8ปีความสำเร็จ!!“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”
พลังองค์กรผู้นำCSR“กีฬา-ดนตรี-ชุมชน”สร้างสังคมยั่งยืน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #KingPower #คิงเพาเวอร์ไทยเพาเวอร์พลังคนไทย
8 ปี “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” พลังความสเร็จ CSR องค์กรแถวหน้าของเมืองไทย “พลังแห่งความเป็นไปได้
ไม่สิ้นสุด" พร้อมนำสังคมไทยยั่งยืนทั้ง 3 มิติ "กีฬา-ดนตรี-ชุมชน"
กลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ ประกาศจุดยืนความสำเร็จการทำภารกิจอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง
8 ปี ด้าน “ความรับผิดชอบต่อสังคม :CSR” ผ่านโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์
พลังคนไทย” ด้วยแนวคิดพลังแห่งความเป็นไปได้ (The Power of
Possibilities) ส่งเสริมศักยภาพของคนไทยอย่างไร้ขีดจำกัด ครอบคลุม3
ด้านหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี และชุมชน สร้างความภาคภูมิใจ
ส่งมอบโอกาส และสร้างประโยชน์ต่อคนไทยทั่วประเทศมากมาย
“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”
มีจุดเริ่มต้นมาจากวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ของ “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา)
ผู้ก่อตั้งเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก มุ่งมั่นสร้างประโยชน์และความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ
ด้วยการมอบ “โอกาส” และ “เครื่องมือ” ที่เหมาะสม
ก่อเกิดเป็นความสำเร็จจากโครงการต่าง ๆ ด้านกีฬา ดนตรี และชุมชน โดยเฉพาะเยาวชนได้รับระโยชน์สูงสุด
ทั้งการสร้างสนามฟุตบอลได้มาตรฐานไว้ใช้ฝึกทักษะ การค้นพบเส้นทางสายดนตรีของตนเอง และนำเสนอภูมิปัญญาชุมชนผ่านสินค้าท้องถิ่นอวดชาวโลได้ก
ทุกมิติสะท้อนถึงการให้ “โอกาส” ที่ยั่งยืน แล้ว “คิง เพาเวอร์”
พร้อมจะสานต่อเจตนารมณ์นี้ ดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้คนไทยต่อไป
● มิติที่ 1 ด้านกีฬา (Sport Power) มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยโดยเฉพาะ
“ฟุตบอล” ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ประกอบด้วย
โครงการแรก “ล้านลูก ล้านพลัง
สร้างฝันเด็กไทย” มอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก ให้เยาวชนไทยและชุมชนทั่วประเทศ ปัจจุบัน ได้ส่งมอบไปแล้วกว่า 980,000
ลูก กระจายถึงมือผู้รับ 26,584 โรงเรียน 390 ชุมชน และ 87 หน่วยงาน
โครงการที่สอง “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย”
ที่สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ทั่วประเทศ100 สนาม ปี 2569 เตรียมส่งมอบให้ครบตามเป้าหมาย ได้แก่
สนามฟุตบอลแห่งที่ 100 ทำให้เด็กจำนวนมากได้ใช้ประโยชน์ฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองสานฝันสู่
“นักฟุตบอลอาชีพ” พร้อมทั้งมีโอกาสได้เล่นในอะคาเดมีระดับจังหวัด ลีกระดับมืออาชีพ
เติบโตไปสู่นักกีฬาดาวรุ่งระดับประเทศได้ด้วย
● มิติที่ 2 ด้านดนตรี (Music
Power) มุ่งส่งเสริมจุดประกายศักยภาพคนไทยด้านดนตรี แสดงความสามารถในระดับสากล
โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้นำค่ายเพลง
8 ค่าย สนับสนุนเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ “THE
POWER BAND” แต่ละปีจะแบ่งการประกวดเป็น รุ่นมัธยมศึกษา
และรุ่นบุคคลทั่วไป จัดขึ้นต่อเนื่องมาแล้ว 5 ซีซั่น มุ่งเปิดพื้นที่และมอบโอกาสให้คนดนตรีทั่วประเทศได้โชว์ศักยภาพกับคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงไทย
และเนจุดกำเนิดศิลปินหน้าใหม่
ตลอด 5 ปีมีผู้เข้าร่วมประกวดแล้ว 1,148 วง “ผู้ชนะเลิศ” จะได้ทำซิงเกิลเพลงและมิวสิกวิดีโอ และร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ
ส่วนนักดนตรีที่ฉายแววโดดเด่นจากเวที THE POWER BAND มีโอกาสปั้นเป็นศิลปินอย่างวง
Kryptonyte และวง PINGPING PANPAN (ปิ๊งปิ๊ง-ปันปัน)
รวมไปถึงยังมีเมล็ดพันธุ์ทางดนตรีที่มีโอกาสขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับประเทศกับวงบอดี้สแลม
โดยมี “เด็กเก่ง” อีกจำนวนมากได้ต่อยอดการทำงานจริงในอุตสาหกรรมดนตรี เช่น
นักดนตรีแบ็คอัพ, นักแต่งเพลง
● มิติที่ 3 ด้านชุมชน (Community
Power) สนับสนุนและพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาไทย สร้างงานสร้างอาชีพ
ผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโตอย่างยั่งยืน แบ่งปันองค์ความรู้ให้ชุมชน
เพื่อยกระดับฝีมือ และความชำนาญรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ายิ่งขึ้น โดยใช้ “คิง
เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” จับมือกับ “สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้” และ “บริษัท
มัลติพลาย บาย เอท จํากัด” ผสานฝีมือการทอและย้อมผ้าจากชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ ในไทย
ออกแบบและจำหน่ายเป็นของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษในสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้
รวมทั้งสิ้น 8 คอลเลกชัน เช่น
1.ชุมชนบ้านนาขาม จ.สกลนคร 2.ชุมชนหมู่บ้านคีรีวง
จ.นครศรีธรรมราช 3.ชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว จ.สุพรรณบุรี 4.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านเชียงราย จ.น่าน
นำมาจำหน่ายทั้งในเมืองไทย และ Foxes Fan Store
เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ผสานความงดงามของผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก
สร้างความภาคภูมิใจอีกทั้งยังช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย
รวมทั้งมี “โครงการ ตลาดพลังคนไทย
หรือ Thai Power Market”
ให้ผู้ประกอบการไทยสมัครเข้าร่วมเพื่ออบรมความรู้ ปัจจุบันรวมกว่า 200 บรนด์ ตั้งแต่การพัฒนามาตรฐานสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูดสายตา
การบริหารจัดการธุรกิจ หาช่องทาง “เพิ่มรายได้” เพิ่มช่องทางการขายสินค้าออนไลน์
จนได้รับการคัดเลือกให้นำสินค้ามาวางใน คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี, Kingpower.com
และ Thaipowermarket.com สินค้าทุกแบรนด์จะได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิด
ตลอดจนช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง โซเชียล มีเดีย ทำให้นักท่องเที่ยวนานาชาติทั่วโลกรู้จักสินค้าไทยได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
ตลอด 8 ปี “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” สร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปโดยได้พิสูจน์การให้โอกาสและความเชื่อมั่นในศักยภาพคนไทย
คือหัวใจสำคัญสร้างสังคมที่เข้มแข็งและยั่งยืน มีผลงานเชิงประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรมทั้ง
สนามฟุตบอล ดนตรี สินค้าชุมชนทั่วประเทศ
กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรเติบโตเคียงคู่สังคมไทย และจะเดินหน้าสานต่อภารกิจ “แห่งการให้” สร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นอย่าง “เป็น ไป ได้ ไม่สิ้นสุด” ต่อไป







ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น