AWCควงททท.เปิดโรงแรมมีเลียเชียงใหม่ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวปี65 ชูโมเดล“ธุรกิจองค์รวม”ดึง3เชนโลกดันภาคเหนือศูนย์กลางตลาดไทย-ต่างชาติ
บ๊อสใหญ่AWCควงททท.เปิดโรงแรมมีเลียเชียงใหม่ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวปี65
ชูโมเดล“ธุรกิจองค์รวม”ดึง3เชนโลกดันภาคเหนือศูนย์กลางตลาดไทย-ต่างชาติ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #AssetWorldCorporation
#AWC #TAT #ททท #เที่ยวกับกู๋
“วัลลภา ไตรโสรัส” บ๊อสใหญ่ AWC ผนึกกำลัง “ททท.” เปิดเต็มรูปแบบ “มีเลีย เชียงใหม่” เดินหน้าทำโมเดล “ที่พักองค์รวมครบวงจร”
โชว์ต้นแบบโรงแรมแห่งแรก เน้นเซฟพลังงานและแหล่งรวมอาหารวัตถุดิบธรรมชาติ ลั่นจับมือเชนโรงแรมโลก
3 แบรนด์ “มีเลีย-อินเตอร์คอน-แมริออต” รีแบรนด์ครบ 3 โรงแรมภายในปี’65 สร้างแม่เหล็กขั้วใหญ่
ยืนยันไตรมาส 3 ปีนี้ ตลาดท่องเที่ยว
เชียงใหม่ และภาคเหนือ คืนชีพ
ทั้งตลาดในประเทศและต่างชาติ ทางด้าน “สมฤดี จิตรจง” รองผู้ว่าการฯ ททท.ย้ำเป้าหมายกระตุ้นท่องเที่ยวเข้าเป้า
1.07 ล้านล้านบาท ปั๊มเที่ยวไทย 60 % +หลังรัฐบาลปลดล็อก Test & Go เม.ย.นักท่องเที่ยวต่างชาติดีวันดีคืน ยอมรับสงครามรัสเซีย-ยูเครน น้ำมันแพงตั๋วเครื่องบินพุ่ง
เขย่าทัวร์รัสเซียหล่น และได้ตลาดอินเดียเข้ามาแทน
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ได้เปิดโรงแรมบริการ “โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่” อย่างเป็นทางการ อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่จะดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาชมความงดงามจังหวัดเชียงใหม่
ซึ่งทาง
AWC เชื่อมั่นการเติบโตด้วยไปกันอย่างยั่งยืน
จึงเน้นรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน จากอดีตถึงปัจจุบันมุ่งรักษาเสน่ห์ ด้วยการปรับคอนเซ็ปต์
ถึงแม้โครงสร้างอาคารจะมีเพดานต่ำ แต่ได้พยายามดีไซน์อย่างสวยงาม
ระหว่างการเปิดโครงการโรงแรม มีเลีย อย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ขนาด 260 ห้อง วางเป้าหมายเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้วยวิธีจับมือกับทุกภาคส่วนร่วมมือกัน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนเต็มที่ ทำให้ทาง AWC มุ่งมั่นรุกพัฒนาการตลาด จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว อย่าง ตลาดตะวันออกกลาง เรื่องอาหารสุขภาพ
พร้อมทั้งต้องการจะให้ทุกคนได้เห็นถึง “Before & After” ของโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ คอนเซ็ปต์ภาพรวม 1.พันธมิตรหลักคือมีเลียเชนใหญ่สุดในยุโรปสัญชาติสเปน มีความยั่งยืน กับจุดแข็งด้านนักท่องเที่ยว จึงได้ดึงวัฒนธรรมชุมชน ทั้งวัตถุดิบโครงการและออริจิ้น มาทำเป็น 360 องศา
จุดเด่น
คือ 1. เชียงใหม่ได้อันดับ
9 ของโลกทางด้านท่องเที่ยว
มีเสน่ห์ธรรมชาติ วิถีชีวิตคนมีความสุข มี Roof Top เป็นร้านอาหารวิวสูงสุดในเมืองเชียงใหม่ 2.ฐานลูกค้า AWC มีสมาชิก 400 ล้านสมาชิก จึงได้นำโมเดลดังกล่าวมาตอบโจทย์ด้านศักยภาพของที่พักโดยเปิด
“มีเลีย เชียงใหม่” ต้อนรับสงกรานต์ให้ได้สัมผัสวัฒนธรรมพื้นบ้านมีทั้งเสน่ห์และวิถีไทย
ปี 2565 AWC มี 3 โรงแรม ชูธงท่องเที่ยวภาคเหนือและเชียงใหม่ คือ
เที่ยวยั่งยืน เที่ยวธรรมชาติ และเที่ยวศิลปวัฒนธรรม 3
แห่ง โดยจับมือกับพันธมิตรระดับโลก
ประกอบด้วย
1.เครือมีเลีย (มีเลีย เชียงใหม่)
2.เครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เปิด เลอ
เมอริเดียน เชียงใหม่
3.เครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG
เตรียมเปิดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง จะเปิดให้บริการได้ภายในปลายปีนี้
เพื่อผลักดันเชียงใหม่ให้เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ของภูมิภาคและของประเทศต่อไป
เมื่อปี
2564 AWC ได้รางวัลมากมาย นับจากไตรมาส 4 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ธุรกิจโรงแรมเริ่มฟื้นตัวเมื่อการท่องเที่ยวเปิดประเทศ
แล้วก็เห็นโมเมนตั้มกลับมาตั้งแต่ธันวาคม จากนั้นจึงได้เห็นต่างชาติโต 1.8 เท่า ภูเก็ต โต 8 เท่า เชียงใหม่ 1.8 เท่า
ปัจจุบัน AWC ได้เห็นเศรษฐกิจกลับมาบ้างแล้ว และจากการคุยพาร์ทเนอร์ พบว่าตัวเลขการจองห้องพักโรงแรมในเครือดีขึ้นมตามลำดับ แนวไตรมาส 3-4 จะได้เห็นท่องเที่ยวกลับมาและช่วงปีหน้า 2566 จะเป็นปกติได้
สำหรับ AWC ตั้งแต่ธันวาคม 2564 มีอัตราเข้าพักรวมกว่า 80 % จากเคยลงไปเหลือแค่ 1.8 % พอได้คุยกับเชนระดับโลกเมืองไทยความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขอันดับสูงต้น ๆ ของโลก ทำให้ตลาดต่างประเทศกลับมาด้วย รวมทั้งมี MICE ด้วย การเปิด “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” ได้ใส่โมเดลประหยัดพลังงานเข้าไปด้วย ไฮไลต์หลังคาอาคารโรงแรม ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (Solar roof) ผนวกกับการเปิดจองตรงเพื่อดึงยอดจองห้องพักกลับมาได้ จึงได้คิดเรื่องประสบการณ์องค์รวม ได้เตรียมตอบโจทย์ตลาดแต่ละเซกเมนท์ครบวงจร
นางวัลลภา
ย้ำว่า ประเทศไทยมีความแข็งแรง ทาง AWC จึงจะได้นำ 3
เชนโลกเข้ามาพัฒนาธุรกิจโรงแรมด้วยการดึงผู้พัฒนาโรงแรมระดับโลกเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
สำหรับ “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” เป็นโครงการขนาดใหญ่บนอาคารสูงใจกลางเมือง
ที่มีห้องพักให้บริการมากถึง 260 ห้อง มีจุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงามจากบาร์บนยอดอาคารที่สูงที่สุดในเมืองเชียงใหม่ ประกาศพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
ขณะนี้มีโปรโมชั่น
“มีเลีย เชียงใหม่” ทำแพกเกจแห่งแรกในประเทศไทย 1.All
inclusive รวมหลากหลายไฟล์สไตล์ให้คนมาพักผ่อนอย่างเต็มที่ รวมทุกอย่าง ราคา 9,999 บาท/คน
2.โปรแกรมธรรมดา มี 2 วัน 1 คืน ห้องพัก รวมอาหาร +พิเศษ Workation Rooftop
บิ๊ก ททท.หนุนAWCเต็มเหนี่ยวฟื้นท่องเที่ยวตลาดไทย-อินเตอร์ปี65
ทางด้าน “นางสมฤดี จิตรจง” รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โครงสร้างการออกแบบห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักสบายมาก ส่วนการท่องเที่ยวของไทยติด 1 ใน 5 ของโลก มีต่างชาติเดินทางเข้าไทยปี 2562 เกือบ 40 ล้านคน ในจังหวะที่มีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดทั่วโลกทำให้นักท่องเที่ยวกลายเป็นศูนย์ ปี 2563 เหลือประมาณ 10 ล้านคน ปี 2564 ล็อกดาวน์ประเทศ กระทั่งมาถึงปี 2565 รัฐบาลผ่อนคลายเปิดประเทศรับต่างชาติ จึงเริ่มมั่นใจสถานการณ์รายได้ท่องเที่ยวจากตลาดทั่วโลกจะเริ่มฟื้นตัว
ตั้งเป้าจะมีต่างชาติ 7 ล้านคน
ททท.เดินหน้ากระตุ้นตลาดท่องเที่ยว ดังนี้ 1.ในเชียงใหม่จะบูมเส้นทางกาแฟที่สตาตอัพทำชื่อเสียงคว้ารางวัลระดับโลก
จึงจะนำสินค้าหมวดนี้มาสร้างสีสัน 2.วัตถุดิบเกษตรอินทรีย์
กับการท่องเที่ยวเชิงอาหารที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมในเมนูอาหารของโรงแรม ที่ทั่วโลกจะสนใจเลือกมาพักในเชียงใหม่
ตอบโจทย์เรื่องศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่
3.จะเร่งคือ “การนำต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยให้ได้ง่ายที่สุด”
ตั้งแต่ 1 เมษายน
2565
เป็นต้นมา รัฐบาลเปิด Test
& Go ตรวจ RT-PCR ในวันแรกที่เข้ามากับ ATK วันที่
5 พร้อมกับปี 2565 ททท.ได้ตั้งเป้า 1.07 ล้านล้าน
บาท แต่อาจจะต้องเป็นจากตลาดในประเทศก่อน แต่ผลกระทบจากสงครามรัสเซียกับยูเครน
ที่มีผลต่อราคาน้ำมันทำให้ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาสูง
ดังนั้น ททท.จึงได้แบ่งสัดส่วนตลาด ในประเทศ 60 % ต่างชาติ 40 % โดยเฉพาะ “เชียงใหม่” จะขายการท่องเที่ยวห้าร้อนกับหน้าฝน พอมาถึงปีนี้ก็จะขายตลอดทั้งปี
รวมทั้ง ททท.ยังคงมุ่งทำ “ตลาดต่างประเทศ” เด่น ๆ คือ ตะวันออกกลาง ตอนนี้มีเทรนด์มาแรง ประกอบด้วย
กลุ่มที่ 1 กับกลุ่มตลาดใหม่ Workation กับ Nomad นักเดินทางประเภททำงานที่ไหนก็ได้และได้ท่องเที่ยวด้วย ปัจจุบัน“เชียงใหม่” ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 25 ของโลก หากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ปรับตัวได้เร็ว พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคือสัญญาณอินเตอร์เน็ต Wifi ตอนนี้ ททท.มีทีมเจาะตลาดอเมริกา
กลุ่มที่ 2 ตลาดเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ตามที่ไทยเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ดูแลด้านสุขอนามัยได้ดี นักท่องเที่ยวต่างชาติและในประเทศได้รับการดูแลดีมากช่วงที่มีการแพร่เชื้อของโควิด-19
กลุ่มที่ 3 ท่องเที่ยวมีความรับผิดชอบอย่างยั่งยืน
เป็นนักเดินทางที่มองเห็นการท่องเที่ยวชุมชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมได้ด้วย รวมทั้งเป็นการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียน
BCG
ตอนนี้ในเชียงใหม่มีหลายเส้นทางพร้อมขาย
คำถาม-คำตอบ ระหว่างสื่อมวลชน กับ
คุณวัลลภา ไตรโสรัตน์ และคุณสมฤดี จิตรจง
คำถามที่ 1 -แนวโน้มสถานการณ์ครึ่งปีแรกหลังรัฐบาลยกเลิก Test & Go จะมีผลอย่างไรกับตลาดต่างประเทศ ?
คำตอบ –คุณสมฤดี อธิบายว่า
ตอนนี้สถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยดีขึ้นตามลำดับ จาก ปัจจัยที่ 1 รัฐบาลประกาศยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าประเทศ
ทำให้ปริมาณจราจรทางอากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิดีขึ้นมาก
เพราะหากยังตรวจจะเกิดความไม่สะดวกแก่นักท่องเที่ยว
ต้องใช้เวลาตรวจเอกสารค่อนข้างนานมากกว่า 3 ชั่วโมง
อีกทั้งตอนนี้หลายประเทศเปิดให้ต่างชาติเข้าได้แล้ว ส่วนไทยเปิดภายใต้การควบคุมด้านสาธารณสุข
ปัจจัยที่ 2 ผู้บริหารการบินไทยยืนยันผู้โดยสารตลาดต่างประเทศดีขึ้นมาก
“คุณวัลลภา” ตั้งแต่เมษายน 2565 มียอดจองห้องพักดีขึ้นมา รวมทั้งทั่วโลกสนใจจองจำนวนมาก
แล้วเมืองไทยก็เป็นคู่แข่งเรื่องจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว
ซึ่งต้องการความมั่นใจเดินทางมาแล้วไม่กระทบกับครอบครัวของนักท่องเที่ยวด้วย
ขณะที่เมืองไทยต้องรอดูความพร้อมควบคู่กันไปด้วย ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีนี้เป็นต้นไป หากพร้อมจะได้เห็นนักท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมา ตั้งแต่ 1
เมษายน 2565 เราได้เห็นบ้างแล้ ยิ่งอเมริกา
มัลดีฟ ฟื้นเร็ว ก็จะส่งผลดีต่อไทยด้วยตั้งแต่ไตรมาส 3-4 ปีนี้
AWC จะได้สร้างโมเดลตอบโจทย์ท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ
ตัวอย่าง ประเทศมัลดีฟ เปิดขายตอนแรกห้องพักรีสอร์ตทำราคาได้ 800 เหรียญสหรัฐ/ห้อง/คืน จากนั้นก็ขยับเป็น 8,000 เหรียญสหรัฐ/ห้อง/คืน แต่ตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 เหรียญสหรัฐ/ห้อง/คืน เพราะความต้องการเดินทางเริ่มมีจำกัด เร็ว ๆ นี้ไทยเองก็จะได้เห็นแบบเดียวกันและจะเป็นตัวเลือกอันดับ Top ของโลก
คำถามที่ 2 -สถานการณ์โควิด สงครามรัสเซียกับยูเครน จะกระทบกับท่องเที่ยวไทยมากน้อยขนาดไหน ?
คำตอบ –คุณสมฤดี “ผลกระทบคือตลาดนักท่องเที่ยวรัสเซีย” ซึ่งเคยเป็น 1 ใน 5 กำลังประสบปัญหาโดนแซงซั่นเรื่องสกุลเงินรูเบิ้ล มีปัญหาพอสมควร คู่แข่งของไทยคือตุรกี นักท่องเที่ยวยุโรปเลือกเที่ยวใกล้เพราะราคาน้ำมันแพงค่าตั๋วแพง ตอนนี้มีการบินไทยเท่านั้นบินตรงได้ ส่วนสายการบินอื่นต้องบินอ้อม 33 ชั่วโมง ค่าตั๋วขยับเป็นหลักแสนบาท ตอนนี้มีตลาดอินเดียเข้ามาแทน เป็นกลุ่มที่มีเงินพร้อมใช้จ่ายสูงด้วยเช่นกัน
คำถามที่ 3 -ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2565 ท่องเที่ยวจะเป็นอย่างไร
?
คำตอบ - คุณสมฤดี อธิบายว่า ทางนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวรัฐบาล และผู้นำ ททท. ยังคงให้เน้น “ตลาดในประเทศ” เพราะยังต้องรอสถานการณ์รัสเซีย กับโควิดที่จะมีการระบาด จึงพุ่งเป้าเน้นตลาดคนไทย ยิ่งเที่ยว ยิ่งมีความสุขใจ เที่ยวให้หายคิดถึง โดยจับมือกับสายการบินต่างๆ โดยเฉพาะภาคเหนือมีทั้ง แอร์เอเชีย ไทยสมายล์ ก่อนหน้านี้ตลาดในประเทศพอมีโควิดคนไม่กล้านั่งเครื่องบิน ใช้วิธีขับรถท่องเที่ยวแทน ระยะหลังสงกรานต์เที่ยวบินสู่ภาคเหนือและภาคใต้
ดังนั้นเที่ยวในประเทศครึ่งปีหลังน่าจะดี แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมอาจมีผลให้คนใช้จ่ายน้อยลง
คำถามที่ 4 -แนวโน้มธุรกิจของ AWC และแผนการลงทุน จะปรับตัวและวางกลยุทธ์อย่างไร ?
คำตอบ- คุณวัลภา
การปรับตัวเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเป็นโอกาสอีกมุม ที่เห็นลูกค้าได้ชัดเจนขึ้น เพราะ AWC มีครบทั้งโรงแรม ช้อปปิ้ง เสริมท่องเที่ยว
กับเสริมเรื่องศูนย์การค้ามาดึงดูดคนช้อป ตอนนี้พอร์ต AWC มีนักท่องเที่ยว
96 % ส่วนแบ่งตลาดในประเทศกำลังประคองทั้งระบบไปด้วยกัน
เพราะต่างชาติยังมาไม่ได้มากนัก
AWC จึงเน้นตอบโจทย์ 1.ตลาดในประเทศของคนไทย ทั้ง Workation Staycation อาหาร แล้วนำโมเดลไปตอบผู้เช่าตึกทำสำนักงาน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส เวลเนส เป็นการผนึกกำลังรวม รวมพลังทุกภาคส่วน ตอบโจทย์ประบการณ์ลูกค้า เชื่อว่าเป็นกลไกสำคัญ ได้เห็นโมเดลที่ยั่งยืน ตอบโจทย์เรื่องการรวมพลังทุกภาคส่วนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน
2.สร้างประสิทธิภาพเพิ่มในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการทำโปรแกรมก่อนโควิด-19
หันมาลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 56 % ลดค่าใช้จ่ายคงที่ลงได้ถึง
30 %
3.มองการทำโมเดล BCG ในฐานะที่ AWC เป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีการลงทุนระยะยาว อยู่กับชุมชน สังคม
สิ่งแวดล้อม มองถึงจิตวิญญาณการสร้างทุกรูปแบบให้เกิดพลัง
4.หันมาปรับคอนเซ็ปต์ หรือ Re Concept , Recycle, Reuse ขณะนี้กำลังรอพาร์ทเนอร์มาทรานฟอร์มทำแผนงานนี้ด้วยกัน
พอ AWC ทำ infinite Lifestyle นำอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นออฟไลน์ มาใส่ในออนไลน์จองได้ทุกเชน สามารถรวมโมเดลกับเชนเพื่อเสนอให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในเครือข่ายทั้งหมด และกำลังเชื้อเชิญพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมผนึกกำลังในทุกภาคส่วนด้วย
คำถามที่ 5 – ภาพรวมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ช่วงสงกรานต์ มีผลตอบรับอย่างไร ?
คำตอบ -คุณสมฤดี ย้ำว่า ททท.ภาคเหนือได้ทำโครงการต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนใช้เงินท่องเที่ยว ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 ได้เปิดโครงการ “นำประเพณีปรุงน้ำทิพย์สงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง” แตกต่างจากการทำน้ำมนต์ทั่วไป นำน้ำจากบ่อน้ำอายุหลายร้อยปี ตัวอย่างไปทำวัดดอยสุเทพ บวกกับน้ำจาก 9 วัด ใช้ไฟจากแสงอาทิตย์มาหุง รวมกับไม้หอมที่ใส่ในน้ำ
ตามที่ ทททท.เชียงใหม่ จัดทำน้ำปรุงทิพย์สงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง 2565 ไว้ 10,726 ขวด เพื่อแจกจ่ายนักท่องเที่ยว ยอดรวมสงกรานต์ภูมิภาคภาคเหนือ จะมีคนเดินทาง 36.67 % นักท่องเที่ยวเข้ามาเหนือ 400,000 คน ดูจากยอดจองที่นั่งตั๋วเครื่องบินขยับเพิ่มขึ้น เมื่อสงกรานต์เคลื่อนตัวดี แล้วหลังสงกรานต์คนติดเชื้อโควิดน้อย จากนี้ไปเดือนพฤษภาคมนี้จะเป็นโอกาสทอง เพราะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องอีกหลายช่วงด้วยกัน
คุณวัลลภา -พอกำหนดเปิด “โรงแรม
มีเลีย เชียงใหม่” ต้องเป็นก่อนสงกรานต์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาสงกรานต์
แล้วตัวเองมีโอกาสเดินทางไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ เรามีวัฒนธรรม ประเพณี
ได้รับพรเป็นสิริมงคล เช่นเดียวกับทางมีเลีย เชียงใหม่
ถือโอกาสมงคลชวนเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ด้วย
เป็นจุดเริ่มต้นสร้าง
“โมเมนตั้มการเดินทาง” ท่องเที่ยว เพิ่มความสุข โดยเฉพาะเมษายน 2565 นี้เป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยว
ซึ่งจะได้เห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความต่อเนื่อง รวมทั้ง ททท.เปิดโปรแกรม Workation
-ทำงานเที่ยวได้ด้วย
สรุปอีกครั้งทาง
AWC มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจแบบองค์รวม
ซื้อวัตถุดิบท้องถิ่นมาทำอาหารจำหน่ายนักท่องเที่ยว เป็นกลยุทธ์ที่มีความเชื่อมั่นจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยนิมิตหมายที่ดี
และเมษายน 2565 ถือเป็นปีเปลี่ยนยุค
ที่จะได้เห็นสิ่งดี ๆ ในเมืองไทย
คำถามที่ 6- การวางตำแหน่งธุรกิจของโรงแรมเชียงใหม่
เน้นตลาดกลุ่มไหนบ้าง ?
คำตอบ – คุณวัลลภา การดึงความแข็งแกร่งท่องเที่ยวภาคเหนือ มี 3 กลุ่ม ประกอบด้วย
กลุ่มที่
1 แบรนด์มีเลีย คือ “โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่”
เน้นไลฟ์สไตล์ สงบ ธรรมชาติ และสิ่งที่ซ่อนอยู่ สีเรียบง่าย เข้าถึงธรรมชาติ อาหาร
แรงบันดาลใจ ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า เพราะอาหารมาจากวัตถุดิบออร์แกนิก เชฟระดับท็อป
นอกจากอาหารยังมี Roof Top Bar ชีลได้ตลอดเหมาะกับคนรุ่นใหม่
ที่ยังชื่นชอบคุณค่าความสวยงาม เอลักษณ์
พร้อมตอบโจทย์คนมากับเพื่อนและมาเป็นกรุ๊ป
คนรุ่นใหม่ เป็นศูนย์กลางความสุข สามารถออกไปเช็คพอยต์จุดต่าง ๆ ได้ ตอบโจทย์ทั้งคนรุ่นใหม่
กรุ๊ป คอร์ปอเรต เทรนด์ใหม่ ๆ ควบคู่กันไป
อีกทั้ง
“แบรนด์มีเลีย” เก่าแก่เชนแอคคอร์และไฮแอท ซึ่งมีเลียอยู่ในยุโรปมีความเชี่ยวชาญด้านตลาดนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน
โดยมีรีสอร์ตริมทะเลบริการมากสุดในโลก มีเลียจึงนำประสบการณ์มาใส่ไว้ใน “มีเลีย
เชียงใหม่” มีโมเดลตอบโจทย์เรื่องของใช้ การต้อนรับทุกกลุ่มได้อย่างลงตัว ทั้งทำงาน ท่องเที่ยว และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ แต่ละวัย ตอบได้ทุกเรื่องอย่างครบองค์รวม
บวกกับ
“การสร้างศูนย์กลางเชียงใหม่”ตอบประสบการณ์ให้คนมาเที่ยวเชียงใหม่
เพิ่มมากขึ้นต่อไป
กลุ่มที่
2 แบรนด์อินเตอร์คอนเชียงใหม่ เตรียมเปิดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
เชียงใหม่ แม่ปิง เป็น Traditional ตลาดระดับกลาง สนุกสนาน มีรายละเอียด
บุคลิกเฉพาะ เหมาะกับนักเดินทางที่มองหาความเป็นโมเดิร์น
กลุ่มที่
3 แบรนด์แมริออต เครือแมริออท
อินเตอร์เนชั่นแนล เปิด เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ รองรับ ไมซ์ คอร์ปอเรต กำลังทรานฟอร์มประสบการณ์ต่าง ๆ เข้าไป
ซึ่งจะรีแบรนด์จากอิมพีเรียลเป็นแมริออต
คำถามที่ 7 -การดำเนินงานหลังโควิด-19 ได้รับการประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่นตั้งแต่ 1 กรกฎาคม
2565 ?
คำตอบ-
คุณสมฤดี ททท.ต้องการให้เรื่องนี้มาถึงเร็ว ๆ เพราะจะทำให้คนกล้าเดินทางท่องเที่ยว
ททท.ได้เตรียมแผนไว้แล้วที่จะทำให้คนไทยออกมาเที่ยวเพื่อประสบการณ์แปลกใหม่ “เที่ยวให้หายคิดถึง”
ส่วน “ต่างประเทศ” จะต้องดูอีกสักระยะ เพราะปัจจัยน้ำมันมีผลต่อราคาตั๋วเครื่องบิน
หากไตรมาสสุดท้ายปีนี้ น้ำมันกับตั๋วเครื่องบินราคาลดลงมา นักท่องเที่ยวก็อยากมาแ
1.ผู้ประกอบการต้องปรับตัว ปรับสินค้าท่องเที่ยว ให้เข้ากับพฤติกรรมนักท่องเที่ยววิถีใหม่
New Normal
2.ภาคประชาชนต้องการเป็นการเตรียมเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะหากเปิดประเทศแล้วภาพลักษณ์ควรจะต้องดี
ททท.เห็นได้จากการเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์
ปี 2565 ททท.เตรียมจัดงาน Thailand Travel Mart
2022 ที่จังหวัดภูเก็ต ช่วงเดือนมิถุนายน 2565
ได้รับความสนใจจากเอเย่นต์ทั่วโลกเกินกว่าที่กำหนดไว้สูงมาก
นางวัลลภา
ย้ำทิ้งท้ายว่า ในมุมผู้ประกอบการ AWC พร้อมตอบโจทย์เตรียมรับตลาดที่จะกลับมา ด้วยการหาวิธีเสริมความแข็งแกร่ง
เพิ่มประสบการณ์ ท่องเที่ยว จึงได้ใส่โปรแกรม เวลเนส อาหาร ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังอยู่แล้ว
ค่อย ๆ ทำโปรแกรมเชื่อมต่อ “ที่พัก-อาหาร-ท่องเที่ยว” ดูแลองค์รวม
เพิ่มประสบการณ์เดินทาง และนักท่องเที่ยวสนุกกับการใช้จ่ายเงิน โดยเป็นการกลับมาของ
“ตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ” พักค้างนานวันขึ้น ใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น
จากประสบการณ์ไปอเมริกามีคำถามจากเพื่อนต่างประเทศถามว่าเมืองไทยพร้อมจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้หรือยัง
โดยมีสัญญาณที่ดีตลาดระยะไกลพร้อมเลือกมาเที่ยวเมืองไทยในเร็ววันนี้
เมื่อทุกอย่างเปิดปกติ ท่องเที่ยวของประเทศก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง
ทั้งนี้ “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ
ใกล้แม่น้ำปิงและไนท์บาซาร์ย่านค้าขายที่มีชื่อเสียง โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่
เป็นหนึ่งในโรงแรมภายใต้ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC (Asset World Corp Public Company Limited) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรและบริหารโดย
มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Meliá Hotels
International) โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่
ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่เปิดตามแผนขยายโรงแรมและรีสอร์ทตามจุดหมายปลายทางสำคัญทั่วประเทศไทย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น