ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

AWCตีปีกQ1ปี’65นำทัพ3กลุ่มธุรกิจกำไรพุ่ง200%ขานรับเปิดประเทศนำทีมฟื้นเศรษฐกิจไทยโตยั่งยืน

 AWC”ตีปีกQ1ปี65นำทัพ3กลุ่มธุรกิจกำไรพุ่ง200%

ขานรับเปิดประเทศนำทีมฟื้นเศรษฐกิจไทยโตยั่งยืน

 @2ปัจจัยบวกบริษัทฟื้นต่อเนื่อง+มาตรการผ่อนคลาย

@โชว์พันธกิจสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่ากับทุกพันธมิตร

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #AWC #กำไรไตรมาสแรก200เปอร์เซนต์


AWC” โชว์ไตรมาส 1 ปี65 โกยกำไรสุทธิ 645 ล้านบาท โตกว่าปีก่อน  200 % ได้แรงหนุน 2 ปัจจัย บวก “บริษัทฟื้นตัวต่อเนื่อง+นโยบายเปิดประเทศ” ลั่นนำทัพ 3 กลุ่มธุรกิจ “โรงแรม-ศูนย์การค้า-อาคารสำนักงาน” กลับมาแข็งแรงโตอย่างยั่งยืนด้วยพันธกิจสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC เปิดเผย ว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 มีรายได้รวมตามงบการเงิน 2,782 ล้านบาท เปรียบเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน รายได้เพิ่มขึ้น 151 % มีกำไรสุทธิ 645 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200 % แรงส่งทำให้ไตรมาสแรกปีนี้ดีมาจาก ปัจจัยบวก คือ

ปัจจัยที่ 1 บริษัทฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ถึงแม้ช่วงต้นปี 2565 โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะยังแพร่ระบาดระดับสูง แต่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าก่อนหน้านี้ รวมทั้งประชาชนได้รับวัคซีนเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้นด้วย

ปัจจัยที่ 2 ผลดีจากนโยบายการเปิดประเทศและการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศมีแนวโน้มดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ธุรกิจทุกกลุ่มของบริษัทฟื้นตัวและเติบโตขึ้นอย่างมาก แสดงถึงความสามารถการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ทันท่วงที สร้างความเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถฟื้นตัวอย่างรวดเร็วภายในปี 2565 และอนาคจะโตแบบก้าวกระโดดด้วย

 


            บริษัทมีกำไรสุทธิจากผลประกอบการโดยไม่รวมมูลค่ายุติธรรม เพิ่มขึ้น  51.9 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความสามารถในการดำเนินงานของทรัพย์สินคุณภาพของบริษัทที่จะได้รับผลดีจากตลาดนักท่องเที่ยวกลับมาหลังเริ่มประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

ส่วน “รายได้รวมของบริษัท”ไตรมาส 1 ปี 2565 มาจาก 1.อัตราการเข้าพักในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการในตลาด High-to-Luxury เป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ประเมินจากโรงแรมในกลุ่มบริษัทมีค่าผลการดำเนินงานเทียบกับโรงแรมคู่แข่งกลุ่มเดียวกันดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ คือ



“กลุ่มธุรกิจโรงแรมของบริษัท” ที่มีค่า RGI (Revenue Generating Index) สูงสุดอยู่ที่ 245.9 รวมถึงโรงแรมในกลุ่มกลับมาฟื้นตัวโดยเฉพาะตลาดจัดประชุมสัมมนา (MICE) ได้อานิสงส์จากนโยบายการเปิดประเทศ และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทางภาครัฐ  

กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า” สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ เนื่องจากสถานการณ์ธุรกิจภาพรวมเริ่มฟื้นกลับตัว ทำให้มีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ผนวกช่วงต้นปีมีการจัดเทศกาลสำคัญช่วยกระตุ้นลูกค้าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

“กลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน” มีจำนวนผู้เช่ารายใหม่เข้าทำสัญญาการเช่าพื้นที่สำนักงาน บนทำเลที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากความเชื่อมั่นเรื่องมาตรฐานการให้บริการ การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ รวมถึงปัจจัยด้านมาตรการกำกับดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยของอาคารสำนักงานเกรด A และ A- ของทางบริษัทที่ยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง

ตอกย้ำถึงกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงของพอร์ตทรัพย์สินของบริษัท (Well-Diversified) จึงทำให้ AWC สามารถลดความผันผวนของรายได้และการดำเนินงานอย่างมั่นคงแข็งแรง

ขณะเดียวกันบริษัทมีโปรแกรม AWC Infinite Lifestyle เชื่อมโยงการให้บริการของทุกกลุ่มธุรกิจผ่านทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์การและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้มาใช้บริการ เสริมสร้างฐานลูกค้าและเพิ่มแรงจูงใจเข้ามาใช้บริการต่อเนื่องอย่างสะดวกรวดเร็วไร้รอยต่อ สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

ตลอดวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 กว่า 2 ปีที่ผ่านมา AWC ยังคงเดินหน้าปรับกลยุทธ์dkiดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ร่วมสร้างคุณค่าในระยะยาว และเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน


 

ปี 2565 เริ่มต้นแผน เมื่อเดือนมกราคม ด้วยการเปิด โครงการแรก “เดอะ ล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ริมสายน้ำเจ้าพระยา โครงการที่ 2 เปิดโรงแรม “มีเลีย เชียงใหม่” ปักธงเชนมีเลียแห่งแรกในภาคเหนือ เมื่อเดือนเมษายน 2565 เป็นต้นมา เดินหน้าผลักดันเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ภาคเหนือ

 

ทั้งนี้ AWC มีความมุ่งมั่นจะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจในกลุ่มทั้งหมดเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจ “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” ไปด้วยกันอย่างยั่งยืน  3 ส่วนหลัก ได้แก่

 

ส่วนที่ 1 การลงทุน โครงการคุณภาพเพื่อเสริมศักยภาพและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าทุกกลุ่ม

 

ส่วนที่ 2 พัฒนาโครงการ ให้เป็นทรัพย์สินที่สามารถสร้างกระแสเงินสดอย่างแข็งแกร่ง สะท้อนถึงการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์บริษัทเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์การดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก

 

ส่วนที่ 3 สร้างคุณค่า ในระยะยาวร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อช่วยยกระดับการแข่งขันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยให้ได้รับการยอมรับระดับสากล  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai