AOTโต้สื่อเขมรเสนอข่าวบิดเบือน-ยันไม่มีของผู้โดยสารสูญหาย
ไทยยึดมาตรฐานสากลบริการคนเดินทางทุกคนเท่าเทียมเป็นธรรม
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #AOT #โต้ข่าวสื่อกัมพูชาบิดเบือน
AOT โต้กัมพูชาเสนอข่าวบิดเบือน
ยันไม่มีสัมภาระสูญหาย ประเทศไทยใช้หลักมาตรฐานสากลบริการผู้โดยสารทุกคนอย่างเท่าเทียมเป็นธรรม
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “AOT”
ยืนยันข่าวที่สื่อกัมพูชานำเสนอไม่เป็นจริงทั้งสิ้น จากกรณีมีสื่อมวลชนของกัมพูชาได้เผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนเมื่อ
18 ธันวาคม 2568 ว่าสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศฝรั่งเศสได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับการเดินทางไปยังกัมพูชา
ด้วยวิธีต่อเครื่องที่สนามบินในกรุงเทพมหานคร (ประเทศไทย) ซึ่งระบุผู้โดยสารชาวยุโรปต่อเครื่องถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดและไม่เหมาะสม
เช่น ถูกสอบถามเป็นเวลานานก่อนขึ้นเครื่อง
การขอหลักฐานแสดงฐานะการเงินที่ไม่สมเหตุสมผล
การตรวจสอบรายละเอียดการจองที่พักในกัมพูชาอย่างละเอียด และสัมภาระของผู้โดยสารสูญหายนั้น
AOT ขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
AOT ตั้งมั่นการให้บริการและการดูแลผู้โดยสาร
มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ประกอบด้วย
1.มีระบบติดตามตรวจสอบสัมภาระและรับเรื่องร้องเรียนเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับประสบการณ์การเดินทางอย่างราบรื่น
เป็นธรรมและมีประสิทธิภาพในฐานะประตูสู่ประเทศไทย (Gateway to Thailand)
2.พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ
เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง
และเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบการเดินทางทางอากาศของประเทศไทยในระดับสากล
AOT ขอยืนยันว่าท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง
ได้ดำเนินการตามกฎระเบียบมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติที่กำหนดด้านการรักษาความปลอดภัยต่อผู้โดยสารและสัมภาระที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยาน
ซึ่งได้รับการตรวจสอบด้านมาตรฐานการบินสากลตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ
(ICAO) ทั้งด้านความปลอดภัย (Safety) และการรักษาความปลอดภัย
(Security) เป็นไปตามมาตรฐานสากลในระดับนานาชาติเพื่อผู้โดยสารทุกคนอย่างแท้จริง



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น