ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.กระหน่ำขายเที่ยวใกล้กรุง2สมุทร“ชีลทั้งปีที่สมุทรสงครามซีซัน#2 ระดมโรงแรม-ร้านอาหาร-เรือ-สวนผลไม้แจกคูปองลดวันนี้-30 มิ.ย.ุ65

ททท.กระหน่ำขายเที่ยวใกล้กรุง2สมุทร“ชีลทั้งปีที่สมุทรสงครามซีซัน#2

ระดมโรงแรม-ร้านอาหาร-เรือ-สวนผลไม้แจกคูปองลดวันนี้-30 มิ.ย.นี้

ชูเทรนด์วิถีถิ่น+อาหารทะเล+ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ+เที่ยวอย่างรับผิดชอบ

คิงเพาเวอร์เปิดอนุสาวรีย์คุณวิชัย-ชาวเมืองเลสเตอร์มอบรางวัลเสรีภาพ

คิงเพาเวอร์บูมGoReadySummerช้อปโปรฉ่ำใจรับฟรีเพียบถึง17เม.ย.นี้

ททท.ควง6แอร์ไลน์จัดแข่งนางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทยปั้นต้นแบบBCGโมเดล

ททท.ผนึกLOIบินไทยลุยขายตลาดอินเดีย6เมือง4ช่องทางโกย5แสนคน

บางจาก+คณะประมงมก.+อพท.ทำเกาะหมากโมเดลโลว์&บลูคาร์บอน

เที่ยวสงกรานต์มอญหนึ่งเดียวในโลก“บ้านวังกะสังขละบุรี”เมืองกาญจน์ 

6เรื่องต้องใส่ใจ“เดินทางฉลองสงกรานต์แบบใหม่”ปลอดภัยห่างไกลโควิด

โรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์“โปรแรงสงกรานต์”บุฟเฟต์ไทยควิซีนอันปลั๊ก

โรงแรมไอบิสริเวอร์ไซด์เอาใจสายกินสเต็ก6เซ็ตบิ๊กโปรเริ่ม699บาท/คน

ภูเก็ตจัดแข่งE Sportชิง3หมื่น-โปรบัตรเดียวเที่ยว2แห่งโชว์โลมา+คาบเรต์

 


 วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #GoReadySummer #ททท #ชีลทั้งปีที่สมุทรสงครามซีซัน2   #สงกรานต์มอญสังขละบุรี

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...

ช่วงที่ 1 ผ่าโจทย์ใหญ่กระตุ้นท่องเที่ยว 2 สมุทร ใกล้กรุงวิถีใหม่กับ “นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม เปิดแนวรุกไทยเที่ยวไทยปั๊มรายได้ 4 โปรเจ็กต์ “ชีลทั้งปีที่สมุทรสงครามซีซัน#2” กระหน่ำแจกคูปองลด2,000 ใบ วันนี้-30 มิ.ย.65Local Experience -เที่ยวชุมชน”แบบปัง ๆ ปลุกกระแสตลาดเจนวาย พ่วงขายสายมูไหว้ท้าวเวสสุวรรณ “เที่ยวโชว์พลังพายซับ” ผนึกเอกชนบูมเที่ยวอย่างรับผิดชอบ “เที่ยวสายกินต้องอร่อยผลไม้+ซีฟู้ด” พัก 25 โรงแรม รับส่วนลด 25ร้านอาหาร 8 ท่าเรือเที่ยว 300 คลอง ปูพรมเจาะตลาดคุณภาพ 3 กลุ่ม “เจนวาย-สุขภาพ-ทัวร์ออร์แกนิก”

          

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า  รับผิดชอบตลาดท่องเที่ยวพื้นที่ 2 สมุทร สมุทรสงคราม (ชื่อเล่น -แม่กลอง) สมุทรสาคร (ชื่อเล่น-มหาชัย) ตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นไป ได้วางกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่โดยมีจุดได้เปรียบไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งเน้น 2 ตลาด คือ คนกรุงเทพฯ และคนจังหวัดใกล้เคียง

 

โจทย์ที่ได้รับในปี 2565 ทั้งต้องแข่งขันกับตัวเองและสำนักงานข้างบ้าน ขณะเดียวกันก็มีภารกิจกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว ช่วงครึ่งปีหลัง 2565 เริ่มกระตุ้นตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ และช่วงครึ่งปีหลัง เมษายน-กันยายน นี้ จะทำควบคู่กันทั้ง 1.ชีลทั้งปีที่สมุทรสงคราม 2.Local Experience-ท่องเที่ยวชุมชน เสนอทำกิจกรรมชุมชนต่าง ๆ

 

3.ท่องเที่ยวเชิงกีฬารับพลัง ตอนนี้พาย Sub รับพลังมาแรง เป็นที่รู้จักมากขึ้น ททท.ร่วมกับเอกชนจัดพายซับเก็บขยะ จับมือกับบริษัทขนาดใหญ่ทำการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

4.การท่องเที่ยว Unseen เที่ยวเชิงอาหารการกิน ผลไม้ ไหว้พระ โดยเฉพากรกฎาคม-สิงหาคม อาหารทะเลสดอร่อยทั้งที่มหาชัย มากินอาหารทะเลสมุทรสาคร นอนพักค้างคืนสมุทรสงคราม สร้างความคุ้มค่าเงินมาก ๆ

ผอ.อรรถพล อธิบายว่า ปีนี้ “สมุทรสงคราม” จะเน้นขายสินค้าภาพจำ แม่กลองกับตลาดน้ำอัมพวา ขานรับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว ไม่ต้องการใช้เวลาการเดินทางมาก ขับรถเที่ยวเองได้ และเป็นกลุ่มครอบครัว จึงได้ทำโครงการ “ชีลทั้งปีที่สมุทรสงคราม ซีซัน #1” โดยทำการตลาดร่วมกับ “โรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA, SHA Plus20 โรงแรม และผู้ประกอบการเรือ ให้บริการ 8 ท่าเรือ ด้วยการชูตรา SHA, SHA Plus อันเป็นสัญลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย 

 


โครงการ “ชีลทั้งปีที่สมุทรสงคราม ซีซัน #1เมื่อนักท่องเที่ยวเลือกพักโรงแรมในโครงการ 20 โรงแรม จะได้รับฟรีคูปองนั่งเรือท่องเที่ยว มีจำนวน 1,000 ใบ ซึ่งได้รับการตอบรับครบถ้วน กระจายความร่วมมือไปยังที่ต่าง ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกถึงความคุ้มค่าเงิน ได้นั่งเรือฟรีเพิ่มประสบการณ์นั่งเรือล่องแม่น้ำแม่กลอง หรือ ชมตลาดน้ำอัมพวา และคลองหลักและย่อย ๆ ทั่วจังหวัดรวมกว่า 300 คลอง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแม่กลองแล้วไม่เคยนั่งเรือ หรือไม่เคยดูหิ่งห้อยตอนกลางคืน และเมืองสายน้ำ 3 เวลา เป็นอย่างไร

ททท.สมุทรสงครามจึงได้นำจุดขายเด่น ๆ ดังกล่าวมานำเสนอโดยได้ “ผลตอบรับเป็นอย่างดี” ซึ่งได้ร่วมกับผู้ประกอบการเรือเปิดให้นักท่องเที่ยวเลือกใช้ตามสะดวกได้ 8 ท่าเรือ สามารถไปนั่งเรือตอนเวลากลางวันหรือกลางคืนเพื่อชมหิ่งห้อยก็ได้

ซึ่ง ททท.สมุทรสงคราม ยังคงโชว์ให้เห็นจุดแข็งสินค้าอัตลักษณ์พื้นที่ ได้แก่ 1.ความเป็นเมืองวิถีธรรมชาติ 2.เมืองที่มีทรัพยากรผลไม้ ซึ่งคนท้องถิ่นยังคงรักษาไว้ อย่าง ดอนหอยหลอด สวนมะพร้าว สวนส้มโอ สวนลิ้นจี่ วิถีคลอง เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายเงิน

ขณะนี้เริ่มเดินหน้าโครงการ “ชีลทั้งปีที่สมุทรสงครามซีซัน #2 เรียบร้อยแล้ว เริ่ม 1เมษายน – 30 มิถุนายน 2565 ร่วมกับ 25 โรงแรม และ 25 ร้านอาหาร 8 สวนผลไม้ แจกคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท/ใบ รวม 2,000 สิทธิ์ ต้อนรับช่วงฤดูผลไม้กับอาหารทะเลอุดมสมบูรณ์ นับจากช่วงหลังสงกรานต์เมษายนนี้ “ส้มโอ” จะเริ่มออกผลผลิต โดยเฉพาะ “ส้มโอขาวใหญ่” มีชื่อเสียงโด่งดัง ได้รับสัญลักษณ์ตัวบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI- Geographic Index  กับ “ลิ้นจี่ค่อมลำเจียก”ก็ได้ GI แต่สภาพภูมิอากาศแปรปรวนทำให้ปีนี้ผลผลิตเหลือน้อย จึงทำให้ราคาค่อนข้างแพง

 


ททท.จึงได้ร่วมกับ 25 โรงแรม และ 25 ร้านอาหาร 8 สวนผลไม้ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเช็คอิน เพิ่มวันพักค้างคืน แล้วเพิ่มการใช้จ่ายเงิน คัดสรรกิจกรรมกระตุ้นนักท่องเที่ยวเข้าร่วม ด้วยกลยุทธ์ เมื่อนักท่องเที่ยวเช็คอินพักค้างคืน จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท เพื่อนำไปใช้เป็น “ส่วนลด” เท่ามูลค่าจริงในสวนผลไม้  หรือรับประทานอาหารตามร้านในโครงการ เพื่อสร้างกระแสเงินหมุนเวียนรายได้ในระบบห่วงโซ่ชุมชนท้องถิ่นเดินหน้าต่อไปได้

สำหรับโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการซีซัน #2 จะมีขนาดประมาณ 30-40 ห้อง/โครงการ จึงเน้นกระตุ้น “การท่องเที่ยววันธรรมดา” เพราะวันหยุดนักท่องเที่ยวจองพักเต็ม แต่ก็ยังมีอุปสรรคอยู่บ้างในวันธรรมดามีร้านค้าเปิดน้อยกว่าวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เช่น ตลาดน้ำอัมพวา

ตอนนี้ “ราคาห้องพัก” โรงแรมในช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หากยอดจองไม่เต็มหรือไม่สูงมาก ก็ปรับขึ้นลงตามดีมานต์กับซัพพลาย เฉลี่ย 1,000-4,000 บาท/ห้อง/คืน

 


ผอ.อรรถพล กล่าวว่า การขยายโครงการชีลทั้งปีที่สมุทรสงคราม ซีซัน #2 ภายใต้งบประมาณสนับสนุน จำนวน 2,000 สิทธิ์ ไม่ได้เยอะมาก จึงมุ่งตอบโจทย์ตามเป้าหมายหลัก

 

1.กระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มวันพักค้างคืน โดยใช้ผลทางจิตวิทยาจากการเพิ่มมูลค่าโดยมีส่วนลด ส่วนแถม เพื่อกระจายเม็ดเงินหมุนเวียนให้ได้มากที่สุด

2.เสนอกระจายให้ไปในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่  หลายชุมชนได้รับรางวัล Tourism Awards และหลายชุมชนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว  โดยเฉพาะตลาดหลัก “กลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น” หรือ Gen Y ชอบเที่ยวชุมชนมากขึ้น เช่น ชุมชนคลองโคลน นักท่องเที่ยววัยรุ่นมาเล่นกระดานโต้คลื่นจับหอย หรือ ชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ สามารถมาทำกิจกรรม D.I.Y.ทำขนมต้ม จักรสาน ทำน้ำตาลมะพร้าว สิ่งเหล่านี้สร้างประสบการณ์ความทรงจำที่ดี

3.นำเสนอเมืองท่องเที่ยวออร์แกนิกและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยชูน้ำตาลมะพร้าวอินทรีย์ให้บริการตามร้านกาแฟหรือคาเฟ่เก๋ ๆ นำน้ำตาลมะพร้าวมาผสมในเครื่องดื่ม เริ่มเป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวที่ใส่ใจสุขภาพ ขยายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัย มายังกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเห็นความสำคัญการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และได้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของชุมชนในการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น อย่างน้ำตาลมะพร้าว ในระยะยาวจะทำให้เกษตรกรหันมาปลูกมะพร้าวมากขึ้น เป็นอีกทางช่วยฟื้นฟูนำการท่องเที่ยวช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม


 

ผอ.อรรถพล กล่าวว่า ในพื้นที่ท่องเที่ยว 2 สมุทร ยังมีแหล่งท่องเที่ยวรองรับตลาด “กลุ่มสายมู” ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่รู้จักวัดจุฬามณี สมุทรสงคราม เป็นอย่างดี ช่วงเดือนเศษที่ผ่านมาทางวัดห้ามเข้าไปสักการะ ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร เงียบเหงา เป็นผลมาจากตั้งแต่ปีใหม่ 2565 มีคนมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณเป็นจำนวนมากการจราจรติดขัด จากนั้นทางวัดปิดบูรณะใหม่จึงต้องปิดชั่วคราว

แต่ในสมุทรสงครามก็มีวัดอีกหลายแห่งที่มีนักท่องเที่ยวสายมู เดินทางไปสักการะ เช่น “วัดนางตะเคียน” เป็นวัดที่มีท้าวเวสสุวรรณองค์แรกของจังหวัดสมุทรสงคราม แล้วก็มีวัดอื่น ๆ เช่น “วัดอินทาราม” จัดงานพุทธเกษตร งานผลไม้ แล้วมาสักการะท้าวเวสสุวรรณได้ 



ดังนั้นสายมูที่ต้องการท่องเที่ยวสมุทรสงครามเพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็นวัดสำคัญของจังหวัด ได้แก่ วัดเทพสมุทรวรวิหาร ซึ่งมีหลวงพ่อวัดบ้านแหลม เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และวัดต่างๆ บนสายวัฒนธรรม เพื่อเลือกมาไหว้พระอย่างเดียวก็ทำได้ 

และหรือจะเลือกท่องเที่ยว 15 วัดไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ก็สามารถเลือกเฉพาะเส้นทางนี้ได้ โดยขอรายละเอียดเพิ่มได้ที่สำนักงาน ททท.สมุทรสงคราม

ผอ.อรรถพลกล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ 2 สมุทร หากสามารถช่วยกันทำโปรโมชั่นมอบส่วนลด ส่วนแถม ก็จะเป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้นได้ ด้วยจุดแข็งระยะทางเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ถ้าไม่มีแม่เหล็กชวนคนมาเที่ยวเลย ก็อาจจะทำให้คนขับรถเลยไปเที่ยวทะเลหัวหิน ชะอำ ได้ จึงต้องการให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมสร้างจุดขายให้เกิดความคุ้มค่าแก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้คนเดินทางเข้ามาเที่ยวต่อเนื่องแบบยาว ๆ นั่นเอง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์เปิดอนุสาวรีย์คุณวิชัยศรีวัฒนประภาชาวเลสเตอร์มอบรางวัลคนดี

 

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การดูแลของครอบครัว “ศรีวัฒนประภา” เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่บริเวณด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ถนนฟิลเบิร์ต เวย์ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อรำลึกถึง บุรุษผู้สร้างปาฏิหาริย์-The Possible Man บุคคลผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและนำพาให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ อันยาวนานของของการก่อตั้งสโมสรมากว่า 138 ปี 

วันทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์ตรงกับวันคล้ายวันเกิด “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา”อายุครบ 64 ปี ปีนี้
คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน
พร้อมด้วยครอบครัว
ศรีวัฒนประภา
นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ทั้งคณะบุคคลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณวิชัยจากหลากหลายวงการ ทั้งการแข่งขันขี่ม้าโปโล การแข่งม้าเรซซิ่ง สโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน เบลเยี่ยม  เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน และแขกผู้มีเกียรติต่างเข้าร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์แห่งนี้ ณ เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

อนุสาวรีย์รูปปั้นคุณวิชัย เป็นรูปปั้นที่งดงามด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่น ส่วนฐานของอนุสาวรีย์ ได้จารึกถ้อยคำด้วยโลหะทองเหลือง แทนคำพูดและความรู้สึกจากใจของครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยคำว่า Always in our hearts”

ในพิธีเปิดมีการรวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าบริเวณ สถานที่ตั้งอนุสาวรีย์ “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา” ตรงด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม นำโดย “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส” ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน พร้อมนักเตะเลสเตอร์ชุดแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2021 นำทีมนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2016 อดีตผู้จัดการทีม ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมสร้างเกียรติคุณให้แก่สโมสร อย่าง ไนเจล เพียร์สัน เคลาดิโอ รานิเอรี และเครก เชกสเปียร์ และอดีตประธานสโมสร อดีตผู้เล่นที่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมงานกับสโมสรมากกว่า 25 ปี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ

  นางซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า คุณวิชัยรักเมืองนี้ และทราบซื้งถึงความรักของชาวเมืองเลสเตอร์ที่มอบให้และเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย วันนี้ สิ่งที่คุณวิชัยทำให้กับสโมสรและเมืองนี้จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ เพื่อคนรุ่นต่อ ๆ ไปจะได้มายืนอยู่สถานที่แห่งนี้และได้รับรู้ถึงเรื่องราวของบุรุษผู้สร้างปาฎิหาริย์

พวกเขาจะระลึกถึงความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่น ตลอดจนความรักและความมีน้ำใจของคุณวิชัยที่มีต่อเมืองเลสเตอร์ ไม่ว่าที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไร เราจะยังคงมีประสบการณ์ร่วมกันและคุณวิชัยจะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป

จากนั้น คุณอัยยวัฒน์ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์อย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีทางพุทธศาสนาแบบไทย และวางใบโคลฟเวอร์ห้าแฉกตรงฐานอนุสาวรีย์ เป็นสัญลักษณ์แห่งการนำพาความโชคดีต่าง ๆ ทั้ง 5 ประการ ได้แก่ ความหวัง ความศรัทธา ความรัก ความโชคดี และความรุ่งเรือง

ทาง “ครอบครัวศรีวัฒนประภา” ได้เห็นชอบให้สร้างอนุสาวรีย์ขึ้น เพื่อให้เป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงเกียรติประวัติของคุณวิชัยให้กับคนรุ่นหลัง เห็นถึงต้นแบบการสร้างความสำเร็จอันสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในโลกแห่งกีฬาให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณวิชัยรักและได้นำพาความสุขมาสู่ครอบครัว
เลสเตอร์ ซิตี้ ทุกคน

ขณะเดียวกันทางสภาชิกสภาเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์มีมติให้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่บุคคลผู้ทรงคุณค่าต่อเมืองเลสเตอร์จากสภาเมืองเลสเตอร์ ได้แก่ รางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง “Honorary Freedom of the City” ให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ “City of Leicester Award” กับคุณอัยยวัฒน์และคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นครั้งแรก

อัยยวัฒน์ กล่าวว่า คุณพ่อมีความรักและความเชื่อมั่นในชาวเมืองเลสเตอร์ ท่านทุ่มเททั้งหัวใจให้กับเมืองเลสเตอร์เพราะท่านเห็นถึงความเข้มแข็งของเมืองนี้ ที่ทุกคนพร้อมจะก้าวไปด้วยกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้ผมภูมิใจ นั่นคือสิ่งที่ผมยังคงก้าวไปพร้อมกับทุกคน เพื่อช่วยกันเติมเต็มวิสัยทัศน์เหล่านั้นในนามของคุณพ่อ

 

ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อทุกคนในเมืองเลสเตอร์ ให้คู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ที่มอบให้กับผมและคุณพ่อของผม”

 

สำหรับพิธีมอบรางวัลครั้งนี้เกิดขึ้นหลังพิธีอ่านคำสาบานโดยเซอร์ปีเตอร์ โซลสบี นายกเทศมนตรี และคุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง “Honorary Freedom of the City” เป็นเกียรติสูงสุดที่มอบให้กับพลเมืองโดยสภาเทศบาลในการตระหนักถึงการสนับสนุนของผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ที่มีต่อเมืองเลสเตอร์ ที่ผ่านมาได้มอบรางวัลนี้ให้กับ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตนักฟุตบอลของเลสเตอร์ ซิตี้, อลัน เบิร์ชแนล "เดอะ เบิร์ช"  รวมถึง เดวิด และ ริชาร์ด เดวิด แอทเทนโบโรห์ คุณซูซาน ได้รับมอบเกียรติบัตร Illuminated Certificate of Admission and Casket จากนายกเทศมนตรีก่อนลงนามในนามสโมสร

นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ดีพัค บาจาญ กล่าวว่รู้สึกภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งในสนามและนอกสนาม และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งถึงความสำเร็จของสโมสรในวันนี้ จึงได้มอบรางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมืองนี้ ซึ่งผลงานของสโมสรที่ทุกคนร่วมกันสร้างขึ้นมาทั้งนักเตะ ผู้ฝึกสอน โค้ช และทีมงานที่สนับสนุนสโมสรทุกคนจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

ผลงานเหล่านี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง พวกเรารับรู้ถึงการสนับสนุนและทำตามวิสัยทัศน์ของคุณวิชัยคุณอัยยวัฒน์ ลูกชาย ประธานสโมสรปัจจุบัน ยังคงสานต่อปณิธานในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสโมสรและชุมชนเลสเตอร์มาจนถึงทุกวันนี้ ชาวเมืองเลสเตอร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะยกย่องให้ทั้ง 2 เป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์นี้ ซึ่งสามารถนำกีฬาเป็นจุดศูนย์รวมให้ทุกคนมารวมกัน และครอบครัวศรีวัฒนประภาได้สร้างความแข็งแกร่งและผลักดันให้ชุมชนเลสเตอร์เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างปี 2553 - 2561  ตลอด 8 ปี ในฐานะประธานสโมสร คุณวิชัยได้สร้างตำนานให้กับวงการฟุตบอล โดยนำทีม
เลสเตอร์ ซิตี้ จากลีกระดับ
2 ขึ้นสู่ลีกสูงสุด และนำนักเตะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาล 2015/16 ในปี 2559 

นอกจากเรื่องการบริหารทีมฟุตบอลแล้ว คุณวิชัยยังได้บริจาคทรัพย์สินส่วนตัวให้กับองค์กรการกุศลต่างๆในเมืองเลสเตอร์ ด้วยเจตนารมณ์นี้ได้นำมาสู่การก่อตั้งมูลนิธิคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา นำมาเป็นแรงบันดาลใจ และแนวคิดในการออกแบบอนุสาวรีย์แห่งนี้ โดยผสมผสานความเป็นไทย เข้ากับวัสดุพื้นบ้านของประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการคัดสรรอย่างประณีต เพื่อแสดงถึงความอบอุ่นและทรงพลังของผู้ซึ่งเป็นที่รักของชาวเมืองเลสเตอร์  โดยอนุสาวรีย์นี้ได้ตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

โครงสร้างอนุสาวรีย์ทำจากโลหะทองสัมฤทธิ์ ตั้งอยู่บนฐานรองรับที่ทำจากหินอ่อนสีน้ำเงิน เป็น
สีประจำของเลสเตอร์ ซิตี้ บริเวณพื้นรอบ ๆ ปูด้วยหินทรายพีคมัวร์ จากเหมืองหินในเขต แสตนตัน มัวร์ และตกแต่งรายละเอียดด้วยวัสดุที่ทำจากทองเหลือง บริเวณรอบ ๆ ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้สีเขียวสี่ต้นที่ทำมาจากหินโบราณของเมืองวอห์นคลิฟฟ์ 
และเก้าอี้ที่ทำจากไม้ซุงของต้นโอ๊คในท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ จัดวางเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ซึ่งเลขแปดเป็นเลขประจำตัวคุณวิชัยและตรงกับหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นสิ่งที่คุณวิชัยยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด 

ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของคุณวิชัย ภายใต้การบริหารงานของ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา สิ่งเหล่านี้กลายเป็นหัวใจหลักและจิตวิญญาณของสโมสร ที่จะนำพาให้สโมสรพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

นับจากนี้เป็นต้นไป “อนุสาวรีย์คุณวิชัย” เป็นอีกสถานที่ที่ได้รับการยกย่องของชาวเมืองเลสเตอร์ เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้  สร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวเลสเตอร์และผู้มาเยือนจากทั่วโลก

 



ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์บูมGoReadySummerช้อปโปรฉ่ำใจรับฟรีเพียบถึง17เม.ย.นี้ 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีนัดกับนักช้อปตลอดสงกรานต์ 2565 เตรียมตัวให้พร้อม รีบออกมาช้อป “โปรฉ่ำใจ” ทางหน้าร้านหรือออนกราวนด์ มารับได้เลยทุกโปรร้อนได้ตั้งแต่วันนี้ - 17 เมษายน 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา และภูเก็ต และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี

“ช้อปฉ่ำใจ” แจกฟรี! คูปองส่วนลด 2 ใบ มาทุกวัน รับส่วนลดได้ทุกวัน

ใบที่ 1 : รับส่วนลดทันที 1,200 บาท* ใช้ช้อป 6,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ

ใบที่ 2 : รับส่วนลดทันที 2,000 บาท* ใช้ช้อป 8,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ

(จำกัด 1 สิทธิ์ / คน / วัน เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ)


“ช้อปสนุกอีกขั้น” เมื่อช้อปครบทุก 10,000 บาทสุทธิ ลุ้นรับ GIFT CARD ฟรี 10,000 บาท

รับเพิ่มอีกต่อ เมื่อช้อปครบ 40,000 บาท รับกระเป๋าเดินทางฟรี 1 ใบ* (สินค้ามีจำนวนจำกัดหรือจนกว่าสินค้าจะหมด จำกัด 1 สิทธิ์ /คน/ วัน)

“ช้อปรับลมร้อน” เมื่อซื้อ CASH CARD  สูงสุด 25,000 บาท รับ GIFT CARD เพิ่มสูงสุด 10,000 บาท* ไปช้อปได้สูงสุด 35,000 บาท

หากยังไม่ได้เป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ ก็รับโปรฯ สุดฮอต ได้เพิ่มเกินคุ้มรับซัมเมอร์นี้

เพียงสมัครสมาชิก SCARLET 6,000 บาท รับเพิ่ม 1,500 บาท รวมช้อปได้ 7,500 บาท โดย

1.ลงทะเบียน รับคูปองส่วนลดใบที่ 1 มูลค่า 1,200 บาท หรือสมัครสมาชิก ONYX 60,000 บาท รับเพิ่ม 18,000 บาท รวมช้อปได้ 78,000 บาท

2.ลงทะเบียนรับคูปองส่วนลดใบที่ 1 และ 2 มูลค่ารวม 3,200 บาท ได้อีกด้วย

ยังไม่หมด สมัครสมาชิกวันนี้! รับส่วนลดพิเศษจากพันธมิตร สูงสุด 30%

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 1631


ข่าวที่ 3 ททท.ควง6แอร์ไลน์จัดแข่งนางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทยปั้นต้นแบบBCGโมเดล

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ททท. จับมือกับพันธมิตร 6 สายการบิน คือ ไทยสมายล์ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยเวียตเจ็ทแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ส สนับสนุนการกระตุ้นท่องเที่ยวด้วยโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ระหว่างเมษายน - มิถุนายน 2565 เพื่อปลุกกระแสการเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ผ่านแนวคิดการท่องเที่ยวหมุนเวียนสีเขียวหรือ BCG โมเดล โดยมี บริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด จัดกิจกรรมร่วมกับสายการบิน 20 ทีม สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การเดินทางและการบริการ

 

ด้วยกลยุทธ์เปิดรับสมัครผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.นางฟ้าพาเที่ยว.com โดยจะต้องปฏิบัติตามกติกาดังต่อไปนี้

1.เป็นบุคลากร/พนักงานสายการบินในประเทศ 2.แข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน ในทีมจะต้องมีอย่างน้อย 1 คน ยังเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ

2.มีจำนวนผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของสมาชิกในทีมทุกช่องทางรวมกัน ไม่ต่ำกว่ำทีมละ 3,000 ผู้ติดตาม

3.ต้องมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความพร้อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

4.จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมย่อย Workshop Bootcamp ออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยว ร้อยเรียงนำเสนอ 20 เส้นทางการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม

5.ลงพื้นที่เพื่อผลิตเนื้อหาและสื่อประชาสัมธ์ เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการและรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ทาง www.นางฟ้าพาเที่ยว.com Facebook Page : นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย และ Instagram : guidingangle.th  

ส่วน “การแข่งขัน” ครั้งเนี้ จะต้องสร้างยอดการรับรู้และยอดขายเส้นทางท่องเที่ยว ชิงรางวัล 2 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Amazing Influencer สุดยอดนางฟ้าพาเที่ยว และ รางวัล Most Amazing Seller นางฟ้ายอดนักขาย มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้น 400,000 บาท

นายศิริปกรณ์ กล่าวว่า ททท.กับสายการบินและธุรกิจเอกชน เน้นการมีส่วนร่วมสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความร่วมมือ (Collaboration) แสดงความพร้อมยืนหยัดเคียงข้างและช่วยเหลือผู้ประกอบการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ช่วยกันประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวออกเดินทางในประเทศแบบวิถีปกติใหม่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของสาธารณสุข

ร่วมส่งมอบความสุขและประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ สอดคล้องกับแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เน้นเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ที่ปลอดภัย ดีต่อใจและดีต่อโลกมากยิ่งกว่าเดิม นำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยอย่างหลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) ที่จะทำให้เราต้องรักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังได้ทำงานใกล้ชิดมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ในชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สร้างพลัง “นักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว” เดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ดำรงรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืน ตลอดไป (Amazing Care) ตามหลัก BCG Model (Bio-Circular-Green Economy : BCG)

สำหรับ โครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม วางแผนจะประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และยกระดับมุมมองการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านกลุ่ม Micro Influencer คือบุคลากรพนักงานสายการบินที่มีวิถีการเดินทางในมุมมองที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มิตรภาพและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น

รวมถึงการถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไทยแบบ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ได้อย่างน่าสนใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย กว้างขวางและยั่งยืนยิ่งขึ้นตามแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model

 


ข่าวที่ 4 ททท.ผนึกLOIบินไทยลุยขายอินเดีย6เมือง4ช่องทางโกย5แสนคน

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกันลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง -LOI :Letter of Intent-LOI การบินไทย และไทยสมาย เดิหน้าแผนส่งเสริมตลาดอินเดีย ด้วยแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยปี 2565 “Visit Thailand Year 2022” ซึ่งทางสายการบินเปิดจุดบินสู่ 6 เมือง 6 เส้นทาง สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มความสนใจพิเศษใช้จ่ายสูง ตลอดปี 2565 คาดจะนำอินเดียเที่ยวไทยให้ได้ถึง 500,000 คน  โดยมี ททท.ในพื้นที่ทำการตลาดอย่างต่อเนื่องโดยสำนักงานกรุงนิวเดลี และเมืองมุม      ไบผ่าน 4 ช่องทางหลัก คือ

 

1.ทำผ่านเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ สื่อสารไปยังผู้ติดตามที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลส์  

 

2.ให้ข้อมูลกับบริษัทนำเที่ยวในอินเดียถึงมาตรการเดินทางเข้าไทย รวมทั้งสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อนำไปวางแผนทำโปรโมชั่นร่วมกัน ตลาดกลุ่มระดับบน (luxury) ในอนาคต

 

3.ส่งเสริมกลุ่มแต่งงานอินเดียในไทยโดยจัด Amazing Thailand Wedding EXPO 2022 ช่วงเดือนเมษายน 2565 เพื่อให้คู่รักได้วางแผนจัดงานแต่งงานในไทย ส่วนใหญ่ชาวอินเดียนิยมจัดช่วงปลายปี

