ททท.ฉลองตลาดไกลมาไทย10ล้านคน-อังกฤษครบ 1 ล้านคน
ใช้TG911ประกาศความสำเร็จ-บินฤดูหนาวปี69เพิ่ม6หมื่นที่นั่ง
ททท.ใช้TG 911 ประกาศความสำเร็จอังกฤษมาไทยครบ 1 ล้านคน ตลาดไกลเที่ยวไทยทะลุ10ล้านคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #อังกฤษเที่ยวไทยครบล้านคน #Longhaulเที่ยวไทย10ล้านคน
ททท.ผนึก
4 พันธมิตรต้อนรับ TG 911 การบินไทยฉลองใหญ่ปี’68
สร้างประวัติศาสตร์ดึงอังกฤษเที่ยวไทยครบ 1 ล้านคน
ตลาดไกลทั่วโลกทะลุ 10 ล้านคน ปี’69 จับมือเอเยนต์
แอร์ไลน์ส ไทย ต่างชาติ ใส่เกียร์เร่ง Airlines Focus เพิ่มที่นั่งบินสหราชอาณาจักรช่วงฤดูหนาววันนี้-มี.ค.69
รวมกว่า 60,000 ที่นั่ง
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับ 4 พันธมิตร ต้อนรับเที่ยวบิน
TG 911 “ลอนดอน” สู่ กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่
17 ธันวาคม 2568 ฉลอง2 โอกาสพิเศษ คือ โอกาสแรก เที่ยวบินนี้นำผู้โดยสารสหราชอาณาจักรเดินทางมาไทยครบ
1 ล้านคน คาดสิ้นปี 2568 สหราชอาณาจักรจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์
(New High) เกือบ 1.1 ล้านคน สร้างรายได้เข้าไทยกว่า 80,000 ล้านบาท โอกาสที่สอง ฉลองต่างชาติตลาดระยะไกล (Longhaul
Market) สหภาพยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เดินทางมาไทยที่จะทำได้ถึง
10.5 ล้านคน ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2568 ประกอบด้วย “ภูมิภาคยุโรป” 7.6
ล้านคน เติบโต 12.6 % “ภูมิภาคอเมริกา” 1.5 ล้านคน เติบโต 7 %
ขณะนี้
ททท.ได้นำนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลซึ่งเป็นกลุ่มใช้จ่ายเงินพักผ่อนในไทยต่อคนสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติ
มีระยะเวลาพำนักในไทยต่อเนื่องยาว (Length of Stay) สอดคล้องกับกลยุทธ์ปีงบประมาณ
2569 ตั้งเป้าขยายตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพมากกว่าปริมาณ หรือ
“Value over Volume”
ต้นปี
2569 ททท.วางกลยุทธ์ส่งเสริมตลาดการขายเพิ่มความคึกคักมากขึ้น
ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในสหราชอาณาจักจัดแคมเปญส่งเสริมการขายกับตัวแทนการท่องเที่ยวชั้นนำกว่า
10 ราย เช่น Trailfinders, Travelbag, Kuoni, Healing
Holidays, Destinology, Dial A Flight, Muay Thai Holidays, Southall Travel และ Best At Travel
ททท.ยังได้ทำประชาสัมพันธ์เชิงรุกร่วมกับสื่อมวลชน
อินฟลูเอนเซอร์ พันธมิตรทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในสหราชอาณาจักร ร่วมแคมเปญ
“Healing is the New Luxury” เจาะกลุ่มที่สนใจท่องเที่ยวธรรมชาติ
ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นำเสนอจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ที่เป็น Hidden
Gems ของไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สำรวจพื้นที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายและได้รับประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมายมากยิ่งขึ้น
“ตลาดสหราชอาณาจักร” มาไทยติดอันดับ TOP 10
ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนไทยมากที่สุด “ใช้จ่ายเฉลี่ย” กว่า
60,000-70,000 บาท/คน/ทริป “พำนักเฉลี่ย” ต่อเนื่องยาว 17.44 คืน
ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากสหราชอาณาจักรสู่ไทย 35 เที่ยว/สัปดาห์ รวม 5 สายการบิน
ได้แก่ การบินไทย อีวีเอแอร์(ไต้หวัน) บริติชแอร์เวย์ส นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส
และ TUI UK
เฉพาะช่วงฤดูหนาวเดือนตุลาคม
2568–มีนาคม 2569 มีจำนวนที่นั่ง (Seat Capacity) กว่า 11,100 ที่นั่ง/สัปดาห์
ตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้น 12 % มีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เดือนธันวาคม 2568 สูงถึง 80-90 %
ปี 2568
ททท.ได้ใช้กลยุทธ์ Airlines Focus ดึงดูดเที่ยวบินตลาดระยะไกลมาไทยเติบโต
+12.8% สูงกว่าค่าเฉลี่ยเที่ยวบินทั่วโลกเติบโตเพิ่มเพียง 1.6%
ขณะที่ปีนี้ไทยมีเที่ยวบินเปิดเส้นทางใหม่หรือกลับมาบินอีกครั้งได้แก่
1.ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (อเมริกา) เปิดเส้นทางบิน ไป-กลับ ลอสแอนเจลิส-กรุงเทพฯ
2.แอร์ฟรานซ์ (ฝรั่งเศส) เส้นทาง ปารีส-ภูเก็ต 3.นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส (นอร์เวย์) เปิดใหม่ถึง 5 เส้นทาง ลอนดอน(เกตวิค)/แมนเชสเตอร์/สตอกโฮล์ม-กรุงเทพฯ
และ เส้นทางสตอกโฮล์ม/ออสโล-ภูเก็ต 4.สายการบินอาร์เกีย(Arkia
อิสราเอล) ไป-กลับ เทลาวีฟ-กรุงเทพฯ
“แนวโน้มปี 2569” สหราชอาณาจักรจะเติบโดตจากปัจจัยสนับสนุนต่อเนื่องเพิ่มจากอีก
2 สายการบิน ได้แก่
“บริติช แอร์เวย์ส”ประกาศปรับเปลี่ยนตารางบินเส้นทางลอนดอน
เกตวิก-กรุงเทพฯ เฉพาะฤดูหนาว เป็นเปิดบริการตลอดทั้งปี (Year-Round)
เริ่ม 31
มีนาคม 2569 เป็นต้นไป จะทำให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบ 60,000 ที่นั่ง
“เวอร์จิน แอตแลนติก แอร์เวย์ส” เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงช่วงฤดูหนาว
เส้นทาง ไป-กลับลอนดอน ฮีทโธรว์-ภูเก็ต ส่งผลดีกับปี 2569-2570 (เดือนตุลาคม–มีนาคม) มีเที่ยวบินเพิ่มเป็น
3 เที่ยว/สัปดาห์
เมื่อช่วงเช้าวันที่
17 ธันวาคม 2568 “ 4พันธมิตร” ที่ร่วมกันต้อนรับผู้โดยสารจากลอนดอนอย่างอบอุ่น
กลุ่มที่เดินทางมากับการบินไทยเที่ยวบิน TG 911 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
(กรุงเทพฯ) เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ธันวาคม 2568 เวลา 06.15 น. นำโดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ
ททท.นายธรรมนูญ กู้ประเสิรฐ
หัวหน้าฝ่ายขายตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าองค์กรระหว่างประเทศ บริษัท การบินไทย จำกัด
(มหาชน) นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จำกัด
และ พ.ต.อ.หญิง เนาวรัตน์ เฉลิมศรี ผู้กำกับการฝ่าย ตม.ขาเข้า
ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
“จัดกิจกรรมพิเศษ”
มอบของขวัญให้นักท่องเที่ยวผู้โชคดี ประกอบด้วย 1.สนับสนุนตั๋วโดยสารชั้นประหยัดการบินไทยเที่ยวบินระหว่างประเทศ เส้นทาง ไป-กลับ
ลอนดอน-กรุงเทพฯ 2 ที่นั่ง 2.บัตรห้องพักโรงแรมจากเครือ ไมเนอร์ส มอบที่พัก อนันตรา เชียงใหม่ 2
คืน และอวานี พลัส เขาหลัก 2 คืน รวมทั้งบัตรรับประทานอาหารที่ร้านอาหารศาลา
ละคร เธียติคัล เอ็กซ์พีเรียนซ์ 3.แพ็กเกจสปาและสุขภาพจากปัณปุริ
เวลเนส






ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น