ทท.ภาคกลางบุกขายเที่่ยวเพิ่ม6พลังบวก อัดฉีด“วันธรรมดา”ก๊วนกอล์ฟ+ปั่นริเวียร่า ฮือฮา!!ตะกรุดยักษ์วัดป่าสักชัยนาทเพิ่มยอดสิงห์บุรี/ลพบุรี
ททท.ภาคกลางนำ17จังหวัดลุย6เดือนหลังบูมเที่ยวเพิ่ม6พลังบวก
อัดฉีดชุดใหญ่แพเกจปลุกยอด“วันธรรมดา”ก๊วนกอล์ฟ+ปั่นริเวียร่า
ฮือฮา!!ตะกรุดยักษ์วัดป่าสักชัยนาทเพิ่มยอดขายเที่ยวสิงห์บุรี/ลพบุรี
คิงเพาเวอร์บูมเว็บPowerTravellers ช้อปดีลดีเดินทางสะดวกทุกทริป
“อีทเทอรี่”คิงเพาเวอร์จัดโปรเมนูชุดให้ก๊วน4คนมาอิ่มอร่อย1,999บาท
ททท.ชูโปรเจ็กต์WorkationThailandปั๊มเพิ่มตลาดF.I.T4สินค้าเด็ด
ททท.นำไทยคว้า“Asia’stop3Oceanดันเทศกาลพลุติดชาร์ตเอเชีย
บางจากปลื้มพบUNนำพลังงานสู่ธุรกิจยั่งยืนขานรับตามUNSDGs
ปักหมุดปังเที่ยวยะลา“เบตง/อัยเยอร์เวง-วัดคูหาภิมุข-ป่าฮาลาบารา”
ด่วน!!5วิธีร่วมด้วยช่วยกันเที่ยวสงกรานต์ปีขาลปลอดภัยไกลโควิด
กรมท่องเที่ยวปั้นNewChapterรับBCGโมเดล+ดิจิทัลสินค้าบริการ
ราชาเฟอร์รี่ชิงขายตั๋วเพิ่มความถี่เรือท่องเที่ยวสงกรานต์สมุย-พะงัน
ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #PowerTravellers #TAT #ทททภาคกลางเที่ยวเพิ่ม6พลังบวก #เที่ยวยะลาOKเบตง
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้
ช่วงที่ 1 ปลุกเทรนด์ปีขาล
6 เดือนหลังกับ “นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ
ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทัพเที่ยวภาคกลาง 17จังหวัดบูมขาย “เทรนดี้ C2” เพิ่ม 6 พลังบวก 1.เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธา 2.อิ่มอร่อยเพิ่มพลังกาย 3.เพิ่มพลังชุมชน 4.เพิ่มพลังกายสายสปอร์ต 5.เพิ่มพลังความสร้างสรรค์ 6.เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ ไตรมาสสามจับมือเอกชนผลิตแพกเกจขาย 5 กิจกรรม ส่วนแผนเพิ่มรายได้ “เที่ยววันธรรมดา” อัดโปรแรงพื้นที่นำร่อง
“กอล์ฟดีลดีอยุธยา-ปั่นเลียบริเวียร่าเมืองเพชร 3เส้นทาง
พร้อมต่อยอดขาย Unseen News Series “ตะกรุดยักษ์วัดป่าสัก”
ชัยนาท แคมปิ้งต่อรถบ้าน สามารถพ่วงพื้นที่เที่ยวใกล้เคียง ลพบุรี สิงห์บุรี
และอื่น ๆ
นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า แนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวภาคกลางครึ่งหลังปี 2565 ต้องทำควบคู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทำตลาดท่องเที่ยวเชิงรุกตามสัญญาณการเดินทางจะเริ่มทยอยกลับมาด้วย ดังนั้นทาง ททท.จะเน้น “เพิ่มประสบการณ์เดินทาง” ภายใต้ธีม “Crimson :สีแดงเข้ม” สื่อถึงให้เห็นถึง “พลังงานบวก” เป็นสัญลักษณ์ของความตื่นเต้น ความรัก ความเจริญก้าวหน้า โชคลาภ ความเป็นผู้นำ
รวมทั้งธีมท่องเที่ยวภาคกลางสื่อด้วยสีแดงเข้ม ซึ่งเป็นสีที่อยู่ในศิลปะไทย จิตกรรมฝาผนัง เห็นแล้วจะนึกถึงการเสริมพลังงานบวก จึงได้นำมาเป็นสีประจำภูมิภาค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Trendy C2 (Chic+Central” ที่เน้นเสริมสร้างประสบการณ์ด้วยพลังบวก” ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
“สินค้าท่องเที่ยว”
ภาคกลางสามารถรองรับได้ตลอดทั้งปี 6 พลังบวก ประกอบด้วย
1.เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธา จะมีแหล่งท่องเที่ยววัด สายมูต่าง ๆ กระจายอยู่ในภาคกลาง 17 จังหวัด
2.อิ่มอร่อยเพิ่มพลังกาย จะนำเสนอด้วยเส้นทาง อาหาร จะมีบางจังหวัด เช่น เพชรบุรี ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ทางด้านอาหาร
3.เพิ่มพลังชุมชน เน้นเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนภาคกลาง รวมทั้งการหันมาใช้วัตถุดิบอาหารมาปรุงเป็นเมนูสำคัญ หรือการร่วมมือกับสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ (โทก้า-TOCA)
4.เพิ่มพลังกายสายสปอร์ต ในภาคกลางสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปเล่นกีฬาไปด้วยได้ ไม่ว่าจะเป็น กีฬากอล์ฟ พายซับบอร์ด ปั่นจักรยาน
5.เพิ่มพลังความสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวภาคกลางจะมี แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ อาร์ต ศิลปะวัฒนธรรม มากมาย
6.เพิ่มพลังชีวิตติดธรรมชาติ จะมีกิจกรรมกลางแจ้งหรือ Outdoor เอาใจสายแคมป์รักธรรมชาติ เดินป่า เที่ยวทะเล เป็นธรรมชาติที่มีอยู่ครบให้เลือกเที่ยวได้ในภาคกลาง
ทั้ง 6 พลังบวก ถือเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นนักท่องเที่ยวเลือกออกมาเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภาคกลาง
ผอ.จุฑาทิพย์ กล่าวว่า การวางแผนจัด “กิจกรรมท่องเที่ยวภาคกลาง” ไตรมาส 3 ปีนี้ เดินหน้าขาย 5 กิจกรรมเด่น ๆ ได้แก่ 1.ขับรถท่องเที่ยว กิจกรรมที่ 1 ขับรถเที่ยวภาคกลาง 3 เส้นทาง ใช้รถพลังงานไฟฟ้าไฮบริดนำเสนอขายร่วมกับพันธมิตร 3 องค์กร ได้แก่ สมุทรโคจรแทรเวลา ไปยาลใหญ่ และคลื่นFM96.5 เปิดให้นักท่องเที่ยวซื้อแพกเกจเดินทางใน 3 เส้นทางนี้ ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2565 น่าจะเป็นจุดเริ่มที่ดีกระตุ้นการท่องเที่ยว ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อจัดเตรียมข้อมูลทั้งหมด
จากนั้นจะเปิดขายช่วงพฤษภาคมนี้ ช่องทางการติดตามเพื่อเว็บไซต์ www.เที่ยวภาคกลาง.com และ www.facebook.com/tatcentralregion
กิจกรรมที่ 2 งานศิลป์ถิ่นหนังใหญ่วัดขนอน จัดที่วัดขนอน อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี จัดช่วงเมษายนนี้เป็นเดือนสุดท้าย นักท่องเที่ยวที่สนใจการทำหนังใหญ่ศิลปะแขนงหนึ่งหาชมได้ยาก สามารถเรียนรู้ด้วยการลงมือทำด้วยตัวเองแล้ว ยังนำมาเป็นของที่ระลึกกลับไปฝากครอบครัวได้
กิจกรรมที่ 3 คิดแล้วพายให้ถึง ซีซัน#2 ภาคกลาง มีจุดพายซับบอร์ดทั้งแบบ “น้ำเค็ม” ที่ประจวบคีรีขันธ์ เหมาะกับคนที่ชอบออกกำลังกาย และ “ซับน้ำจืด” ในแม่น้ำแม่กลอง และคลองต่าง ๆ จ.สมุทรสงคราม รวมทั้ง จ.กาญจนบุรี เลือกได้ตามชอบใจ เพื่อจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติริมแม่น้ำ แล้วยังสามารถแวะร้านกาแฟถ่ายภาพแล้วก็พายต่อจนถึงจุดหมายปลายทาง
กิจกรรมที่
4 ท่องเที่ยวหรูหราลักชัวรี่ จะจัดช่วงเดือนพฤษภาคม
2565
กิจกรรมที่
5 เที่ยวเทศกาลสงกรานต์
ได้แก่ “สงกรานต์มอญ” อ.สังขละบุรี จ.กาญจบุรี
งานประเพณีบุญนอนราบไปกับพื้นเพื่อให้พระสงฆ์เดินเหยียบไปบนหลัง
เป็นประเพณีที่นักท่องเที่ยวอยากไป รวมถึงสงกรานต์วัดวังวิเวการาม
“ณ
สัทธา ซัมเมอร์ คานิวัล”
แต่งไทยเก๋ไก๋ไปเดินในแหล่งท่องเที่ยว ณ สัทธา อุทยานไทย จ.
ราชบุรี จัดระหว่าง 13 เมษายน -29 พฤษภาคม 2565 แต่งไทยไปสรงน้ำพระ และถ่ายรูปในสถานที่สวย ๆ
“สงกรานต์เทศบาลเมืองลพบุรี” เป็นอีกแห่งส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนประเพณีของไทย
“สงกรานต์วัดพระราม” จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งการสรงน้ำ และการแสดงดนตรี
ส่วนใหญ่แล้วภาคกลางจะเน้นจัดสงกรานต์ ตามวัฒนธรรม ประเพณี สรงน้ำพระ รดน้ำผู้ใหญ่ และทำบุญ ปีนี้จะงดการเล่นสาดน้ำซึ่งไม่ได้เจอบรรยากาศไม่เล่นสาดน้ำมาแล้ว 2 ปี
ผอ.จุฑาทิพย์ กล่าวว่า แผนงานกระตุ้น “การท่องเที่ยววันธรรมดา” ช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ทาง ททท.เน้นเรื่อง “กีฬากับวันธรรมดา” หลัก ๆ จะมี 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมแรก-เชิญชวนนักกอล์ฟ ทำโปรโมชั่น “กอล์ฟก๊วนชวนตีดีล” วันธรรมดา เริ่ม 1 เมษายน นี้ จัดที่สนามกอล์ฟบางไทร คันทรีคลับ จ.พระนครศรีอยุธยา
กิจกรรมที่สอง -“ปั่นจักรยาน Bike Riviara -ปั่นน้อย...100รูป” จังหวัดเพชรบุรี ชวนปั่นจักรยานฟรี ตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 ให้นักท่องเที่ยวสายปั่นได้สะสมซีรีย์ล่าเหรียญ Limited Edition ปั่นผ่านนาเกลือ หรือทรายเม็ดแรก ส่วนใหญ่จะอยู่โซนด้านใน มีร้านกาแฟอยู่ในสวนมะพร้าว เป็นอีกรูปแบบการเที่ยวจักรยานสัมผัสธรรมชาติ 3 เส้นทาง ได้แก่
เส้นทางที่ 1 เสือลุยแก่ง แหล่ง Ozone อำเภอแก่งกระจาย ระยะทาง 54 กม. เส้นทางที่ 2 ตะลุยสวนตาล Palm Street Art อำเภอบ้านลาด ระยะทาง 16 กม. เส้นทางที่ 3 ชิลล์ริมเล Scenic Route อำเภอชะอำ ระยะทาง 32 กม.
กิจกรรมที่สาม -เพชรบุรี Lucky Sunshine ตลอดเดือนเมษายน 2565 ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับโรงแรมในจังหวัดเพชรบุรีที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA Plus เชิญชวนนักท่องเที่ยวนำ “ใบเสร็จรับเงิน” จากการเข้าพักโรงแรมดังกล่าว
ผอ.จุฑาทิพย์ กล่าวถึงแผนต่อยอดเส้นทางท่องเที่ยวหลังงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2565 ไฮไลต์ที่ภาคกลางนำเสนอคือ “ตะกรุดยักษ์มหารอดจำลองวัดป่าสัก” จ.ชัยนาท ถือเป็นตะกรุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สร้างโดยหลวงพ่อกำจัด สร้างไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาสักการะ เพราะมีความเชื่อกันว่าตะกรุดมหารอดปลุกเสกด้วย “คาถาแคล้วคลาด ปลอดภัย” ทำให้คนทำงานที่มีความเสี่ยง หรือเดินทางบ่อย ๆ ได้นำมาติดตัวเสริมสร้างกำลังใจ
รวมทั้งตะกรุดยักษ์มหารอดวัดป่าสัก ยังถือเป็น 1 ใน 25 Unseen New Series ของ ททท.ปี 2565 ช่วงเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะมาชมและสอบถามเพื่อจะเดินทางไปเที่ยว ททท.จึงนำความนิยมดังกล่าวมาต่อยอดขยายเส้นทางท่องเที่ยว จากวัดป่าสัก จ.ชัยนาท เชื่อมโยงไปท่องเที่ยวต่อยัง จ.ลพบุรี จ.สิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียงอื่น ๆ ด้วย
ตามปกติ “ชัยนาท” เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง มีสถานที่ท่องเที่ยวและงานติดตลาดยอดนิยมประจำอยู่แล้วคือ “งานฟาร์มนก” ตอนนี้ก็ยังจัดอยู่จะจบประมาณ 31 พฤษภาคม นี้ อีกทั้งยังมี “แคมปิ้งชัยนาท” ที่จังหวัดนี้มีบริษัท คลาสสิก คาราวาน เป็นบริษัทแหล่งกำเนิดการ “ต่อรถบ้าน” ซึ่งมียอดสั่งซื้อจากทั่วประเทศเพื่อนำไปเที่ยวจำนวนมาก
โดยสรุปแล้ว “ชัยนาท” เป็นจังหวัดที่ได้อานิสงจากตะกรุดยักษ์มหารอดวัดป่าสัก ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปีนี้ ที่ขยายผลพ่วงขายท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงได้ด้วย
ททท.มีกิจกรรมต่อเนื่องหลังเทศกาลเที่ยวเมืองไทย
จัดโปรแกรมนำนักท่องเที่ยวเดินทางไป วัดไหว้ตะกรุดยักษ์มหารอดวัดป่าสัก
พร้อมกับแวะชมแหล่งต่อรถบ้านท่องเที่ยวแคมปิ้ง และร้านอาหาร “เนรมิต”
เป็นร้านเปิดใหม่ไม่นาน นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ทำเมนู เสนอด้วยความคิดสร้างสรรค์
ส่วน “ราคาอาจจับต้องยาก” สักนิด แต่ถ้าได้เห็นถึงวิธีนำเสนอความคิดสร้างสรรค์แล้ว
ก็ต้องยอมรับทั้งราคากับคุณภาพของร้านอาหารแห่งนี้
ผอ.จุฑาทิพย์ ฝากถึงนักท่องเที่ยวในประเทศที่ยังต้องอยู่กับโควิด-19 ดังนั้นการออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตามจุดที่มีผู้คนหนาแน่น จะเป็นช่วงสงกรานต์ซึ่งยังเล่นน้ำกันเต็มที่ไม่ได้ คนที่เก็บเงินไว้นานแล้วเพื่อจะท่องเที่ยวก็สามารถนำออกมาเดินทางได้ แล้วคำนึงถึงมาตรการทางสาธารณสุขด้วย ก็จะทำให้ทุกการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย
เพราะแหล่งท่องเที่ยวใน
“ภาคกลาง” เดินทางสะดวก เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย สไตล์ “เทรนดี้ ซีทู”
จะเป็นโอกาสดีที่จะใช้การท่องเที่ยวเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิตของแต่ละคนได้นั่นเอง
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์บูมเว็บPowerTravellers ช้อปดีลดีเดินทางสะดวกทุกทริป
คิง เพาเวอร์ พร้อมสนับสนุนให้การเดินทางสะดวกสบาย ง่ายกว่า และมีความหมายมากขึ้น ด้วยการใช้ POWER TRAVELLERS เว็บไซต์ที่รวบรวมทุกเรื่องที่ต้องรู้ก่อนการเดินทาง เพราะเราเชื่อว่าการออกไปท่องโลกกว้าง จะสร้างความสนุก เพิ่มประสบการณ์ และจะทำให้คุณหลงรักการเดินทางอีกครั้ง
ทุกจุดหมายปลายทางคิง เพาเวอร์ พร้อมสนับสนุนทั้งเว็บไซต์ Power Travellers และบริการใหม่ KING POWER CLICK & COLLECT ที่จะช่วยให้การช้อปปิ้งสินค้า ดิวตี้ ฟรี ทาง คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ สะดวกสบายอย่างเต็มที่ รับของง่ายที่สนามบินทั้งขาเข้า-ขาออก
ออกมาเดินทางเที่ยวไทยเที่ยวทั่วโลกได้แล้ววันนี้ ทาง www.powertravellers.com
ทริปตัวอย่าง บินใกล้ ๆ ไปเปลี่ยนบรรยากาศที่สิงคโปร์
1.ต้องทำเรื่องขออนุญาตเดินทางเข้าประเทศ สามารถสมัครขอใบอนุญาตการเดินทางทางอากาศล่วงหน้าก่อนเดินทาง 7-30 วัน รายละเอียดอื่น ๆ ดาวน์โหลดได้ทางแอป Visit Singapore Travel Guide
พอถึงสิงคโปร์วันแรก
แนะนำเติมพลังตามร้านอาหารเมนูดัง Boon Tong Kee สาขา bendeermar
โด่งดังเรื่องไก่ กับเมนูแนะนำ เช่น ผัดซอสเปรี้ยวหวานไก่ และแกงจืดสาหร่าย
วันที่สอง “ลองใช้ชีวิต กินแบบคนสิงคโปร์หน่อย” -กินง่าย ๆ ร้าน McDonald's จ่ายแค่เพียง 11 เหรียญสิงคโปร์ กับ ฟิชเบอร์เกอร์และแพนเค้ก พร้อมกาแฟเย็นที่รสชาติเบาบางอีก 1 แก้ว
หรือจะเป็นร้าน
Tiong
Bahru Bakery “ครัวซองค์ดีที่สุด” อยู่ในย่านฮิปสเตอร์ ใช้บริการMRT ลงสถานี Tiong
Bahru เดินอีก 750 เมตร เมนูห้ามพลาด Plain Croissant Almond Croissant สั่งคู่กับแซลมอนรมควัน
(Smoke Salmon)
จากนั้นก็ไปเดินใน Marina Bay Sand ช้อปปิ้ง ดูของสวย ๆ งาม ที่นี่มีโดมขายของหวานน้ำชา Afternoon Tea ขนมหวานอร่อยมาก ตรงชั้นฟู้ดคอร์ทในMarina Bay Sand มีเมนูต้องห้ามพลาด “บักกุเต๋” กับ “ชานมไข่มุก” อยู่บริเวณแล้วเดินไปบนทางเชื่อมชั้น 3 สู่ Garden By the Bay
นักท่องเที่ยวที่ไปถึง Garden By the Bay ช่วงสักประมาณ 19.50 น. หาพื้นที่และมุมรอไฮไลต์ต้องชมไฟสุดอลังการ แต่ละรอบจะโชว์ราว 10 นาที
ก่อนกลับเข้าโรงแรมหาของอร่อยเติมอีกสักนิด มุ่งหน้าไปถนนออร์ชาร์ด โดยMRT สายสีแดงลงสถานี Orchard Station เดินไปชั้นใต้ดินก็พบกับร้านชื่อ Li Xin Teochew Fishball ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลารสเด็ดหรือ “Food Opera” อยู่ในห้าง ION Orchard ชั้น B4
ก่อนกลับเมืองไทย ลองประสบการณ์ “เดินไปกินไป” มื้อเช้ากินติ่มซำ ที่ร้าน SWEE CHOON สไตล์ร้านมีความล้ำผสมกลิ่นอายสไตล์จีน ต่อด้วยข้าวมันไก่ชื่อดัง ร้าน Tian Tian Chicken Rice ใน ศูนย์อาหาร Maxwell Food Center ที่ได้รับรางวัลมากมายการันตีคุณภาพและความอร่อย
วิธีเดินทางไปศูนย์อาหารแม็กเวลล์นั่ง
MRT ลงสถานี Chinatown ออก Exit
A หันหน้าเข้าพระเขี้ยวแก้ววัดเดินไปทางซ้าย
และข้ามถนนเดินไป 200 เมตร จะเห็นศูนย์อาหารแห่งนี้
ข่าวที่ 2 “อีทเทอรี่”คิงเพาเวอร์จัดโปรเมนูชุดให้ก๊วน4คนมาอิ่มอร่อย1,999บาท
คิง เพาเวอร์ ชวนอิ่มอร่อยกับ "อีทเทอรี่ เซ็ท" ทุกวัน ที่ มหานคร อีทเทอรี่ ให้คุณได้อิ่มอร่อยกับเมนูสุดพิเศษจากหลายร้านในชุดเดียว ในราคาเพียงชุดละ 1,999++ บาท (สามารถชวนกันมารับประทานด้วยกันได้ถึง 4 คนพร้อมจิบไวน์กับเซ็ทไวน์พรีเมียม 3 แก้ว คัดสรรโดย ร้าน เมซอง ดู เเวงน์ ในราคา 790++ บาท เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
Mahanakhon Eatery
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 - 22:00 น. Mahanakhon CUBE ชั้น G (สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ทางออก 3) โทร 02-677-8721
ข่าวที่ 3 ททท.ชูโปรเจ็กต์WorkationThailandปั๊มเพิ่มตลาดF.I.T4สินค้าเด็ด
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดตัวโครงการ "Workation Paradise Throughout Thailand" ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางอิสระ( F.I.T. -Free Individual Traveler) ตามวิถีใหม่ ภายใต้คอนเซแต์ Working & Outing from Somewhere เปลี่ยนทุกที่เป็นสถานที่ทำงานคู่ท่องเที่ยว
ททท. ทำโครงการ Workation
Thailand ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาแล้ว 2 ปีที่ 1 และ
2 ที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation ได้กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย
สามารถกระจายรายได้เข้าสู่ตลาดทั่วไทย มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565
จึงได้เดินหน้าการส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง Working & Outing from
Somewhere ซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
มอบหมาย ททท. ต่อยอดทำ Workation Thailand ปีที่ 3 ชูคอนเซ็ปต์ Workation
Paradise Throughout Thailand เร่งปลุกกระแสทำงานท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะช่วง
"วันธรรมดา" เพิ่มมากขึ้น
การเปิดโครงการปีที่ 3
นั้นมีศิลปินร่วมสร้างสีสันด้วยคือ
เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล นักแสดงช่อง 7 ณ The Jam Factory,
Bangkok
สำหรับโครงการ Workation
Paradise Throughout Thailand ปีที่
3 ททท.มุ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มตลาดเปเาหมาย ได้แก่ บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง
ๆ และกลุ่มคนวัยทำงาน สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นที่ทำงาน การจัดกิจกรรม
การประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศแตกต่างจากเดิมๆ
ททท.ได้บูรณาการความร่วมมือทำโครงการ Workation
Paradise Throughout Thailand กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผลิต
"แพ็กเกจท่องเที่ยวที่เหมาะสม"
วางขายให้สอดคล้งกับตลาดออกเดินทางและทำงานอย่างอิสระ ขายผ่านช่องทาเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand แบ่งสินค้าตามแพกเกจป็น 4 ประเภท
ได้แก่
1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดาของโรงแรม
ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม
2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม
3. Gastronomy / Luxury
4. Special Deal / ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ
อีกทั้งยังร่วมมือกับ TRUE HEALTH มอบสิทธิพิเศษพบแพทย์ฟรี
ผ่านแอปพลิเคชั่น "MorDee - หมอดี"
นักท่องเที่ยวเพียงแค่กดรับสิทธิพิเศษบนเว็บไซต์ในโครงการดังกล่าว
ขณะเดียวกัน ททท. เปิดโอกาสให้
"ผู้ประกอบการ" ที่สนใจนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวและสิทธิพิเศษ
หรือนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้ามาเลือกสินค้าท่องเที่ยวกลุ่ม Workation ทางออนไลน์ได้ตลอด
เพื่อกระจายประโยชน์อย่างทั่วถึง 4 เรื่องด้วยกันคือ
1.
เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าของคนทำงานยุคใหม่
2.
จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถปรับและเปลี่ยนจากธุรกิจที่พักแบบเดิม
สู่บริการมิติใหม่
3.ตอบโจทย์พฤติกรรมและรูปแบบความนิยมเดินทางของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน
4.เพิ่มโอกาสและการยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้สามารถเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน
ติดตามรายละเอียดและสอบถามเพิ่มที่ www.tourismthailand.org/workationthailand
หรือทาง Official Line : @workationthailand
ข่าวที่ 4 ททท.นำไทยคว้า“Asia’stop3Oceanดันเทศกาลพลุติดชาร์ตเอเชีย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมืองพัทยาได้เข้าร่วมงาน Ocean Tourism Festival City Forum & Designation of Major Ocean Tourism Festival City of Asia ที่เมือง ทงยัง (Tongyeong) สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อนำเสนองาน “Pattaya International Firework Festival”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา สามารถคว้ารางวัล “Asia’s top 3 Ocean Cities Festival” ซึ่งจัดโดย International Festival and Event Association (IFEA) Asia มาได้สำเร็จ ส่งผลให้งาน Pattaya International Firework Festival ได้รับเกียรติให้จัดทำเป็นปฏิทิน "เทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลที่สำคัญของเอเชีย" ด้วยในโอกาสต่อไป
รวมถึงทางเมืองทงยัง
ได้แสดงความประสงค์จะสร้างความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนกับทางพัทยา ทั้งเรื่องการพัฒนาเมือง
ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับทางประเทศไทยด้วย
โดยมีตัวแทนเข้าร่วมงานครั้งนี้ คือ ร.ต.ปราโมทย์ ทับทิม (ร.น.) ปลัดเมืองพัทยา
นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา
และ นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการ ททท.กรุงโซล เกาหลี
ตามไทม์ไลน์ทาง
ททท.กรุงโซล เกาหลี ได้นำเสนอข้อมูลงาน Pattaya
International Firework Festival เข้ารับการพิจารณาเมื่อต้นปี 2565 โดยเข้ารอบสุดท้ายเบียดกับคู่แข่งหลัก
ๆ ดังนี้ 1.เมืองพัทยา ประเทศไทย 2.เมืองเซบู
ฟิลิปปินส์ และ 3.เมืองทงยัง สาธารณรัฐเกาหลี
ข่าวที่ 5 บางจากปลื้มพบUNนำพลังงานสู่ธุรกิจยั่งยืนขานรับตามUNSDGs
นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะกรรมการและประชาสัมพันธ์ สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (Global Compact Network Thailand - GCNT) ร่วมเข้าพบนางอามีนา เจ โมฮัมเหม็ด รองเลขาธิการสหประชาชาติ ในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประชุม Asia-Pacific Forum on Sustainable Development ครั้งที่ 9
โดยได้รายงานต่อที่ประชุมว่ากลุ่มบางจากฯ ได้ปรับธุรกิจเพื่อความยั่งยืน จากธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันเมื่อเริ่มทำมาเกือบ 40 ปี วันนี้ครอบคลุม 5 กลุ่มธุรกิจพลังงาน จากต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมถึงธุรกิจสีเขียว ทั้งการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด และธุรกิจชีวภาพ ซึ่งกำลังรุกสู่ SynBio ธุรกิจสีเขียวเปลี่ยนโลก ธุรกิจนวัตกรรมใหม่ ๆ ตอบสนองเทรนด์โลก
นางอามีนากล่าวแสดงความประทับใจที่ได้รับทราบถึงความคืบหน้าของภาคธุรกิจในไทย ซึ่งทุ่มเทดำเนินงานตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs) โดยองค์กรสมาชิกของ GCNT ได้ร่วมกันตั้งเป้าผ่าน GCNT ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2593 (ค.ศ. 2050)
ทั้งนี้ บางจากฯ ให้ความสำคัญการดำเนินธุรกิจที่ตอบสนองต่อ UNSDGs โดยเฉพาะด้าน Climate Action และได้ตั้งเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2573 (ค.ศ.2030) และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2593 เมื่อปีที่แล้วได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจรวม 11 องค์กร ก่อตั้ง Carbon Markets Club ส่งเสริมการซื้อขายคาร์บอน เครดิต ถือเป็นสะพานเชื่อมสำคัญด้านการเปลี่ยนผ่านจากพลังงานฟอสซิลสู่พลังงานสะอาด
นอกจากการดำเนินกระบวนการต่าง ๆ ทางธุรกิจเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าวแล้ว บางจากยังเชิญชวนให้พนักงานทุกคนและผู้มีส่วนได้เสียทางธุรกิจรับรู้และมีส่วนร่วม เพราะ “ทุกคนช่วยได้”
ช่วงที่ 2 เที่ยวใต้ตามเทรนด์ ปักหมุดเที่ยว “ยะลา” OK “เบตง” เดินป่าธรรมชาติไปปีน
“สกายวอล์คอัยเยอร์เวง” ชมทะเลหมอกวิวสวยมุมสูงสุดแดนใต้ ลงแช่ “น้ำพุร้อนเบตง”
แล้วไปไหว้พระ “วัดคูหาภิมุข” จากนั้นลองสักครั้งกับการเดินท่องป่า “ฮาลาบารา” ชม “ไม้พันธุ์แปลก”
กับดู “นกหายาก”สุดในเมืองไทย จากนั้นก็ ฟังด่วน “5วิธีร่วมด้วยช่วยกันเที่ยวสงกรานต์ปลอดภัย” และเกาะติดข่ายท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “กรมท่องเที่ยวฟุ้ง” ลุยพัฒนาสินค้าบริการท่องเที่ยวขานรับ BCG โมเดลกับดิจิทัล ข่าวที่สอง “ราชาเฟอร์รี่” ชิงขายตั๋วเพิ่มความถี่เรือรับทัวร์สงกรานต์
สมุย-พะงัน
พาเที่ยว-ปักหมุดปังเที่ยวยะลา“เบตง/อัยเยอร์เวง-วัดคูหาภิมุข-ป่าฮาลาบารา”
กระแสลงใต้ไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม จังหวัดยะลา “OK เบตง” ที่มีภูมิประเทศขุนเขาล้อมรอบ อากาศเย็นสบาย มีฝนตกชุก และมักมีหมอกปกคลุมยามเช้าสวยงามตลอดทั้งปี จึงแนะนำให้เช็คอินสัก 3 แห่ง
จุดที่ 1 ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง มีสะพานเดินกลางอากาศหรือ “สกายวอล์กอัยเยอร์เวง” เป็นจุดชมวิวบนเขาไมโครเวฟ สูงจากน้ำทะเลถึง
2,038 เมตร บริเวณนี้เป็นพื้นที่เครื่องและเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ทีโอที
อากาศเย็นสบาย เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดทั้งทิศตะวันออกและตะวันตก
3 จุด
ไฮไลท์จุดชมวิวจะอยู่ตรงบริเวณยอดเขา “ฆูนุงซีลีปัต หรือฆูนุงสาลีท่องเที่ยวที่มีขื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง และเป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก่อนขึ้นสกายวอล์คลองสอบถามข้อมูล องค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง โทร. 0 7328 5111
หรือจะไป “บ่อน้ำร้อนเบตง” เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในหมู่บ้านและตำบลจะเราะปะไร พื้นที่ล้อมรอบด้วยภูเขา มีบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่บริการแช่เท้าและห้องแช่ส่วนตัว ลดอาการปวดเมื่อยและรักษาโรคผิวหนังได้ รวมทั้งมีร้านค้าและที่พักบริการอยู่ด้วย
จุดที่ 2 วัดคูหาภิมุข หรือวัดหน้าถ้ำ อำเภอเมือง สถานที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่มีความสำคัญเช่นเดียวกับพระบรมธาตุเมืองนครศรีธรรมราชและพระบรมธาตุไชยา สุราษฎร์ธานี บริเวณนี้แสดงถึงความรุ่งเรืองของศาสนาพุทธตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีวิชัย นักท่องเที่ยวจะต้องบันไดขึ้นไปยังปากถ้ำมีรูปปั้นยักษ์ ชาวบ้านเรียกว่า “เจ้าเขา” สร้างโดยช่างพื้นบ้านเมื่อปี 2484
ภายในถ้ำมีลักษณะคล้ายห้องโถงใหญ่
ดัดแปลงเป็นศาสนสถาน มีปล่องที่เพดานถ้ำยามแสงแดดส่องลงมาดูสวยงามมาก
เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ สันนิษฐานว่าสร้างเมื่อปี1300 เป็นพระพุทธไสยาสน์สมัยศรีวิชัย ยาว 81 ฟุต 1 นิ้ว เชื่อกันว่าเดิมเป็น “ปางนารายณ์บรรทมสินธุ์”
เพราะมีภาพนาคแผ่พังพานปกพระเศียร ต่อมาจึงได้ดัดแปลงเป็นพระพุทธไสยาสน์แบบหินยาน
จุดที่ 3 ป่าฮาลา-บาลา อยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศไทย เป็นพื้นที่อนุรักษ์ที่ประกาศจัดตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2539 เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผืนเดียวกัน ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย มีพื้นที่ประมาณ 270,725 ไร่ ครอบคลุมทิวเขาสันกาลาคีรี จากป่าฮาลา อ.เบตง จ.ยะลา อ.จะแนะ อ.แว้งและอ.สุคิริน จ.นราธิวาส
นักผจญภัยที่ชื่นชอบธรรมชาติต้องมา ภายในโซนที่เปิดรับนักท่องเที่ยวจะมี “ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่” หลายชนิด พร้อมไฮไลต์จุดดู “นกเงือก 9 ใน 12 ชนิด” ที่พบในไทย ได้แก่ นกเงือกปากย่น นกเงือกชนหิน (เป็นนกเงือกชนิดเดียวที่มีโหนกแข็งทึบ ชาวบ้านในอินโดนีเซียจึงล่านกชนหิน เพื่อเอาโหนกไปแกะสลักอย่างงาช้าง) นกแก๊ก นกกก นกเงือกหัวหงอก นกเงือกปากดำ นกเงือกหัวแรด นกเงือกดำ นกเงือกกรามช้าง และยังพบสัตว์ป่าสงวน 4 ชนิด คือ เลียงผา สมเสร็จ แมวลายหินอ่อน และ กระซู่
ช่วงเวลาเหมาะสม ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนกันยายน ของทุกปี ฝนจะตกไม่มากนัก การเดินทางสะดวก สามารถเหมารถสองแถวตรง “ตลาดอำเภอแว้ง หรือ สถานีรถไฟสุไหงโกลก หรือขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 4057 มุ่งหน้าสู่อำเภอแว้ง จนถึงบ้านบูเก๊ะตา จะมีป้ายบอกทางให้ขับต่อไปทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา
นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าพื้นที่เพื่อศึกษาธรรมชาติ
เขตรักษาพันธุ์สัตวป่าฮาลา-บาลา ต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพื้นที่ได้ที่ฝ่ายกิจการเขตรักษาพันธุ์
สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรุงเทพฯ
โทร. 0 2562 0760 www.dnp.go.th
สุขภาพ - ด่วน!!5วิธีช่วยกันเที่ยวสงกรานต์ปีขาลปลอดภัยห่างไกลโควิด
เที่ยวสงกรานต์แบบนิวนอร์มอล ในยุคที่โควิด-19 อยู่รอบตัว แต่ก็ยังสนุกสนานได้ อบอุ่นใจได้ และปลอดภัยอีกด้วย
1. ป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ด้วยการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด
จะทำให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เมื่อต้องออกจากบ้านไปพบเจอผู้คน เช่น
- รักษาระยะห่าง
1- 2 เมตร
- สวมใส่หน้ากากอนามัย
- ล้างมือด้วยสบู่ล้างมือหรือ
หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ
- หลีกเลี่ยงการนำมือสัมผัสใบหน้า
- หลีกเลี่ยงใช้สิ่งของส่วนตัว หรือ ภาชนะต่าง ๆ ร่วมกัน
2.เลือกเดินทางด้วยรถส่วนตัว -การเดินทางด้วยรถส่วนตัวช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อ และยังสะดวกสบายต่อการ หากใครเดินทางด้วยเครื่องบิน เมื่อไปถึงจุดหมายอาจเลือกใช้บริการรถเช่า หรือ เหมารถบริการในพื้นที่แทนก็ช่วยลดความเสี่ยงได้
3.หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่คนเยอะ -งดการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก หรือไปเที่ยวในที่ที่มีคนแออัด เพราะจะทำให้เกิดการสัมผัสใกล้ชิด และเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19ได้
4. เช็กอิน เช็กเอาท์ ไทยชนะ และหมอชนะ -ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวที่ไหน ควรเช็กอิน-เช็กเอาท์ ไทยชนะและหมอชนะไว้ เพื่อช่วยในการสอบสวนโรคได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วในกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19
5.สืบสานประเพณีสงกรานต์แบบนิวนอร์มอล- ไม่ว่าจะเป็นจัดพิธีสรงน้ำพระ จัดพิธีรดน้ำดำหัว และกิจกรรมอื่นๆ ทางศาสนา โดยยึดมาตรการ DMHTT ตามที่ศบค.กำหนด ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีไทยในรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อตนเอง และคนในครอบครัวได้เช่นกัน
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก -กรมท่องเที่ยวปั้นNewChapterรับBCGโมเดล+ดิจิทัลสินค้าบริการ
นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ
อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรมเดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว
เน้นความสะอาด ปลอดภัย เป็นธรรม เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน
ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ หรือโมเดล BCG-Bio/Cirlular/Green
หลังสถานการณ์โควิด-19 จะเร่งทำเพิ่มภายใต้แนวคิดDOT
: Step up to New Chapter ได้แก่
ส่วนที่ 1 DOT : Department of
Tourism พัฒนาองค์กรให้ขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นธรรม
โปร่งใส ตรวจสอบได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีระบบอิเล็กทรอนิกส์มาปรับใช้ทำงานอย่างเต็มรูปแบบ
ส่วนที่ 2 Innovation นำระบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาพัฒนาการทำงาน ให้บริการประชาชนและผู้ประกอบการให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย
E-Service เกี่ยวกับใบขออนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ และการต่ออายุบัตร
การทดสอบความรู้ความสามารถในการเป็นมัคคุเทศก์ผ่านระบบ E-Exam การชำระค่าธรรมเนียมผ่านระบบ E-Payment
ส่วนที่ 3 Creativity นำความคิดสร้างสรรค์มาใช้พัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ
อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าและบริการ เช่น จัดทำมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย
โดยใช้สัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า อีกทั้งนำสินค้าและบริการเดิมมาต่อยอด (Creative
Originals) ให้ได้มาตรฐานระดับสากล
ส่วนที่ 4 พัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ หรือ Creative Goods and
Service ตอบโจทย์อุปสงค์และอุปทานทางการตลาด ด้วยโครงการต้นแบบต่าง
ๆ เช่น บ้านสวยด้วยอัตลักษณ์ แคมปิ้งชุมชน พื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย safety
zone ชุมชนมูเตลู เมนูอาหารสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพเฉพาะกลุ่ม และอื่น
ๆ ที่จะเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้จ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ข่าวที่สอง –ราชาเฟอร์รี่ชิงขายตั๋วเพิ่มความถี่เรือเที่ยวสงกรานต์สมุย-พะงัน
นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราชาเฟอร์รี่เตรียมเพิ่มเที่ยวเรือและรถโดยสารไม่ประจำทาง พร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 คาดจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มเท่าตัวทั้งนักท่องเที่ยวและคนกลับบ้านมายังเกาะสมุย-เกาะพะงัน ตั้งแต่ 11-18 เมษายน 2565 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บวกกับเป็นวันหยุดยาวที่จัดงานฟูลมูนด้วย
สถานการณ์จองตั๋วล่วงหน้าช่วงสงกรานต์ขณะนี้มีแล้วกว่า 70-80% โดยเฉพาะเกาะพะงัน ยังสามารถจองล่วงหน้ามาได้ เพื่อจัดเที่ยวเรือเสริมไว้ให้เพียงพอกับปริมาณผู้โดยสาร
ทางราชา เฟอรี่ แนะนำให้นักเดินทางสมัครสมาชิกและจองตั๋วล่วงหน้าทางออนไลน์
Facebook หรือ Line:
@rajaferryport จะได้ทั้งส่วนลดและสะสมคะแนนได้ด้วย
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น