ททท.ชิงขายทัวร์“กรุงเทพฯ+ภาคกลาง”ดึงทั่วโลกเที่ยวไทยเริ่ม1พ.ค. งัด4ไฮไลต์อะเมซิ่งใหม่”รถไฟฟ้า+เรือล่องเจ้าพระยา+แหล่งช้อปปัง” ปี’66ลุยขายกระหึ่ม“6พลัง+6F”
ททท.ชิงขายทัวร์“กรุงเทพฯ+ภาคกลาง”ดึงทั่วโลกเที่ยวไทยเริ่ม1พ.ค.
งัด4ไฮไลต์อะเมซิ่งใหม่”รถไฟฟ้า+เรือล่องเจ้าพระยา+แหล่งช้อปปัง”
ครึ่งหลัง65ปลุกเที่ยวกันเองในภาค-ปี’66ลุยขายกระหึ่ม“6พลัง+6F”
คิงเพาเวอร์เปิดปังFirsterStoreมหานคร+สแควร์ช้อป750แบรนด์ดัง
ด่วน!!สมาชิกคิงเพาเวอร์รับสิทธิ์รร.เดอะสแตนดาร์ด5มุมโปรด+ยิม
ททท.5แห่งฟื้นทัวร์จีนบูม“เพชร-ประจวบ”จับคู่เปิดขายเฮลท์เวลเนส
อินทนิลบางจากแจกกาแฟ 1พ.ค.65ไรเดอร์กินฟรี+ลูกค้า1บาท/แก้ว
สายกรีนเที่ยวเขาฉกรรจ์สระแก้ว-สายมูทัวร์วัดประทุมคงคาปราจีน
“ศักดิ์สยามลั่น“สุวรรณภูมิ+5สนามบิน”พร้อมรับบินโลกฟื้นQ4ปี65
รร.มีเลียเชียงใหม่ดึงเงินคนเที่ยวอัดโปรอาหารเช้าเหลือ400บาท/คน
ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม
2565 ต้อนเข้าสู่รายการ
“รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0
และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์
#gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋ #KingPower #FirsterStoreKingPower
#TATBangkok #ทททภาคกลาง #บางจากแจกกาแฟอินทนิลไรเดอร์
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/cJN3FDuAZS/
ช่วงที่ 1 ใส่เกียร์ลุยท่องเที่ยวกับ “จุฑาทิพย์ เจริญลาภ” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดทุกมุมใหม่ “กรุงเทพมหานคร” อะเมซิ่ง
ยิ่งกว่าเดิม ครึ่งหลังปี’65
และแผนตลาดชุดใหญ่ปี’66 ปลุกตลาดคนไทยและต่างชาติ
4 จุดขาย “เที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์กับSHA+ทัวร์รถไฟฟ้า “HAPPY JOURNEY WITH BEM” +เส้นทางโปรดล่องเจ้าพระยา+แหล่งช้อประดับโลก” ครึ่งปีหลังนี้บูมเที่ยว 6
สไตล์ 6
พื้นที่
จับมือพันธมิตรกระตุ้น “เที่ยวกันเองในภาคกลาง” ด้วยโปรเจ็กต์ไฮไลต์ “Great
Wall Motors Life Road Tropper”
ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง 5 ภาค พ.ค.-พ.ย.นี้ พร้อมเอาใจสายแคมป์จัด “Central
See You เสน่ห์กลางใจ” 24-26
มิ.ย.แก่งคอย
สระบุรี “เที่ยวใกล้ นอนสบายไม่ตกเทรนด์” ระดม 12 โรงแรมโปรโมตลพบุรีพ่วงชัยนาท เดินหน้าตลาดปี’66 บุกขายแบบจัดเต็ม “6 พลัง + 6F”
พลังศรัทธา-อาหาร-ชุมชน-สร้างสรรค์-ชีวิตติดธรรมชาติ ควบคู่ “Food-Fashion-Film-Fighting-Festival-Friendship”
นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.วางแผนรับการเปิดประเทศหลังรัฐบาลประกาศเลิกใช้ Test & Go เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกมาไทยได้
ดังนั้นจึงได้เตรียมกระตุ้นการขายท่องเที่ยว “กรุงเทพมหานคร” มหานคร
ที่เผชิญโควิด-19
รุนแรงไม่แพ้เมืองอื่น ๆ แต่ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันเข็มแรกครบร้อยเปอร์เซนต์
บวกกับในฐานะเมืองหลวงคนทั่วโลกต้องบินมาลงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเป็นจุดแรก
เมื่อประเทศปลดล็อกมาตรการต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่
1 พฤษภาคม 2565
โรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ/คาเฟ่เก๋
ๆ ทยอยเปิดบริการ
ตั้งแต่พฤษภาคม
2565
ททท.พร้อมโปรโมตกระตุ้นการท่องเที่ยว “กรุงเทพมหานคร”
เชิญชวนชาวต่างชาติมาสร้างประสบการณ์ใหม่อีกครั้ง ประกอบด้วย
เรื่องที่ 1 เส้นทางท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน ขณะนี้เขตพระบรมมหาราชววัง
ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และรางวัล Best of SHA เรื่อยไปจนถึงรอบบริเวณได้ตรา SHA เช่น
วัดโพธิ์ ศาลหลักเมือง ด้วยเช่นกัน ทุกสถานที่ล้วน “อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
ความสวยงามนั้นมีอยู่ครบแล้ว เพิ่มคาเฟ่เก๋ ๆ อีกหลายสไตล์
พอมีการจัดระเบียบการเข้าชมยิ่งทำให้เกิดความปลอดภัย
เรื่องที่ 2 ระบบคมนาคมการเดินทาง โดย ททท.พร้อมนำเสนอการเข้าถึงแหล่งต่าง ๆ
ได้สะดวกและง่าย มีบริการสถานีรถไฟฟ้า เชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยว
ย่านเมืองเก่าเยาวราช ศูนย์รวมการท่องเที่ยวเชิงอาหารการกิน
เรื่องที่ 3 แหล่งพักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีความสวยงาม
ดึงดูดคนเข้าไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เช่น บริเวณคลองโอ่งอ่าง และอื่น ๆ
สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องโฉมใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ดึงดูดคนไทยและต่างชาติ
เรื่องที่ 4 แหล่งช้อปปิ้ง ในกรุงเทพฯ มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่
ทำเลตั้งอยู่ทั้งใจกลางเมือง และรอยต่อพื้นที่การเดินทางพักผ่อนรอบกรุงเทพฯ ด้วย
ผอ.จุฑาทิพย์
กล่าวว่า วางแผนจัดทริปท่องเที่ยว “นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา ไหว้พระรอบกรุงเทพฯ 5
วัด” ทริปเที่ยววันเดียวคือ 1 พฤษภาคม 2565 ราคาพิเศษเหลือ 499 บาท จากปกติ 699 บาท/บาท เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นได้ที่ 2
ท่าเรือ คือ ท่าเรือนนทบุรี เวลา 8.00
น. กับท่าเรือสาทร เวลา 9.00 น. เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่ ททท.กับ บริษัท
เรือด่วนเจ้าพระยา ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้คนได้ลองเที่ยว เมื่อกระแสตอบรับดี ททท.จะจัดกิจกรรม
“ท่องเที่ยวทางน้ำ” ต่อเนื่องเรื่อย ๆ
โดยจะต่อยอดการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ
นอกจากเที่ยวทางน้ำ แล้ว ยังจะพา “เที่ยวชุมชน”
เดินทางด้วยรถสกูตเตอร์เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม สามารถซอกแซกไปตามชุมชนต่าง ๆ
แถวบริเวณ วัดกัลยา วัดประยูรวงศาวาส หรือแม้แต่ ททท.ร่วมกับทาง
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท
ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) “BEM” ทำโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว “HAPPY
JOURNEY WITH BEM”
เป็นโอกาสดีที่
ททท.และกับพันธมิตรกลุ่มรถไฟฟ้าเปิดโอกาสให้ “นักท่องเที่ยว” ได้ใช้บริการ
“ท่องเที่ยวรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน”
โดยใช้เวลาไม่มากก็สามารถเดินทางจากชานเมืองเข้ามายังใจกลางกรุง ทริปแรก-จัดแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน
ไป“ย่านเยาวราช” เดินชมวัดมังกร ทริปที่ 2 ชวนไปสถานีสนามไชย วันที่ 7 พฤษภาคมนี้
ทริปที่ 3 เดือนกรกฎาคม
ไป “สถานีสามย่าน” พาทัวร์จุฬา 105 ปี ทริปที่
4 ไปสถานีหัวลำโพง
วันที่ 8 ตุลาคม นี้
ให้นักท่องเที่ยวร่วมถ่ายภาพความงดงามทางสถาปัตยกรรม กับโปรแกรม “STREET
PHOTO WALK :เดินเที่ยวถ่ายรูป”
ทริปที่ 5 วันที่
17 ธันวาคม นี้
ไปสถานีอิสรภาพ เที่ยวตามรอยพระเจ้าตากสิน เลาะฝั่งธนบุรี ชมวัง ชมวัดสำคัญ
ไม่ว่าจะเป็น วัดอรุณราชวราราม วัดหงส์รัตนาราม
เป็นโปรแกรมดี
ๆ ที่ ททท.อยากจะเชิญชวนให้คนลองมาเที่ยว “กรุงเทพมหานคร”
สามารถเข้าไปสมัครร่วมเดินทางได้ที่เพจเฟซบุ๊ค ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร TATBangkok
และเพจของ BEM ด้วยการสมัครร่วมกิจกรรมแล้วจะได้รับคัดเลือกร่วมเดินทางกับคณะในแต่ละเดือน
รับไม่เกินทริปละ 50 คน
สรุปแผนตลาดครึ่งหลังปี
2565 ททท.ภูมิภาคภาคกลาง
พร้อมเดินหน้าปักหมุดโปรโมทแรง ๆ ท่องเที่ยว 6 สไตล์ 6
พื้นที่ 1.กรุงเทพฯ
เที่ยวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 2.กางเตนท์เที่ยวสระบุรี
3.ขับรถระบบไฟฟ้าไฮบริด
GWM เที่ยวราชบุรี กายจนบุรี
และอีกหลายจังหวัด 4.เที่ยวใกล้นอนสบายไม่ตกเทรนด์
ลพบุรี ชัยนาท 5.ห่มผ้าพระนอน
ขอพระใหญ่ วัดขุนอินทรประมูล และของดีจังหวัดอ่างทอง มีกิจกรรมน่าสนใจหลายอย่าง 6.สิงหาพาเที่ยวแม่เที่ยว
ห่มผ้าหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
นางสาวจุฑาทิพย์
กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ยังได้ทำแผนเชิงรุกไทยเที่ยวไทยมาในกรุงเทพฯ เพิ่มอีก
2 ตลาด
ประกอบด้วย
ตลาดแรก -นำนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดภาคอื่น ๆ
เดินทางเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯ โดยร่วมกับสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA) สมาคมอุตสาหกรรมการค้าท่องเที่ยวภาคอีสาน
จะส่งเสริมท่องเที่ยวสไตล์ “Fly & Drive” บินมากรุงเทพฯ แล้วนั่งรถท่องเที่ยว ได้แก่
นั่งรถสาธารณะเที่ยวกรุงเทพฯ หรือล่องเรือเที่ยวทางน้ำในเจ้าพระยา
กับขับรถเที่ยวจังหวัดใกล้เคียง
ตลาดที่ 2 -คนในภาคกลาง หรือจังหวัดใกล้ ๆ
ท่องเที่ยวกันเองภายในพื้นที่
มีไม่ต่ำกว่า 3 โครง
เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม นี้เป็นต้นไป
โครงการแรก -กิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวภาคกลาง “Central
See You …เสน่ห์กลางใจ” ททท.ร่วมกับ ซึ่ง ททท.ภูมิภาคภาคกลาง
ร่วมกับบริษัท คอนดีฟ จำกัด จัดแคมปิ้ง แห่งความสุข จัดระหว่าง 24-26 มิถุนายน 2565 สถานที่ “แก่งลานรัก” อำเภอแก่งคอย
จังหวัดสระบุรี เป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวพื้นที่ใกล้เคียงจากนครราชสีมาเที่ยวสระบุรี
ได้ หรือคนภาคกลางไปเที่ยวสระบุรีได้
โครงการสอง จับมือกับทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great
Wall Motor :GWM) ผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าและรถไฮบริด
จัดแคมเปญ “Great Wall Motors Life
Road Tropper -ขับสนุกสุดใจ
เที่ยวไปให้สุดทาง” ทำร่วมกับ
ททท.และพันธมิตร ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
(กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลนิธิก๊าซเรือนกระจก ด้วยการ
นำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ของ ของ GWM
มาให้บริการกับลูกค้า พร้อมพนักงานของพันธมิตร
มาร่วมเดินทางในโปรแกรมท่องเที่ยวที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี
เริ่มตั้งแต่พฤษภาคม-พฤศจิกายน 2565
ได้จัดทริปเที่ยวไปตามเส้นทางต่าง
ๆ
เช่น
เดือนพฤษภาคม 2565 จัดทริปไปราชบุรี
เดือนสิงหาคม นี้ไปกาญจนบุรี นอกจากนี้จะกระจายไปตามจังหวัดระยอง อุบลราชธานี
นครราชสีมา ภูเก็ต เชียงใหม่
ททท.ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีในการร่วมกับ
GWM นำเสนอการท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ลดใช้พลังงานเชื้อเพลิงจากฟอสซิลเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแทน
ช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
โครงการที่ 3 -จัดแคมเปญ “เที่ยวใกล้ นอนสบาย ไม่ตกเทรนด์” โดยททท. สำนักงานลพบุรี และชัยนาท
ร่วมกับโรงแรมในพื้นที่สองจังหวัดรวม 12 โรงแรม
เริ่มมาตั้งแต่ 15 มีนาคม 2565 ยังเหลืออีก 1 เดือน ซึ่งจะไปสิ้นสุด 31 พฤษภาคม 2565 นักท่องเที่ยว 1 คน ใช้ได้ 1 สิทธิ์ ตามขั้นตอนดังนี้ 1.เช็คอินเข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ 2.สแกนคิวอาร์โค้ดร่วมกิจกรรมตอบคำถามให้แล้วเสร็จ 3.จะได้รับส่วนลด 200 บาท/สิทธิ์ ทันทีที่เช็คอินเข้าพัก
สามารถดูรายได้ละเอียดได้จาก Page Facebook ททท.สำนักงานลพบุรี
นางสาวจุฑาทิพย์
กล่าวเพิ่มเรื่อง “แผนการตลาดท่องเที่ยวภาคกลางประจำปี 2566” ขณะนี้กำลังประชุมกันอย่างเข้มข้น
ในภาคกลางเป็นตลาดหลักที่เที่ยวกันเองในภาคกลาง
ส่วนเป้าหมายการต่อยอดตลาดท่องเที่ยวภาคกลาง ภายใต้ธีม “TRENDY C2” เพื่อสร้างสรรค์เป็น
“เมนูใหม่เพิ่มประสบการณ์ท่องเที่ยว” และส่งมอบแรงบันดาลใจตอบโจทย์เติมเต็มชีวิต
พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษาสิ่งแวดล้อม
“กลุ่มเป้าหมายสำคัญปี
2566 จะเน้น 1.ตลาดหลัก เพิ่มฐานนักท่องเที่ยวเจน Z 2.เจน Y 2.ธีมภายใต้โทน
“สีแดงเข้ม” สื่อถึงพลังงานบวก ความตื่นเต้น ความรัก ความเจริญก้าวหน้า
ความเป็นผู้นำ
3.สินค้า นำเสนอขาย
การท่องเที่ยวตามประสบการณ์เพื่อเสริมชีวิตด้วย 6 พลัง ได้แก่ 1.เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธา
ตามที่ภาคกลางมีแหล่งท่องเที่ยววัด ศาสนะต่าง ๆ 2.อิ่มอร่อยเพิ่มพลังกาย
เดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร 3.เติมพลังใจ
เพิ่มพลังให้ชุมชน มีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนกระจายอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภาคกลาง
4.เพิ่มพลังกายสายสปอร์ต
เชิญชวนไปยังแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตอนนี้คนนิยมไปพาย SUB เล่น SUBBROAD ในแม่น้ำ
5.เพิ่มพลังเชิงสร้างสรรค์
ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวสตรีทอาร์ต ในกรุงเทพฯ ก็มี คลองโอ่งอ่าง
หรือจะเที่ยวชมสถาปัตยกรรม โบราณสถานต่าง ๆ
6.เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ
จะนำกิจกรรมกลางแจ้งหรือ Outdoor มาชวนคนที่ชอบผจญภัยสายธรรมชาติ
เดินป่า เที่ยวทะเล แคมปิ้ง เหล่านี้มีอยู่ในภาคกลางทั้งหมด
นางสาวจุฑาทิพย์
กล่าวถึงการชูขายท่องเที่ยวสาย Soft Power ซึ่งภาคกลางสามารถผนวกขายตามนโยบาย
6 F ปี 2566
ได้ทุกสินค้าท่องเที่ยว โดยเฉพาะ
“กรุงเทพฯ” เป็นศูนย์กลาง F1-Fashion เรื่องแฟชั่น F 2-Film เส้นทางเที่ยวตามรอยละคร/ภาพยนตร์
ที่เพิ่งเป็นกระแสฮือฮาละคร “วันทอง” จบแล้วนักท่องเที่ยวพากันไปจังหวัดสุพรรณบุรี
เพื่อค้นหาบ้านเกิดนางวันทอง หรือไปไหนบ้าง และยังเที่ยวเชื่อมโยงที่ขุนแผนเดินทางไปในสุพรรณบุรี
และกาญจนบุรี
F 3-Fighting ภาคกลางเป็นศูนย์กลางจัดทุกปีคืองานไหว้ครูมวยไทยโลก
วันที่ 17 มีนาคม
ของทุกปี ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายขนมต้มก็เป็นครูมวยเกิดในสมัยอยุธยาด้วย
เป็นงานที่ได้รับความนิยมดึงดูดคนไทยและทั่วโลกมาร่วมงาน
F 4-Food หรือการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ภาคกลางมี
“จังหวัดเพชรบุรี” ทางยูเนสโก้ยกย่องให้เป็น “เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารโลก-City
of Gastronomy”
มีร้านอาหารที่ได้มิชลินไกด์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพระนครศรีอยุธา ไม่ว่าจะเป็น
ก๋วยเตี๋ยวเรือ โรตีสายไหม ร้านอาหารไทยอยู่ในตำรับชาววัง
ล้วนแล้วแต่สามารถนำเสนอเป็น Soft Power ได้
F5 -Festival ในภาคกลางมีการจัดเทศกาลท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมกระจายอยู่ทุกจังหวัด
และ F6-Friendship รอยยิ้มอย่างเป็นมิตรอันเป็นจุดเด่นของคนไทยในทั่วทุกภาคของประเทศ
ล่าสุดทางสภาอุตสหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี
นำกระแส Soft Power มานำเสนอได้รวดเร็วมาก
โดยจัดกิจกรรม “สุดยอดข้าวเหนียวมะม่วงสิงห์บุรี” เปิดให้ชาวสิงห์บุรีคัดเลือกมาร้านเดียวในดวงใจ
แล้วส่งไปยังสภาอุตสาหกรรมสิงห์บุรี จัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ที่ทางกรรมการซึ่งมี
ททท.รวมอยู่ด้วยไปชิม สร้างสีสันความคึกคักอย่างมาก
เป็นอีกความภาคภูมิใจของชาวสิงห์บุรี
นางสาวจุฑาทิพย์เชิญชวนคนเที่ยวภาคกลาง
ในช่วงเปิดประเทศให้คนต่างชาติเข้ามาได้อย่างเต็มที่แล้ว
แต่การปฏิบัติตามมาตรฐานต่าง ๆ ยังต้องรักษาไว้ ตรวจหาเชื้อด้วย ATK อีกทั้ง “ภาคกลาง”
เดินทางได้ง่ายไม่จองตั๋วเครื่องบิน สามารถตัดสินใจแล้วเดินทางได้ทันด้วยรถยนต์
เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวสบาย จริง ๆ
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่
1 คิงเพาเวอร์เปิดปังFirsterStoreมหานคร+สแควร์ช้อป750แบรนด์ดัง
“คิง เพาเวอร์” ชวนให้ไปทุกคนไป
เช็กอินก่อนใครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ “FIRSTER STORE” สาขาแรกในเมืองไทย
ที่ “คิง เพาเวอร์ มหานคร :
FIRSTER KING POWER MAHANAKHON”
เปิดบริการทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ 10.00 น. - 21.00 น.
มาถึงแล้วเดินตรงไปยังเลือกแบรนด์ดังจากทั่วโลกได้ทันที
เริ่มโซนแรก “FIRSTER BEAUTY” ขณะนี้มีไอเทมความสวยความงามใหม่
ๆ จากแบรนด์ดัง รวมทั้งแบรนด์เอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งเครื่องสำอาง
น้ำหอม สกินแคร์ บิวตี้แก็ดเจ็ตต่าง ๆ หรือคลิกได้ที่ www.beauty.firster.com
จากนั้นก็แวะ โซนที่สอง “FIRSTER LIFESTYLE” เพื่ออัพเดทไอเทมไลฟ์สไตล์แบรนด์เนมละลานตาจากทั่วโลก
พร้อมโปรโมชั่น ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า แก็ดเจ็ต ล้ำ ๆ จากแบรนด์ดังมากมาย
คลิกเข้ามาเลือกชมสินค้าได้ที่ www.lifestyle.firster.com
นายชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท
คิง เพาเวอร์ คลิก จำกัด ผู้บริหารพื้นที่ FIRSTER เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท คิง
เพาเวอร์
พร้อมเปิดโลกแห่งประสบการณ์ใหม่การช้อปปิ้งเพียงคลิกด้วยปลายนิ้วช้อปปิ้งออนไลน์ได้ง่ายๆ
ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ภายใต้แนวคิด
ด้วยแนวคิด Vertical Shopping Concept
เชื่อมการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ากับออฟไลน์หน้าร้านอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้ฉลองเปิด
2 สาขา คือ FIRSTER Flagship Store แห่งแรกในไทย ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร
เริ่มตั้งแต่ 29 เมษายน2565 และ FIRSTER สยามสแควร์
ซอย 7 พื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร
เริ่ม 30 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
พิเศษสุด! ในโอกาสเปิด FIRSTER FLAGSHIP STORE
ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ FIRSTER สยามสแควร์ ซอย 7 ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุด ๆ ระหว่างวันนี้ - 3 พฤษภาคม 2565 เมื่อช้อปสินค้า
LIFESTYLE รับส่วนลดสูงสุด 79%+ ลดเพิ่มสูงสุด 13% และช้อปสินค้าBEAUTY รับส่วนลดสูงสุด 63%
+ ลดเพิ่มสูงสุด 15%
สำหรับ FIRSTER
CONCEPT STORE รูปแบบใหม่ ทำภายใต้แนวคิด Vertical Shopping
Concept แห่งแรกของประเทศในรูปแบบ O2O หรือ ONLINE
TO OFFLINE ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งสไตล์ใหม่
ที่ผสานโลกของการช้อปออนไลน์เข้ากับออฟไลน์เข้าด้วยกัน กับสินค้าบิวตี้แบรนด์ดัง
พร้อมแบรนด์เอ็กซูคลูซีฟ ให้คุณนำเทรนด์บิ้วตี้ก่อนใคร
และไอเทมสุดล้ำสำหรับทุกที่ไลฟ์สไตล์...ช่วยให้คุณ รู้เทรนด์ก่อนใคร รู้ใจก่อนตัวคุณเอง
มาช้อปปิ้งสไตล์ใหม่ทางออนไลน์ FIRSTER BEAUTY > https://www.facebook.com/firsterbeauty
FIRSTER LIFESTYLE > https://www.facebook.com/firsterlifestyle หรือจะมาพบกันได้ทุกวันที่
FIRSTER CONCEPT STORE ทั้ง 2 แห่ง ที่
คิง เพาเวอร์ มหานคร และสยามสแควร์ ซอย 7
ข่าวที่
2 ด่วน!!สมาชิกคิงเพาเวอร์รับสิทธิ์โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด5มุมโปรด+ยิม
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
เชิญชวนสมาชิกรีบเข้ามาใช้สิทธิพิเศษได้แบบคุ้มสุด ๆ จากบัตร King Power VEGA, CROWN, ONYX,
SCARLET และ NAVY ที่เดอะสแตนดาร์ด กรุงเทพฯ
มหานคร 1 มิถุนายน – 30 ธันวาคม 2565
มอบส่วนลดพิเศษ อาหาร เครื่องดื่ม (ยกเว้น(ยกเว้นวันศุกร์
เสาร์ อาทิตย์ ช่วงเทศกาล และกิจกรรมพิเศษ) ได้ใน 5 มุมโปรด และสมาชิกห้องยิม
รับสิทธิ์ส่วนลดอาหาร
เครื่องดื่ม และไวน์ ได้ที่โรงแรมน้องใหม่ของคิงเพาเวอร์ “เดอะ สแตนดาร์ด 5 มุมโปรด
1.โอโจ้ แบงค็อก ส่วนลด 10% ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3trK0Mf
2.มอตต์ 32 รับส่วนลด 10%* ข้อมูลเพิ่มเติม
: https://bit.ly/37Q9Np4
3.เดอะ สแตนดาร์ด
กริลล์ -รับส่วนลด 15% ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/37UCnWt
4.ห้องนั่งเล่น -รับส่วนลด 15%* ที่ The
Parlour ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3L0hbfO
5.สกายบีชรับส่วนลด 15%* ที่ The
Sky Beach
สิทธิ์ส่วนลดดังกล่าว ใช้ได้ช่วงวันธรรมดา
ยกเว้นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ช่วงเทศกาล และกิจกรรมพิเศษ ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3wqT6ux
ปิดท้ายใช้สิทธิ์สมาชิกรายปีได้ที่
“เดอะ สแตนดาร์ด ยิม” รับส่วนลด 10%* ข้อมูลเพิ่มเติม: https://bit.ly/3qmAVSL
ข่าวที่ 3 ททท.5สำนักงานฟื้นทัวร์จีนบูม“เพชร-ประจวบ”จับคู่เปิดขายเฮลท์เวลเนส
กองตลาดเอเชียตะวันออก
ภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ทางกองฯ จับมือกับ ททท. สำนักงานในสาธารณรัฐประชาชนจีน 5 แห่ง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง กว่างโจว
และเฉิงตูจัดมหกรรม “Amazing Thailand Health & Wellness Product
Testing plus Virtual Trade Meet 2022” เมื่อ 18 - 22 เมษายน 2565 นำผู้ซื้อมาพบกับผู้ขายในพื้นที่ 3
จังหวัด จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการ
โดยมีทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย
ผู้แทนจากแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่ขายแพกเกจท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงาม และ 12 ผู้นำการสื่อสารหรือ KOL -Key
of Leader ชาวจีนที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2
ล้านคน เข้าร่วมด้วย เช่น Fliggy Alibaba,
KKday, K.T.C.C Co.,Ltd, Asian Trails, JTB (Thailand) Ltd, I Asia Thailand
co.,ltd, Feelgood Holiday Co., Ltd. , S.E.A. DMC (THAILAND) Co., Ltd., Travel
Thailand Creation และ Wellness Travel Thailand
ไฮไลต์การจัดงานครั้งนี้อ
เปิดเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากตลาดจีน
44 ราย กับผู้ขายท่องเที่ยวของไทย 34 ราย ได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ 2 เรื่อง คือ
เรื่องที่ 1 ผลการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นจริงประสบความสำเร็จ (Successful
Appointment) เกิดการนัดหมายมากถึง 304 Appointment คิดเป็น 83.29 %
เรื่องที่ 2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพึงพอใจการจัดงาน คิดเป็น 93.65 %
ตามที่ผู้ซื้อและผู้ขายได้ความเห็นส่วนใหญ่ระบุ
ได้เจรจากับกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองสนใจ รวมถึงได้พบกับธุรกิจรายใหม่ ๆ โดยได้รับข้อมูลธุรกิจอย่างละเอียดเกี่ยวการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงามของคู่ค้าด้วย
ตลอดการจัดงาน “Amazing Thailand Health & Wellness Product
Testing plus Virtual Trade Meet 2022” กองการตลาดเอเชียตะวันออก
ได้จัดทำ 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่
กิจกรรมแรก -ร่วมเดินทางสำรวจเส้นทางและสินค้า
ทางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงามในไทย เมื่อ 18-21 เมษายน 2565 ณ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์
อาทิ สปา พร้อมทั้งร่วมทดสอบนวดเพื่อสุขภาพ
ชมสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ทำขนมไทย และอื่น ๆ
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีประสบการณ์เกี่ยวกับแนวทางและโอกาสการขายสินค้าและบริการท่องเที่ยว
หัวหินและชะอำ ถือเป็นพื้นที่ศักยภาพ มีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสินค้าและบริการ
พร้อมทำแพ็กเกจขายได้ ด้วยวิธีพ่วงขาย เช่น 1.โรงแรมที่พัก+บริการรถรับส่ง+แพคเกจสุขภาพ หรือ 2.โรงแรมที่พัก+กิจกรรม
Half Day Workshop
กิจกรรมที่ 2 -นัดหมายล่วงหน้าเพื่อเจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์เสมือนจริง
Virtual Trade Meet เมื่อ 22 เมษายน
2565 ระหว่างผู้ซื้อเป็นกลุ่มประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากตลาดจีน
(Buyer) 44 ราย เจรจากับผู้ขายซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย
(Seller) 34 ราย ได้แก่ โรงแรมที่พัก 16
ราย โรงพยาบาลและศูนย์ Wellness Center 12 ราย
บริษัทนำเที่ยว (DMC) 6 ราย
เป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมรองรับตลาดที่จะกลับมาได้อย่างรวดเร็วคือนักท่องเที่ยวจีนกลุ่ม
Health & Wellness เป็นกลุ่มศักยภาพขนาดใหญ่และสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
ทั้งปัจจุบันและอนาคต สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลได้ประกาศยกเลิก Test &
Go เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาไทยได้สะดวกมากขึ้นเริ่มตั้งแต่
1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป
ข่าวที่
4 อินทนิลบางจากแจกกาแฟ 1พ.ค.65ไรเดอร์กินฟรี+ลูกค้าซื้อ1บาท/แก้ว
นายวิษณุ
วงศ์สุมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและปฎิบัติการ บริษัท บางจาก รีเทล
จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในวันแรงงาน 1 พฤษภาคม 2565 “อินทนิล” จัดกิจกรรมขอบ “คุณพี่ไรเดอร์” ได้รับฟรีกาแฟฟรี
1 แก้ว เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าร้านอินทนิลผ่านแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ค่ายใดก็ได้
ยอดบิลเท่าไหร่ก็ได้ พี่ไรเดอร์สามารถเลือกรับกาแฟเย็นจากเมล็ดอาราบิก้าแท้ 100%
ของอินทนิล ได้ทั้งเมนูเอสเพรสโซ่เย็นและอเมริกาโน่เย็น
ส่วน
“ลูกค้า” ที่มาสั่งเครื่องดื่มจากสาขา ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ก็สามารถสดชื่นกับอาราบิก้าแท้ 100% ของอินทนิลได้เช่นกัน
เมื่อซื้อเครื่องดื่มอินทนิลเมนูใดก็ได้ รับสิทธิ์ “ซื้อเอสเพรสโซ่เย็นหรืออเมริกาโนเย็น”
ได้ทันทีในราคา 1 บาท ที่ร้านอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ดูเพิ่มที่ www.facebook.com/inthanincoffee)
จัดกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อขอบคุณในความสัมพันธ์ที่ดี
นับจากวันที่อินทนิลก้าวสู่ออนไลน์เดลิเวอรี่ครั้งแรกปี 2561 จนถึงช่วงเกิดสถานการณ์โควิดเมื่อปี
2563 กระทั่งมาวันนี้ ตลาดดิลิเวอรี่ถือเป็น 2 ปีแห่งการก้าวกระโดดอย่างแท้จริง
เมื่อปี 2564 อินทนิลเปิดให้บริการออนไลน์เดลิเวอรี่ครบเรียบร้อยแล้วทั้ง 7
ค่ายพันธมิตรแล้ว ได้แก่ GrabFood FoodPanda LineMan Robinhood
ShopeeFood TrueFood AirAsiaFood ทำให้มียอดขายรวม 20%
จากยอดขายของสาขา
ช่วงที่ 2
เที่ยวสบ๊าย...สบาย ทริปนี้มาชวน “สายกรีน” ไปปักหมุดสำรวจเส้นทางเทรล “สวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์”
อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระบุรี กับ “สายมูเตลู” ต้องแวะเลยจร้า “วัดประทุมบูชา” อ.ศรีมหาโพธิ์
จ.ปราจีนบุรี ชีลสักการะท้าวเวสสุวรรณและสิ่งศักดิ์ริมน้ำปราจีนบุรี ต่อด้วยเติม “7เคล็ดลับ”กิน-อยู่อย่างไรให้อายุยืนปลอดโรค และข่าวฮ็อตในสัปดาห์ ข่าวแรก
“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม ตรวจสนามบินสุวรรณ สั่ง ทอท.เตรียมพร้อมอีก 5 สนามบิน เร่งโกยตลาดท่องเที่ยวการบิน เห็นสัญญาณฟื้นเร็วไตรมาส 4 ปี 65 ข่าวที่สอง “โรงแรมมีเลีย
เชียงใหม่” ปิ๊งขายโปรโมชั่นมื้อเช้ารับท่องเที่ยวคึกคัก กินอร่อยจ่ายแค่ 400 บาท/คน
พาเที่ยว
-ปักหมุดเที่ยว-ชวนสายกรีนเที่ยวเขาฉกรรจ์สระแก้ว-สายมูทัวร์วัดประทุมคงคาปราจีน
สนุกกับทริปชวนสายเขียว ไปผจญภัย สบ๊าย..สบาย สไตล์ภาคตะวันออก ไปสำรวจเส้นทางเทรล อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ส่วนสายมูเตลูพลาดไม่ได้ ต้องไปสักการะท้าวเวสสุวรรณ
“วัดประทุมบูชา” อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
ปักหมุดแรก
“สวนรุกชาติเขาฉกรรจ์” ตอนนี้วัยรุ่นสายกรีนกำลังนิยมลองเส้นทาง
“วิ่งเทรลภูเขา” ประมาณ 1.5
กม.ส่วนเส้นทางเดินสำรวจแบบชีล ๆ เส้นทางเทรลสวนรุกขชาติแห่งนี้ระยะทางประมาณ
4 กม.ใช้เวลาเดินขึ้นและลงรวมๆ
ราว 2 ชั่วโมง
ตอนเดินช่วง “ขาขึ้น” เริ่มด้วยขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณด้านล่าง
จากนั้นก็ค่อย ๆ เดินผ่านธรรมชาติสีเขียวขึ้นไปยังแนวเขา ผ่านจุดแรก “ช่องลม”
มีลมพัดออกมาตลอดเวลา เดินต่อตามทางราบไปยังจุดที่ 2 จะเจอกับ “ต้นชงโค”
ที่คนนิยมไปถ่ายรูป จุดที่ 3
สวยงามอลังการของ “ต้นสมพงษ์ยักษ์”
เดินเลาะต่อไปตามเส้นทางธรรมชาติจนถึงบริเวณ
“หินหัวเต่า” ชาวบ้านบอกว่าลักษณะเหมือนหัวเต่าหรืองูยักษ์ นั่นเอง ธรรมชาติที่มีสวยแปลกตาไปอีกแบบ
ไฮไลต์ปิดท้ายอยู่ตรง “จุดชมวิวผาหงษ์เหิน”
ซึ่งมีหินย้อยลงมาลักษณะคล้ายสิวลึงค์
มองไปยังด้านหน้าจะเห็นยอดภูเขาคล้ายหงษ์เหินนั่นเอง
พอ “ขาลง” จะผ่านจุด
“ต้นสมพงษ์คู่” อีกฝั่ง มีความหมายดี ๆ และจุดหมายปลายทางตรงเส้นชัย
ระหว่างทางแนะนำให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
ลดการทิ้งขยะ และควรจะพกน้ำดื่มติดตัวไปด้วยตลอดทาง
รวมถึงสวมรองเท้าเดินป่าที่กระชับเท้าได้เป็นอย่างดี
ปักหมุดที่
2 ชีลเส้นทางริมน้ำปราจีนบุรีที่
“วัดประทุมบูชา” อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมคือ “องค์ท้าวเวสสุวรรณ”
สูง 12.99 เมตร ขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของภาคตะวันออก มีอายุกว่า
40 ปี
สร้างโดยช่างชำนาญการกรมศิลปากร เป็นงานปูนปั้น ติดลวดลายกระจกทั้งองค์สีงดงาม
สร้างขึ้นในโอกาสเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์
200
ปี ดังนั้น “วัดประทุมบูชา” มีอายุ 200
ปีเช่นเดียวกัน หน้าของ “องค์ท้าวเวสสุวรรณ” วัดประทุมบูชา จะมีลักษณะคล้ายพ่อแก่
(ปางหน้าพ่อแก่) เชื่อกันว่าขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก
ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญให้สักการะมีทั้ง
“หลวงพ่อแก่นตะเคียนทอง”
แกะสลักจากไม้ตะเคียนอายุนับพันปี “พระประธานอุโบสถ” แกะสลักจากหินเขียวหยกจากแม่น้ำโขง
โดยช่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมทั้ง เจดีย์พระธาตุประทุมมาศรีมหาโพธิ์ พระหินทรายปาง ปฐมเทศนา ฆ้องจักรราศีปีเกิด เป็นฆ้องขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก
มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5
เมตร และมีจุดให้อาหารปลาบนแพขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน
ริมแม่น้ำบางปะกง
เรื่อยไปจนถึง “พระพุทธสิรินาถภูวดล” หรือ
หลวงพ่อใหญ่ ปางประธานพร หน้าตักกว้าง 16 เมตร สูง 29 เมตร ดวงตาทำด้วยหินสะเก็ดดาวหรือสีดำสวยงาม ผิวเป็นสีขาวมุกทั้งองค์
พร้อมด้วยหลวงปู่ทวดและเหล่าพญานาค สีขาวสวยงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำอยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลรัชกาลที่
9
และสมเด็จพระราชินีนาถฯ
พิเศษ !!
วันอาทิตย์ กับวันนักขัตฤกษ์ ทางวัดประทุมบูชาจะมีพิธีพิเศษต่าง
ๆ และการหล่อหัวใจพระใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถมาร่วมบุญเขียนแผ่นทองร่วมบูชาในพิธีนี้ได้ด้วย
เที่ยวไทย
สบ๊าย สบาย สไตล์ตะวันออก เที่ยวได้ทันที ไปเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และ วัดประทุมบูชา
อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี สนุกสนาน ได้พักผ่อนแถมประสบการณ์อะเมซิ่ง
ยิ่งกว่าเดิม
สุขภาพ -7เคล็ดลับกิน-อยู่เป็นลองทำให้อายุยืนสุขภาพแข็งแรงเป็น100ปี
คนส่วนใหญ่ที่อยากมีอายุยืนยาว
เพื่อความสุขกับครอบครัว หรือคนที่รักนาน ก็ต้องดูแลสุขภาพให้ดีด้วยการลองมาดูเคล็ดลับการกิน
7 อย่าง- อยู่อย่างไร วิธีง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้
1.รับประทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์ทุกวัน เลือกอาหารเส้นใยสูง เช่นธัญพืช หรือข้าวกล้อง ลดเสี่ยง
โรคหัวใจ ความดันสูง และเบาหวาน
2.นอนหลับให้เพียงพอ เพราะช่วยฟื้นฟูเซลล์ต่าง
ๆ ในร่างกาย และควรนอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมง
3.หมั่นบริหารความคิด ด้วยการเล่นปริศนาอักษรไขว้
หมากรุก อ่านหนังสือ หรือเรียนภาษาใหม่ ๆ
4. ทำอาหารทานเอง ช่วยป้องกันสมองเสื่อม เพราะต้องคิดเมนูไล่เลียงลำดับ ดมกลิ่น สังเกต
ชิมรส ได้ฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 5
5. บริจาคเลือด ช่วยลดปริมาณธาตุเหล็กที่มีมากเกินไปในเลือด ซึ่งหากมีธาตุเหล็กมากไป
อาจส่งผลเสียกับร่างกายได้
6. หายใจให้ถูกวิธี คือการหายใจด้วยท้อง ซึ่งจะช่วยให้กระบังลมขยับขึ้นลง
ทำให้สมองและร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ
7. อย่าอยู่ว่าง ลองมองหางานจิตอาสาที่ถนัด
จะช่วยให้ได้บริหารทั้งร่างกาย และความคิด
ถึงแม้ว่าบางคนอาจไม่อยากจะอายุยืนยาวเป็น
100 ปีก็ตาม แต่ที่สำคัญกว่านั้น
หากนำวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติ รับรองว่าสุขภาพของท่านจะแข็งแรง ปราศจากโรคภัยแน่นอน
ข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก –“ศักดิ์สยามลั่น“สุวรรณภูมิ+5สนามบิน”พร้อมรับบินโลกฟื้นQ4ปี65
นายศักดิ์สยาม
ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติงานของสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ
เมื่อวันที่ 29
เมษายน 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักเดินทางทั่วโลก
หลังรัฐบาลมีนโยบายเลิกใช้มาตรการ Test
& Go เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม
2565 เป็นต้นไป
ซึ่งขณะนี้ “ขาเข้าระหว่างประเทศ” มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 11,594 คน
เพิ่มขึ้น 37.61 % และปริมาณเที่ยวบินวันละ
180 เที่ยว เพิ่มขึ้น 28.57 % จากเดือนเมษายนนี้มีเที่ยวบินเฉลี่ยเพียงวันละ
140 เที่ยว
รวมทั้งมี
“ผู้โดยสาร” ลงทะเบียนผ่านระบบ THAILAND PASS เดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ 1 คน จะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารประมาณ
15 นาที/คน จึงได้สั่งการให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท./AOT” เตรียมความพร้อมตามมาตรฐานเดียวกันในสนามบินที่รับผิดชอบดูแลอีก
5 แห่ง คือ ดอนเมือง เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง
เชียงราย หาดใหญ่ ภูเก็ต และรวมทั้งกรมท่าอากาศยาน
(ทย.) ที่รับผิดชอบดูแลสนามบินกระบี่
นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ได้สั่งการให้
ทอท.เดินหน้าเตรียมพร้อมใช้อาคารผู้โดยสารหลังใหม่อาคารเทียบเครื่องบินรอง หลังที่
1 (SAT-1) ขณะนี้สร้างเสร็จแล้วกำหนดจะเปิดใช้ได้ตั้งแต่ปี
2566 เป็นต้นไป
หากปริมาณจราจรทางอากาศและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีนักเดินทางเติบโตก้าวกระโดดก็ให้พิจารณาเปิดการใช้งานให้เร็วขึ้น
เพราะอาคารผู้โดยสารหลักปัจจุบันรองรับปีละ 45
ล้านคน ส่วนอาคาร SAT-1 จะรับเพิ่มได้อีกปีละ 10-15
ล้านคน
อีกทั้งยังมั่นใจไตรมาส
4 ปี 2565 จะมีผู้โดยสารทางอากาศกลับมาเดินทางจำนวนเฉลี่ย
70,000-80,000 คน/วัน ใกล้เคียงปี 2562 ช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาดการณ์ของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ
( International Air Transport Association -IATA)
และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) จะเคยประเมินว่า
ปริมาณผู้โดยสารจะกลับมาเป็นปกติได้ในปี 2567
สถิติล่าสุดมี
“สายการบินนานาชาติ” ยื่นถึงสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)
ขอกลับมาเปิดเที่ยวบินเพิ่มแล้ว 55 % ของตารางการบินปกติปี
2562
ข่าวที่สอง –รร.มีเลียเชียงใหม่ดึงเงินคนเที่ยวอัดโปรอาหารเช้าเหลือ400บาทถึง30มิ.ย.65
โรงแรม
มีเลีย เชียงใหม่ ใกล้แม่น้ำปิงและไนท์บาซาร์ย่านค้าขายที่มีชื่อเสียงใจกลางเมืองเชียงใหม่
จัดโปรโมชั่นต้อนรับการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ชวนมาชิม “บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า”
โปรโมชั่นราคาพิเศษ “บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า” ราคาสุทธิเพียงท่านละ 400 บาท จากปกติ 756 บาท ที่ ห้องอาหาร ล้านนา
คิทเช่น ได้ทุกวัน ตั้งแต่6.30-10.30 น. ระหว่างวันที่
2 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2565 เฉพาะวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เท่านั้น
ทาง
“เชฟบิลลี่” หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่
ได้เตรียมอาหารมากมายไว้ให้อิ่มอร่อยแบบไม่จำกัด ทั้งอาหารเช้าหลากหลายแบบที่โดนใจ
ได้แก่ แบบสเปน เมดิเตอร์ริเนียน อาทิ แฮมรมควันแบบสเปนนานาชนิด ชีสนานาชนิด
มุมบริการไข่ในแบบที่คุณชื่นชอบ ขนมอบใหม่ทุกวัน อาหารเช้าแบบไทย ๆ
ห้ามพลาด
!! มุมอาหารเช้า
MCM signature เซตแนะนำพิเศษของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ อาทิ Tortilla
Española หรือไข่เจียวแบบสเปน Shakshuka ไข่ดาวตุ๋นในซอสมะเขือเทศเข้มข้นแบบเมดิเตอร์เรเนียน
ขนมปังเอนซายมาดาสไตล์มายอร์ก้า ชูโรสทอดกรอบกับซอสช็อกโกแลต และอื่น ๆ อีกมากมาย
สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อห้องอาหารล้านนา
โทร. 052 090 601
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง
สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น