วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2568

ครม.ชมส่งท้าย “VIJIT CHAO PHRAYA 2025” 45วันรายได้5.5พันล้าน-ททท.จัดใหม่12พ.ย.-12ธ.ค.69

“ครม.-อรรถกร”ชมส่งท้าย VIJIT CHAO PHRAYA 2025”

45วันทำรายได้5.5พันล้าน-ททท.จัดใหม่12พ.ย.-12ธ.ค.69

อรรถกร ศิริลัทธิยากร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวนำครม.ชมส่งท้ายงาน VIJIT CHAO PHRAYA 2025

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #VijitChaophraya2025 

“ครม.-รมว.อรรถกร” ยกทีมชมบิ๊กอีเวนต์ VIJIT CHAO PHRAYA 2025” ส่งท้ายมหาปรากฎการณ์ท่องเที่ยวแสงสีเสียงริมเจ้าพระยา ตลอด 45 วัน ทำเงินสะพัด 5,500 ล้านบาท “ผู้ว่าฯ ททท.” ลั่นครั้งหน้าจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม 12 พ.ย.-12 ธ.ค.69

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตนพร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ร่วมชมวันส่งท้ายงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2025” ปรากฏการณ์แห่งแสง  สี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) เมื่อค่ำคืนที่ 23 ธันวาคม 2568 จัดขึ้นส่งท้ายมหาปรากฏการณ์ ความสวยงามริมสองฝั่งเจ้าพระยา 45 คืน โดยได้เปลี่ยนแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเวทีจัดแสดงอีเวนต์ระดับโลก ทำเงินสะพัดกว่า 5,500 ล้านบาท

 VIJIT CHAO PHRAYA 2025” ททท.จัดอีเวนต์ใหญ่ขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี 2568 ทำเศรษฐกิจคึกคักต่อเนื่อง 45 วัน ในบริเวณสถานที่สำคัญ ตลอดริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร นำเสนอความสวยงามวิจิตรตระการตาแม่น้ำเจ้าพระยา ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีด้วยการแสดงแสง สี เข้ากับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เป็นจุดแข็งของไทย สร้างการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร้านค้า โรงแรม  ชุมชนในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ธุรกิจเรือท่องเที่ยวและเรือโดยสารมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นช่วงการจัดงาน เติมเต็มบรรยากาศการท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปีคึกคักมีสีสันมากยิ่งขึ้น เสริมภาพลักษณ์กรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

สามารถเพิ่มนักท่องเที่ยวช่วงปลายปีตลอดการจัดงานคาดจะมีผู้เข้าชมกว่า 1.7 ล้านคน สร้างเงินหมุนเวียน กว่า 5,500 ล้านบาท งาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2025” สะท้อนถึงการใช้กิจกรรมระดับประเทศเป็นเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มจุดขายการท่องเที่ยวไทยในสายตานานาชาติ ต่อยอดเสน่ห์แม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอีเวนต์ระดับโลก


นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัด “VIJIT CHAO PHRAYA    ปี 2568 ทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สร้างผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยพันธมิตรภาครัฐและเอกชนร่วมรังสรรค์การแสดงตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งหมด 15 จุด แต่ละจุดสะท้อนอัตลักษณ์ของพื้นที่ผ่านแนวคิดและเทคโนโลยีแสง สี เสียง แตกต่างกัน เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในการใช้อีเวนต์เชิงวัฒนธรรมและเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้การท่องเที่ยวไทย ดึงความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นทั้ง กลุ่มยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง ทำให้รายได้กระจายไปยัง ผู้ประกอบการเรือ โรงแรม ร้านอาหาร ชุมชนริมแม่น้ำ


ปี 2569 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. คาดจะกำหนดจัดงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2026จะเริ่ม 12 พฤศจิกายน - 12 ธันวาคม 2569 โดยเตรียมยกระดับจัดให้ยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบมากขึ้น นอกเหนือจากนำเสนอเสน่ห์ความงดงามแสงสีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว จะเป็นเวทีสำคัญเพิ่ม “เสน่ห์ไทย” ผ่านศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ความคิดสร้างสรรค์ ตั้งเป้าหมายเพิ่มนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติมากขึ้น เพื่อเพิ่มระยะเวลาพัก กระตุ้นการใช้จ่ายหลั่งไหลเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่องมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.-รัฐเอกชนรับคาราวานทัวร์รถ/บิ๊กไบค์มาเลเซียบูมหาดใหญ่สงขลา สตูล-เร่งโปรโมท HATYAI NEW YEAR 2026

ททท.-รัฐเอกชนหาดใหญ่รับคาราวานทัวร์รถ/บิ๊กไบค์มาเลเซีย บูมสงขลา-สตูลโปรโมทเคาน์ดาวน์ HATYAI NEW YEAR 2026 ททท.นำรัฐเอกชนหาดใหญ่ต้อนรับคณ...