ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บินไทยนำไทยสมายล์LOI ททท.บุกขายอินเดีย 6 เมือง โชว์ปี’62อินเดียทัวร์ไทยเฉียด2ล้านคนทำเงิน8.5พันล้าน

 บินไทยนำไทยสมายล์LOI ททท.บุกขายอินเดีย 6 เมือง

โชว์ปี’62อินเดียทัวร์ไทยเฉียด2ล้านคนทำเงิน8.5พันล้าน

 

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #การบินไทยLOIททท




 

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า นำการบินไทย และไทยสมาย ร่วมกันลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง -LOI :Letter of Intent-LOI กับตัวแทนพันธมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อเดินหน้าความร่วมมือกันทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดสำคัญอินเดีย และจัดส่งเสริมการขาย (Joint Promotion) พร้อมสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางดังกล่าว หลังจากปัจจุบันหลายประเทศเปิดประเทศให้คนเดินทางได้แล้ว

 

ส่วนการทำ LOI ครั้งนี้ จะเน้นเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวพักผ่อน กลุ่มนักกอล์ฟกลุ่มแต่งงาน กลุ่มเยี่ยมญาติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ยกระดับและพัฒนา การท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

สถิติปี 2562 ตลาดอินเดียผู้โดยสารก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19) ประมาณ 1.9 ล้านคน สร้างรายได้ให้การบินไทยกว่า 8,500 ล้านบาท การร่วมมือครั้งนี้คาดจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ฟื้นและขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้การบินไทยกับไทยสมายล์ เปิดบิน ไป-กลับ ไทย-อินเดีย กระจาย 6 เมือง และ 6 เส้นทางต่าง ๆ ดังนี้

 

1.กรุงเทพฯ-นิวเดลี สัปดาห์ละ 14 เที่ยว

 

2.กรุงเทพฯ-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว

 

3.กรุงเทพฯ-เจนไน สัปดาห์ละ 7 เที่ยว

 

4.กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู สัปดาห์ละ 7 เที่ยว

 

5.กรุงเทพฯ-กัลกัตตา สัปดาห์ละ 7 เที่ยว บินไทยสมายล์ จะเริ่มตั้งแต่ 11 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

 

6.กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว ไทยสมายล์ เริ่มตั้งแต่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

 

นายสุวรรธนะ กล่าวว่า การบินไทยยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ    ในตารางบินฤดูร้อน ปี 2565 เพิ่มกว่า 34 เส้นทาง ครอบคลุมทั้งเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อเส้นทางบินสู่เมืองต่าง ๆ อย่างสะดวกสบายด้วยไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร รวมทั้ง จะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนเที่ยวบินรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคตตามนโยบายของภาครัฐต่อไป

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า อินเดียเป็นตลาดศักยภาพขนาดใหญ่ของเอเชียใต้ เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย หลายประเทศที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวก็ต้องการพึ่งพิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากอินเดีย ส่วนการลงนาม LOI ในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีหลังรัฐบาลไทยกับอินเดียบรรลุข้อตกลงในการทำ Air Travel Bubble Arrangement

 

สถิติที่กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาปี 2562 นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทย 1,995,516 คน เติบโต 24.85 % สร้างรายได้ 86,372.01 ล้านบาท ขยายตัว 27.45 %

 

“นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. เปิดเผยว่า เตรียมแผนส่งเสริมตลาดอินเดียด้วยแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยปี 2565 “Visit Thailand Year 2022” เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มความสนใจพิเศษใช้จ่ายสูง  โดยมี ททท.ในพื้นที่ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้ง ททท. กรุงนิวเดลี และเมืองมุม เช่น

 

1.ทำผ่านเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ สื่อสารไปยังผู้ติดตามที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลส์  

 

2.ให้ข้อมูลกับบริษัทนำเที่ยวในอินเดียถึงมาตรการเดินทางเข้าไทย รวมทั้งสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อนำไปวางแผนทำโปรโมชั่นร่วมกัน ตลาดกลุ่มระดับบน (luxury) ในอนาคต

 

3.ส่งเสริมกลุ่มแต่งงานอินเดียในไทยโดยจัด Amazing Thailand Wedding EXPO 2022 ช่วงเดือนเมษายน 2565 เพื่อให้คู่รักได้วางแผนจัดงานแต่งงานในไทย ส่วนใหญ่ชาวอินเดียนิยมจัดช่วงปลายปี

 

4.Kick-off สื่อสารความพร้อมของประเทศไทยเชิงรุกตลาดผ่านการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย งาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 วันที่ 18-21 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงนิวเดลี

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า เมื่อประเมินอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (load factor) ของการบินไทยและไทยสมายล์ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป คาดการณ์จะนำนักเดินทางอินเดียเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยได้อย่างต่ำ 13,000 คน/เดือน โดยหหากนับรวมอินเดียเดินทางกับสายการบินอื่นด้วยจะทำได้  80,000 คน/เดือน เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง