ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ตะวันออกชู5กลยุทธ์ปีขาลดึง20ล้านคน-รุกขายทัวร์สวนผลไม้จ้นท์ระยองตราด-ปี’66บูมเที่ยว“สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู”

ททท.ตะวันออกอัดฉีด5กลยุทธ์ปลุกเที่ยวไทยเข้าเป้าปีขาล20ล้านคน

กอดคอธุรกิจรุกขายทัวร์สวนผลไม้“จันทน์-ระยอง-ตราด”พ.ค.-มิ.ย.65

ปี’66บูมเที่ยวสบ๊ายสบาย 4 ตลาด “สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู”

คิงเพาเวอร์เปิดธุรกิจใหม่ให้ช้อปFIRSTER STORE2สาขา750แบรนด์

ช้อป!!คิงเพาเวอร์ EXCLUSIVE BRAND FESTIVA”ส่งถึงบ้านลด30%

คิงเพาเวอร์มหานครจัดอิ่มคุ้มรับฟรีบัตรสกายวอล์คชมวิวหลักล้าน

ททท.ชงศบค.สำเร็จขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส4ล้านสิทธิ์6ธุรกิจอู้ฟู่

บางจากผนึกยูเนสโก+AITรุกทำโมเดลบลูคาร์บอนริมเจ้าพระยา

สระบุรี”เช็คอินเที่ยวเวลเนสมวกเหล็ก-ไร่องุ่นสุนันทา-วัดแก่งคอย”

วิธีกินผลไม้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต้องกินตอนท้องว่างเช้าถึงเที่ยง

บินไทยโชว์ไฮเทคใหม่TGChatBotบริการอัตโนมัติในไทย-ทั่วโลก

รร.อลอฟท์กรุงเทพเปิดบริวส์คิวบายเครฟอาหารเครื่องดื่มลด30%

AWCนำ8โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายโปรคู่รัก-แต่งงาน10-12พ.ค.นี้

 


ปิ่นนาถ เจริญผล

ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

 วัน 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #KingPowerFirsterStore #TAT   #เที่ยวสบ๊ายสบายตะวันออก  #เราเที่ยวด้วยกันเฟส4พลัส #เที่ยวสระบุรี

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/cRLz4l1hKg/

ช่วงที่ 1 เปิดฤดูกาลเที่ยวสบ๊าย สบาย กับ “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระดม 3 จังหวัด “จันทบุรี-ระยอง-ตราด” กระหน่ำจัดทัวร์สวนผลไม้แจกไม่ยั้งคูปองส่วนลด พ.ค.-มิ.ย.นี้ ยกทัพเข้ากรุงปักหลักขายใน “เที่ยวไทย5 ภาค  อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม ปลาย พ.ค.นี้ เปิดแผนโกยรายได้โค้งสุดท้ายกวาดยอด 20 ล้านคน-ครั้ง ด้วย 5 กลยุทธ์ “เที่ยววันธรรมดา-มหาโปรตะวันออก-จัดแทรเวลแฟร์-โหมอีเวนต์เทศกาลทัวร์-ไลฟ์สตรีมขายล่วงหน้า” ปี66 ไม่พลาดบูม “สบ๊าย...สบาย 4 สายทำเงิน “สายชีล-สายเขียว-สายกิน-สายมู” ควบเที่ยวอย่างรับผิดชอบสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน

 

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภาคตะวันออกเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวสวนผลไม้ซึ่งกำลังให้ผลผลิตจำนวนมากต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ถึงปลายเดือนมิถุนายน 2565 ไฮไลต์ขึ้นชื่อ 3 จังหวัด คือ ระยอง จันทบุรี ตราด นำเสนอเที่ยวสวนผลไม้เด่น ๆ ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ ระกำ ลองกอง ทางเกษตรจังหวัดยืนยันว่าปี 2565 แต่ละจังหวัดมีผลผลิตออกปริมาณเพิ่มมากขึ้น ทำให้คนไทยมีผลไม้รับประทานจำนวนมาก

 

ทาง ททท.สำนักงานพื้นที่จึงได้จับมือกับผู้ประกอบการ จัดทำโปรโมชั่น “เที่ยวสวนผลไม้” ตลอดพฤษภาคม-มิถุนายน 2565

เริ่มจาก “ททท.ระยอง” ร่วมกับสวนผลไม้ 31 แห่ง แจก “คูปองส่วนลด” เมื่อซื้อผลไม้มูลค่าครบ 500 บาท รับฟรีคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้จนกว่าจะหมด แล้วจากนั้น ททท.จะขยายการแจกคูปองเพิ่มให้อีกตามสถานการณ์ เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจองเกือบหมดแล้ว

ต่อด้วย “ททท.จันทบุรี” ทำโปรโมชั่น ร่วมกับกว่า 10 สวนผลไม้ แจกคูปองส่วนลดคล้ายกับ ททท.ระยอง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไปกระจายรายได้ตามสวนต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

 


ส่วน “ททท.ตราด” ทำโปรโมชั่นสวนผลไม้ บวกกับอาหารถิ่น ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และร้านอาหารในจังหวัดตราด กระตุ้นเหล่า Foody สายกินทั้งหลายเฮโลกันมากินเมนูพิเศษมีเฉพาะในจังหวัดตราดเท่านั้น ไฮไลต์เช่น เมนู “ปลาย่ำสวาท” ทำได้สารพัดทั้ง ซาซิมิ นึ่ง ต้มยำ เพียงแค่แสดงบัตรขึ้นเครื่องบินหรือ Broadingpass ของบางกอกแอร์เวย์สตามร้านที่เข้าร่วมรายการก็จะได้ราคาพิเศษลดททันที เมนูละ 300 บาท/คน/สิทธิ์

“ราคาขายเที่ยวสวนผลไม้” ได้แก่ 1.บุฟเฟต์สวนผลไม้ ราคาปีนี้จะขยับสูงขึ้น เพราะปัจจัยต่าง ๆ จะเริ่มในราคา 499/599/699 บาท/คน/ครั้ง หรือบางสวนจัดเต็มในราคาสุดคุ้ม 799 บาท/คน/ครั้ง มีทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง และผลไม้นานาชนิด สามารถคลิกดูข้อมูลได้ทาง ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก และขึ้นหน้าเพจ facebook ของ ททท.แต่ละสำนักงานในภาคตะวันออก

“มาตรการใหม่ในการเที่ยวสวนผลไม้” ททท.จับมือทุกสวนผลไม้ก่อนทำโปรโมชั่น ได้กำหนดมาตรการร่วมกัน โดยให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย 5 เรื่องหลัก ๆ ด้วยกัน คือ 

เรื่องแรก นักท่องเที่ยวจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม

เรื่องที่ 2 ผลการตรวจ ATK สามารถใช้หลักฐานจากการตรวจมาแล้วก่อนมาถึงสวนผลไม้ หรือหากไม่มีผลตรวจก็ไม่เข้มงวดมากนัก 

เรื่องที่ 3 จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเข้าสวนผลไม้ ยกเว้นตอนรับประทาน

เรื่องที่ 4 ทุกสวนผลไม้ได้จัดที่นั่งเว้นระยะห่างไว้อย่างปลอดภัย ดังนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตาม นั่งห่าง ๆ กัน

เรื่องที่ 5 มีเจลแอลกอฮอล์จัดเตรียมไว้ เพื่อให้ใช้ทำความสะอาดทั้งก่อนและหลังที่นักท่องเที่ยวรับประทานบุฟเฟต์ผลไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผอ.ปิ่นนาถ ช่วงโค้งสุดท้ายในการเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวเข้าสู่ภาคตะวันออกช่วงโค้งสุดท้ายครึ่งหลังปีงบประมาณ 2565 ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ทั้ง 6 สำนักงาน ได้เดินหน้าเชิงรุกแบบเข้มข้น ดังนี้

1.กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตลอดทุกสัปดาห์

2.เร่งทำโปรโมชั่นโดยจับมือกับผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร ทำโปรเด็ด-โปรดี-โปรปัง

3.ชูกลยุทธ์ทำ Live Streaming เปิดการขายล่วงหน้าแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวแต่ละพื้นที่ในภาคตะวันออกให้ได้มากที่สุด

4.การทำกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ  ไม่ว่า อีเวนต์การตลาด หรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย ก็ยังคงมีอยู่ เช่น ททท.นครนายก ทำโครงการเด่น ๆ เช่น ปั่นรักษ์โลก วิ่งเทรล ปั่น 3 ขุนเขา หรือ ททท.พัทยา ดูแลพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีกิจกรรมไฮไลต์ Music Festival on The Beach ที่เพิ่งจบไปเป็นการจัดงาน “สควิชแฟร์-งานกินปลาหมึกทะเล” กระแสตอบรับดี เพราะเป็นเทศกาลใหม่ ๆ


5.จัดงานแทรเวลแฟร์ “เที่ยวไทย 5 ภูมิภาค อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” โดยกองการตลาดในประเทศ เตรียมจะนำเอกชนไปออกบูธขายท่องเที่ยว ปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ประมาณ  3 วัน ที่ ไบเทค บางนา นำเสนอย่องานคล้าย “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” มีของดี ของเด่น ทั่วไทย 5 ภูมิภาค

ไฮไลต์คือ เที่ยวไทย 5 ภาค อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม จะมีโปรดี ๆ เด็ด ๆ มานำเสนอ โดยให้เจ้าหน้าที่จาก ททท.แต่ละสำนักงานไปเสนอสินค้า แหล่งท่องเที่ยว โปรโมชั่น ตลอดช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2565

ผอ.ปิ่นนาถ ยืนยันว่าในงานยังคงย้ำเน้นการขาย 1.เส้นทางท่องเที่ยวชิมผลไม้ตามสวนในภาคตะวันออก 2.เส้นทางอาหารทะเล 3.กิจกรรมทางน้ำ 4.เส้นทางท่องเที่ยวแปลกใหม่ Unseen ภาคตะวันออก เช่น สวนพฤกษศาสตร์ระยอง สามารถพายเรือไปชมพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างแพหญ้าหนังหมา หรือจะเป็น อันซีนลานหินสีชมพูอ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี เกาะขายหัวเราะ กับพระจมน้ำเขาระกำ จังหวัดตราด จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวแนวนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป

 


สำหรับ “เป้าหมาย” ปี 2565 ภาพรวม “ตลาดในประเทศ” ทั้ง 5 ภูมิภาค จะต้องให้ได้ 160 ล้านคน-ครั้ง “ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก” จะต้องแบ่งมาทำให้ได้ตลอดทั้งปีไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน-ครั้ง ทุกสำนักงานจะทุ่มเทพยายามทำอย่างเต็มที่ให้ได้ตามเป้าหมาย

ตอนนี้ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก กำลังเร่งทำเต็มที่ตลอดไตรมาส 3 ปีงบประมาณ 2565 เพราะเป็นช่วงฤดูขายท่องเที่ยวสวนผลไม้ ตัวอย่าง ช่วงปลายเดือนเมษายนต่อเนื่องพฤษภาคม 2565 มีหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติ รถยนต์ของนักท่องเที่ยวไหลบ่าเข้าสู่บางแสน พัทยา หนาแน่น เบี่ยงออกไปทางระยอง และจังหวัดตราดบริเวณท่าเรือนำรถยนต์ข้ามเฟอรี่ไปเกาะช้างก็แน่นเช่นกัน รวมทั้ง “6 สวนผลไม้” ที่ ททท.ลงพื้นที่สำรวจก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปอุดหนุนจำนวนมาก

ส่วนใหญ่จะเป็นเทรนด์ “ขับรถท่องเที่ยว” เป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มผู้สูงวัยใจเกินร้อย หรือ Active Senior มีความน่าสนใจอย่างมากกับบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวไปใช้บริการ นั่งรับประทานอาหารทะเล เที่ยวสวนผลไม้ เที่ยวทะเล ตลาดทั้ง 3 กลุ่มนี้ มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้

ผอ.ปิ่นนาถ กล่าวว่า ประเมินสถานการณ์ฟื้นตัวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะ ททท.และธุรกิจท่องเที่ยว อยู่ในช่วงเตรียมการณ์ อย่างระมัดระวัง เพราะโควิด-19 ยังระบาดอยู่ ต้องรอประมวลผลอีกครั้งหลังรัฐบาลไทยประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นหลังเดือนกรกฎาคมนี้

ตอนนี้ถึงจะเพิ่งเริ่มต้นฟื้นฟูกิจการแต่ภาคธุรกิจทุกคนรวมทั้ง ททท.ก็ไม่ได้รอ เช่น ผลไม้ขายได้ทุกสวนทุกคนก็กระหน่ำขายกันเต็มที่ เช่น สวนผลไม้ทำแพกเกจขายทันที หรือกลุ่มธุรกิจโรงแรม หลังโควิดผ่อนคลายก็ทำโปรโมชั่นห้องพัก แต่จะไม่ได้ใช้วิธี “ตัดราคา” กัน โดยใช้กิมมิกคือ “ราคาพิเศษ” ด้วยการแบ่งสัดส่วนลูกค้าตามเอกลักษณ์ของแต่ละโรงแรม ปี 2565 จึงฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป


ผอ.ปิ่นนาถ ยืนยันการจัดทำแผนแม่บทการตลาดปีงบประมาณ 2566 ภาพรวม “ตลาดต่างประเทศ” ใช้ธีม Amazing Thailand :Amazing New Chapter ส่วน “ตลาดในประเทศ” ยังคงเป็น Amazing Thailand อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม หรือ “ไทยเที่ยวไทย” นั่นเอง

โดยเฉพาะ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก จะใส่เกียร์เดินหน้าในธีม “เที่ยวสบ๊าย สบาย สไตล์ตะวันออก” ซึ่งท่องเที่ยวง่าย สบาย ๆ ไม่ต้องวางแผนเดินทางล่วงหน้า เช่น ต้องการเที่ยวพัทยา ระยอง สามารถตัดสินใจได้ภายใน 1-2 วัน ส่วนการจองห้องพักโรงแรมก็มีระบบออนไลน์ทำได้เลย

ความสบ๊าย...สบาย ของภาคตะวันออก ปี 2565 ต่อเนื่องปี 2566 จะเน้น  4 สินค้าหลัก ประกอบด้วย 1.สบายสายชีล ล่องเรือในทะเล เที่ยวเกาะแก่ง 2.สบายสายเขียว เที่ยวธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร เส้นทาง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ไปนอนแคมป์ดูดาว ก็ได้

3.สบายสายกิน ก็มีอาหารทะเลต่าง ๆ อาหารพื้นถิ่น หรือฤดูผลไม้ รองรับได้ทั้งปี 4.สบายสายมู เส้นทางสายศรัทธา ภาคตะวันออกอาจจะไม่มีเส้นทางเด่นเหมือนภาคอีสาน หรือภาคเหนือ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชื่นชอบทางสายมู ไปสักการะ พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ หรือพญานาค หรือไหว้หลวงพ่อโสธร ก็ยังเห็นนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางมาเที่ยวตลอดเวลา

ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ที่จะเดินทางมาเที่ยวภาคตะวันออก ก็จะเน้น “Experience-ท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์” โดยจะใช้สินค้าตั้งต้น สบ๊าย...สบาย 4 สาย บวกเข้ากับกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ทดลองทำเป็นประสบการณ์ดี ๆ เช่น การลองทำเมนูอาหารถิ่นแบบง่าย ๆ หรือ สร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ขึ้นมารองรับตลาด หรือไปเที่ยวสวนผลไม้ สามารถไปเก็บแล้วชิม หรือไปเที่ยวสายศรัทธาก็จะมีการบอกเล่าเรื่องราวถึงเหตุที่จะต้องไหว้พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ

ส่วน “ประสบการณ์เที่ยวทะเล” เป็นสายชีล ที่สบายกาย สบายใจ สร้างความพิเศษ ล่องเรือยอร์ชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก Sunrise &setset หรือไปพาย Sub พายคะยัก หรือล่องเรือในชุมชนออกปากทะเลอ่าวไทย

ขณะเดียวกันก็จะใส่เนื้อหา “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” เช่น เศษอาหารนำไปทำปุ๋ยอินทรีย์ หรือเปลือกผลไม้ นำไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้มากขึ้น เช่น เปลือกมังคุดนำไปทำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปา ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกจะสอดแทรกเรื่องการท่องเที่ยวดูแลสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบ ไม่ทิ้งขว้างให้เกิดเป็นขยะในท้องถิ่น 


สุดท้าย ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ฝากให้ออกมาเที่ยวสวนผลไม้ ลองไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยการเดินชมสวน พร้อมกับฟังเจ้าหน้าที่แนะนำผลไม้แต่ละสายพันธุ์ เรื่อยไปจนถึงเทคนิคการแกะ การปลอก อย่างถูกวิธี เรื่อยไปจนถึงการเลือกผลไม้พร้อมรับประทาน มีวิธีสังเกตุอย่างไร ชาวสวนสามารถอธิบายเรื่องราวการเพาะปลูก การดูแลรักษา จนกลายมาเป็นผลไม้น่ารับประทานของนักท่องเที่ยว ทุกอย่างมี “Story-เรื่องราว” ที่น่าสนใจทั้งสิ้น ออกมาเที่ยวเมืองไทย สุขกายใจ สบาย สบาย ในภาคตะวันออก เที่ยวได้ทุกเวลา ทุกวัน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์เปิดธุรกิจใหม่ชวนช้อปFIRSTER STORE2สาขา750แบรนด์

 

นายชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ คลิก จำกัด ผู้บริหารพื้นที่ FIRSTER เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมเปิดโลกแห่งประสบการณ์ใหม่การช้อปปิ้งเพียงคลิกด้วยปลายนิ้วช้อปปิ้งออนไลน์ได้ง่ายๆ ในรูปแบบ O2O (Online to Offline) ภายใต้แนวคิด ด้วยแนวคิด Vertical Shopping Concept เชื่อมการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ากับออฟไลน์หน้าร้านอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้ฉลองเปิด 2 สาขา คือ  FIRSTER Flagship Store แห่งแรกในไทย ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร เริ่มตั้งแต่ 29 เมษายน2565 และ FIRSTER สยามสแควร์  ซอย พื้นที่กว่า 2,800 ตารางเมตร เริ่ม 30 เมษายน 2565 เป็นต้นไป 

พิเศษสุด! ในโอกาสเปิด FIRSTER FLAGSHIP STORE  ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และ FIRSTER สยามสแควร์ ซอย 7   ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุด ๆ ระหว่างวันนี้ - พฤษภาคม 2565 เมื่อช้อปสินค้า LIFESTYLE รับส่วนลดสูงสุด 79%+ ลดเพิ่มสูงสุด 13% และช้อปสินค้าBEAUTY รับส่วนลดสูงสุด 63% + ลดเพิ่มสูงสุด 15% 

ส่วนใน FIRSTER STORE ทั้ง 2 แห่ง ได้นำสินค้าคุณภาพชั้นนำจากทุกมุมโลกมาให้คนทั้งประเทศเลือกช้อปรวมกว่า 750 แบรนด์ กับ 2 หมวดหลักดังนี้



หมวดแรก FIRSTER BEAUTY ละลานตากับ บิวตี้ ไอเทม สกินแคร์ เมคอัพ สุดเอ็กซ์คลูซีฟแตกต่างจากเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่นักช้อปจะได้สัมผัสกับความพิเศษสุดสินค้าทั่วโลกจาก 10 แบรนด์ดัง ซึ่งไม่เคยมีวางจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อน การันตีจะถูกใจสายบิวตี้ที่ต้องการเป็นเจ้าของความพิเศษนี้ก่อนใคร รวมทั้งได้อัพเดทเทรนด์พร้อมรับบริการพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ ใส่ใจและพิถีพิถันคัดสรรมาเป็นอย่างดีให้ได้ตรงใจในแบบจุดหมายปลายทางเดียวจบครบวงจรหรือ One Stop Destination 

ภายในอาณาจักร FIRSTER Flagship Store ของ คิง เพาเวอร์ ทั้ง 2 แห่งนี้ ในวันฉลองการเปิดสาขา”ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่านักช้อปที่ตั้งตารอกันแบบสุด ๆ ในแต่ละโซนจัดวางสินค้าแต่ละกลุ่มไว้ชัดเจน

สินค้าหมวด FIRSTER BEAUTY ได้รวบรวมรายการสินค้าชั้นนำห้ามพลาดที่มารวมตัวกันทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ยอดนิยมระดับโลกกว่า 300 แบรนด์  ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์เสริมความงาม ของใช้ในบ้าน สินค้าอโรมา  และอื่น ๆ

ห้ามพลาดช้อป 10 แบรนด์ดัง วางขายครั้งแรกในไทยเฉพาะที่ FIRSTER เท่านั้น  ได้แก่ 

แบรนด์แรก -Abib (อาบิบแบรนด์สกินแคร์จากเกาหลีเน้นเรื่องความชุ่มชื่นเหมาะกับผิวแพ้ง่าย

แบรนที่ 2 -Balmain Paris Hair Couture (บัลแมง ปารีส แฮร์ กูตูร์) แบรนด์แฟชั่นลักชัวรีชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 45 ปี โดดเด่นผสมผสาน Hair essentials ไปกับเทรนด์แฟชั่นล่าสุดจากรันเวย์ได้อย่างลงตัว

แบรนด์ที่ 3  -BEIGIC (เบยจิค) แบรนด์สกินแคร์วีแกนจากเกาหลี

แบรนด์ที่ 4 -Chantecaille (ชองเตอะไค) แบรนด์สกินแคร์และเมคอัพสุดหรูชื่อดังระดับโลกที่มีแนวคิดจากหลักพฤกษศาสตร์

แบรนด์ที่ 5- CULTI MILANO (คูลติ มิลาโน) แบรนด์น้ำหอม เครื่องประทินผิว และเครื่องหอมชื่อดังจากประเทศอิตาลี

แบรนด์ที่ 6 Dasique (เดซิค) เมคอัพจากประเทศเกาหลีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่ผลิบาน พร้อมแต่งแต้มสีสันเพื่อเผยความงดงามของทุกคนจากภายใน


แบรนด์ที่ 7-L:A BRUKET (ลา บรูเก็ท) ออร์แกนิกสกินแคร์จากชายฝั่งตะวันตกของสวีเดน

 แบรนด์ที่ 8 -NAMING (เนมมิ่ง) เครื่องสำอางเกาหลีสไตล์มินิมอล

แบรนด์ที่ 9 -Verso Skincare (เวอโซ สกินแคร์) มาพร้อมคอนเซปต์ Skincare Revolution สกินแคร์คุณภาพสูงที่เน้นการค้นคว้าวิจัยอิงหลักวิทยาศาสตร์จากเมืองสตอกโฮล์ม สวีเดน

แบรนด์ที่ 10 - Woods Copenhagen (วู้ดส์ โคเปนเฮเกน) บิวตี้แบรนด์เชื้อสายเดนิชที่จะมาเติมเต็มลุคในแบบสาวสแกนดิเนเวียน

หมวดที่ 2 FIRSTER LIFESTYLE รวมกว่า 450 แบรนด์ เติมเต็มทุกความต้องการของผู้คนได้อย่างตรงใจ ตื่นตากับสินค้าไลฟ์สไตล์รวมมาไว้ให้ทุกวัยได้ช้อปอย่างจุใจ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า เหมาะกับวัยหนุ่มสาวทุกไลฟ์สไตล์ เพิ่มเติมสีสันให้ทันทุกเทรนด์ตลอดปี เรื่อยไปจนถึงสินค้า กีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง แก็ดเจ็ตและไอที เกมมิ่ง เครื่องใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์ผู้ชาย อย่าง Garmin, Devialet, Bowers & Wilkins, Marshall, Thorens, Gadhouse, Anda Seat, AKRacing, Steelseries, MSI, Keen, Gramicci, Yeti, Stanley, Kelty, Earthwell, ON, Converse, Poc, Dometic, Chums, Coleman, Petromax, Coravin และ Riedel

พิเศษ!! FIRSTER STORE ของ คิง เพาเวอร์ ทั้ง 2 แห่ง ได้เปิดให้นักช้อปร่วมค้นพบประสบการณ์แปลกใหม่หลายมุมไฮไลท์ ให้ทดลองบริการถึง 6 โซนด้วยกัน คือ

โซนที่ 1 Unboxing Area ได้มาลองแกะกล่อง ทดลองสินค้าใหม่ ๆ ทั้งเครื่องสำอางหรือสกินแคร์แบรนด์ดัง สินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายรายการ

โซนที่ 2  Click & Collect โซนที่นักช้อปออนไลน์ต้องแวะเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น แล้วก็มารับสินค้าได้ที่หน้าร้านได้อย่างสะดวกสบาย

โซนที่ 3 Signature VM เหมาะกับคนที่อยากอัพเดทเทรนด์ต้องแวะมาลองสนุกกับ การนำเสนอคีย์ไอเทมแบรนด์ไฮไลท์หมุนเวียนมาจัดแสดงตลอดปี

โซนที่ 4 Try Your Tech ห้องเก็บเสียงสุดล้ำ ให้ลูกค้าได้ทดลองสินค้าแก็ดเจ็ตชิ้นโปรดอย่างเต็มที่

โซนที่ 5 เซอร์ไพร์สกับตู้ Own Your Rewards เพียงซื้อสินค้าครบตามยอดที่กำหนด รับ QR Code ท้ายใบเสร็จ สแกนเพื่อลุ้นรับสินค้าสมนาคุณพิเศษฟรี!!จากแบรนด์ดังชั้นนำ

โซนที่ 6 Know Your Skin มีบริการพิเศษเป็นแห่งแรกในเมืองไทยที่ได้นำ Skin Analyzer เครื่องวิเคราะห์ผิวอัจฉริยะมาให้ลูกค้าได้ใช้บริการ โปรแกรมนี้จะช่วยวิเคราะห์สภาพผิวได้อย่างแม่นยำ ด้วยระบบ Panoramic AI  รวมถึงสามารถแนะนำวิธีการดูแลผิวและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนอย่างตรงจุด และ บริการพิเศษ Treat Your Skin ห้องทรีตเมนต์จากแบรนด์ชั้นนำระดับพรีเมียมที่ช่วยดูแลปรนนิบัติผิวอย่างอ่อนโยน

 


ข่าวที่ 2 ช้อป!!คิงเพาเวอร์ EXCLUSIVE BRAND FESTIVA”ส่งถึงบ้านลดสูงสุด30%

คิง เพาเวอร์ พาเหรดแคมเปญ “EXCLUSIVE BRAND FESTIVAL” ลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท ช้อปกระจาย “สินค้าส่งบ้านราคาดิวตี้ฟรี” สุดคุ้มกับแบรนด์ดังที่คุณไม่ควรพลาด ยกมาให้คุณช้อปยาวๆ ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เพียงรหัสส่วนลด EBFMAY30 ตลอดเดือนพฤษภาคม คลิกช้อปด่วน วันนี้ - 31 พ.ค. 65 ช้อปเลยที่ - https://bit.ly/3qNvqgb

ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699.- (สุทธิ) รับสิทธิ์เพียบคือ 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท 3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง ของแถมมีจำนวนจำกัดรีบเข้ามาช้อปด่วน  4.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาทสุทธิ

 


ข่าวที่ 3  คิงเพาเวอร์มหานครจัดอิ่มคุ้มรับฟรีบัตรสกายวอล์คชมวิวหลักล้าน

“คิง เพาเวอร์ มหานคร”  จัดชุดใหญ่ให้ “อิ่มสุดคุ้ม พร้อมชมวิวฟรีหลักล้าน” ได้ตั้งแต่วันนี้ -31 พฤษภาคม 2565 อร่อยครบ 1,000 บาท ที่ "มหานคร อีทเทอรี่" หรือ "ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์" รับสิทธิ์ฟรี 1 คน ขึ้น “มหานคร สกายวอล์ค” ชั้น 78 ชมวิวสวยมุมสูงสุดของกรุงเทพมหานคร

ร่วมอิ่มคุ้มแล้วรับสิทธิ์ชมวิวหลักล้านฟรีด้วยวิธีง่าย ๆ

1.สะสมใบเสร็จวันเดียวกันรวมได้สูงสุด 3 ใบ

2.สามารถแลกบัตรขึ้นชม มหานคร สกายวอล์ค ได้สูงสุด 5 ใบ/ครั้ง

3.การแลกสิทธิ์ต้องทำภายในวันที่รับประทานอาหารตามร้านใน มหานครอีเทอรี่ หรือ ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ แล้วก็นำบัตรฟรีขึ้นชมสกาย วอล์ค ได้ทันที

            “มหานคร อีเทอรี่-MAHANAKHON EATERY  อยู่บริเวณชั้น G มหานคร คิวบ์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7:00 - 22:00 น.

            “ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ -THAI TASTE HUB MAHANAKHON CUBE”  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:30 น.(สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ทางออก 3)

สามารถสอบถามก่อนเดินทางไปใช้บริการได้ที่ โทร. 02-677-8721

 


ข่าวที่ 4 ททท.ชงศบค.สำเร็จขยายเราเที่ยวด้วยกันเฟส4เพิ่มล้านสิทธิ์6ธุรกิจอู้ฟู่

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 เห็นชอบข้อเสนอของ ททท.เรื่องการขอขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย” เพื่อช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวและกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ โดยให้ใช้วงเงินงบประมาณเดิมที่ยังเหลืออยู่ในเฟส 4 มาเปิดให้ประชาชนในประเทศสามารถจองใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวได้ 

ตามที่ ททท.ทำข้อเสนอใหม่ให้ ศบค.พิจารณาเพิ่มเติม 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 สิทธิ์การจองห้องพักโรงแรมเพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านสิทธิ์ ส่วนที่ 2 ระยะเวลาการใช้สิทธิ์ใหม่ได้อีก 4 เดือน เริ่มตั้งแต่มิถุนายนจะไปสิ้นสุดเดือนกันยายน 2565

เนื่องจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” ปกติจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ททท.จึงเร่งทำข้อเสนอใหม่เพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีรายได้ช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ต่อไป 

ส่วนแนวทางปฎิบัติ มีรายงานว่า ททท.เตรียมปรับใหม่ 2 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 ใช้โมเดลเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 แล้วขยายโครงการด้วยวิธีเซ็ตระบบการจองสิทธิ์ของนักท่องเที่ยวให้เป็นศูนย์หรือ Set Zero เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้สิทธิซ้ำกับผู้ประกอบการรายเดิมได้ เรื่องที่ 2 เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมสมัครใจนำห้องพักส่วนหนึ่งมาทำโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50% เพื่อเพิ่มสิทธิโดยรวมให้ได้มากสุด โดยเปิดโอกาสให้แต่ละโรงแรมคัดเลือกจำนวนห้องพักมาเข้าร่วมลดราคาได้ จะน้อยหรือมากก็ขึ้นอยู่กับโรงแรมในแต่ละภาค ซึ่งมีความต่างกันไปตามสถานการณ์อัตราการเข้าพักเฉลี่ยแต่ละช่วงเวลา


ขณะเดียวกัน ททท.ได้สรุปผลตอบรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 พบว่า ประชาชนในประเทศได้จองใช้สิทธิ์หมดเรียบร้อยแล้วรวมทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ์ หรือ 2 ล้านคืนพัก โดยมีการกระจายตัวตามรายละเอียดดังนี้

1.ยอดการใช้จ่ายเงินรวมทั้งสิ้น 8,529.8 ล้านบาท

2.มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้สิทธิ์รวมทั้งหมด 9,580,573 คน

3.มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการสะสม 8,921 ราย

4.มูลค่าการขายตั๋วเครื่องบิน (รัฐอุดหนุนไม่เกิน 2,000 บาท/ที่นั่ง) ของผู้ประกอบการสายการบินมีรายได้รวมทั้งสิ้น 296,800,106 บาท จาก “ประชาชนทั่วไป” 190,853,778 บาท และ “ภาครัฐ” 105,946,328 บาท

5.ยอดการใช้จ่าย “คูปอง” จากประชาชน+ภาครัฐอุดหนุนเงิน สร้างผลสัมฤทธิ์สร้างรายได้รวมทั้งสิ้นถึง 1,400.8 ล้านบาท โดยกระจายส่วนแบ่งเม็ดเงินไปยังผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถึง 6 กลุ่มด้วยกัน คือ

กลุ่มที่ 1 ร้านอาหารในโรงแรม 733.7 ล้านบาท

กลุ่มที่ 2 ร้านอาหารทั่วไป 570.2 ล้านบาท

กลุ่มที่ 3 สถานที่ท่องเที่ยว 66.3 ล้านบาท

กลุ่มที่ 4 ร้านโอท็อปตามชุมชนท่องเที่ยว 8.1 ล้านบาท

กลุ่มที่ 5 ธุรกิจสปา/ร้านนวดผ่อนคลาย 4 ล้านบาท

กลุ่มที่ 6 ธุรกิจขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว 18.5 ล้านบาท 

สำหรับ “คูปอง” ที่รัฐอุดหนุนงบประมาณเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายเงินในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” แบ่งเป็น 1.นักท่องเที่ยวที่เดินทางช่วงวันธรรมดา วันจันทร์-วันพฤหัสบดี จะได้รับ 900 บาท/คน/วัน 2.นักท่องเที่ยวที่เดินทางวันศุกร์-อาทิตย์ จะได้รับ 600 บาท/คน/วัน

 


ข่าวที่ 5 บางจากผนึกยูเนสโก+AITรุกทำโมเดลบลูคาร์บอนริมเจ้าพระยา 

กลุ่มบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า บางจากจับมือกับ องค์การยูเนสโก และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) ริเริ่มความร่วมมือสำรวจพื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการนำร่องป่าชายเลนลอยน้ำ บลู คาร์บอน ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณบางกระเจ้า และสถานที่อื่น ๆ ที่เหมาะสม โดยแนวคิดเรื่องป่าชายเลนลอยน้ำมีจุดประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพมหาศาลระดับโลกของพื้นที่มหาสมุทรอันไม่จำกัด เพื่อหาวิธีธรรมชาติที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศป่าชายเลน ที่มีศักยภาพเข้ามาสนับสนุนการปรับตัวของป่าชายเลนตามระบบนิเวศเพื่อเข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านการกักเก็บคาร์บอน การผลิตพลังงานหมุน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางผู้บริหารและคณะทำงานของกลุ่มบางจากฯ ยูเนสโก และเอไอที เยี่ยมชมพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา นำทีมโดย Dr. Benno Böer ผู้เชี่ยวชาญโครงการวิทยาศาสตร์ธรรมชาติจากสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพมหานคร ศาสตราจารย์วุฒิคุณ ดร. Oleg Shipin จากภาควิชาพลังงาน สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ คณะสิ่งแวดล้อม ทรัพยากร และการพัฒนา (SERD) สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บีบีจีไอ และนางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บมจ. บางจาก 

โดยมีนายมนัส รัศมิทัต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงผู้นำชุมชนบางน้ำผึ้ง และทีมงานร่วมให้การต้อนรับแนะนำพื้นที่และแบ่งปันประสบการณ์

            สำหรับ ‘นวัตกรรมป่าชายเลนลอยน้ำ' จะทำการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสในการผลิตพืชเศรษฐกิจทนเค็ม รวมไปถึงการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพอีกด้วย โครงการดังกล่าวได้รับการทดสอบและสาธิตในแผนการทดลองในประเทศกาตาร์ตั้งแต่ปี 2555 และปี 2562 ได้วิจัยที่มาสนับสนุนซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย โดยได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถผลิตชีวมวลจากป่าชายเลนหรือ Blue Carbon ที่ลอยอยู่ในทะเลได้โดยไม่กระทบต่อการอนุรักษ์พื้นที่ป่าชายเลนตามธรรมชาติ          

ในโอกาสนี้ บางจากได้ร่วมตกลงกัน 3 ฝ่าย ที่จะทดลอง “สร้างโป๊ะลอยน้ำต้นแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยา” ด้านหน้าวัดบางน้ำผึ้งนอก อบต. บางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตรงข้ามโรงกลั่นน้ำมันบางจา

การจุดประกายโดยหน่วยงานทั้งสามสำหรับความคิดริเริ่มในครั้งนี้สะท้อนถึงความร่วมมือและความมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านการอนุรักษ์ การฟื้นฟู และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของป่าชายเลน ซึ่งเป็นระบบนิเวศ บลู คาร์บอน ที่มีความสามารถในการกักเก็บคาร์บอนอย่างมหาศาล และจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้

                ช่วงที่  2 เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์ใกล้กรุง เช็คอินเลยที่ “สระบุรี” มีแหล่งใหม่มาชวนไปลองที่ “เวลเนส วี แคร์ เซนเตอร์” มวกเหล็ก “ไร่องุ่นสุนันทา” หนองดอน “วัดแก่งคอย” โดนใจสายมู แล้วดูแลสุขภาพ “กินผลไม้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด” ต้องกินตอนท้องว่างช่วงเช้าถึงก่อนเที่ยง และข่าวปัง ๆ ท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “การบินไทยงัดไฮเทค TG Chatbot” บริการลูกค้าไทยและทั่วโลก ข่าวที่สอง “โรงแรมอลอฟท์กรุงเทพ” เปิดบริวส์แอนด์คิวบายเครฟ” ลดอาหารเครื่องดื่มแรง ๆ 30 % ข่าวที่สาม “AWC”ระดม8 โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายแพกเกจคู่รัก-แต่งงาน 10-12 พ.ค.นี้

 


พาเที่ยว-สระบุรี”เช็คอินเที่ยวเวลเนสมวกเหล็ก-ไร่องุ่นสุนันทา-วัดแก่งคอย”

สระบุรี เมืองนมดี กระหรี่ดัง ที่ฟังแล้ว นึกถึงฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ กับ ขนมอร่อยที่นักท่องเที่ยวกินแเสร็จแล้วต้องซื้อกลับบ้าน คือ “กระหรี่ปั๊บ” แป้งทอดห่อไส้ต่าง ๆ

ห้วงเวลานี้ “สระบุรี” ยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวเทรนด์เก๋ ๆ ชิค ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แนะนำให้เช็คอินพักผ่อนกันได้ หลายแห่งด้วยกัน  

 

เช็คอินจุดแรก- Wellness We care center อ.มวกเหล็ก ในศูนย์ดูแลสุขภาพแบบครบวงจรในบ้านหลังใหญ่แสนสงบที่ซ่อนตัวอยู่กลางวิวขุนเขา เป็นเขตพื้นที่ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีอากาศดีที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งภายในศูนย์สุขภาพแห่งนี้ที่ผู้มาใช้บริการจะได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศแสนสงบและสะอาดของธรรมชาติเขียวขจีแล้วยังได้ชื่นชมกับงานออกแบบโกรฟเฮ้าส์ บ้านไม้สองชั้นทรงโบราณสไตล์ยุโรป

สร้างขึ้นด้วยไม้หมอนรถไฟโดยชาวฝรั่งเศส และยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้คำแนะนำผู้รักสุขภาพ มีโปรแกรมฝึกอบรมในคอร์สต่างๆ ด้านในแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องพักส่วนตัว ห้องสัมมนา ร้านอาหารแพลนต์เบส “ครัวปราณา” ฟาร์มปลูกผัก และเรือนสปา และที่น่าประทับใจที่สุดคงไม่พ้นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นผักผลไม้เป็นหลัก (Plant-Based Whole Food) ด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกปลูกเอง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนตอบโจทย์คนใส่ใจสุขภาพแบบครบวงจรทีเดียว

โทร :  0 2 038 5115 พิกัด : https://goo.gl/maps/jDTxaqLUCLziCWiy6  Email : host@wellnesswecare.com  Website : www.wellnesswecare.com และFacebook : Wellnesswecare

 


เช็คอินจุดที่ 2   “ไร่องุ่นสุนันทา”   ตั้งอยู่ตรงหมู่ 7 ถนน ทางหลวงหมายเลข 3020 ตำบล บ้านกลับ อำเภอหนองโดน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ลั้ลลาเที่ยวสวนองุ่นใกล้กรุงได้แล้วทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. -20.00 น. เป็นอีกแห่งน่าเที่ยว ทางไร่มีทั้งองุ่นดิบและองุ่นสุกตัดสดจากต้น องุ่นดิบขายกิโลกรัมละ 180 บาท แต่ถ้าแบบสุกกิโลกรัมละ 300 บาท และน้ำองุ่นสดเด็ดจากต้นปั่นให้ได้ชิมกัน

เมื่อไปถึงไร่แล้วสามารถซื้อองุ่นแบบพร้อมรับประทาน หรือแบบต้นกล้าขายส่ง / ขายปลีก มีองุ่นพันธุ์ต่าง ๆ  องุ่นไร้เมล็ดพันธุ์แบล็กโอปอล (สีดำ) และพันธุ์รูทเพอเรท (สีเขียว)

ภายในไร่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ให้ลองชิมอาหารใต้สไตล์ภูเก็ต  พร้อมมุมจิบกาแฟ  และเครื่องดื่มร้อนเย็น  โทร.087-911-7888 , 063-4453926

แผนที่สำหรับเดินทางมาไร่สวนองุ่นสุนันทา  Google Map  10 หมู่ 7, ถนน ทางหลวงหมายเลข 3020 ตำบล บ้านกลับ อำเภอ หนองโดน สระบุรี 18190 https://maps.app.goo.gl/Te231Lczjtte8fML9 เพจ https://www.facebook.com/sunantagrape

 


            เช็คอินจุดที่ 3 ”วัดแก่งคอย” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสระบุรี" เปิดทุกวัน 08.00-17.00 น. สายมูต้องแวะมาด่วน ๆ มีสิ่งสักสิทธิ์ให้สักการะ คือ “พระธาตุเจดีย์ศรีป่าสัก” เป็นเจดีย์องค์ใหญ่สีขาวตัดขอบทอง ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์พระพุทธไสยาสน์นิมิตมงคลมุนีศรีแก่งคอย” ปางไสยาสน์ลักษณะสมบูรณ์สวยงามมากหันหน้าไปทางด้านแม่น้ำป่าสัก หรือจะชม “ถ้ำนาคาวัดแก่งคอย” ภายในมีมนต์ขลังผสมผสานความสวยงาม

            เที่ยวไทย เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวภาคกลาง เทรนดี้ C2 อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

 สุขภาพ -วิธีกินผลไม้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต้องกินตอนท้องว่างเช้าถึงเที่ยง

การกินผลไม้ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ ปกติเราคิดว่าสามารถกินตอนไหนก็ได้ เพราะมีประโยชน์มากมาย แล้วคนส่วนใหญ่มักจะกินผลไม้ปิดท้ายมื้ออาหาร แต่กินผลไม้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดก็ต่อเมื่อกินอย่างถูกวิธี

“วิธีที่ดีที่สุดในการกินผลไม้”  คือกิน “ขณะท้องว่าง” และเวลาที่ดีที่สุดคือ “ช่วงเช้าถึงเที่ยง” ของทุกวัน เพราะร่างกายได้สะสมพลังงานไว้ตลอดคืน การกินผลไม้ใช้พลังงานในการย่อยน้อยทำให้ร่างกายมีพลังงานเหลือเพื่อใช้ในกิกรรมประจำวัน นอกจากร่างกายจะดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆจากผลไม้ไปใช้ได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ภายในระบบทางเดินอาหารได้เป็นอย่างดี

ส่วน “กากผลไม้” ที่หลงเหลือก็ช่วยให้ขับถ่ายง่ายอีกด้วย เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักเพราะจะได้รับพลังงานจากผลไม้อีกด้วย 

สิ่งที่ต้องเลิกทำด่วนคือ กินอาหารเสร็จแล้วมักตามด้วยผลไม้ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนวิธีการกินผลไม้ไห้ถูกวิธีได้แล้ว นอกจากทำให้ได้รับสารอาหารจากผลไม้ไม่เต็มที่ เพราะผลไม้นั้นย่อยและผ่านจากกระเพราะไปสู่ลำไส้ได้อย่างรวดเร็วกว่าอาหารอื่นๆ

หากคุณกินผลไม้ตามลงไปหลังอาหาร ผลไม้เหล่านั้นไม่สามารถผ่านไปยังลำไส้เล็กได้ เพราะทั้งอาหารและผลไม้จะผสมกันในกระเพราะ และรอการย่อยซึ่งใช้เวลานาน และผ่านกระบวนการหมักและเปลี่ยนสภาพเป็นกรด ทำให้อาหารและผลไม้ที่ผสมกันในกระเพราะเกิดการหมักบูด เกิดแก๊ส ทำให้คุณมีอาการแน่น จุก ไม่สบายท้อง และเรอ ไม่เกิดผลดีต่อสุขภาพแต่อย่างใด

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 


ข่าวแรก -บินไทยโชว์ไฮเทคใหม่TGChatBotบริการอัตโนมัติในไทย-ทั่วโลก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้นำเทคโนโลยีใหม่ TG Chatbot มาให้บริการผู้โดยสาร ด้วยระบบตอบข้อความอัตโนมัติบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม Social Media ได้แก่ เว็บไซต์ www.thaiairways.com , LINE Official Account : @ThaiAirways และ Facebook Messenger ทาง Facebook Fanpage : Thai Airways ที่สามารถทำหน้าที่แทนพนักงานแก่ลูกค้าในประเทศไทยและทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

1.ลูกค้าในประเทศไทย ให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com, LINE Official Account : @ThaiAirways

2.ลูกค้าในต่างประเทศ ให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiairways.com, LINE Official Account : @ThaiAirways และ Facebook Fanpage : Thai Airways

สำหรับ บริการ TG Chatbot ของการบินไทย นำเสนอผ่านชื่อ “MAI” (M-Management, A-Assistant, I-Information) ออกแบบธีมสีม่วงภายใต้อัตลักษณ์ความเป็นไทยที่มีความอบอุ่น นุ่มนวล ปลอดภัยและเป็นมิตร รวมทั้ง “MAI” ยังออกเสียงพ้องกับคำว่า “ไหม” สื่อถึงการให้บริการแบบ Smooth as Silk มุ่งมั่นบริการที่เป็นเลิศตามมาตรฐานสากลด้วยคุณค่าความเป็นไทย

 


ข่าวที่สอง –รร.อลอฟท์กรุงเทพเปิดบริวส์&คิวบายเครฟอาหารเครื่องดื่มลด30%

 

                โรงแรม “อลอฟท์ กรุงเทพ” สุขุมวิท 11 หนึ่งในแบรนด์โรงแรมภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กลับมาเปิดให้บริการ “ บริวส์ แอนด์ คิวส์ บาย เครฟ” อีกครั้ง ห้องอาหารและบาร์ที่อยู่บนระเบียงกลางแจ้งของห้องอาหารเครฟ ชั้น 8 เปิดให้บริการทุกวันอังคารถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 23.00 น. ได้จัดโปรโมชั่นลด 30 % อาหารและเครื่องดื่ม โดยลูกค้าสามารถจองโต๊ะได้ที่โทรศัพท์ 02 207 7000 แชทผ่านไลน์ https://lin.ee/ZE9eT

เมนูที่เสิร์ฟมีทั้ง อเมริกันบาร์บีคิวไปจนถึงสตรีทฟู้ด เช่น อาหารเสียบไม้ย่างต่าง ๆ อย่าง เมี่ยงแซลมอน ยำส้มโอ ไก่กอและ หมูพะโล้ปิ้ง สะเต๊ะปลาหมึก ซี่โครงหมูย่าง ปลาย่างกาแฟ สเต็กเสือร้องไห้ และอื่นๆ


ข่าวที่สาม -AWCนำ8โรงแรมหรูจัดมหกรรมขายโปรคู่รัก-แต่งงาน 10-12พ.ค.นี้

 

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานว่า ได้นำโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ AWC ทั่วประเทศ 8 แห่ง รวมตัวกันจัดมหกรรมขายครั้งแรกด้วยแพ็กเกจแต่งงานสุดพิเศษ “AWC Luxe Wedding Showcase 2022 ระหว่างวันที่ 10 - 12 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่ 11.0019.00 น. ณ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ชั้น G เปิดให้คู่รักมาเลือกช้อปแพกเกจได้อย่างจุใจ พร้อมข้อเสนอจากพันธมิตรต่าง ๆ นำสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจมากมายมามอบให้ทุกคนที่จองซื้อตลอดงาน

 

พบกับ “โปรโมชั่นสุดพิเศษ” จัดเต็มด้วยแพกเกจที่คัดสรรค์มาให้เลือกช้อปได้หลากหลายแบบ คือ 1.แพ็กเกจจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส 2.แพ็กเกจฮันนีมูน 3.แพ็กเกจงานเลี้ยงฉลองสละโสดของว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว จากเครือ AWC 8 โรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ รวมถึงสิทธิ์ลดเพิ่มพิเศษ (On Top) จากพันธมิตร เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน สถานที่ถ่ายภาพ Pre Wedding  โปรโมชั่นพิเศษจากบัตรเครดิต และสถานะบัตรสมาชิกจาก AWC Infinite Lifestyle พร้อมมอบให้เฉพาะผู้ที่จองแพ็กเกจในงาน “AWC Luxe Wedding Showcase 2022” เท่านั้น

 

โปรโมชั่นสุดพิเศษจาก 8 โรงแรมในเครือ AWC ประกอบด้วย

 

1.โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เพียงจองและชำระมัดจำพ็กเกจงานเลี้ยงฉลองเย็น มูลค่าตั้งแต่ 550,000 บาทสุทธิ ระหว่าง 10-12 พฤษภาคม 2565 รับสิทธิพิเศษภายในงาน AWC Luxe Wedding Showcase 2022 เท่านั้น

 

2.โรงแรมบันยันทรี สมุย HONEYMOON PACKAGE พักผ่อนสวีตกับคนที่คุณรักที่ Partial Ocean View Pool Villa จำนวน 3 คืน พร้อมสิทธิพิเศษในแพ็กเกจ ราคาเริ่มต้นที่ 35,999 บาทสุทธิ พร้อมเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565

 

3.โรงแรมบันยันทรี กระบี่ HONEYMOON PACKAGE พักผ่อนสวีตกับคนที่คุณรักที่ Partial Ocean Pool Suite 3 คืน พร้อมสิทธิพิเศษราคาเริ่มต้นที่ 36,999 บาทสุทธิ เข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565

 

4.โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ให้คู่บ่าวสาวได้สิทธิพิเศษ เมื่อสำรองงานแต่งงานที่แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ในงานเมื่อใช้จ่ายทุก ๆ 100,000 บาทสุทธิ เลือกพิเศษจากทางโรงแรมฟรี 1 สิทธิพิเศษ

 

5.โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์  เลือกจัดงานแต่งงานในราคาเริ่มต้นเพียง 500,000 บาทสุทธิ พร้อมรับเครดิตมูลค่า 25,000 บาท เพื่อใช้สิทธิพิเศษจากบริการของทางโรงแรม และพิเศษเฉพาะภายในงาน AWC Luxe Wedding Showcase 2022 กับอีก 1 สิทธิพิเศษเพิ่มเติมในคืนแต่งงาน 1 ห้องเรสซิเดนเชียล สวีท ประเภท 2 ห้องนอน หรือ รับคะแนนสะสมแมริออท บอนวอย 2 เท่า

 

 

6.โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา รับส่วนลดพิเศษ 10% เมื่อสำรองแพ็กเกจพรีเวดดิ้ง พิธีหมั้น หรืองานแต่งงาน และชำระเงินมัดจำภายใน 31 สิงหาคม 2565 เพื่อจัดงานภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เท่านั้น

 

7.โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยางบีช โปรโมชั่นพิเศษเริ่มต้นเพียง 59,000 บาทสุทธิ พร้อมรับฟรี ส่วนลด 10% อาหารและเครื่องดื่ม ฟรี ค่านําเข้าบูธตกแต่ง และห้องพัก 1 คืน

8.โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ รับส่วนลดพิเศษเมื่อยืนยันการจัดงานแต่งงานภายในงาน  AWC Luxe Wedding Showcase 2022 พร้อมรับ 2 สิทธิประโยชน์ เพื่อจัดงานแต่งงานที่มีค่าใช้จ่ายขั้นตํ่าตั้งแต่ 150,000 บาทขึ้นไป

 

ตรวจสอบรายละเอียดและแพ็กเกจโรงแรมต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมงานเพิ่มได้ที่ www.assetworldcorp-th.com/th/newsroom/news-activities/461 และติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook ทางการของ Asset World Corporation

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai