ททท.ดึงคนดังออสซี่ Tina Pikปลุกกระแสโซเชียลอินเตอร์ทัวร์5จังหวัด เร่งโปรโมต“Tourism Ambassador Trip”เพิ่มยอดตลาดเซกเมนต์ใหม่
ททท.ดึงคนดังออสซี่ Tina Pikปลุกกระแสโซเชียลอินเตอร์ทัวร์5จังหวัด
เร่งโปรโมต“Tourism Ambassador Trip”เพิ่มยอดตลาดเซกเมนต์ใหม่
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #TINAPIK #TourismAmbassadorTrip
ททท.ดึงคนดัง “Ms. Tina Pik” อินฟลูเอนเซอร์ออสเตรเลียมีสาวกโซเชียลตามติดกว่า 1.5 ล้านราย โหมโปรเจ็กต์ “Tourism Ambassador Trip :TAT” ตลุยสร้างประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยเร่งบูมเที่ยว 5 จังหวัด “กรุงเทพฯ-หัวหิน-พัทยา-เชียงใหม่-เชียงราย” ตั้งเป้าตอบโจทย์ “เพิ่มยอดตลาดโซเชียล+โปรโมต Visit Thailand Year 2022+ขยายเซกเมนต์ใหม่”
นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล
ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดทำโครงการ “Tourism Ambassador Trip :TAT” โดยได้เชิญ
Ms.
Tina Pik อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังจากออสเตรเลีย มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียกว่า 1.5 ล้านราย และเป็นผู้สร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Tiktok, Youtube, Instagram ในชื่อ
“Hangry by Nature” ให้เดินทางมาไทยพร้อมทั้งโปรโมตเมืองท่องเที่ยว
5 จังหวัด กรุงเทพฯ หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ และเชียงราย
ที่สามารถตอบโจทย์ภารกิจหลัก คือ
1.ส่งเสริมผลิตเนื้อหาและถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ หรือ Celebrity/ Influencer/ KOL 2.สร้างการรับรู้แคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters 3.ขยายฐานเซกเมนต์ใหม่ ๆ
ปี 2565 ททท.มีเป้าหมายจะขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นเพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ประกอบด้วย “ตลาดระยะใกล้” ผลักดันภายใต้แนวคิด New Chapters, New Opportunity กลยุทธ์ 5 News คือ New Segment , New Area , New Partner, New Infrastructure และ New Way โดยใช้แนวทางส่งเสริมการตลาดด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ถึงคุณค่าการท่องเที่ยวไทยให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสื่อสารภาพลักษณ์เชิงบวกและสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย
ททท. ได้เชิญ Ms.Tina พร้อมครอบครัวเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย ภายใต้โครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)” มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ตามแนวคิด “From A-Z Amazing Thailand has it all” ระหว่าง 19-30 เมษายน 2565
เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2565 ททท. ได้จัดกิจกรรมต้อนรับคุณ Tina Pik และครอบครัว ในรูปแบบ Exclusive Dinner Cruise เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่เหนือระดับของแม่น้ำเจ้าพระยาและแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ พาชมทัศนียภาพยามค่ำคืนอันงดงามสายน้ำ และสถานที่ต่าง ๆ เช่น วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง สะพานพุทธยอดฟ้าสะพานพระราม 8
ผอ.สุกัญญา ยืนยันว่า ททท. ได้วางแผนเชิญบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ มาร่วมโครงการ “Tourism Ambassador Trip (TAT)” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยและสร้างการรับรู้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศทั่วโลก ตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ท่องเที่ยวเมืองไทยอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวนานาประเทศ (Top of Mind) และต่อยอดสู่ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Preferred Destination)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น