“WTM Spotlight Riyadh”จัดเทรดท่องเที่ยวครั้งแรกที่ซาอุปี’69
ดึงทั่วโลกชิงรายได้ทัวร์มหาเศรษฐีปี75แตะ4.75พันล้านดอลล์
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #WTMSpotlightRiyadh
ซาอุดิอาระเบียนำร่องจัดครั้งแรก
“WTM Spotlight Riyadh” ก.ย.69 ที่ริยาดฟรอนท์
เปิดให้ทั่วโลกร่วมชิงตลาดเอาท์บาวนด์มหาเศรษฐีซาอุฯ ปี’75
ใช้เงินเที่ยวต่างประเทศมูลค่ากว่า 47,500 ล้านดอลลาร์/ปี
เน้นพักโรงแรมหราเกิน 300 ดอลลาร์/คืน
มองหาแหล่งเที่ยวใหม่ในบางพื้นที่แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แดเนียล
เคอร์ติส ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานแสดงสินค้าตะวันออกกลาง Arabian
Travel Market และ WTM Spotlight Riyadh เปิดเผยว่า
กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย เตรียมริเริ่มจัดงานครั้งแรก
“WTM Spotlight Riyadh” โดยจะเชิญชวนผู้นำด้านการท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะเข้าร่วมงานช่วงเดือนกันยายน
2569 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมริยาดฟรอนท์ (RFECC) ขานรับสัญญาณที่ดีปี 2568 มีท่องเที่ยวตลาดราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียเดินทางออกต่างประเทศใช้จ่ายเงินมูลค่ารวมกว่า
27,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างแพร่หลาย
ส่งผลดีกับการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น และความสนใจเพิ่มขึ้นทั้งจุดหมายปลายทางอันคุ้นเคยและเส้นทางใหม่
ๆ โดยมีข้อมูลจากงานวิจัยชั้นนำหลายแห่งบ่งชี้ชัดเจน
● ข้อมูลจาก
Coherent Market Insights คาดการณ์ปี 2568
ซาอุดิอาระเบีย “ใช้จ่ายเงินท่องเที่ยวต่างประเทศ” ประมาณ 27,500
ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นปี 2575 จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น
47,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐแสดงให้เห็นถึงตลาดกำลังเติบโตเน้นย้ำถึงอิทธิพลการท่องเที่ยวขยายตัวสู่ทั่วโลก
การริเริ่มจัดงาน WTM Spotlight Riyadh ครั้งแรกเดือนกันยายน 2569 จะแสดงให้เห็นถึงเทรนด์นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียต้องการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางทั้งรู้จักและกำลังเติบโตอย่างไร ต้องการที่พักหรูหรา นิยมวางแผนการเดินทางด้วยตนเอง เดินทางแบบครอบครัวใหญ่ ทุกฝ่ายจะผนึกกำลังตอบสนองกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูงดังกล่าว
“ซาอุดีอาระเบียเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ” กำลังเติบโต
โดยเลือกใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้น สร้างรายได้จากการใช้จ่ายเงินของผู้คนมากขึ้น
นานาชาติเกิดความเชื่อมั่นในตลาดนี้เพิ่มมากขึ้น
● งานวิจัยของ
Almosafer แสดงผลเพิ่มถึง “ช่องทางจองการเดินทางระหว่างประเทศ”
ของนักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียไปยังพื้นที่นอกภูมิภาค MENA ไตรมาสที่
1 ปี 2568 เพิ่มขึ้น 11% ส่วน “ระยะเวลาพักในต่างประเทศ” เพิ่มขึ้น 13% เนื่องจากผู้คนกำลังเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น
พร้อมมองหาจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ นอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวอันคุ้นเคยอย่าง
ลอนดอน ปารีส อิสตันบูล ภูเก็ต โรม และเคปทาวน์
● ผลวิจัยของ
Balance Tourism ชี้ให้เห็นถึงความสนใจ
“จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ” เพิ่มขึ้น เช่น พื้นที่ 1 จอร์เจีย กับอาเซอร์ไบจาน เนื่องจากสภาพอากาศเหมาะสม พื้นที่ 2 บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ซึ่งมีเสน่ห์แบบยุโรปเป็นมิตรกับอาหารฮาลาล
พื้นที่ 3 บางส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านฮาลาลทันสมัยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียได้เป็นอย่างดี
● “นักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย”
ยังคงให้ความสำคัญกับ “ประสบการณ์ระดับพรีเมียม”
ต้องการที่พักหรูหราและออกแบบแผนการเดินทางพิเศษเฉพาะบุคคลสูง การวิจัยของ Coherent
Market Insights พบรายละเอียดดังนี้
“เลือกจองโรงแรม” ระดับ
5 ดาว สูงถึง 41% และระดับ 4
ดาว อีก 32% โดยมีค่าใช้จ่ายรายวันเฉพาะค่าที่พักเกิน
300 ดอลลาร์สหรัฐ
“เลือกการเดินทางทางอากาศ”
จองใช้สายการบินให้บริการเต็มรูปแบบ (full service)
ทุกครั้งในการเดินทาง ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญเรื่องความสะดวกสบายและการบริการ
“การช้อปปิ้ง” ยังคงชื่นชอบประสบการณ์ซื้อสินค้าเป็นเรื่องสำคัญและใช้เป็นเหตุผลหลักในการเดินทางไปต่างประเทศ
แนวโน้มเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงตลาดให้คุณค่ากับความหรูหรา ด้วยข้อเสนอแตกต่าง
และประสบการณ์ส่วนบุคคล
● “การเตรียมจัด
WTM Spotlight Riyadh” จะเป็นโอกาสพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความต้องการของตลาดท่องเที่ยวซาอุดิอาระเบีย
ที่ส่งผลถึงทั่วโลกจะต้อนรับตลาดนี้อย่างไร ควบคู่การสำรวจด้านการค้าและวัฒนธรรมซึ่งมีบทบาทต่อซาอุดีอาระเบียที่จะขยายตัวเดินทางระหว่างประเทศ
การจัดงานครั้งแรก
เดือนกันยายน 2569 คาดจะต้อนรับ “ผู้จัดแสดงสินค้า” 450 ราย “ผู้เข้าเยี่ยมชมงาน”จากภูมิภาคและต่างประเทศ 6,500 คน “ผู้ซื้อจากต่างประเทศ” ได้รับเชิญเข้าร่วม 150 ราย
สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากของคู่ค้าทั่วโลกต่อตลาดที่กำลังพัฒนาการเติบโตอย่างรวดเร็ว
“แดเนียล
เคอร์ติส” กล่าวว่า
“ซาอุดีอาระเบียกำลังก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในตลาดการท่องเที่ยวขาออกที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก
แล้วนักท่องเที่ยวต่างมองหาประสบการณ์ที่เหนือระดับมากขึ้น ทั้งด้านที่พัก
วัฒนธรรม และบริการ โดยมุ่งหวังให้การเดินทางมีความหมายและน่าจดจำ การจัดงาน WTM
Spotlight Riyadh จะรวบรวมผู้นำในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก มาเพื่อตรวจสอบแนวโน้ม
และทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความต้องการของนักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียและนานาชาติ
ชี้ให้เห็นถึงอนาคตของตลาดมีผลต่อการท่องเที่ยวระหว่างประเทศจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
สำหรับงาน
WTM Spotlight Riyadh จะมอบสภาพแวดล้อมด้วการสร้างเครือข่ายธุรกิจที่มีความหมายและแบ่งปันความรู้
โดยได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้าทั้งกำหนดการ และการประชุม มีจุดหมายปลายทาง
แบรนด์ท่องเที่ยว ทำให้ผู้ซื้อมีส่วนร่วมพูดคุยเชิงพาณิชย์ได้ตรงเป้าหมาย ด้วยเซสชั่นการเรียนรู้เฉพาะด้าน
พร้อมมอบข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้มตลาด พฤติกรรมนักท่องเที่ยว
และนวัตกรรมในอุตสาหกรรม
รวมถึงจะเป็นโอกาสอันดีกับชุมชนการท่องเที่ยวทั่วโลก
จะได้เข้าใจถึงศักยภาพการท่องเที่ยวมูลค่าสูงตลาดเอาท์บาวนด์ซาอุดิอาระเบีย และสร้างความร่วมมือสอดคล้องกับปัจจัยต่าง
ๆ กำลังขยายตัว
ขณะเดียวกันงานนี้ยังมีบทบาทสำคัญส่งเสริมเป้าหมายการท่องเที่ยวขาเข้าซาอุดีอาระเบีย
(inbound) ด้วยช่วยสนับสนุนเป้าหมายการท่องเที่ยวของประเทศ
เชื่อมโยงผู้ซื้อจากต่างประเทศกับจุดหมายปลายทาง ประสบการณ์
และโครงสร้างพื้นฐานที่กำลังเสริมสร้างบทบาทซาอุดีอาระเบียในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก
ปัจจุบันการงานมหกรรมซื้อขายการท่องเที่ยว
WTM ระดับโลก ประกอบด้วย WTM London, WTM Africa, WTM
Latin America และ Arabian Travel Market (ATM) และงานใหม่ล่าสุด WTM Spotlight Riyadh ปี 2569
จะช่วยเสริมสร้างสถานะของซาอุดีอาระเบียด้านการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ
เชื่อมโยงจุดหมายปลายทาง แบรนด์ และผู้ซื้อทั่วโลก ปูทางไปสู่ความร่วมมือระยะยาว




ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น