 

4.Kick-off สื่อสารความพร้อมของประเทศไทยเชิงรุกตลาดผ่านการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย งาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 วันที่ 18-21 พฤษภาคม 2565 ณ กรุงนิวเดลี

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า เมื่อประเมินอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (load factor) ของการบินไทยและไทยสมายล์ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 เป็นต้นไป คาดการณ์จะนำนักเดินทางอินเดียเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยได้อย่างต่ำ 13,000 คน/เดือน โดยหหากนับรวมอินเดียเดินทางกับสายการบินอื่นด้วยจะทำได้  80,000 คน/เดือน เมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

 

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า นำการบินไทย และไทยสมาย ร่วมกันลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง -LOI :Letter of Intent-LOI กับตัวแทนพันธมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อเดินหน้าความร่วมมือกันทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดสำคัญอินเดีย และจัดส่งเสริมการขาย (Joint Promotion) พร้อมสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางดังกล่าว หลังจากปัจจุบันหลายประเทศเปิดประเทศให้คนเดินทางได้แล้ว

 

ส่วนการทำ LOI ครั้งนี้ จะเน้นเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวพักผ่อน กลุ่มนักกอล์ฟกลุ่มแต่งงาน กลุ่มเยี่ยมญาติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ยกระดับและพัฒนา การท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

 

สถิติปี 2562 ตลาดอินเดียผู้โดยสารก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19) ประมาณ 1.9 ล้านคน สร้างรายได้ให้การบินไทยกว่า 8,500 ล้านบาท การร่วมมือครั้งนี้คาดจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ฟื้นและขยายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะนี้การบินไทยกับไทยสมายล์ เปิดบิน ไป-กลับ ไทย-อินเดีย กระจาย 6 เมือง และ 6 เส้นทางต่าง ๆ ดังนี้

 

1.กรุงเทพฯ-นิวเดลี สัปดาห์ละ 14 เที่ยว 2.กรุงเทพฯ-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว 3.กรุงเทพฯ-เจนไน สัปดาห์ละ 7 เที่ยว 4.กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู สัปดาห์ละ 7 เที่ยว 5.กรุงเทพฯ-กัลกัตตา สัปดาห์ละ 7 เที่ยว บินไทยสมายล์ จะเริ่มตั้งแต่ 11 เมษายน 2565 เป็นต้นไป 6.กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-มุมไบ สัปดาห์ละ 7 เที่ยว ไทยสมายล์ เริ่มตั้งแต่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

 

นายสุวรรธนะ กล่าวว่า การบินไทยยังได้เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ    ในตารางบินฤดูร้อน ปี 2565 เพิ่มกว่า 34 เส้นทาง ครอบคลุมทั้งเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อเส้นทางบินสู่เมืองต่าง ๆ อย่างสะดวกสบายด้วยไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร รวมทั้ง จะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนเที่ยวบินรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอนาคตตามนโยบายของภาครัฐต่อไป

 


ข่าวที่ 5 บางจาก+คณะประมงมก.+อพท.ทำเกาะหมากโมเดลโลว์&บลูคาร์บอน

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จับมือกับพันธมิตร ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดี ฝ่ายกิจการพิเศษ คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) “อพท.” ร่วมลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด เพื่อศึกษาโอกาสในการสนับสนุนการพัฒนาเกาะหมากให้เป็น Low Carbon Destination แห่งแรกของทะเลไทยครอบคลุมกิจกรรมทั้งบนบกและในทะเล มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นแหล่งท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ

เบื้องต้นบางจากฯ ให้การสนับสนุนคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทำการศึกษาการใช้
แหล่งหญ้าทะเลเพื่อช่วยในการกักเก็บก๊าซเรือนกระจกในแนวปะการังบริเวณเกาะหมากและเกาะกระดาด จังหวัดตราด ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการดูดซับและกักเก็บคาร์บอนผ่านระบบนิเวศทางธรรมชาติทางทะเล (
Blue Carbon) รอบพื้นที่เกาะหมาก และจากการลงพื้นที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้หารือความร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ผ่านวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะหมาก

รวมถึงจะทำงานร่วมกับ อบต. เกาะหมาก ซึ่งทุกฝ่ายมีเป้าหมายเดียวกันมุ่งสร้างความยั่งยืนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อดูแลสภาพแวดล้อมทั้งบนบกและในทะเล ผ่านภารกิจและกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตกระแสไฟฟ้า การส่งเสริมการใช้ยานพาหนะพลังงานสะอาด การจัดการขยะ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทะเลด้วยโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูปะการัง ตลอดจนการฟื้นฟูแหล่งหญ้าทะเลในแนวปะการังบริเวณเกาะหมาก

แผนสนับสนุนการศึกษา Blue Carbon ของแหล่งหญ้าทะเลในแนวปะการังภาคตะวันออกและการร่วมดำเนินงานเพื่อพัฒนาเกาะหมากเป็น Low Carbon Destination นั้นช่วยตอกย้ำยุทธศาสตร์ของกลุ่มบางจากฯ ที่กำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emissions) ภายในปี 2593 หรือ ค.ส. 2050 ตั้งเป้าหมายแรกเรื่องสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ให้สำเร็จภายในปี 2573 หรือ ค.ศ.2030

      ช่วงที่ 2 เที่ยวไทยแปลกใหม่เสมอ กับ “สงกรานต์มอญสังขละบุรี” หนึ่งเดียวในโลก ที่บ้านวังกะ จ.กาญจนบุรี ชมวิถีชาวไทยเชื้อสายมอญจัดงานประเพณีดั้งเดิม “สะพานแห่งศรัทธา พระเดินบนหลังคน” การสรงน้ำพระผ่านกระบอกไม้ไผ่ พิธียกฉัตรเจดีย์ทรายเข้าวัด ส่วนเรื่องสุขภาพช่วยกันรณรงค์ “6เรื่องต้องทำฉลองสงกรานต์แบบใหม่” ปลอดภัยห่างไกลโควิด ส่งท้ายด้วยข่าวรู้ไว้ได้ประโยชน์ ข่าวแรก “โรงแรมพูลแมนคิงเพาเวอร์” แจกโปรสงกรานต์บุฟเฟต์ไทยเหลือแค่ 999 บาทสุทธิ ข่าวที่สอง “โรงแรมไอบิส ริเวอร์ไซด์” เอาใจสายกินสเต็ก6เซ็ตหลัก จ่ายแค่ 699 บาท/คน ข่าวที่สาม “ภูเก็ต”กระหน่ำจัดแข่ง E-Sport ชิง หมื่นบาท กับอัดโปรบัตรเดียวเที่ยว2แห่งชมโชว์โลมาและไซม่อนคาบาเรต์

 


พาเที่ยว -สงกรานต์มอญหนึ่งเดียวในโลก“บ้านวังกะสังขละบุรี”เมืองกาญจน์  

เที่ยวกันเถอะ สงกรานต์ปี 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กาญจนบุรี ส่งเทียบเชิญเที่ยวงานประเพณีแห่งเดียวในโลก “สงกรานต์มอญ สังขละบุรี” วิถีชาวไทยเชื้อสายมอญ “บ้านวังกะ” จัดแบบยาว ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ซึมซับความสุข ได้ตั้งแต่ 13-18 เมษายน 2565 นี้ ที่ วัดวังก์วิเวการาม และเจดีย์พุทธคยา อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

มาสักครั้งแล้วจะต้องประทับใจกับภาพวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายมอญหาชมได้ยาก ทั้งพิธี นำหม้อมงคลขึ้นวัด ขนทรายเข้าวัดและก่อกองทรายขนาดใหญ่เพียงองค์เดียว การขนน้ำไปอาบให้พ่อแม่ที่ไปถือศีลอยู่ในวัด พิธีสรงน้ำพระผ่านรางกระบอกไม้ไผ่


ไฮไลต์ที่รอคอยให้ทุกคนต้องชมคือพิธี “สะพานแห่งศรัทธา พระเดินบนหลังคน” บรรดาชาวบ้านในท้องถิ่นจะนอนทอดตัวยาวเรียงต่อ ๆ กัน เพื่อให้พระสงฆ์ได้เดินเหยียบไปบนหลัง รับการสรงน้ำ และชมขบวนแห่กองผ้าป่าสงกรานต์ ในวันสุดท้ายรอชมความยิ่งใหญ่สวยงามพิธียกฉัตรเจดีย์ทรายสุดอลังการ

กิจกรรมไฮไลต์สงกรานต์มอญ คือ พิธีสรงน้ำพระผ่านรางกระบอกไม้ไผ่ ปีนี้ตรงกับวันที่ 17 เมษายน เริ่มตอน 15.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานหน้าเจดีย์พุทธคยา จากนั้นชมพิธีแห่กองผ้าป่า และช่วงเช้าวันที่ 18 เมษายน จะมีพิธียกฉัตรเจดีย์ทรายไปวัด เริ่มตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป


ภาพวิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายมอญที่หาชมได้ยาก ชมการนำหม้อมงคลขึ้นวัด การขนทรายเข้าวัดและก่อกองทรายขนาดใหญ่เพียงองค์เดียว การขนน้ำไปอาบให้พ่อแม่ที่ไปถือศีลอยู่ที่วัด พิธีสรงน้ำพระผ่านรางกระบอกไม้ไผ่ และชม “สะพานแห่งศรัทธา พระเดินบนหลังคน” ที่ชาวบ้านจะมานอนเรียงต่อ ๆ กันเพื่อให้พระสงฆ์เดินเหยียบไปบนหลังเพื่อรับการสรงน้ำ และชมขบวนแห่กองผ้าป่าสงกรานต์ และพิธียกฉัตรเจดีย์ทรายที่ยิ่งใหญ่สวยงามในวันสุดท้ายของงาน

ความยิ่งใหญ่ของ “มหาสงกรานต์ วิถีถิ่น สงกรานต์มอญ สังขละบุรี” มีแห่งเดียว เส้นทางศรัทธานำทาง เส้นทางท่องเที่ยว เมืองไทย สุดอะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

 


สุขภาพ -6เรื่องต้องใส่ใจ“เดินทางฉลองสงกรานต์แบบใหม่”ปลอดภัยห่างไกลโควิด

การดูแลสุขภาพช่วงปีใหม่ไทยในโอกาสฉลองเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 เที่ยวแบบใหม่ ดูแลตัวเองเพิ่มอีกนิด ใกล้ชิดความสุขยิ่งกว่าเดิม ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีคำแนะนำดี ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างอุ่นใจ ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 มารณรงค์นักเดินทางทุกคน 6 เรื่องด้วยกัน

1.สวมหน้ากาก-เจลอนามัย เกราะแห่งความปลอดภัย -ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน หากสวมหน้ากากป้องกันเชื้อโรคไว้ ก็จะเพิ่มความอุ่นใจให้ทุกคนได้ รวมทั้งการพกสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งใด ก็ต้องคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยไว้ก่อน

2.เที่ยวกลุ่มเล็กอุ่นใจ ไปด้วยกันมั่นใจกว่า -เพราะทำให้เราได้ช่วยกันดูแลกันอย่างทั่วถึง สร้างระยะห่างที่เหมาะสม ไม่ปะปนกับคนหมู่มากจนมากเกินไป ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว ร่วมแบ่งปันได้ทั้งความสุขและความใส่ใจตลอดระยะเวลาการเดินทาง

3.เดินทางอย่างปลอดภัย ไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  -การเช็คสภาพความพร้อมของยานพาหนะเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง เช่นเดียวกับความพร้อมของผู้ขับขี่ ในช่วงเทศกาล  แล้วก็ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างการเดินทางอย่างเด็ดขาด นอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลงแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่เปิดโอกาสให้เชื้อโควิด-19 แพร่กระจายเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งการดื่มสุราระหว่างขับรถ ยังถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายอีกด้วย

4.ฉลองสงกรานต์วิถีไทย สุข อุ่นใจกว่า -ปีนี้มีการห้ามเล่นน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงานสงกรานต์ ดังนั้นทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จะได้ดื่มด่ำกับประเพณีวิถีไทยอันงดงาม ท่ามกลางความอบอุ่นของมิตรภาพในครอบครัวและคนใกล้ชิด ลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค

5.หลีกเลี่ยงการกินดื่มสังสรรค์ร่วมกันเป็นเวลานาน -ด้วยความรักและความห่วงใย ขอแนะนำว่าอาจจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนรอบข้าง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงอย่างผู้สูงอายุและเด็ก ด้วยการลดระยะเวลาในการร่วมกินดื่มเฉลิมฉลองให้สั้นลง เพื่อรักษาระยะห่างและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

6.หลังสงกรานต์ สังเกตอาการ 7 วัน -เมื่อกลับจากภูมิลำเนาหลังสงกรานต์ ทุกคนโดยเฉพาะผู้ที่พบปะกับคนหมู่มาก สังเกตอาการตัวเองภายใน 7 วัน เพราะระหว่างการเดินทางหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ แม้จะป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว อาจจะสัมผัสเชื้อได้โดยไม่รู้ตัว หากมีอาการสงสัย เช่น เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ ฯลฯ ควรทำการกักตัวและตรวจหาเชื้อด้วย ATK (Antigen Test Kit) รวมทั้งการเลือกทำงานที่บ้าน (Work From Home) ก่อนจะกลับไปทำงาน เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยของเพื่อนร่วมงาน 

ปฏิบัติให้ครบ 6 ข้อ เพื่อให้ทั้งตัวเราเอง และคนรอบข้าง ความปลอดภัยห่างไกลโควิด-19 แล้วท่องเที่ยวจะได้เที่ยวได้ทุกเทศกาล ตลอดทั้งปี

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 


ข่าวแรก -“พูลแมนคิงเพาเวอร์”มีโปรแรงสงกรานต์บุฟเฟต์ไทยควิซีนอันปลั๊ก

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ชวนทุกครอบครัวร่วมฉลองวันสงกรานต์ จัดมหกรรมวันที่ 11 -14 เม.ย. 2565 กับมหกรรมอิ่มอร่อยบุฟเฟต์อาหารไทย ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก ละลานตากับเมนูเด็ดทั้ง ไก่ย่าง ไส้กรอกอีสาน สเต๊ะไก่ เนื้อ หรือหมู ขนมจีน ผัดไทย มุมซีฟู้ด ปูม้า กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยนางรม ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ รวมเครื่องดื่มสมุนไพรไทยเติมได้ตลอดจ่ายแค่คนละ 999 บาทสุทธิ  ฟรีเด็กอายุ 0-5 ปี และเด็กอายุ 6-11 ปี ลด 50% ของราคาปกติ

มื้อกลางวัน เวลา 11.30 – 14.30 น. และมื้อค่ำ เวลา 18.00 – 22.30 น.จองออนไลน์ หรือถือบัตร

สมาชิก คิง เพาเวอร์ ลด 10% คลิก https://bit.ly/3JmXait

สอบถามเพิ่มเติม โทร 02 680 9999


 


ข่าวที่สอง -โรงแรมไอบิสริเวอร์ไซด์เอาใจสายกินสเต็ก6เซ็ตบิ๊กโปรเริ่ม699บาท/คน

 

โรงแรมไอบิส กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ จัดโปรโมชั่นใหม่ โดนใจสายสเต๊ก กับหลากหลายเมนูสเต๊ก ให้คุณอิ่มคุ้มค่าในราคาเซ็ทเริ่มต้นเพียง 699 บาท พร้อมอิ่มฟรีไม่อั้น! กับสลัดบาร์หลากชนิด พิซซ่า ซุป ของหวาน และเครื่องดื่มซอฟท์ดริ้งค์

 

ด้วยเซ็ทเมนูสเต๊กมีให้เลือกถึง 6 เซ็ทหลัก ได้แก่ สเต๊กปลากระพงย่าง ปลากระพงทอดพร้อมเฟรนช์ฟรายส์ สเต๊กไก่สไปซี่ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว สเต๊กเนื้อสันนอก แองกัส ออสเตรเลีย สตริปลอยด์ สเต๊กเนื้อ แองกัส ออสเตรเลีย ริบอาย โดยคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี เพื่อมอบรสชาติสเต๊กที่อัดแน่นด้วยคุณภาพให้กับลูกค้าทุกคน

 

พลาดได้ไง ! กับเมนูสเต๊กที่ให้คุณอิ่มได้แบบจัดเต็ม ที่โรงแรมไอบิส กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 18.00 - 21.30 น. พร้อมส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับสมาชิกแอคคอร์ พลัส

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-805-9824

 



ข่าวที่สาม -ภูเก็ตจัดแข่งE Sportชิง3หมื่น-โปรบัตรเดียวเที่ยว2แห่งโชว์โลมา+คาบเรต์

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) รายงานว่า จัดใหญ่งาน Phuket E-SPORT การแข่งขัน ROV ครั้งแรก ชิงเงินรางวัล สูงสุดกว่า 30,000 บาท พร้อมของรางวัลพิเศษจากทาง Garena และ มีสิทธิได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬา E-Sport  ด้วย

1.เตรียมตัวสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-15 เมษายน 2565

2.เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกผ่านทางออนไลน์  วันที่ 21-25 เมษายน 2565
3.รอบชิงชนะเลิศวันที่ 29-30 เมษายน 2565 จัดที่บริเวณชั้น 2 ไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต

สมัครที่เว็บไซต์https://play.toornament.com/en_US/tournaments/5489798641723490304/

เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นทุกคน จะต้องส่งเอกสาร ยืนยัน ตัวตน ผ่านผู้จัดการทีมมาที่ Email: noirgamingthailand@gmail.com

พร้อมแนบเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน หรือบัตรนักเรียน หรือ บัตรพนักงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง เพื่อยืนยันตัวตน และยืนยันว่ามีที่พำนักอยู่ในภูเก็ต

นักท่องเที่ยวที่สนใจชมโชว์โลมาภูเก็ตและไซม่อน คาบาเรต์ ภูเก็ต ตอนนี้มีโปรโมชั่น Value Bundle Deal ซื้อบัตรเดียวเที่ยวได้ 2 แห่ง คนไทยขายบัตรราคาพิเศษ 600 บาท/คน ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2565

แห่งแรก -ชมโชว์โลมา และแมวน้ำแสนรู้ เล่นบอล กระโดดลอดบ่วง เล่นฮูลาฮูบ และความสามารถแสดงร่วมกับครูฝึกได้อย่างน่าทึ่ง

แห่งที่ 2 - ชมโชว์ใหม่สุดอลังการของสาวสวยมากความสามารถ พร้อมแสงสีเสียงสุดตระการตาที่ ไซม่อน คาบาเรต์ ภูเก็ต โชว์เด็ดที่สุดบนเกาะ ที่จะสร้างความประทับใจและสนุกตื่นเต้นตลอดหนึ่งชั่วโมงเต็ม กับสาวประเภทสองที่สวยและละมุนที่สุด

จองบัตรหรือสอบถามเพิ่มโทร. 076-374300, 099-3137666 ,Line/IG/FB:@dolphinsbayphuket

หรือซื้อบัตรได้ที่ : https://line.me/ti/p/y9tEroWjQz

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai