ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.รุกเร็วตลาดมาเลย์ระดมธุรกิจทัวร์เฮขายเที่ยวไทย ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อระยะใกล้เคยทำสถิติเที่ยว4ล้านคน/ปี

ททท.รุกเร็วตลาดมาเลย์ระดมธุรกิจทัวร์เฮขายเที่ยวไทย

ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อระยะใกล้เคยทำสถิติเที่ยว4ล้านคน/ปี

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ททท

#MalaysiaSouthernThailandBusinessNetworking อ่านในเว็บไซต์TheJournalistClubจากlinkนี้...



ททท.รุกเร็วเจาะตลาดมาเลเซีย จัดใหญ่มหกรรมขาย“Malaysia Southern Thailand Business Networking เปิดด่านสะเดานำเอกชนจากรัฐต่าง ๆ 90 ราย นำร่องเที่ยวทางบกเข้ามาจับคู่ธุรกิจบริษัทนำเที่ยวไทยทั่วภาคใต้ พร้อมจัดทัวร์หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งเป้าฟื้นกำลังซื้อเพื่อนบ้านเคยเที่ยวไทยปีละ 4 ล้านคน

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยนำร่องเจาะกลุ่มคุณภาพตลาดต่างประเทศระยะใกล้ (Short-Haul) ในพื้นที่หลักจากมาเลเซียร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2565  โดยมีบริษัทนำเที่ยวซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ซื้อการท่องเที่ยวไทย 90 ราย จากเมือง ยะโฮร์บาห์รู   มะละกา กัวลาลัมเปอร์ สลังงอร์ อิโปห์ และปีนัง เดินทางมายังประเทศไทย ระหว่างวันที่  27-30 พฤษภาคม 2565


ททท.ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยโครงการ Malaysia Southern Thailand Business Networkingเปิดให้เอกชนทั้ง 2 ประเทศจับคู่เจรจาธุรกิจกันในลักษณะ B2B -Business to Business ระหว่างตัวแทนการขายท่องเที่ยวของไทย (sallers) กับตัวแทนบริษัทผู้ซื้อมาเลเซีย (buyers) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่โรงแรม นิวซีซันส์ สแควร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีผู้ประกอบการของไทยกว่า 75 ราย ทั่วภาคใต้ในเมืองยอดนิยมทั้งในสงขลา นครศรีธรรมราช กระบี่ พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี พัทลุง และจังหวัดอื่น ๆ เข้าร่วมนำเสนอขายแพ็กเกจวางกลยุทธ์เจาะตลาดนักท่องเที่ยวมาเลเซียกระจายเดินทางไปตามพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึงตั้งแต่พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

นายธเนศวร์ย้ำว่า ผู้ประกอบการมาเลเซียที่เข้าร่วมการขายครั้งนี้ ใช้วิธีเดินทางโดยรถบัส ทดลองการเข้าเมืองไทยผ่านด่านทางบก บริเวณด่านสะเดา จ.สงขลา เพื่อปลุกกระแสการขับรถผ่านด่านทางบกท่องเที่ยวเมืองไทย ควบคู่กับได้สร้างการรับรู้ถึงรูปแบบการเดินทางอย่างสะดวกสบาย มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข มาตรฐาน SHA การบริหารจัดการในพื้นที่ รวมถึงชวนสัมผัสเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม อาหารไทย -อาหารฮาลาล แหล่งช้อปปิง

 


โดยเฉพาะการขายเชิงรุกเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษ ได้แก่ 1.กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม (Health & Wellness) 2.คู่แต่งงานและฮันนีมูน  (Wedding-Honeymoon) 3.นักท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism)  และ 4.นักท่องเที่ยวหรูหรา (Luxury)

 

ททท.ตั้งเป้าหมายสูงสุดมุ่งเน้นส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียเกิดการเดินทางซ้ำตลอดทั้งปี (All Year Around) จะช่วยเพิ่มทั้งรายได้ การสร้างงานให้คนท้องถิ่น และส่งเสริมระบบเศรษฐกิจทั่วสงขลา และจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ของไทย

ภายหลังกิจกรรมส่งเสริมการขาย ททท. ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งหมดรวมทั้งนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่ซื้อจากบริษัทนำเที่ยวท้องถิ่น ได้แก่ MCTA Penang, Bumi Kenyalang Travel, AR Travel, Confidence Travel, Golden Century เดินทางเข้ามาพักผ่อนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่าง 27-30 พฤษภาคม 2565

โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานงานเลี้ยงดังกล่าว ทางด้าน ททท.นำผู้เข้าร่วมงานรับรู้ถึงเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่แคมเปญ “Amazing New Chapters” ชวนสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ผ่านการแสดงเชิงวัฒนธรรม ชมวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยซึ่งเน้นฉายภาพรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเหนือระดับที่ประเทศไทยพร้อมที่จะส่งมอบถึงนักท่องเที่ยวทุกคน

นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียเป็นตลาดสำคัญของไทยสถิติปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยมากที่สุดถึง 4.16 ล้านคน  โดยมีกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ (Revisit) มากกว่า 80 %  ใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ 24,000 บาท/ทริป มีระยะเวลาพำนักเฉลี่ยอยู่ในไทย 5 วัน/คน/ทริป สะท้อนให้เห็นถึงไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมครองใจชาวมาเลเซีย

ดังนั้นเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง รวมทั้งรัฐบาลประกาศนโยบายเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ททท. เร่งทำตลาดทันทีร่วมทำงานกับพันธมิตรทั้งสายการบินและบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ที่เป็นผู้นำตลาด เจาะกลุ่มลูกค้าเดิมและขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาตำแหน่งทางการตลาดให้ไทยยังเป็นจุดหมายปลายหลักของนักท่องเที่ยวมาเลเซียอย่างแข็งแกร่งตลอดไป 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง