ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.นำทัพธุรกิจไทยโร้ดโชว์บุกเจาะตลาดเศรษฐีซาอุฯ โกย4กลุ่มใหญ่เฮเข้าไทยก.ค.-ส.ค.นี้ปูพรมปี’66โต10เท่า

ททท.นำทัพธุรกิจไทยโร้ดโชว์บุกเจาะตลาดเศรษฐีซาอุฯ

โกย4กลุ่มใหญ่เฮเข้าไทยก.ค.-ส.ค.นี้ปูพรมปี’66โต10เท่า

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistClub #ทททภูมิภาคยุโรป #ทททโร้ดโชว์ซาอุดิอาระเบีย

อ่านในเว็บไซต์The JournalistClubตามลิงค์นี้...



ททท.นำเอกชนไทยบุกโร้ดโชว์ตลาด “ซาอุดิอาระเบีย” จับคู่เจรจาซื้อขายท่องเที่ยวครั้งแรกในรอบหลายปี กระแสตอบรับดีเกินคาด คู่ค้ากว่า 120 ราย จ่อนำเศรษฐีซาอุเข้าไทยทันทีช่วงวันหยุดหน้าร้อนนี้ ก.ค.-ส.ค.65 เล็งโกย 4 ตลาดเป๋าหนัก “ครอบครัว-มิเลนเนียล-เที่ยวเป็นคู่-แต่งงาน/ฮันนีมูน” ปี’66 ตั้งเป้าตลาดโต 10 เท่า

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยไปทำโร้ดโชว์ Amazing Thailand Roadshow to Saudi Arabia ครั้งแรกในกรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย หลังรัฐบาลไทยกับซาอุดิอาระเบียสานสัมพันธ์ใหม่ที่ดีต่อกัน จึงทำให้โร้ดโชว์ท่องเที่ยวครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบริษัทนำเที่ยวจากซาอุดีอาระเบียซึ่งมีกลุ่มบริษัทตัวแทนผู้ซื้อ (buyers) เข้าร่วมงานกว่า 120 ราย และพร้อมจะนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยได้ทันทีช่วงวันหยุดฤดูร้อนเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2565   


ส่วนปี 2566 ททท.ตั้งเป้าจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวซาอุดิอาระเบียเดินทางเข้าไทยให้ได้ 300,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าจากฐานปี 2562 มีเพียง 30,000 คนเท่านั้น โดยจะเดินหน้าส่งเสริมตลาดซาอุดีอาระเบียนำร่องเบื้องต้นก่อน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มรักษาพยาบาล

 

เนื่องจากผลลัพธ์จากโร้ดโชว์ครั้งนี้ มีเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่เดินทางร่วมงานในฐานะผู้ขาย (sallers) ได้แสดงความเห็นโดยยืนยันว่า จากการพูดคุยธุรกิจกับบริษัทตัวแทนผู้ซื้อท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบียแล้ว แต่ละบริษัทล้วนเป็นกลุ่มคุณภาพและกระตือรือร้นให้ความสนใจรวมทั้งรู้จักแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างดีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น  กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา

เพียงแต่ช่วงก่อนหน้านี้ทั้งไทยและซาอุดิอาระเบียว่างเว้นจากการทำการตลาดไปนานหลายปี ดังนั้นการทำโร้ดโชว์ของ ททท.ครั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ซื้อจึงมีความกระตือรือร้นแบบเร่งด่วนในการเข้ามาแลกเปลี่ยนความคืบหน้าสถานการณ์ข้อมูลทางการท่องเที่ยว เพราะขณะนี้ตลาดหลักในซาอุดิอาระเบียพร้อมจะเที่ยวเมืองไทยแล้วหลัก ๆ มี 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มครอบครัว 2.กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานหรือ Millennial 3.กลุ่มเดินทางเป็นคู่ (Couple) และ 4.กลุ่มแต่งงาน/ฮันนีมูน Honeymooner


รวมทั้งบริษัทตัวแทนผู้ซื้อการท่องเที่ยวซาอุดิอาระเบียเอได้ระบุความต้องการที่จะขอให้ผู้ประกอบการในไทย จัดเตรียมบริการบริษัทนำเที่ยว (DMCs) ที่มีความชำนาญพิเศษไว้ดูแลตลาดซาอุดีอาระเบีย เช่น มัคคุเทศก์/ล่ามภาษาอารบิก มัคคุเทศก์/ล่ามสุภาพสตรี เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มสตรี

 

ส่วน “กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน” จากไทยที่ร่วมโร้ดโชว์ครั้งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการนำเสนอแพคเกจเบื้องต้น ทำการตรวจสุขภาพ และการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน อย่าง กลุ่มโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ซึ่งทางกลุ่มโรงพยาบาลมีแผนงานจะกลับมาบุกเจาะอีกครั้งหลังจากนี้ โดยพุ่งเป้าไปยังกลุ่มตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม (Medical Tourism





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai