วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2568

8ปีความสำเร็จ!!“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”พลังCSR“กีฬา-ดนตรี-ชุมชน”สร้างสังคมยั่งยืน

 8ปีความสำเร็จ!!“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”

พลังองค์กรผู้นำCSR“กีฬา-ดนตรี-ชุมชน”สร้างสังคมยั่งยืน

     8ปี แห่งความสำเร็จ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" พลังกีฬา-ดนตรี-ชุมชน สู่สังคมที่ยั่งยืน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #KingPower #คิงเพาเวอร์ไทยเพาเวอร์พลังคนไทย 

8 ปี “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” พลังความสเร็จ CSR องค์กรแถวหน้าของเมืองไทย พลังแห่งความเป็นไปได้ ไม่สิ้นสุด" พร้อมนำสังคมไทยยั่งยืนทั้ง 3 มิติ "กีฬา-ดนตรี-ชุมชน"


        กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ประกาศจุดยืนความสำเร็จการทำภารกิจอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง 8 ปี ด้าน “ความรับผิดชอบต่อสังคม :CSR ผ่านโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ด้วยแนวคิดพลังแห่งความเป็นไปได้ (The Power of Possibilities) ส่งเสริมศักยภาพของคนไทยอย่างไร้ขีดจำกัด ครอบคลุม3 ด้านหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี และชุมชน สร้างความภาคภูมิใจ ส่งมอบโอกาส และสร้างประโยชน์ต่อคนไทยทั่วประเทศมากมาย  

“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” มีจุดเริ่มต้นมาจากวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ของ “คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา) ผู้ก่อตั้งเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก มุ่งมั่นสร้างประโยชน์และความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ ด้วยการมอบ “โอกาส” และ “เครื่องมือ” ที่เหมาะสม ก่อเกิดเป็นความสำเร็จจากโครงการต่าง ๆ ด้านกีฬา ดนตรี และชุมชน โดยเฉพาะเยาวชนได้รับระโยชน์สูงสุด ทั้งการสร้างสนามฟุตบอลได้มาตรฐานไว้ใช้ฝึกทักษะ การค้นพบเส้นทางสายดนตรีของตนเอง และนำเสนอภูมิปัญญาชุมชนผ่านสินค้าท้องถิ่นอวดชาวโลได้ก ทุกมิติสะท้อนถึงการให้ “โอกาส” ที่ยั่งยืน แล้ว “คิง เพาเวอร์” พร้อมจะสานต่อเจตนารมณ์นี้ ดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้คนไทยต่อไป


            มิติที่ 1 ด้านกีฬา (Sport Power) มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยโดยเฉพาะ “ฟุตบอล” ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ประกอบด้วย

โครงการแรก “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” มอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก ให้เยาวชนไทยและชุมชนทั่วประเทศ ปัจจุบัน ได้ส่งมอบไปแล้วกว่า 980,000 ลูก กระจายถึงมือผู้รับ 26,584 โรงเรียน 390 ชุมชน และ 87 หน่วยงาน

โครงการที่สอง “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ทั่วประเทศ100 สนาม ปี 2569 เตรียมส่งมอบให้ครบตามเป้าหมาย ได้แก่ สนามฟุตบอลแห่งที่ 100 ทำให้เด็กจำนวนมากได้ใช้ประโยชน์ฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองสานฝันสู่ “นักฟุตบอลอาชีพ” พร้อมทั้งมีโอกาสได้เล่นในอะคาเดมีระดับจังหวัด ลีกระดับมืออาชีพ เติบโตไปสู่นักกีฬาดาวรุ่งระดับประเทศได้ด้วย


            มิติที่ 2 ด้านดนตรี (Music Power) มุ่งส่งเสริมจุดประกายศักยภาพคนไทยด้านดนตรี แสดงความสามารถในระดับสากล โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้นำค่ายเพลง 8 ค่าย สนับสนุนเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ THE POWER BAND แต่ละปีจะแบ่งการประกวดเป็น รุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป จัดขึ้นต่อเนื่องมาแล้ว 5 ซีซั่น มุ่งเปิดพื้นที่และมอบโอกาสให้คนดนตรีทั่วประเทศได้โชว์ศักยภาพกับคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงไทย และเนจุดกำเนิดศิลปินหน้าใหม่

ตลอด 5 ปีมีผู้เข้าร่วมประกวดแล้ว 1,148 วง “ผู้ชนะเลิศ” จะได้ทำซิงเกิลเพลงและมิวสิกวิดีโอ และร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ ส่วนนักดนตรีที่ฉายแววโดดเด่นจากเวที THE POWER BAND มีโอกาสปั้นเป็นศิลปินอย่างวง Kryptonyte และวง PINGPING PANPAN (ปิ๊งปิ๊ง-ปันปัน) รวมไปถึงยังมีเมล็ดพันธุ์ทางดนตรีที่มีโอกาสขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับประเทศกับวงบอดี้สแลม โดยมี “เด็กเก่ง” อีกจำนวนมากได้ต่อยอดการทำงานจริงในอุตสาหกรรมดนตรี เช่น นักดนตรีแบ็คอัพ, นักแต่งเพลง


            มิติที่ 3 ด้านชุมชน (Community Power) สนับสนุนและพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาไทย สร้างงานสร้างอาชีพ ผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโตอย่างยั่งยืน แบ่งปันองค์ความรู้ให้ชุมชน เพื่อยกระดับฝีมือ และความชำนาญรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ายิ่งขึ้น โดยใช้ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” จับมือกับ “สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้” และ “บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จํากัด” ผสานฝีมือการทอและย้อมผ้าจากชุมชนท้องถิ่นต่าง ๆ ในไทย ออกแบบและจำหน่ายเป็นของที่ระลึกคอลเลกชันพิเศษในสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งสิ้น 8 คอลเลกชัน เช่น

1.ชุมชนบ้านนาขาม จ.สกลนคร 2.ชุมชนหมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช 3.ชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว จ.สุพรรณบุรี 4.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพบ้านเชียงราย จ.น่าน 

นำมาจำหน่ายทั้งในเมืองไทย และ Foxes Fan Store เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ผสานความงดงามของผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก สร้างความภาคภูมิใจอีกทั้งยังช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย


รวมทั้งมี “โครงการ ตลาดพลังคนไทย หรือ Thai Power Market ให้ผู้ประกอบการไทยสมัครเข้าร่วมเพื่ออบรมความรู้ ปัจจุบันรวมกว่า 200 บรนด์ ตั้งแต่การพัฒนามาตรฐานสินค้า การออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดึงดูดสายตา การบริหารจัดการธุรกิจ หาช่องทาง “เพิ่มรายได้” เพิ่มช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ จนได้รับการคัดเลือกให้นำสินค้ามาวางใน คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี, Kingpower.com และ Thaipowermarket.com สินค้าทุกแบรนด์จะได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิด ตลอดจนช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง โซเชียล มีเดีย ทำให้นักท่องเที่ยวนานาชาติทั่วโลกรู้จักสินค้าไทยได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

ตลอด 8 ปี “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” สร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปโดยได้พิสูจน์การให้โอกาสและความเชื่อมั่นในศักยภาพคนไทย คือหัวใจสำคัญสร้างสังคมที่เข้มแข็งและยั่งยืน มีผลงานเชิงประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรมทั้ง สนามฟุตบอล ดนตรี สินค้าชุมชนทั่วประเทศ

กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรเติบโตเคียงคู่สังคมไทย และจะเดินหน้าสานต่อภารกิจ “แห่งการให้” สร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นอย่าง “เป็น ไป ได้ ไม่สิ้นสุด” ต่อไป


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.-รัฐเอกชนรับคาราวานทัวร์รถ/บิ๊กไบค์มาเลเซียบูมหาดใหญ่สงขลา สตูล-เร่งโปรโมท HATYAI NEW YEAR 2026

ททท.-รัฐเอกชนหาดใหญ่รับคาราวานทัวร์รถ/บิ๊กไบค์มาเลเซีย บูมสงขลา-สตูลโปรโมทเคาน์ดาวน์ HATYAI NEW YEAR 2026 ททท.นำรัฐเอกชนหาดใหญ่ต้อนรับคณ...