“ททท.ภาคใต้-หาดใหญ่”นำหัวใจที่ยิ่งใหญ่ช่วยวิกฤตน้ำท่วม
ผนึกพลังเต็มรูปแบบช่วย“คน-ธุรกิจ-นักท่องเที่ยวทุกประเทศ"
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#ทททหาดใหญ่ #ทททภูมิภาคภาคใต้
ททท.ภูมิภาคภาคใต้
และสำนักงานหาดใหญ่ บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ผนึกหัวใจที่ยิ่งใหญ่ รวมพลังกันช่วย
“หาดใหญ่ช่วงเร่งด่วน” ลำเลียงของบริจาคส่งถึงมือ ชุมชน/ประชาชน ประสานส่ง “นักท่องเที่ยวไทย/ต่างชาติ”
ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย แม้อาคาร ททท.หาดใหญ่จะประสบภัยสาหัสเช่นกัน
นางสาววัจนันท์
ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตลอดสถานการณ์น้ำท่วมเมืองหาดใหญ่
จังหวัดสงขลา ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ถึงแม้จะเป็น “ผู้ประสบอุทกภัย” ครั้งนี้หนักสาหัสเหมือนกับทุกคนในพื้นที่
ในช่วงภาวะวิกฤตฉุกเฉิน พนักงาน ททท.ทุกคน ก็ได้บูรณาการความร่วมมือกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา
และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา
ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชน และนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ
ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่นี้
ททท.สำนักงานหาดใหญ่
สงขลา ร่วมมือกับทุกภาคส่วนเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกกลุ่ม “ช่วงระยะเร่งด่วน”
เร่งทำอย่างเต็มศักยภาพ 2 ภารกิจหลัก
ภารกิจที่
1 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
เริ่มเมื่อวนที่ 28 พฤศจิกายน 2568 ททท.หาดใหญ่ ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา
ให้การช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นชาวจีนและแอฟริกาใต้
เบื้องต้นรวม 10 คน เดินทางจากศูนย์ปฏิบัติการค่ายเสนาณรงค์ไปส่งที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่
ควบคู่กับการนำอาหารแห้งจากการร่วมใจบริจาคไปมอบให้ชาวชุมชนที่พักอาศัยอยู่ในซอยต่าง
ๆ กลางเมืองหาดใหญ่
ภารกิจที่
2 เป็นสื่อกลางประสานงานและช่วยลำเลียงของกินของใช้ ถุงยังชีพ
อาหาร น้ำดื่ม สิ่งของอุปโภคบริโภค เริ่มตั้งแต่น้ำลดวันที่ 29 พฤศจิกายน 2568 จนถึงปัจจุบัน โดยได้นำสิ่งของจากภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและเอกชนบริจาคาเข้ามาในพื้นที่
ส่งต่อไปยังชุมชนต่าง ๆ ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยทุกคนช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีความมุ่งมั่นและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างผู้ประสบภัย
ผู้ประกอบการท่องเที่ยว
พร้อมร่วมฟื้นฟูพื้นที่และสนับสนุนให้เมืองหาดใหญ่กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด
ถึงแม้ขณะนี้
“อาคาร ททท.สำนักงานหาดใหญ่” และผู้ปฏิบัติงานทุกคนจะได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมครั้งที่รุนแรงที่สุดด้วยเช่นกัน
แต่ก็ยังคงพร้อมทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวตกค้างทุกช่องทาง หลัก
ๆ ประกอบด้วย
-ให้ข้อมูลการเดินทาง
ไปยังพื้นที่อื่น ๆ หรือกลับสู่จังหวัดและประเทศอย่างปลอดภัย
-ยินดีรับนักท่องเที่ยวไปส่งยังท่าอากาศยานหาดใหญ่หรือบริเวณด่านพรมแดน
-ประสานงานติดต่อหน่วยงานต่าง
ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทุกคน
-ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมกำลังใจให้นักท่องเที่ยวและชุมชนไทย
หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ได้รับการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจหลังสถานการณ์วิกฤติอุทกภัยใหญ่ครั้งนี้
ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ
มาร่วมผนึกกำลังกับ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ภูมิภาคภาคใต้ ส่งพลังเข้าไปช่วยในช่วงต่อไป ระยะการฟื้นฟูเยียวยา ประชาชน
หน่วยงาน การท่องเที่ยว ในหาดใหญ่ ยังต้องการความช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟู และพลังใจจากคนไทยให้ทุกคนกลับมามีชีวิตเป็นปกติสุขโดยเร็ว








ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น