“ททท.เอเชียตะวันออก”จัดอะเมซิ่งเฮลท์&เวลเนสชิงตลาดจีน งัดออนไลน์จับคู่ธุรกิจผู้ซื้อจีนพบผู้ขายไทยสำเร็จ304นัดหมาย
“ททท.เอเชียตะวันออก”จัดอะเมซิ่งเฮลท์&เวลเนสชิงตลาดจีน
งัดออนไลน์จับคู่ธุรกิจผู้ซื้อจีนพบผู้ขายไทยสำเร็จ304นัดหมาย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ทททเอเชียตะวันออก
ททท.เอเชียตะวันออกรุกเร็ว “ตลาดจีน”
จัดมหกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย “Amazing Thailand Health &
Wellness Product Testing plus Virtual Trade Meet 2022” นำร่องขาย 3
จังหวัด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรปราการ เปิดออนไลน์ให้ผู้ขายไทย
34 ราย จับคู่เจรจาธุรกิจจีน 44 ราย
ได้ผลดีเกินคาดมีคู่เจรจาการค้า 304 นัดหมาย
รวมทั้งจัดทริปสำรวจเส้นทาง+สินค้า
เพิ่มประสบการณ์เห็นช่องทางผลิตแพกเกจขายเร็ว ๆ นี้
กองตลาดเอเชียตะวันออก
ภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ทางกองฯ จับมือกับ ททท. สำนักงานในสาธารณรัฐประชาชนจีน
5 แห่ง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง
กว่างโจว และเฉิงตูจัดมหกรรม “Amazing Thailand Health & Wellness
Product Testing plus Virtual Trade Meet 2022” เมื่อ 18 -
22 เมษายน 2565 นำผู้ซื้อมาพบกับผู้ขายในพื้นที่
3 จังหวัด จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการ
การจัดงานครั้งนี้ได้เปิดเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากตลาดจีน 44 ราย กับผู้ขายท่องเที่ยวของไทย 34 ราย ได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ 2 เรื่อง คือ
เรื่องที่
1 ผลการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นจริงประสบความสำเร็จ (Successful
Appointment) เกิดการนัดหมายมากถึง 304 Appointment คิดเป็น 83.29 %
เรื่องที่
2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพึงพอใจการจัดงาน คิดเป็น 93.65 %
ตามที่ผู้ซื้อและผู้ขายได้ความเห็นส่วนใหญ่ระบุ ได้เจรจากับกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองสนใจ
รวมถึงได้พบกับธุรกิจรายใหม่ ๆ โดยได้รับข้อมูลธุรกิจอย่างละเอียดเกี่ยวการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงามของคู่ค้าด้วย
ตลอดการจัดงาน “Amazing Thailand Health & Wellness Product
Testing plus Virtual Trade Meet 2022” กองการตลาดเอเชียตะวันออก
ได้จัดทำ 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่
กิจกรรมแรก
-ร่วมเดินทางสำรวจเส้นทางและสินค้า ทางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงามในไทย
เมื่อ 18-21 เมษายน 2565 ณ จ.เพชรบุรี
และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาทิ สปา พร้อมทั้งร่วมทดสอบนวดเพื่อสุขภาพ ชมสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ ทำขนมไทย และอื่น
ๆ
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีประสบการณ์เกี่ยวกับแนวทางและโอกาสการขายสินค้าและบริการท่องเที่ยว
หัวหินและชะอำ ถือเป็นพื้นที่ศักยภาพ มีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสินค้าและบริการ
พร้อมทำแพ็กเกจขายได้ ด้วยวิธีพ่วงขาย เช่น 1.โรงแรมที่พัก+บริการรถรับส่ง+แพคเกจสุขภาพ หรือ 2.โรงแรมที่พัก+กิจกรรม
Half Day Workshop
กิจกรรมที่ 2 -นัดหมายล่วงหน้าเพื่อเจรจาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์เสมือนจริง
Virtual Trade Meet เมื่อ 22 เมษายน
2565 ระหว่างผู้ซื้อเป็นกลุ่มประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากตลาดจีน
(Buyer) 44 ราย เจรจากับผู้ขายซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย
(Seller) 34 ราย ได้แก่ โรงแรมที่พัก 16
ราย โรงพยาบาลและศูนย์ Wellness Center 12 ราย
บริษัทนำเที่ยว (DMC) 6 ราย
เป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมรองรับตลาดที่จะกลับมาได้อย่างรวดเร็วคือนักท่องเที่ยวจีนกลุ่ม
Health & Wellness เป็นกลุ่มศักยภาพขนาดใหญ่และสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
ทั้งปัจจุบันและอนาคต สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลได้ประกาศยกเลิก Test &
Go เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาไทยได้สะดวกมากขึ้นเริ่มตั้งแต่
1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น