ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBปลุก14ประเทศตลุยแฟมทริปไมซ์กทม.+ภูเก็ตคึกคักปี;65 ปลื้ม!!อินเซ็นทีฟ-คอนเว็นชั่นจ่อเลือกไทยจัด57งานโกย1.9พันล้าน

TCEB”ปลุก14ประเทศตลุยแฟมทริปไมซ์กทม.+ภูเก็ตคึกคักปี;65

ปลื้ม!!อินเซ็นทีฟ-คอนเว็นชั่นจ่อเลือกไทยจัด57งานโกย1.9พันล้าน

 เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #แฟมทริปไมซ์กรุงเทพภูเก็ต



TCEB จัดครั้งแรกในรอบ 2 ปี “แฟมทริปไมซ์ต่างชาติ” นำตัวแทนธุรกิจ14 ประเทศ 15 ตลาด 43 ราย บุกสำรวจทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ กับภูเก็ต หลังจบงานลูกค้าประสานเสียงพร้อมนำงานมาจัดในไทย “อินเซ็นทีฟ-ประชุม 57 งาน โกยรายได้ 1,901.34 ล้านบาท ชมเปาะ ไทยโดดเด่น 3 เรื่อง “คุณภาพมาตรฐานบริการ-ทำงานยืดหยุ่น-มีหลากหลายเส้นทางและกิจกรรม” โดนใจไมซ์ทั่วโลก

 

            นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผย ทีเส็บเดินหน้ากระตุ้นตลาดต่างประเทศทันที ขานรับนโยบายรัฐบาลเปิดประเทศ นำร่องรุกทำตลาดที่มีโอกาสฟื้นตัวเร็ว 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก การจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (incentive) กับ กลุ่มที่ 2 ตลาดงานประชุมนานาชาติ จะต้องวางแผนระยะยาว


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม -1 เมษายน 2565 ทีเส็บได้จัดงาน 2022 Thailand MICE Familiarization Trip ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เดินทางสำรวจพื้นที่จัดงานและทำกิจกรรม กรุงเทพ – ภูเก็ต โดยนำตัวแทนตลาดไมซ์อินเตอร์ 14 ประเทศ 15 ตลาด 43 ราย จากบริษัทตัวแทนการเดินทางไมซ์ (MICE Agent) บริษัทผู้ให้บริการจัดงานอีเวนต์ (Event Planner) นักวางแผนการจัดประชุม (Meeting Planner) ผู้แทนจากองค์กรธุรกิจ (Corporate) และกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดงานประชุม (Professional Conference Organizer - PCO)

 

ประกอบด้วย ตัวแทนจาก ออสเตรเลีย เบลเยียม บัลแกเรีย แคนาดา ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ โปรตุเกส สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และ 1 เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  

 


            นายจิรุตถ์กล่าว เป้าหมายการจัดทริปให้ตัวแทนตลาดต่างประเทศครั้งนี้ มุ่งสร้างประสบการณ์ตรงจากการเข้ามาศึกษาเส้นทางดูความพร้อมและศักยภาพของไทย ทางด้านการจัดงานประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมวิชาชีพระดับนานาชาติ ที่จะได้เห็นสถานที่จัดงาน โรงแรมที่พัก รูปแบบกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมวิธีการเดินทางเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยในการจัดงาน จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการไมซ์ในต่างประเทศให้ตัดสินใจเลือกไทยเป็นสถานที่จัดงาน

 

            ทีเส็บจัดกิจกรรมแฟมทริปรวม 7 วัน และคืนสุดท้ายจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ร่วมทริป  The Embrace of Thai Night โดยบริหารจัดการงานทั้งหมดให้เห็นถึงการจัดไมซ์แบบลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 6,603.19 kgCO2e เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 400 ต้น และวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในงานจะนำกลับมาใช้ใหม่ในงานอื่นต่อไป

 


ส่วนการพบเจรจากับผู้ประกอบการไทย ทั้งศูนย์ประชุมนานาชาติและโรงแรมต่าง ๆ เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของการนำงานมาจัดในไทย สามารถคาดการณ์จำนวนงานจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (lead) จากผู้ร่วมทริปเด่น ๆ 2 กลุ่มตลาด รวม 57 งาน คาดจะสร้างรายได้เข้าประเทศรวมทั้งหมด1,901,340,000 บาท ดังนี้

 

กลุ่มตลาดที่ 1 จัดประชุมนานาชาติ (Convention) จะเลือกมาไทยทั้งหมด 6 งาน จำนวนนักเดินทาง 14,600 คน สร้างรายได้ 919,800,000 บาท

 

กลุ่มตลาดที่ 2 การประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล จะได้ทั้งหมด 51 งาน จำนวนนักเดินทาง 15,580 คน สร้างรายได้ 981,540,000 บาท  

           

ขณะที่ “ผู้ประกอบการจากต่างประเทศ” ที่ร่วมทริปครั้งนี้ สะท้อนมุมมองเรื่อง “ความพร้อมในประเทศไทย” โดยกล่าวถึง มาตรฐาน คุณภาพ ความยืดหยุ่นในการปรับตัว เอกลักษณ์ด้านบริการ อาหาร เป็นจุดขายของประเทศไทยในการรองรับการจัดงานไมซ์นานาชาติได้เป็นอย่างดี


 

           Mr. Werner Van Cleemputte เจ้าของบริษัท Medicongress กล่าวในฐานะตัวแทนบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดงานประชุม (Professional Conference Organizer - PCO) จากเบลเยียม ว่า ทริปนี้สร้างความประทับใจที่เห็นกรุงเทพฯ พัฒนาที่ดีมากขึ้น มีมาตรฐานสูงอยู่ในระดับสากล เหมาะจัดงานประชุมนานาชาติ เป็นจิตวิญญาณสำคัญให้กลับมาจัดงานประชุมแบบพบปะหน้าตากันโดยตรงอีกครั้งในเมืองไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความโดดเด่น 3 เรื่องหลัก 1.การทำงานมีความยืดหยุ่นตามสถานการณ์ 2.เทคโนโลยีพร้อมรองรับการจัดงาน 3.การให้บริการที่มีเอกลักษณ์

          Ms. Alexandra Goodsell, Head of Customer Success บริษัท Power2Motivate บริษัทผู้ให้บริการจัดงานอีเวนต์ (Event Planner) จากออสเตรเลีย กล่าวว่า เข้าร่วมทริปนี้แล้วทำให้เห็นว่าไทยมีอะไรมากกว่าการเป็นจุดหมายของการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงไม่แปลกใจที่ไทยคือตัวเลือกโดดเด่น เพราะมีผลิตภัณฑ์ตอบสนองกลุ่มนักเดินทางไมซ์ได้หลากหลายรูปแบบ

ทั้งคุณภาพ โรงแรม มาตรฐานด้านอาหารที่ดียิ่งขึ้น ประเภทของโรงแรมที่พัก สถานที่จัดงานจัดกิจกรรม  สถานที่พักผ่อนต่าง ๆ ล้วนเป็นทางเลือกที่ดีมากของนักเดินทางไมซ์ โดยเฉพาะกลุ่มไมซ์หนุ่มสาว และกลุ่มธุรกิจสายเทคโนโลยี

          Mr. Mark Cochrane, Regional Director Asia-Pacific จากสมาคมแสดงสินค้าโลก หรือ UFI (The Global Association of the Exhibition Industry) กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ประเทศไทยได้พัฒนาการบริการต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาผู้จัดงานต้องจัดระบบระเบียบต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากสถานการณ์โควิด 19 ปัจจุบันไทยมีระบบบริหารจัดการ ได้ตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-Oriented) เช่น ระบบ Thailand Pass ถือเป็นการเสริมต่อจุดแข็งด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้จัดงานสะดวกสบายเป็นประโยชน์ในการจัดงาน ซึ่งเป็นหัวใจหลักทำให้การจัดงานแสดงสินค้าประสบความสำเร็จ

 


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai