ททท.ตะวันออกชู5กลยุทธ์ปีขาลดึง20ล้านคน-รุกขายทัวร์สวนผลไม้จ้นท์ระยองตราด-ปี’66บูมเที่ยว“สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู”
ททท.ตะวันออกอัดฉีด5กลยุทธ์ปลุกเที่ยวไทยเข้าเป้าปีขาล20ล้านคน
กอดคอธุรกิจรุกขายทัวร์สวนผลไม้“จันทน์-ระยอง-ตราด”พ.ค.-มิ.ย.65
ปี’66บูมเที่ยวสบ๊ายสบาย 4 ตลาด “สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู”
คิงเพาเวอร์เปิดธุรกิจใหม่ให้ช้อปFIRSTER STORE2สาขา750แบรนด์
ช้อป!!คิงเพาเวอร์ EXCLUSIVE BRAND FESTIVA”ส่งถึงบ้านลด30%
คิงเพาเวอร์มหานครจัดอิ่มคุ้มรับฟรีบัตรสกายวอล์คชมวิวหลักล้าน
ททท.ชงศบค.สำเร็จขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส4ล้านสิทธิ์6ธุรกิจอู้ฟู่
บางจากผนึกยูเนสโก+AITรุกทำโมเดลบลูคาร์บอนริมเจ้าพระยา
สระบุรี”เช็คอินเที่ยวเวลเนสมวกเหล็ก-ไร่องุ่นสุนันทา-วัดแก่งคอย”
วิธีกินผลไม้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต้องกินตอนท้องว่างเช้าถึงเที่ยง
บินไทยโชว์ไฮเทคใหม่TGChatBotบริการอัตโนมัติในไทย-ทั่วโลก
รร.อลอฟท์กรุงเทพเปิดบริวส์คิวบายเครฟอาหารเครื่องดื่มลด30%
AWCนำ8โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายโปรคู่รัก-แต่งงาน10-12พ.ค.นี้
ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
วัน 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ
“รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน”
ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0
MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋ #KingPower #KingPowerFirsterStore #TAT
#เที่ยวสบ๊ายสบายตะวันออก #เราเที่ยวด้วยกันเฟส4พลัส #เที่ยวสระบุรี
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/cRLz4l1hKg/
ช่วงที่
1 เปิดฤดูกาลเที่ยวสบ๊าย
สบาย กับ “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระดม 3 จังหวัด
“จันทบุรี-ระยอง-ตราด” กระหน่ำจัดทัวร์สวนผลไม้แจกไม่ยั้งคูปองส่วนลด
พ.ค.-มิ.ย.นี้ ยกทัพเข้ากรุงปักหลักขายใน “เที่ยวไทย5 ภาค อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม ปลาย พ.ค.นี้
เปิดแผนโกยรายได้โค้งสุดท้ายกวาดยอด 20 ล้านคน-ครั้ง
ด้วย 5
กลยุทธ์
“เที่ยววันธรรมดา-มหาโปรตะวันออก-จัดแทรเวลแฟร์-โหมอีเวนต์เทศกาลทัวร์-ไลฟ์สตรีมขายล่วงหน้า”
ปี66
ไม่พลาดบูม “สบ๊าย...สบาย 4 สายทำเงิน
“สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู” ควบเที่ยวอย่างรับผิดชอบสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน
นางปิ่นนาถ
เจริญผล ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภาคตะวันออกเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวสวนผลไม้ซึ่งกำลังให้ผลผลิตจำนวนมากต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ถึงปลายเดือนมิถุนายน
2565
ไฮไลต์ขึ้นชื่อ 3 จังหวัด
คือ ระยอง จันทบุรี ตราด นำเสนอเที่ยวสวนผลไม้เด่น ๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด
สละ ระกำ ลองกอง ทางเกษตรจังหวัดยืนยันว่าปี 2565 แต่ละจังหวัดมีผลผลิตออกปริมาณเพิ่มมากขึ้น
ทำให้คนไทยมีผลไม้รับประทานจำนวนมาก
ทาง ททท.สำนักงานพื้นที่จึงได้จับมือกับผู้ประกอบการ
จัดทำโปรโมชั่น “เที่ยวสวนผลไม้” ตลอดพฤษภาคม-มิถุนายน 2565
เริ่มจาก “ททท.ระยอง” ร่วมกับสวนผลไม้ 31 แห่ง แจก “คูปองส่วนลด” เมื่อซื้อผลไม้มูลค่าครบ 500 บาท รับฟรีคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้จนกว่าจะหมด แล้วจากนั้น ททท.จะขยายการแจกคูปองเพิ่มให้อีกตามสถานการณ์ เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจองเกือบหมดแล้ว
ต่อด้วย
“ททท.จันทบุรี” ทำโปรโมชั่น ร่วมกับกว่า 10 สวนผลไม้ แจกคูปองส่วนลดคล้ายกับ
ททท.ระยอง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไปกระจายรายได้ตามสวนต่าง ๆ อย่างทั่วถึง
ส่วน “ททท.ตราด” ทำโปรโมชั่นสวนผลไม้ บวกกับอาหารถิ่น ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และร้านอาหารในจังหวัดตราด กระตุ้นเหล่า Foody สายกินทั้งหลายเฮโลกันมากินเมนูพิเศษมีเฉพาะในจังหวัดตราดเท่านั้น ไฮไลต์เช่น เมนู “ปลาย่ำสวาท” ทำได้สารพัดทั้ง ซาซิมิ นึ่ง ต้มยำ เพียงแค่แสดงบัตรขึ้นเครื่องบินหรือ Broadingpass ของบางกอกแอร์เวย์สตามร้านที่เข้าร่วมรายการก็จะได้ราคาพิเศษลดททันที เมนูละ 300 บาท/คน/สิทธิ์
“ราคาขายเที่ยวสวนผลไม้” ได้แก่ 1.บุฟเฟต์สวนผลไม้ ราคาปีนี้จะขยับสูงขึ้น เพราะปัจจัยต่าง ๆ จะเริ่มในราคา 499/599/699 บาท/คน/ครั้ง หรือบางสวนจัดเต็มในราคาสุดคุ้ม 799 บาท/คน/ครั้ง มีทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง และผลไม้นานาชนิด สามารถคลิกดูข้อมูลได้ทาง ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก และขึ้นหน้าเพจ facebook ของ ททท.แต่ละสำนักงานในภาคตะวันออก
“มาตรการใหม่ในการเที่ยวสวนผลไม้” ททท.จับมือทุกสวนผลไม้ก่อนทำโปรโมชั่น ได้กำหนดมาตรการร่วมกัน โดยให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย 5 เรื่องหลัก ๆ ด้วยกัน คือ
เรื่องแรก
นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
อย่างน้อย 2 เข็ม
เรื่องที่ 2 ผลการตรวจ ATK สามารถใช้หลักฐานจากการตรวจมาแล้วก่อนมาถึงสวนผลไม้ หรือหากไม่มีผลตรวจก็ไม่เข้มงวดมากนัก
เรื่องที่ 3 จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเข้าสวนผลไม้ ยกเว้นตอนรับประทาน
เรื่องที่ 4 ทุกสวนผลไม้ได้จัดที่นั่งเว้นระยะห่างไว้อย่างปลอดภัย ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตาม นั่งห่าง ๆ กัน
เรื่องที่ 5 มีเจลแอลกอฮอล์จัดเตรียมไว้ เพื่อให้ใช้ทำความสะอาดทั้งก่อนและหลังที่นักท่องเที่ยวรับประทานบุฟเฟต์ผลไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ผอ.ปิ่นนาถ ช่วงโค้งสุดท้ายในการเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวเข้าสู่ภาคตะวันออกช่วงโค้งสุดท้ายครึ่งหลังปีงบประมาณ 2565 ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ทั้ง 6 สำนักงาน ได้เดินหน้าเชิงรุกแบบเข้มข้น ดังนี้
1.กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตลอดทุกสัปดาห์
2.เร่งทำโปรโมชั่นโดยจับมือกับผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร ทำโปรเด็ด-โปรดี-โปรปัง
3.ชูกลยุทธ์ทำ Live Streaming เปิดการขายล่วงหน้าแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวแต่ละพื้นที่ในภาคตะวันออกให้ได้มากที่สุด
4.การทำกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่า อีเวนต์การตลาด หรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย ก็ยังคงมีอยู่ เช่น ททท.นครนายก ทำโครงการเด่น ๆ เช่น ปั่นรักษ์โลก วิ่งเทรล ปั่น 3 ขุนเขา หรือ ททท.พัทยา ดูแลพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีกิจกรรมไฮไลต์ Music Festival on The Beach ที่เพิ่งจบไปเป็นการจัดงาน “สควิชแฟร์-งานกินปลาหมึกทะเล” กระแสตอบรับดี เพราะเป็นเทศกาลใหม่ ๆ
5.จัดงานแทรเวลแฟร์ “เที่ยวไทย 5 ภูมิภาค
อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” โดยกองการตลาดในประเทศ เตรียมจะนำเอกชนไปออกบูธขายท่องเที่ยว
ปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ประมาณ
3 วัน ที่ ไบเทค
บางนา นำเสนอย่องานคล้าย “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” มีของดี ของเด่น ทั่วไทย 5
ภูมิภาค
ไฮไลต์คือ เที่ยวไทย 5 ภาค อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม จะมีโปรดี ๆ เด็ด ๆ มานำเสนอ โดยให้เจ้าหน้าที่จาก ททท.แต่ละสำนักงานไปเสนอสินค้า แหล่งท่องเที่ยว โปรโมชั่น ตลอดช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2565
ผอ.ปิ่นนาถ
ยืนยันว่าในงานยังคงย้ำเน้นการขาย 1.เส้นทางท่องเที่ยวชิมผลไม้ตามสวนในภาคตะวันออก
2.เส้นทางอาหารทะเล
3.กิจกรรมทางน้ำ
4.เส้นทางท่องเที่ยวแปลกใหม่
Unseen ภาคตะวันออก
เช่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง สามารถพายเรือไปชมพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างแพหญ้าหนังหมา
หรือจะเป็น อันซีนลานหินสีชมพูอ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี เกาะขายหัวเราะ
กับพระจมน้ำเขาระกำ จังหวัดตราด จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวแนวนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป
สำหรับ “เป้าหมาย”
ปี 2565 ภาพรวม
“ตลาดในประเทศ” ทั้ง 5
ภูมิภาค จะต้องให้ได้ 160
ล้านคน-ครั้ง
“ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก” จะต้องแบ่งมาทำให้ได้ตลอดทั้งปีไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน-ครั้ง
ทุกสำนักงานจะทุ่มเทพยายามทำอย่างเต็มที่ให้ได้ตามเป้าหมาย
ตอนนี้ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก กำลังเร่งทำเต็มที่ตลอดไตรมาส 3 ปีงบประมาณ 2565 เพราะเป็นช่วงฤดูขายท่องเที่ยวสวนผลไม้ ตัวอย่าง ช่วงปลายเดือนเมษายนต่อเนื่องพฤษภาคม 2565 มีหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติ รถยนต์ของนักท่องเที่ยวไหลบ่าเข้าสู่บางแสน พัทยา หนาแน่น เบี่ยงออกไปทางระยอง และจังหวัดตราดบริเวณท่าเรือนำรถยนต์ข้ามเฟอรี่ไปเกาะช้างก็แน่นเช่นกัน รวมทั้ง “6 สวนผลไม้” ที่ ททท.ลงพื้นที่สำรวจก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปอุดหนุนจำนวนมาก
ส่วนใหญ่จะเป็นเทรนด์ “ขับรถท่องเที่ยว” เป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มผู้สูงวัยใจเกินร้อย หรือ Active Senior มีความน่าสนใจอย่างมากกับบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวไปใช้บริการ นั่งรับประทานอาหารทะเล เที่ยวสวนผลไม้ เที่ยวทะเล ตลาดทั้ง 3 กลุ่มนี้ มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้
ผอ.ปิ่นนาถ
กล่าวว่า ประเมินสถานการณ์ฟื้นตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก
จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะ ททท.และธุรกิจท่องเที่ยว อยู่ในช่วงเตรียมการณ์
อย่างระมัดระวัง เพราะโควิด-19 ยังระบาดอยู่
ต้องรอประมวลผลอีกครั้งหลังรัฐบาลไทยประกาศให้โควิด-19
เป็นโรคประจำถิ่นหลังเดือนกรกฎาคมนี้
ตอนนี้ถึงจะเพิ่งเริ่มต้นฟื้นฟูกิจการแต่ภาคธุรกิจทุกคนรวมทั้ง ททท.ก็ไม่ได้รอ เช่น ผลไม้ขายได้ทุกสวนทุกคนก็กระหน่ำขายกันเต็มที่ เช่น สวนผลไม้ทำแพกเกจขายทันที หรือกลุ่มธุรกิจโรงแรม หลังโควิดผ่อนคลายก็ทำโปรโมชั่นห้องพัก แต่จะไม่ได้ใช้วิธี “ตัดราคา” กัน โดยใช้กิมมิกคือ “ราคาพิเศษ” ด้วยการแบ่งสัดส่วนลูกค้าตามเอกลักษณ์ของแต่ละโรงแรม ปี 2565 จึงฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป
ผอ.ปิ่นนาถ
ยืนยันการจัดทำแผนแม่บทการตลาดปีงบประมาณ 2566 ภาพรวม “ตลาดต่างประเทศ” ใช้ธีม Amazing Thailand :Amazing New Chapter ส่วน
“ตลาดในประเทศ” ยังคงเป็น Amazing
Thailand อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม หรือ “ไทยเที่ยวไทย” นั่นเอง
โดยเฉพาะ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก จะใส่เกียร์เดินหน้าในธีม “เที่ยวสบ๊าย สบาย สไตล์ตะวันออก” ซึ่งท่องเที่ยวง่าย สบาย ๆ ไม่ต้องวางแผนเดินทางล่วงหน้า เช่น ต้องการเที่ยวพัทยา ระยอง สามารถตัดสินใจได้ภายใน 1-2 วัน ส่วนการจองห้องพักโรงแรมก็มีระบบออนไลน์ทำได้เลย
ความสบ๊าย...สบาย ของภาคตะวันออก ปี 2565 ต่อเนื่องปี 2566 จะเน้น 4 สินค้าหลัก ประกอบด้วย 1.สบายสายชีล ล่องเรือในทะเล เที่ยวเกาะแก่ง 2.สบายสายเขียว เที่ยวธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร เส้นทาง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ไปนอนแคมป์ดูดาว ก็ได้
3.สบายสายกิน ก็มีอาหารทะเลต่าง ๆ อาหารพื้นถิ่น หรือฤดูผลไม้ รองรับได้ทั้งปี 4.สบายสายมู เส้นทางสายศรัทธา ภาคตะวันออกอาจจะไม่มีเส้นทางเด่นเหมือนภาคอีสาน หรือภาคเหนือ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชื่นชอบทางสายมู ไปสักการะ พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ หรือพญานาค หรือไหว้หลวงพ่อโสธร ก็ยังเห็นนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางมาเที่ยวตลอดเวลา
ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ที่จะเดินทางมาเที่ยวภาคตะวันออก ก็จะเน้น “Experience-ท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์” โดยจะใช้สินค้าตั้งต้น สบ๊าย...สบาย 4 สาย บวกเข้ากับกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ทดลองทำเป็นประสบการณ์ดี ๆ เช่น การลองทำเมนูอาหารถิ่นแบบง่าย ๆ หรือ สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมารองรับตลาด หรือไปเที่ยวสวนผลไม้ สามารถไปเก็บแล้วชิม หรือไปเที่ยวสายศรัทธาก็จะมีการบอกเล่าเรื่องราวถึงเหตุที่จะต้องไหว้พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ
ส่วน “ประสบการณ์เที่ยวทะเล” เป็นสายชีล ที่สบายกาย สบายใจ สร้างความพิเศษ ล่องเรือยอร์ชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก Sunrise &setset หรือไปพาย Sub พายคะยัก หรือล่องเรือในชุมชนออกปากทะเลอ่าวไทย
ขณะเดียวกันก็จะใส่เนื้อหา “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” เช่น เศษอาหารนำไปทำปุ๋ยอินทรีย์ หรือเปลือกผลไม้ นำไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้มากขึ้น เช่น เปลือกมังคุดนำไปทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปา ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกจะสอดแทรกเรื่องการท่องเที่ยวดูแลสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบ ไม่ทิ้งขว้างให้เกิดเป็นขยะในท้องถิ่น
สุดท้าย ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ฝากให้ออกมาเที่ยวสวนผลไม้ ลองไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยการเดินชมสวน พร้อมกับฟังเจ้าหน้าที่แนะนำผลไม้แต่ละสายพันธุ์ เรื่อยไปจนถึงเทคนิคการแกะ การปลอก อย่างถูกวิธี เรื่อยไปจนถึงการเลือกผลไม้พร้อมรับประทาน มีวิธีสังเกตุอย่างไร ชาวสวนสามารถอธิบายเรื่องราวการเพาะปลูก การดูแลรักษา จนกลายมาเป็นผลไม้น่ารับประทานของนักท่องเที่ยว ทุกอย่างมี “Story-เรื่องราว” ที่น่าสนใจทั้งสิ้น ออกมาเที่ยวเมืองไทย สุขกายใจ สบาย สบาย ในภาคตะวันออก เที่ยวได้ทุกเวลา ทุกวัน
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1
คิงเพาเวอร์เปิดธุรกิจใหม่ชวนช้อปFIRSTER STORE2สาขา750แบรนด์
นายชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ คลิก จำกัด ผู้บริหารพื้นที่ FIRSTER เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมเปิดโลกแห่งประสบการณ์ใหม่การช้อปปิ้งเพียงคลิกด้วยปลายนิ้วช้อปปิ้งออนไลน์ได้ง่ายๆ ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ภายใต้แนวคิด ด้วยแนวคิด Vertical Shopping Concept เชื่อมการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ากับออฟไลน์หน้าร้านอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้ฉลองเปิด 2 สาขา คือ FIRSTER Flagship Store แห่งแรกในไทย ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร เริ่มตั้งแต่ 29 เมษายน2565 และ FIRSTER สยามสแควร์ ซอย 7 พื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร เริ่ม 30 เมษายน 2565 เป็นต้นไป
พิเศษสุด! ในโอกาสเปิด FIRSTER FLAGSHIP STORE ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ FIRSTER สยามสแควร์ ซอย 7 ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุด ๆ ระหว่างวันนี้ - 3 พฤษภาคม 2565 เมื่อช้อปสินค้า LIFESTYLE รับส่วนลดสูงสุด 79%+ ลดเพิ่มสูงสุด 13% และช้อปสินค้าBEAUTY รับส่วนลดสูงสุด 63% + ลดเพิ่มสูงสุด 15%
ส่วนใน FIRSTER STORE ทั้ง 2 แห่ง ได้นำสินค้าคุณภาพชั้นนำจากทุกมุมโลกมาให้คนทั้งประเทศเลือกช้อปรวมกว่า 750 แบรนด์ กับ 2 หมวดหลักดังนี้
หมวดแรก FIRSTER BEAUTY ละลานตากับ บิวตี้ ไอเทม สกินแคร์ เมคอัพ สุดเอ็กซ์คลูซีฟแตกต่างจากเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่นักช้อปจะได้สัมผัสกับความพิเศษสุดสินค้าทั่วโลกจาก 10 แบรนด์ดัง ซึ่งไม่เคยมีวางจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อน การันตีจะถูกใจสายบิวตี้ที่ต้องการเป็นเจ้าของความพิเศษนี้ก่อนใคร รวมทั้งได้อัพเดทเทรนด์พร้อมรับบริการพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ ใส่ใจและพิถีพิถันคัดสรรมาเป็นอย่างดีให้ได้ตรงใจในแบบจุดหมายปลายทางเดียวจบครบวงจรหรือ One Stop Destination
ภายในอาณาจักร FIRSTER Flagship Store ของ คิง เพาเวอร์ ทั้ง 2 แห่งนี้ ในวันฉลองการเปิดสาขา”ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่านักช้อปที่ตั้งตารอกันแบบสุด ๆ ในแต่ละโซนจัดวางสินค้าแต่ละกลุ่มไว้ชัดเจน
สินค้าหมวด FIRSTER BEAUTY ได้รวบรวมรายการสินค้าชั้นนำห้ามพลาดที่มารวมตัวกันทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ยอดนิยมระดับโลกกว่า 300 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์เสริมความงาม ของใช้ในบ้าน สินค้าอโรมา และอื่น ๆ
ห้ามพลาดช้อป 10 แบรนด์ดัง วางขายครั้งแรกในไทยเฉพาะที่ FIRSTER เท่านั้น ได้แก่
แบรนด์แรก -Abib (อาบิบ) แบรนด์สกินแคร์จากเกาหลีเน้นเรื่องความชุ่มชื่นเหมาะกับผิวแพ้ง่าย
แบรนที่ 2 -Balmain Paris Hair Couture (บัลแมง ปารีส แฮร์ กูตูร์) แบรนด์แฟชั่นลักชัวรีชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 45 ปี โดดเด่นผสมผสาน Hair essentials ไปกับเทรนด์แฟชั่นล่าสุดจากรันเวย์ได้อย่างลงตัว
แบรนด์ที่ 3 -BEIGIC (เบยจิค) แบรนด์สกินแคร์วีแกนจากเกาหลี
แบรนด์ที่ 4 -Chantecaille (ชองเตอะไค) แบรนด์สกินแคร์และเมคอัพสุดหรูชื่อดังระดับโลกที่มีแนวคิดจากหลักพฤกษศาสตร์
แบรนด์ที่ 5- CULTI MILANO (คูลติ มิลาโน) แบรนด์น้ำหอม เครื่องประทินผิว และเครื่องหอมชื่อดังจากประเทศอิตาลี
แบรนด์ที่ 6 Dasique (เดซิค) เมคอัพจากประเทศเกาหลีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่ผลิบาน พร้อมแต่งแต้มสีสันเพื่อเผยความงดงามของทุกคนจากภายใน
แบรนด์ที่ 7-L:A BRUKET (ลา บรูเก็ท) ออร์แกนิกสกินแคร์จากชายฝั่งตะวันตกของสวีเดน
แบรนด์ที่ 8 -NAMING (เนมมิ่ง) เครื่องสำอางเกาหลีสไตล์มินิมอล
แบรนด์ที่ 9 -Verso Skincare (เวอโซ สกินแคร์) มาพร้อมคอนเซปต์ Skincare Revolution สกินแคร์คุณภาพสูงที่เน้นการค้นคว้าวิจัยอิงหลักวิทยาศาสตร์จากเมืองสตอกโฮล์ม สวีเดน
แบรนด์ที่ 10 - Woods Copenhagen (วู้ดส์ โคเปนเฮเกน) บิวตี้แบรนด์เชื้อสายเดนิชที่จะมาเติมเต็มลุคในแบบสาวสแกนดิเนเวียน
หมวดที่ 2 FIRSTER LIFESTYLE รวมกว่า 450 แบรนด์ เติมเต็มทุกความต้องการของผู้คนได้อย่างตรงใจ ตื่นตากับสินค้าไลฟ์สไตล์รวมมาไว้ให้ทุกวัยได้ช้อปอย่างจุใจ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า เหมาะกับวัยหนุ่มสาวทุกไลฟ์สไตล์ เพิ่มเติมสีสันให้ทันทุกเทรนด์ตลอดปี เรื่อยไปจนถึงสินค้า กีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง แก็ดเจ็ตและไอที เกมมิ่ง เครื่องใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์ผู้ชาย อย่าง Garmin, Devialet, Bowers & Wilkins, Marshall, Thorens, Gadhouse, Anda Seat, AKRacing, Steelseries, MSI, Keen, Gramicci, Yeti, Stanley, Kelty, Earthwell, ON, Converse, Poc, Dometic, Chums, Coleman, Petromax, Coravin และ Riedel
พิเศษ!! FIRSTER STORE ของ คิง เพาเวอร์ ทั้ง 2 แห่ง ได้เปิดให้นักช้อปร่วมค้นพบประสบการณ์แปลกใหม่หลายมุมไฮไลท์ ให้ทดลองบริการถึง 6 โซนด้วยกัน คือ
โซนที่ 1 Unboxing Area ได้มาลองแกะกล่อง ทดลองสินค้าใหม่ ๆ ทั้งเครื่องสำอางหรือสกินแคร์แบรนด์ดัง สินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายรายการ
โซนที่ 2 Click & Collect โซนที่นักช้อปออนไลน์ต้องแวะเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น แล้วก็มารับสินค้าได้ที่หน้าร้านได้อย่างสะดวกสบาย
โซนที่ 3 Signature VM เหมาะกับคนที่อยากอัพเดทเทรนด์ต้องแวะมาลองสนุกกับ การนำเสนอคีย์ไอเทมแบรนด์ไฮไลท์หมุนเวียนมาจัดแสดงตลอดปี
โซนที่ 4 Try Your Tech ห้องเก็บเสียงสุดล้ำ ให้ลูกค้าได้ทดลองสินค้าแก็ดเจ็ตชิ้นโปรดอย่างเต็มที่
โซนที่ 5 เซอร์ไพร์สกับตู้ Own Your Rewards เพียงซื้อสินค้าครบตามยอดที่กำหนด รับ QR Code ท้ายใบเสร็จ สแกนเพื่อลุ้นรับสินค้าสมนาคุณพิเศษฟรี!!จากแบรนด์ดังชั้นนำ
โซนที่ 6 Know Your Skin มีบริการพิเศษเป็นแห่งแรกในเมืองไทยที่ได้นำ Skin Analyzer เครื่องวิเคราะห์ผิวอัจฉริยะมาให้ลูกค้าได้ใช้บริการ
โปรแกรมนี้จะช่วยวิเคราะห์สภาพผิวได้อย่างแม่นยำ ด้วยระบบ Panoramic
AI รวมถึงสามารถแนะนำวิธีการดูแลผิวและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนอย่างตรงจุด และ บริการพิเศษ Treat Your
Skin ห้องทรีตเมนต์จากแบรนด์ชั้นนำระดับพรีเมียมที่ช่วยดูแลปรนนิบัติผิวอย่างอ่อนโยน
ข่าวที่ 2 ช้อป!!คิงเพาเวอร์ EXCLUSIVE BRAND FESTIVA”ส่งถึงบ้านลดสูงสุด30%
คิง เพาเวอร์ พาเหรดแคมเปญ “EXCLUSIVE BRAND FESTIVAL” ลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท ช้อปกระจาย “สินค้าส่งบ้านราคาดิวตี้ฟรี” สุดคุ้มกับแบรนด์ดังที่คุณไม่ควรพลาด ยกมาให้คุณช้อปยาวๆ ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพียงรหัสส่วนลด EBFMAY30 ตลอดเดือนพฤษภาคม คลิกช้อปด่วน วันนี้ - 31 พ.ค. 65 ช้อปเลยที่ - https://bit.ly/3qNvqgb
ส่งฟรี!
ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699.- (สุทธิ)
รับสิทธิ์เพียบคือ 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง
10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด
8,000 บาท 3.ฟรี!
ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง ของแถมมีจำนวนจำกัดรีบเข้ามาช้อปด่วน 4.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก
คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาทสุทธิ
ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์มหานครจัดอิ่มคุ้มรับฟรีบัตรสกายวอล์คชมวิวหลักล้าน
“คิง เพาเวอร์ มหานคร” จัดชุดใหญ่ให้ “อิ่มสุดคุ้ม พร้อมชมวิวฟรีหลักล้าน” ได้ตั้งแต่วันนี้ -31 พฤษภาคม 2565 อร่อยครบ 1,000 บาท ที่ "มหานคร อีทเทอรี่" หรือ "ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์" รับสิทธิ์ฟรี 1 คน ขึ้น “มหานคร สกายวอล์ค” ชั้น 78 ชมวิวสวยมุมสูงสุดของกรุงเทพมหานคร
ร่วมอิ่มคุ้มแล้วรับสิทธิ์ชมวิวหลักล้านฟรีด้วยวิธีง่าย
ๆ
1.สะสมใบเสร็จวันเดียวกันรวมได้สูงสุด 3 ใบ
2.สามารถแลกบัตรขึ้นชม มหานคร สกายวอล์ค ได้สูงสุด 5 ใบ/ครั้ง
3.การแลกสิทธิ์ต้องทำภายในวันที่รับประทานอาหารตามร้านใน มหานครอีเทอรี่ หรือ ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ แล้วก็นำบัตรฟรีขึ้นชมสกาย วอล์ค ได้ทันที
“มหานคร อีเทอรี่-MAHANAKHON EATERY” อยู่บริเวณชั้น G มหานคร คิวบ์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7:00 - 22:00 น.
“ไทย
เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ -THAI TASTE HUB MAHANAKHON CUBE” เปิดให้บริการทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:30 น.(สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ทางออก 3)
สามารถสอบถามก่อนเดินทางไปใช้บริการได้ที่ โทร. 02-677-8721
ข่าวที่ 4 ททท.ชงศบค.สำเร็จขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส4เพิ่มล้านสิทธิ์6ธุรกิจอู้ฟู่
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 เห็นชอบข้อเสนอของ ททท.เรื่องการขอขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย” เพื่อช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวและกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ โดยให้ใช้วงเงินงบประมาณเดิมที่ยังเหลืออยู่ในเฟส 4 มาเปิดให้ประชาชนในประเทศสามารถจองใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวได้
ตามที่ ททท.ทำข้อเสนอใหม่ให้ ศบค.พิจารณาเพิ่มเติม 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 สิทธิ์การจองห้องพักโรงแรมเพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านสิทธิ์ ส่วนที่ 2 ระยะเวลาการใช้สิทธิ์ใหม่ได้อีก 4 เดือน เริ่มตั้งแต่มิถุนายนจะไปสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565
เนื่องจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” ปกติจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ททท.จึงเร่งทำข้อเสนอใหม่เพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีรายได้ช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ต่อไป
ส่วนแนวทางปฎิบัติ มีรายงานว่า ททท.เตรียมปรับใหม่ 2 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 ใช้โมเดลเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 แล้วขยายโครงการด้วยวิธีเซ็ตระบบการจองสิทธิ์ของนักท่องเที่ยวให้เป็นศูนย์หรือ Set Zero เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้สิทธิซ้ำกับผู้ประกอบการรายเดิมได้ เรื่องที่ 2 เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมสมัครใจนำห้องพักส่วนหนึ่งมาทำโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50% เพื่อเพิ่มสิทธิโดยรวมให้ได้มากสุด โดยเปิดโอกาสให้แต่ละโรงแรมคัดเลือกจำนวนห้องพักมาเข้าร่วมลดราคาได้ จะน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับโรงแรมในแต่ละภาค ซึ่งมีความต่างกันไปตามสถานการณ์อัตราการเข้าพักเฉลี่ยแต่ละช่วงเวลา
ขณะเดียวกัน ททท.ได้สรุปผลตอบรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 พบว่า ประชาชนในประเทศได้จองใช้สิทธิ์หมดเรียบร้อยแล้วรวมทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ์ หรือ 2 ล้านคืนพัก โดยมีการกระจายตัวตามรายละเอียดดังนี้
1.ยอดการใช้จ่ายเงินรวมทั้งสิ้น 8,529.8 ล้านบาท
2.มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้สิทธิ์รวมทั้งหมด 9,580,573 คน
3.มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการสะสม 8,921 ราย
4.มูลค่าการขายตั๋วเครื่องบิน (รัฐอุดหนุนไม่เกิน 2,000 บาท/ที่นั่ง) ของผู้ประกอบการสายการบินมีรายได้รวมทั้งสิ้น 296,800,106 บาท จาก “ประชาชนทั่วไป” 190,853,778 บาท และ “ภาครัฐ” 105,946,328 บาท
5.ยอดการใช้จ่าย “คูปอง” จากประชาชน+ภาครัฐอุดหนุนเงิน
สร้างผลสัมฤทธิ์สร้างรายได้รวมทั้งสิ้นถึง 1,400.8 ล้านบาท
โดยกระจายส่วนแบ่งเม็ดเงินไปยังผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถึง 6 กลุ่มด้วยกัน คือ
กลุ่มที่
1 ร้านอาหารในโรงแรม 733.7 ล้านบาท
กลุ่มที่
2 ร้านอาหารทั่วไป 570.2 ล้านบาท
กลุ่มที่
3 สถานที่ท่องเที่ยว 66.3 ล้านบาท
กลุ่มที่
4 ร้านโอท็อปตามชุมชนท่องเที่ยว 8.1 ล้านบาท
กลุ่มที่
5 ธุรกิจสปา/ร้านนวดผ่อนคลาย 4 ล้านบาท
กลุ่มที่ 6 ธุรกิจขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว 18.5 ล้านบาท
สำหรับ
“คูปอง” ที่รัฐอุดหนุนงบประมาณเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายเงินในโครงการ
“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” แบ่งเป็น 1.นักท่องเที่ยวที่เดินทางช่วงวันธรรมดา วันจันทร์-วันพฤหัสบดี จะได้รับ 900
บาท/คน/วัน 2.นักท่องเที่ยวที่เดินทางวันศุกร์-อาทิตย์
จะได้รับ 600 บาท/คน/วัน
ข่าวที่
5 บางจากผนึกยูเนสโก+AITรุกทำโมเดลบลูคาร์บอนริมเจ้าพระยา
กลุ่มบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า บางจากจับมือกับ องค์การยูเนสโก และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) ริเริ่มความร่วมมือสำรวจพื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการนำร่องป่าชายเลนลอยน้ำ บลู คาร์บอน ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณบางกระเจ้า และสถานที่อื่น ๆ ที่เหมาะสม โดยแนวคิดเรื่องป่าชายเลนลอยน้ำมีจุดประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพมหาศาลระดับโลกของพื้นที่มหาสมุทรอันไม่จำกัด เพื่อหาวิธีธรรมชาติที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศป่าชายเลน ที่มีศักยภาพเข้ามาสนับสนุนการปรับตัวของป่าชายเลนตามระบบนิเวศเพื่อเข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านการกักเก็บคาร์บอน การผลิตพลังงานหมุน
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางผู้บริหารและคณะทำงานของกลุ่มบางจากฯ ยูเนสโก และเอไอที เยี่ยมชมพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา นำทีมโดย Dr. Benno Böer ผู้เชี่ยวชาญโครงการวิทยาศาสตร์ธรรมชาติจากสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพมหานคร ศาสตราจารย์วุฒิคุณ ดร. Oleg Shipin จากภาควิชาพลังงาน สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ คณะสิ่งแวดล้อม ทรัพยากร และการพัฒนา (SERD) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บีบีจีไอ และนางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บมจ. บางจาก
โดยมีนายมนัส รัศมิทัต
สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงผู้นำชุมชนบางน้ำผึ้ง และทีมงานร่วมให้การต้อนรับแนะนำพื้นที่และแบ่งปันประสบการณ์
สำหรับ
‘นวัตกรรมป่าชายเลนลอยน้ำ' จะทำการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสในการผลิตพืชเศรษฐกิจทนเค็ม
รวมไปถึงการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพอีกด้วย
โครงการดังกล่าวได้รับการทดสอบและสาธิตในแผนการทดลองในประเทศกาตาร์ตั้งแต่ปี 2555 และปี 2562 ได้วิจัยที่มาสนับสนุนซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย
โดยได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถผลิตชีวมวลจากป่าชายเลนหรือ Blue Carbon ที่ลอยอยู่ในทะเลได้โดยไม่กระทบต่อการอนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลนตามธรรมชาติ
ในโอกาสนี้ บางจากได้ร่วมตกลงกัน 3 ฝ่าย ที่จะทดลอง “สร้างโป๊ะลอยน้ำต้นแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยา”
ด้านหน้าวัดบางน้ำผึ้งนอก อบต. บางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
ตรงข้ามโรงกลั่นน้ำมันบางจา
การจุดประกายโดยหน่วยงานทั้งสามสำหรับความคิดริเริ่มในครั้งนี้สะท้อนถึงความร่วมมือและความมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านการอนุรักษ์ การฟื้นฟู และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของป่าชายเลน ซึ่งเป็นระบบนิเวศ บลู คาร์บอน ที่มีความสามารถในการกักเก็บคาร์บอนอย่างมหาศาล และจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้
ช่วงที่
2 เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์ใกล้กรุง
เช็คอินเลยที่ “สระบุรี” มีแหล่งใหม่มาชวนไปลองที่ “เวลเนส วี แคร์ เซนเตอร์”
มวกเหล็ก “ไร่องุ่นสุนันทา” หนองดอน “วัดแก่งคอย” โดนใจสายมู แล้วดูแลสุขภาพ
“กินผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด” ต้องกินตอนท้องว่างช่วงเช้าถึงก่อนเที่ยง และข่าวปัง
ๆ ท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “การบินไทยงัดไฮเทค TG
Chatbot”
บริการลูกค้าไทยและทั่วโลก ข่าวที่สอง “โรงแรมอลอฟท์กรุงเทพ”
เปิดบริวส์แอนด์คิวบายเครฟ” ลดอาหารเครื่องดื่มแรง ๆ 30 % ข่าวที่สาม “AWC”ระดม8
โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายแพกเกจคู่รัก-แต่งงาน
10-12 พ.ค.นี้
พาเที่ยว-สระบุรี”เช็คอินเที่ยวเวลเนสมวกเหล็ก-ไร่องุ่นสุนันทา-วัดแก่งคอย”
สระบุรี เมืองนมดี กระหรี่ดัง ที่ฟังแล้ว นึกถึงฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ กับ ขนมอร่อยที่นักท่องเที่ยวกินแเสร็จแล้วต้องซื้อกลับบ้าน คือ “กระหรี่ปั๊บ” แป้งทอดห่อไส้ต่าง ๆ
ห้วงเวลานี้ “สระบุรี”
ยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวเทรนด์เก๋ ๆ ชิค ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ
แนะนำให้เช็คอินพักผ่อนกันได้ หลายแห่งด้วยกัน
เช็คอินจุดแรก- Wellness We care center อ.มวกเหล็ก ในศูนย์ดูแลสุขภาพแบบครบวงจรในบ้านหลังใหญ่แสนสงบที่ซ่อนตัวอยู่กลางวิวขุนเขา เป็นเขตพื้นที่ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีอากาศดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งภายในศูนย์สุขภาพแห่งนี้ที่ผู้มาใช้บริการจะได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศแสนสงบและสะอาดของธรรมชาติเขียวขจีแล้วยังได้ชื่นชมกับงานออกแบบโกรฟเฮ้าส์ บ้านไม้สองชั้นทรงโบราณสไตล์ยุโรป
สร้างขึ้นด้วยไม้หมอนรถไฟโดยชาวฝรั่งเศส
และยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้คำแนะนำผู้รักสุขภาพ มีโปรแกรมฝึกอบรมในคอร์สต่างๆ
ด้านในแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องพักส่วนตัว ห้องสัมมนา ร้านอาหารแพลนต์เบส
“ครัวปราณา” ฟาร์มปลูกผัก และเรือนสปา และที่น่าประทับใจที่สุดคงไม่พ้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นผักผลไม้เป็นหลัก
(Plant-Based Whole Food) ด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกปลูกเอง
เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนตอบโจทย์คนใส่ใจสุขภาพแบบครบวงจรทีเดียว
โทร : 0 2 038 5115 พิกัด : https://goo.gl/maps/jDTxaqLUCLziCWiy6 Email : host@wellnesswecare.com Website
: www.wellnesswecare.com และFacebook : Wellnesswecare
เช็คอินจุดที่ 2 “ไร่องุ่นสุนันทา” ตั้งอยู่ตรงหมู่ 7 ถนน ทางหลวงหมายเลข 3020 ตำบล บ้านกลับ อำเภอหนองโดน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ลั้ลลาเที่ยวสวนองุ่นใกล้กรุงได้แล้วทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. -20.00 น. เป็นอีกแห่งน่าเที่ยว ทางไร่มีทั้งองุ่นดิบและองุ่นสุกตัดสดจากต้น องุ่นดิบขายกิโลกรัมละ 180 บาท แต่ถ้าแบบสุกกิโลกรัมละ 300 บาท และน้ำองุ่นสดเด็ดจากต้นปั่นให้ได้ชิมกัน
เมื่อไปถึงไร่แล้วสามารถซื้อองุ่นแบบพร้อมรับประทาน หรือแบบต้นกล้าขายส่ง / ขายปลีก มีองุ่นพันธุ์ต่าง ๆ องุ่นไร้เมล็ดพันธุ์แบล็กโอปอล (สีดำ) และพันธุ์รูทเพอเรท (สีเขียว)
ภายในไร่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม
ให้ลองชิมอาหารใต้สไตล์ภูเก็ต พร้อมมุมจิบกาแฟ และเครื่องดื่มร้อนเย็น โทร.087-911-7888 , 063-4453926
แผนที่สำหรับเดินทางมาไร่สวนองุ่นสุนันทา
Google Map 10 หมู่ 7, ถนน ทางหลวงหมายเลข 3020 ตำบล บ้านกลับ อำเภอ หนองโดน สระบุรี 18190 https://maps.app.goo.gl/Te231Lczjtte8fML9 เพจ https://www.facebook.com/sunantagrape
เช็คอินจุดที่
3 ”วัดแก่งคอย” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสระบุรี" เปิดทุกวัน 08.00-17.00 น. สายมูต้องแวะมาด่วน ๆ มีสิ่งสักสิทธิ์ให้สักการะ คือ “พระธาตุเจดีย์ศรีป่าสัก”
เป็นเจดีย์องค์ใหญ่สีขาวตัดขอบทอง ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ “องค์พระพุทธไสยาสน์นิมิตมงคลมุนีศรีแก่งคอย” ปางไสยาสน์ลักษณะสมบูรณ์สวยงามมากหันหน้าไปทางด้านแม่น้ำป่าสัก
หรือจะชม “ถ้ำนาคาวัดแก่งคอย”
ภายในมีมนต์ขลังผสมผสานความสวยงาม
เที่ยวไทย
เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวภาคกลาง เทรนดี้ C2 อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม
การกินผลไม้ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ ปกติเราคิดว่าสามารถกินตอนไหนก็ได้ เพราะมีประโยชน์มากมาย แล้วคนส่วนใหญ่มักจะกินผลไม้ปิดท้ายมื้ออาหาร แต่กินผลไม้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดก็ต่อเมื่อกินอย่างถูกวิธี
“วิธีที่ดีที่สุดในการกินผลไม้” คือกิน “ขณะท้องว่าง” และเวลาที่ดีที่สุดคือ “ช่วงเช้าถึงเที่ยง” ของทุกวัน เพราะร่างกายได้สะสมพลังงานไว้ตลอดคืน การกินผลไม้ใช้พลังงานในการย่อยน้อยทำให้ร่างกายมีพลังงานเหลือเพื่อใช้ในกิกรรมประจำวัน นอกจากร่างกายจะดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆจากผลไม้ไปใช้ได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ภายในระบบทางเดินอาหารได้เป็นอย่างดี
ส่วน “กากผลไม้” ที่หลงเหลือก็ช่วยให้ขับถ่ายง่ายอีกด้วย เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักเพราะจะได้รับพลังงานจากผลไม้อีกด้วย
สิ่งที่ต้องเลิกทำด่วนคือ กินอาหารเสร็จแล้วมักตามด้วยผลไม้ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนวิธีการกินผลไม้ไห้ถูกวิธีได้แล้ว นอกจากทำให้ได้รับสารอาหารจากผลไม้ไม่เต็มที่ เพราะผลไม้นั้นย่อยและผ่านจากกระเพราะไปสู่ลำไส้ได้อย่างรวดเร็วกว่าอาหารอื่นๆ
หากคุณกินผลไม้ตามลงไปหลังอาหาร ผลไม้เหล่านั้นไม่สามารถผ่านไปยังลำไส้เล็กได้ เพราะทั้งอาหารและผลไม้จะผสมกันในกระเพราะ และรอการย่อยซึ่งใช้เวลานาน และผ่านกระบวนการหมักและเปลี่ยนสภาพเป็นกรด ทำให้อาหารและผลไม้ที่ผสมกันในกระเพราะเกิดการหมักบูด เกิดแก๊ส ทำให้คุณมีอาการแน่น จุก ไม่สบายท้อง และเรอ ไม่เกิดผลดีต่อสุขภาพแต่อย่างใด
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก -บินไทยโชว์ไฮเทคใหม่TGChatBotบริการอัตโนมัติในไทย-ทั่วโลก
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้นำเทคโนโลยีใหม่ TG Chatbot มาให้บริการผู้โดยสาร ด้วยระบบตอบข้อความอัตโนมัติบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม Social Media ได้แก่ เว็บไซต์ www.thaiairways.com , LINE Official Account : @ThaiAirways และ Facebook Messenger ทาง Facebook Fanpage : Thai Airways ที่สามารถทำหน้าที่แทนพนักงานแก่ลูกค้าในประเทศไทยและทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้
1.ลูกค้าในประเทศไทย ให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com, LINE Official Account : @ThaiAirways
2.ลูกค้าในต่างประเทศ ให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com, LINE Official Account : @ThaiAirways และ Facebook Fanpage : Thai Airways
สำหรับ บริการ TG Chatbot ของการบินไทย
นำเสนอผ่านชื่อ “MAI” (M-Management, A-Assistant, I-Information) ออกแบบธีมสีม่วงภายใต้อัตลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความอบอุ่น
นุ่มนวล ปลอดภัยและเป็นมิตร รวมทั้ง “MAI” ยังออกเสียงพ้องกับคำว่า “ไหม”
สื่อถึงการให้บริการแบบ Smooth as Silk มุ่งมั่นบริการที่เป็นเลิศตามมาตรฐานสากลด้วยคุณค่าความเป็นไทย
ข่าวที่สอง –รร.อลอฟท์กรุงเทพเปิดบริวส์&คิวบายเครฟอาหารเครื่องดื่มลด30%
โรงแรม “อลอฟท์ กรุงเทพ” สุขุมวิท 11 หนึ่งในแบรนด์โรงแรมภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กลับมาเปิดให้บริการ “ บริวส์ แอนด์ คิวส์ บาย เครฟ” อีกครั้ง ห้องอาหารและบาร์ที่อยู่บนระเบียงกลางแจ้งของห้องอาหารเครฟ ชั้น 8 เปิดให้บริการทุกวันอังคารถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 23.00 น. ได้จัดโปรโมชั่นลด 30 % อาหารและเครื่องดื่ม โดยลูกค้าสามารถจองโต๊ะได้ที่โทรศัพท์ 02 207 7000 แชทผ่านไลน์ https://lin.ee/ZE9eT
เมนูที่เสิร์ฟมีทั้ง อเมริกันบาร์บีคิวไปจนถึงสตรีทฟู้ด เช่น อาหารเสียบไม้ย่างต่าง ๆ อย่าง เมี่ยงแซลมอน ยำส้มโอ ไก่กอและ หมูพะโล้ปิ้ง สะเต๊ะปลาหมึก ซี่โครงหมูย่าง ปลาย่างกาแฟ สเต็กเสือร้องไห้ และอื่นๆ
ข่าวที่สาม -AWCนำ8โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายโปรคู่รัก-แต่งงาน
10-12พ.ค.นี้
บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานว่า ได้นำโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ AWC ทั่วประเทศ
8 แห่ง
รวมตัวกันจัดมหกรรมขายครั้งแรกด้วยแพ็กเกจแต่งงานสุดพิเศษ “AWC Luxe
Wedding Showcase 2022 ระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่ 11.00 – 19.00 น. ณ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ชั้น G
เปิดให้คู่รักมาเลือกช้อปแพกเกจได้อย่างจุใจ พร้อมข้อเสนอจากพันธมิตรต่าง ๆ
นำสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจมากมายมามอบให้ทุกคนที่จองซื้อตลอดงาน
พบกับ “โปรโมชั่นสุดพิเศษ”
จัดเต็มด้วยแพกเกจที่คัดสรรค์มาให้เลือกช้อปได้หลากหลายแบบ คือ 1.แพ็กเกจจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส 2.แพ็กเกจฮันนีมูน 3.แพ็กเกจงานเลี้ยงฉลองสละโสดของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว จากเครือ AWC 8 โรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ รวมถึงสิทธิ์ลดเพิ่มพิเศษ
(On Top) จากพันธมิตร เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน
สถานที่ถ่ายภาพ Pre Wedding
โปรโมชั่นพิเศษจากบัตรเครดิต และสถานะบัตรสมาชิกจาก AWC Infinite
Lifestyle พร้อมมอบให้เฉพาะผู้ที่จองแพ็กเกจในงาน “AWC Luxe
Wedding Showcase 2022” เท่านั้น
โปรโมชั่นสุดพิเศษจาก
8 โรงแรมในเครือ AWC ประกอบด้วย
1.โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เพียงจองและชำระมัดจำแพ็กเกจงานเลี้ยงฉลองเย็น มูลค่าตั้งแต่ 550,000 บาทสุทธิ ระหว่าง
10-12 พฤษภาคม 2565 รับสิทธิพิเศษภายในงาน AWC Luxe Wedding Showcase 2022
เท่านั้น
2.โรงแรมบันยันทรี สมุย HONEYMOON
PACKAGE พักผ่อนสวีตกับคนที่คุณรักที่ Partial Ocean View
Pool Villa จำนวน 3 คืน
พร้อมสิทธิพิเศษในแพ็กเกจ ราคาเริ่มต้นที่ 35,999 บาทสุทธิ
พร้อมเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565
3.โรงแรมบันยันทรี กระบี่ HONEYMOON
PACKAGE พักผ่อนสวีตกับคนที่คุณรักที่ Partial Ocean Pool
Suite 3 คืน พร้อมสิทธิพิเศษราคาเริ่มต้นที่ 36,999 บาทสุทธิ เข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565
4.โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ให้คู่บ่าวสาวได้สิทธิพิเศษ
เมื่อสำรองงานแต่งงานที่แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ในงานเมื่อใช้จ่ายทุก
ๆ 100,000 บาทสุทธิ เลือกพิเศษจากทางโรงแรมฟรี 1 สิทธิพิเศษ
5.โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เลือกจัดงานแต่งงานในราคาเริ่มต้นเพียง
500,000 บาทสุทธิ พร้อมรับเครดิตมูลค่า 25,000 บาท เพื่อใช้สิทธิพิเศษจากบริการของทางโรงแรม และพิเศษเฉพาะภายในงาน AWC
Luxe Wedding Showcase 2022 กับอีก 1
สิทธิพิเศษเพิ่มเติมในคืนแต่งงาน 1 ห้องเรสซิเดนเชียล สวีท
ประเภท 2 ห้องนอน หรือ รับคะแนนสะสมแมริออท บอนวอย 2 เท่า
6.โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา รับส่วนลดพิเศษ
10% เมื่อสำรองแพ็กเกจพรีเวดดิ้ง พิธีหมั้น
หรืองานแต่งงาน และชำระเงินมัดจำภายใน 31 สิงหาคม 2565 เพื่อจัดงานภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เท่านั้น
7.โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยางบีช โปรโมชั่นพิเศษเริ่มต้นเพียง 59,000 บาทสุทธิ พร้อมรับฟรี ส่วนลด 10% อาหารและเครื่องดื่ม ฟรี ค่านําเข้าบูธตกแต่ง และห้องพัก 1 คืน
8.โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ รับส่วนลดพิเศษเมื่อยืนยันการจัดงานแต่งงานภายในงาน AWC Luxe Wedding Showcase 2022 พร้อมรับ 2 สิทธิประโยชน์ เพื่อจัดงานแต่งงานที่มีค่าใช้จ่ายขั้นตํ่าตั้งแต่
150,000 บาทขึ้นไป
ตรวจสอบรายละเอียดและแพ็กเกจโรงแรมต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมงานเพิ่มได้ที่
www.assetworldcorp-th.com/th/newsroom/news-activities/461 และติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook ทางการของ Asset World Corporation
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น