ททท.ทำสำเร็จ!!คอนเสิร์ต“เคนนี่ จี”เปิดประเทศดึงตลาดทั่วโลก พลังซอฟท์เพาเวอร์ต่อยอดปีเที่ยวไทยVisit Thailand Year65-66
ททท.ทำสำเร็จ!!คอนเสิร์ต“เคนนี่ จี”เปิดประเทศดึงตลาดทั่วโลก
พลังซอฟท์เพาเวอร์ต่อยอดปีเที่ยวไทยVisit Thailand Year65-66
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #KennyGเคนนี่จี #TAT #ททท
ทันทีที่คอนเสิร์ต
“เคนนี่ จี-Kenny G - International
Jazz & Blues Festival 2022” อีเวนต์ระดับโลกงานแรกปรากฏขึ้นในไทย
ต้อนรับนโยบาย “เปิดประเทศ” ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้รับการส่งเสริมเป็นอย่างดีจากทั้งรัฐบาล
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมกันสนับสนุน บริษัท หนีกรุง จำกัด และพันธมิตร จัดซอฟท์เพาเวอร์โลกในเมืองไทย
การตัดสินใจของ
“เคนนี่ จี” ศิลปินวัย 66 ปี บินลัดฟ้าข้ามทวีปอเมริกามาไกลถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานทำยอดขายสูงที่สุดในโลก
เจ้าของรางวัล American Music
Awards และ Grammy Awards เพื่อขึ้นเวทีแสดง เมื่อวันเสาร์ที่
7 พฤษภาคม 2565 ด้วยชื่อชุด “Wonderful Night Kenny G” ต่อเนื่อง 90
นาที ตรึงผู้คนกว่า 3,000
คน ให้พร้อมใจกันนั่งปักหลักชมแบบไม่ถอยท่ามกลางสายฝน ณ เวที ทรู
อารีน่า หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวสัญลักษณ์ครองใจคนไทยและต่างชาติ
สร้างปรากฏการณ์ “พลังดนตรี” มนต์ขลังแห่งโลก หนึ่งใน “Soft Power” สามารถยืนยัน “ความสำเร็จ” ก้าวแรกให้กับรัฐบาลไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. ได้อย่างชัดเจน ถึงเรื่องความร่วมมือกันปลุกกระแสคนในประเทศและทั่วโลก “ออกเดินทางอีกครั้ง” อย่างคึกคัก ขานรับ “การเปิดประเทศไทย” เพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือ New Experience หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง
พลังคอนเสิร์ตระดับโลกครั้งนี้ ได้ส่งสัญญาณบวกให้เห็น “แสงสว่างแรก” ที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาผงาดยืนหนึ่งอีกครั้งในเวลาอันใกล้นี้ อีกทั้งจะเป็นกำลังแรงใจให้ทุกฝ่ายพร้อมจะกอดคอเคลื่อนทัพลุยต่อยอดขาย “ปีท่องเที่ยวไทย-Visit Thailand Year 2022-2023” กลับมาสดใสนับจากนี้ต่อเนื่องถึงปี 2566 ตามที่ ททท.วางแผนเชิงรุกเพิ่มรายได้จาก “ตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศ” ด้วยธีม Amazing Thailand : Amazing New Chapters และ “ตลาดในประเทศ” ด้วยธีม “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ :อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. อธิบายถึงกระแสการขาย “Soft Power” ของไทยในเวทีโลก ว่า ททท.ลงมือทำอย่างต่อเนื่องมาตลอด ร่วมกับกระทรวงหลัก ๆ อย่าง กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานนวัตกรรมต่าง ๆ ก็ได้นิยาม “ซอฟท์ เพาเวอร์” ไว้ชัดเจน เพื่อให้การท่องเที่ยวของไทยนำไปใช้ดึงดูดคนเดินทางเข้ามาใช้บริการ
ขณะนี้ ททท.ทำแผนการตลาดสร้างการขายซอฟท์เพาเวอร์เป็น 5 F โดยมี F-Festival คือการจัดเทศกาลสำคัญ ๆ ที่จะยกระดับงานวัฒนธรรมของไทยสู่สากลควบคู่กับงานระดับโลกต่อไปด้วย
ส่วน “แฟนคลับ” ได้สื่อสารถ่ายทอด “อารมณ์-ความรู้สึก-ความคิด” ผ่านโลกโซเชียล ในฐานะของคนที่มีโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมประสบการณ์ชมคอนเสิร์ตระดับโลก “เคนนี่ จี” ที่หัวหิน ต้อนการเปิดประเทศครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2565 นั้น อบอวลไปด้วย “พลังความสุข” กับตำนานคอนเสิร์ตโลกตั้งแต่วินาทีแรกเริ่มเปิดเวทีด้วย “Loving You” ปิดท้ายอำลากันด้วย Somewhere over the Rainbow
“แฟนคลับ” หลากวัยหลายกลุ่มบอกเล่าความสุขไปในทิศทางเดียวกันว่า
การดูคอนเสิร์ต “เคนนี่ จี” ที่หัวหิน ครั้งนี้ จะยิ่งเป็นพลังทำให้ “เกิดแรงบันดาลใจ”
การใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข เพราะพลังจากเสียงดนตรีสามารถช่วยให้ผู้คนมีรอยยิ้ม
ลดคลายเครียด ผ่อนคลายจิตใจ สร้างความสุขใจ ความประทับใจ สัมผัสได้ถึงการท่องเที่ยววิถีใหม่
ที่ชวนให้หันมาร่วมด้วยช่วยกันท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsitble Tourism) สร้างความยั่งยืน
เพื่ออนาคตของตัวประชาชนเองและเศรษฐกิจของประเทศด้วย
“ประสบการณ์ความประทับใจ” จากแฟนคลับต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า
“เคนนี่ จี” คือศิลปินมากความสามารถในการถ่ายทอดเสียงเพลงให้ผู้คนเกิดความเข้าใจท่วงทำนองบลูแจ๊สได้เป็นอย่างดี
ประการสำคัญยังมีความเป็นกันเองมาก ๆ รวมถึงมีผู้ชมจำนวนไม่น้อยติดตามฟังเพลงของ เคนนี่
จี มาตั้งแต่วัยเด็กจนล่วงเลยมาถึงเข้าสู่การเป็นผู้สูงวัย หรือบางคนเคยเปิดเพลงให้ลูก
ๆ ฟังตั้งแต่อยู่ในท้องของแม่ กระทั่งวันนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว
ทางด้าน “รัฐรงค์ ศรีเลิศ” กรรมการบริหาร
บริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด ได้โพสต์ facebook
ในชื่อ
“Rathrong Srilert” กับ “สายลม
แสงแดด” ด้วยเนื้อหาเด่น
ๆ ไว้ว่า จัดงานกับที่เคนนี่มาสองครั้ง ก็ต้องยอมรับว่าพี่เค้าเป็นมนุษย์ปอดเหล็กที่นิสัยน่ารักน่าคบ โดยเฉพาะกับแฟนเพลง ลงมาแจกลายเซ็นต์ให้แฟน ๆ
เปิดหน้าให้เห็นชัดเจน
ส่วนเรื่องพลังนั้นเหลือกินเหลือใช้จริง ๆ เราย่าง 62 ร้องสามเพลงก็หน้ามืดต้องหยุดพักให้น้ำ พี่เคนนี่ ย่าง 66 อัดลมปอดใส่โซปราโนแซกแบบลมเดียวยาวห้าหกนาที ยังเล่นต่อเนื่องไปได้อีกเป็นชั่วโมง
เคนนี่ จี มีความประหลาดในการเล่น
ยามที่พี่แกเล่นกับวงก็จะเป็นสมูธแจ๊สที่เนิบนาบหวานหยดย้อย
แต่ยามพี่ท่านโซโลเดี่ยวยาว ๆ พี่เค้าจัดเป็นเฮฟวี่แจ๊สเลยนะ
ถ้าใครเล่นกีต้าร์จะรู้ว่าเค้าเล่นโน๊ตแบบพวกสปีดเมทัลเล่นเลยทีเดียว คือ โน๊ตแบบนั้น ถ้าเล่นด้วยกีต้าร์ต้องใช้เทคนิคที่เรียกว่า Tapping แบบ Van Halen หรือ steve vai ชอบใช้เล่น คือใช้นิ้วข้างขวามาช่วยจิ้มเพื่อเพิ่มโน๊ตตัวสูง เพื่อเพิ่มสปีดให้ดูรวดเร็วมากๆจากโน๊ตต่ำไปหาโน๊ตสูง
เล่นกีต้าร์แบบนี้ยังเหนื่อยแทบหายใจไม่ทัน แล้วเครื่องเป่าจะเส้นขมับโป่งขนาดไหนคิดดู
Yngwie เคยเอากีต้าร์เฮฟวี่ไปเล่น Concerto Suite for Electric Guitar and Orchestra แบบสุดมันส์
ถ้า พี่เคนนี จี เอาเฮฟวี่แจ๊สไปโซโลแบบนี้ในวง Orchestra บ้างน่าจะสุดยอดเลย
เพจเฟซบุ๊ค “สายลม แสงแดด” ทิ้งท้ายไว้ว่า แล้วไปเจอกันต่อในแบบสีสันสวยงามกับศิลปินไทยสุดว๊าววว ที่ “เขาไม้แก้ว” พัทยา วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ในงาน "กาลครั้งห้าหนีกรุง คานิว๊าวว"
สำหรับปรากฏการณ์คอนเสิร์ต “เคนนี่ จี” ศิลปินระดับโลกที่มอบความไว้วางใจเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตเปิดตำนาน “ความสำเร็จก้าวแรก” ให้ไทยในวันเปิดประเทศ ต้อนรับนักเดินทางทั่วโลกหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ช่วยตอกย้ำสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจ ให้คนทั่วโลก เลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางทุกครั้งที่ต้องการออกเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงเป็นอีกพลังสำคัญช่วยยืนยันจุดแข็งของประเทศไทยในมิติหลัก ๆ เบื้องต้น 5 เรื่อง ดังนี้
เรื่องแรก “ส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในเวทีโลก” ถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ของระบบสาธารณสุขประเทศ ความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนได้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี
เรื่องที่ 2 “ความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวทั่วโลก” ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งของ ซอฟท์ เพาเวอร์ พลังดนตรี ช่วยทำการเชื่อมไทยกับตลาดนานาชาติได้แบบไร้รอยต่ออย่างแท้จริง
เรื่องที่ 3 “ตอกย้ำTop of Mind” ของ ททท.ที่ได้มอบนโยบายให้สำนักงาน ททท.ทั่วโลก ทำงานหนักรักษาแบรนด์ประเทศไทยยืนหนึ่งอยู่ในใจคนทั่วโลก รวมทั้งยังคงเป็นประเทศที่น่าเที่ยวติดอันดับต้น ๆ ของโลก
เรื่องที่ 4 ยืนยันถึงศักยภาพความสามารถของผู้ประกอบการไทย พร้อมจะดำเนินการจัดงานคอนเสิร์ตระดับโลกอย่างมืออาชีพให้สำเร็จได้ตามมาตรฐานสากล
เรื่องที่ 5 เพิ่มโอกาสทางการตลาดให้ ททท.ต่อยอดโฆษณาประชาสัมพันธ์ “ปีท่องเที่ยวไทย -Visit Thailand Year” ตามที่รัฐบาลอนุมัติให้ขยายต่อไปในปี 2566 ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับการกล่าวขานถึงทั้งระดับประเทศและทั่วโลก
ความสำเร็จจากปรากฎการณ์คอนเสิร์ต
“เคนนี่ จี” เป็นก้าวแรกของ ททท.ในฐานะองค์กรที่ผลักดันให้เกิดงานนี้ ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้ไปต่อจากการนำซอฟท์
เพาเวอร์ “คอนเสิร์ตระดับโลก” หรือ “วัฒนธรรมดนตรี” และอื่น ๆ มาขยายผลสร้างความมั่งคั่งสอดคล้องกับเทรนด์ใหม่อีกเรื่องของประเทศที่กำลังมุ่งสู่
BCG การพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตามแบบเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนสีเขียว
ปลุกจิตสำนึกผู้คนเดินทางอย่างส่วนร่วมรับผิดชอบ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกพื้นที่ทุกคน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น