บินไทยนำไทยสมายล์LOI ททท.บุกขายอินเดีย 6 เมือง
โชว์ปี’62อินเดียทัวร์ไทยเฉียด2ล้านคนทำเงิน8.5พันล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97
#การบินไทยLOIททท
นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นำการบินไทย และไทยสมาย ร่วมกันลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง
-LOI :Letter of Intent-LOI กับตัวแทนพันธมิตร
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเป็นสักขีพยาน
เพื่อเดินหน้าความร่วมมือกันทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดสำคัญอินเดีย และจัดส่งเสริมการขาย
(Joint Promotion) พร้อมสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางดังกล่าว
หลังจากปัจจุบันหลายประเทศเปิดประเทศให้คนเดินทางได้แล้ว
ส่วนการทำ LOI ครั้งนี้ จะเน้นเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวเป้าหมาย
ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวพักผ่อน กลุ่มนักกอล์ฟกลุ่มแต่งงาน กลุ่มเยี่ยมญาติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ยกระดับและพัฒนา การท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
สถิติปี 2562 ตลาดอินเดียผู้โดยสารก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19)
ประมาณ 1.9 ล้านคน สร้างรายได้ให้การบินไทยกว่า
8,500 ล้านบาท การร่วมมือครั้งนี้คาดจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจท่องเที่ยวของไทย
ฟื้นและขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้การบินไทยกับไทยสมายล์ เปิดบิน ไป-กลับ ไทย-อินเดีย
กระจาย 6 เมือง และ 6 เส้นทางต่าง ๆ
ดังนี้
1.กรุงเทพฯ-นิวเดลี สัปดาห์ละ 14 เที่ยว
2.กรุงเทพฯ-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว
3.กรุงเทพฯ-เจนไน สัปดาห์ละ 7 เที่ยว
4.กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู สัปดาห์ละ 7 เที่ยว
5.กรุงเทพฯ-กัลกัตตา สัปดาห์ละ 7 เที่ยว บินไทยสมายล์ จะเริ่มตั้งแต่ 11
เมษายน 2565 เป็นต้นไป
6.กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว ไทยสมายล์ เริ่มตั้งแต่ 10
เมษายน 2565 เป็นต้นไป
นายสุวรรธนะ กล่าวว่า การบินไทยยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ ในตารางบินฤดูร้อน ปี 2565 เพิ่มกว่า 34 เส้นทาง ครอบคลุมทั้งเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อเส้นทางบินสู่เมืองต่าง
ๆ อย่างสะดวกสบายด้วยไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร รวมทั้ง
จะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนเที่ยวบินรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคตตามนโยบายของภาครัฐต่อไป
นายนภินทร ศรีสรรพางค์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า อินเดียเป็นตลาดศักยภาพขนาดใหญ่ของเอเชียใต้
เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย
หลายประเทศที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวก็ต้องการพึ่งพิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากอินเดีย
ส่วนการลงนาม LOI ในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีหลังรัฐบาลไทยกับอินเดียบรรลุข้อตกลงในการทำ
Air Travel Bubble Arrangement
สถิติที่กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาปี
2562 นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทย
1,995,516 คน เติบโต 24.85 % สร้างรายได้
86,372.01 ล้านบาท ขยายตัว 27.45 %
“นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ”
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. เปิดเผยว่า เตรียมแผนส่งเสริมตลาดอินเดียด้วยแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยปี
2565 “Visit Thailand Year 2022” เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มความสนใจพิเศษใช้จ่ายสูง โดยมี ททท.ในพื้นที่ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้ง
ททท. กรุงนิวเดลี และเมืองมุม เช่น
1.ทำผ่านเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์
สื่อสารไปยังผู้ติดตามที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลส์
2.ให้ข้อมูลกับบริษัทนำเที่ยวในอินเดียถึงมาตรการเดินทางเข้าไทย
รวมทั้งสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อนำไปวางแผนทำโปรโมชั่นร่วมกัน ตลาดกลุ่มระดับบน
(luxury) ในอนาคต
3.ส่งเสริมกลุ่มแต่งงานอินเดียในไทยโดยจัด
Amazing Thailand Wedding EXPO 2022 ช่วงเดือนเมษายน 2565
เพื่อให้คู่รักได้วางแผนจัดงานแต่งงานในไทย ส่วนใหญ่ชาวอินเดียนิยมจัดช่วงปลายปี
4.Kick-off สื่อสารความพร้อมของประเทศไทยเชิงรุกตลาดผ่านการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย
งาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 วันที่
18-21 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงนิวเดลี
นายธเนศวร์กล่าวว่า เมื่อประเมินอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร
(load factor) ของการบินไทยและไทยสมายล์
ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป คาดการณ์จะนำนักเดินทางอินเดียเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยได้อย่างต่ำ
13,000 คน/เดือน โดยหหากนับรวมอินเดียเดินทางกับสายการบินอื่นด้วยจะทำได้
80,000 คน/เดือน
เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น