ททท.รุกเร็วตลาดมาเลย์ระดมธุรกิจทัวร์เฮขายเที่ยวไทย ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อระยะใกล้เคยทำสถิติเที่ยว4ล้านคน/ปี
ททท.รุกเร็วตลาดมาเลย์ระดมธุรกิจทัวร์เฮขายเที่ยวไทย
ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อระยะใกล้เคยทำสถิติเที่ยว4ล้านคน/ปี
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ททท
#MalaysiaSouthernThailandBusinessNetworking อ่านในเว็บไซต์TheJournalistClubจากlinkนี้...
ททท.รุกเร็วเจาะตลาดมาเลเซีย
จัดใหญ่มหกรรมขาย“Malaysia Southern Thailand Business Networking” เปิดด่านสะเดานำเอกชนจากรัฐต่าง ๆ 90 ราย นำร่องเที่ยวทางบกเข้ามาจับคู่ธุรกิจบริษัทนำเที่ยวไทยทั่วภาคใต้
พร้อมจัดทัวร์หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อเพื่อนบ้านเคยเที่ยวไทยปีละ 4
ล้านคน
นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยนำร่องเจาะกลุ่มคุณภาพตลาดต่างประเทศระยะใกล้ (Short-Haul) ในพื้นที่หลักจากมาเลเซียร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2565 โดยมีบริษัทนำเที่ยวซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ซื้อการท่องเที่ยวไทย 90 ราย จากเมือง ยะโฮร์บาห์รู มะละกา กัวลาลัมเปอร์ สลังงอร์ อิโปห์ และปีนัง เดินทางมายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2565
ททท.ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยโครงการ “Malaysia Southern Thailand Business Networking” เปิดให้เอกชนทั้ง 2 ประเทศจับคู่เจรจาธุรกิจกันในลักษณะ B2B -Business to Business ระหว่างตัวแทนการขายท่องเที่ยวของไทย (sallers) กับตัวแทนบริษัทผู้ซื้อมาเลเซีย (buyers) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่โรงแรม นิวซีซันส์ สแควร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีผู้ประกอบการของไทยกว่า 75 ราย ทั่วภาคใต้ในเมืองยอดนิยมทั้งในสงขลา นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พัทลุง และจังหวัดอื่น ๆ เข้าร่วมนำเสนอขายแพ็กเกจวางกลยุทธ์เจาะตลาดนักท่องเที่ยวมาเลเซียกระจายเดินทางไปตามพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึงตั้งแต่พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป
นายธเนศวร์ย้ำว่า
ผู้ประกอบการมาเลเซียที่เข้าร่วมการขายครั้งนี้ ใช้วิธีเดินทางโดยรถบัส
ทดลองการเข้าเมืองไทยผ่านด่านทางบก บริเวณด่านสะเดา จ.สงขลา เพื่อปลุกกระแสการขับรถผ่านด่านทางบกท่องเที่ยวเมืองไทย ควบคู่กับได้สร้างการรับรู้ถึงรูปแบบการเดินทางอย่างสะดวกสบาย
มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข มาตรฐาน SHA การบริหารจัดการในพื้นที่
รวมถึงชวนสัมผัสเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม
อาหารไทย -อาหารฮาลาล แหล่งช้อปปิง
โดยเฉพาะการขายเชิงรุกเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษ
ได้แก่ 1.กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม (Health
& Wellness) 2.คู่แต่งงานและฮันนีมูน (Wedding-Honeymoon) 3.นักท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และ 4.นักท่องเที่ยวหรูหรา
(Luxury)
ททท.ตั้งเป้าหมายสูงสุดมุ่งเน้นส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียเกิดการเดินทางซ้ำตลอดทั้งปี (All Year Around) จะช่วยเพิ่มทั้งรายได้ การสร้างงานให้คนท้องถิ่น และส่งเสริมระบบเศรษฐกิจทั่วสงขลา และจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ของไทย
ภายหลังกิจกรรมส่งเสริมการขาย ททท. ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งหมดรวมทั้งนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่ซื้อจากบริษัทนำเที่ยวท้องถิ่น ได้แก่ MCTA Penang, Bumi Kenyalang Travel, AR Travel, Confidence Travel, Golden Century เดินทางเข้ามาพักผ่อนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่าง 27-30 พฤษภาคม 2565
โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานงานเลี้ยงดังกล่าว ทางด้าน ททท.นำผู้เข้าร่วมงานรับรู้ถึงเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่แคมเปญ “Amazing New Chapters” ชวนสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ผ่านการแสดงเชิงวัฒนธรรม ชมวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยซึ่งเน้นฉายภาพรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเหนือระดับที่ประเทศไทยพร้อมที่จะส่งมอบถึงนักท่องเที่ยวทุกคน
นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียเป็นตลาดสำคัญของไทยสถิติปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยมากที่สุดถึง 4.16 ล้านคน โดยมีกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ (Revisit) มากกว่า 80 % ใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ 24,000 บาท/ทริป มีระยะเวลาพำนักเฉลี่ยอยู่ในไทย 5 วัน/คน/ทริป สะท้อนให้เห็นถึงไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมครองใจชาวมาเลเซีย
ดังนั้นเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง
รวมทั้งรัฐบาลประกาศนโยบายเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ททท. เร่งทำตลาดทันทีร่วมทำงานกับพันธมิตรทั้งสายการบินและบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ที่เป็นผู้นำตลาด
เจาะกลุ่มลูกค้าเดิมและขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง
เพื่อรักษาตำแหน่งทางการตลาดให้ไทยยังเป็นจุดหมายปลายหลักของนักท่องเที่ยวมาเลเซียอย่างแข็งแกร่งตลอดไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น