค่ 5 เดือน มีธุรกิจประเภทต่าง ๆ สมัครเข้าร่วมขอการรับรองตราสัญลักษณ์ SHA แล้วกว่า 10,000 ราย ผ่านการพิจารณารอบแรกประมาณ 8,500 ราย และได้การรับรองตราสัญลักษณ์ไปเรียบร้อยแล้วเกือบ 6,000 ราย ปี 2564 ททท.ต้องการกระจายให้ธุรกิจทุกกลุ่มได้รับตราสัญลักษณ์ SHA อย่างทั่วถึง ตอนนี้ที่ได้ตราสัญลักษณ์อันดับ 1 กลุ่มธุรกิจโรงแรม รองลงมาตามลำดับ ได้แก่ บริษัทตัวแทนนำเที่ยว รถบริการท่องเที่ยวหรือโลจิสติกส์ และเริ่มมีสายการบินขอเข้ารับด้วยเช่นกัน คือ การบินไทย กับบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เกิดความแข็งแกร่งภายใต้มาตรฐาน SHA ของประเทศไทย 

              ททท.ขอเชิญชวนให้หน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่ และคนทั่วไป แวะไปเยี่ยมชมงาน ระหว่างวันนี้ -วันที่ 11 ตุลาคม 2563 “ท่องเที่ยวไทย มั่นใจไปกับ SHA :Dream Vacation @CentralWorld” ได้ที่บริเวณฮอลล์ ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมสร้างประสบการณ์ดี ๆ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รักษาการจ้างงาน ดูแลอาชีพคนทั้งระบบอยู่ได้อย่างมั่นคงต่อไป



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง