ททท.ใส่เกียร์เร่งรับปีใหม่โชว์พลัง“ลิซ่า : LISA Effect”
ปล่อยหนังโฆษณาตัวอย่างดึงทั่วโลกเที่ยวทั่วไทยปี’69
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #LisaEffect #Amazing Thailand Ambassador
ททท.โชว์ปรากฎการณ์รับปีใหม่ใช้
“ลิซ่า : LISA Effect” แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก
Amazing Thailand ต้น ม.ค.68 ลุยปล่อยหนังโฆษณาตัวอย่างโปรโมท
“แหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย” ปลุกตลาดในและต่างประเทศทั่วโลกเลือกไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยวมุมใหม่
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่าททท. จับมือกับ “ลิซ่า :ลลิษา มโนบบาล” ศิลปินไทยมีชื่อเสียงระดับโลกเป็นทั้งนักร้อง นักแสดง
นักเต้น และแรปเปอร์ และ “Amazing Thailand Ambassador” เตรียมสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ท่องเที่ยวทั่วไทย
“LISA Effect” ที่จะส่งแรงกระเพื่อมทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมืองไทยปี
2569 ต้นเดือนมกราคมนี้พร้อมปล่อย “ภาพยนตร์โฆษณาตัวอย่าง”
(Teaser) เป็นพลังขับเคลื่อนแบรนด์ Amazing
Thailand ปลุกกระแสนิยมจากนักท่องเที่ยวในและต่างประเทศทั่วโลก
“ทุกย่างก้าวของลิซ่า”
เป็นมากกว่าการสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับ นั่นคือสามารถยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้เป็นจุดหมายที่นักเดินทางเฝ้ารอสื่อสารผ่านแบรนด์
Amazing Thailand ช่วยเสริมพลังการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
ทั้งภาพลักษณ์ ความน่าสนใจ ต่อยอดปรากฏการณ์ “LISA Effect” ให้กลายเป็นพลังสร้างสรรค์ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ททท.
ตั้งเป้าหมายสร้างกระแสบิ๊กอิมแพ็คครั้งสำคัญ เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจและ Call
to Action ให้เกิดการเดินทางจริงหลังเดือนตุลาคม 2568 ได้ประกาศว่า “ลิซ่า : ลลิษา มโนบาล” ตอบรับเป็น “Amazing
Thailand Ambassador” โปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสตอบรับที่ดีดึงดูดผู้คนในสังคมออนไลน์เข้าถึงอย่างล้นหลาม
“คนไทย”
พร้อมใจช่วยกันนำเสนอ “สถานที่ท่องเที่ยว” ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศตามรอยลิซ่า
Amazing Thailand Ambassador เพื่อไปเยือนและชวนคนไทยท่องเที่ยว
ททท. รวบรวมความเห็นในสังคมออนไลน์ดังกล่าวนำมาร่วมสร้างสรรค์และผลิตชิ้นงานและภาพยนตร์โฆษณา
พร้อม Key Visual เป็นการเปิดช่องทางให้คนไทยได้มีส่วนร่วมเชิญชวนนักท่องเที่ยวออกเดินทางไปค้นพบของเมืองไทยในมุมมองใหม่ที่ได้นำเสนอผ่าน
“ลิซ่า Amazing Thailand Ambassador” ผู้ส่งต่อความภูมิใจในความเป็นไทยได้ในวงกว้าง
ด้วยผลงานและความสำเร็จต่อเนื่องมาตลอด
“ลิซ่า”
ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและอิทธิพลอันทรงพลังของศิลปินไทยสามารถสร้างอิมแพคได้อย่างแท้จริง
ปรากฏการณ์ “LISA Effect” กลายเป็นพลังแห่งการสื่อสารที่มีน้ำหนักมหาศาล
ดังนี้
● มิวสิกวิดีโอเพลง “LALISA” ปี 2564 ปล่อยออกมาด้วยการนำเสนอความงดงามและเรื่องราวที่ผูกพันของจังหวัด บุรีรัมย์ และ ปราสาทหินพนมรุ้ง สัญลักษณ์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น
จนทำให้กลายเป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวอยากไปเยือนเพิ่มขึ้น
สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโต 2 เท่า ตามรายงานข้อมูลอขงอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
แล้วยังช่วยส่งผลต่อเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่รอบด้าน สะท้อนเรื่องราวความสวยงามของวิถีไทยออกสู่สายตาชาวโลก
เช่น
“บ้านสวนริมมูล” มุมถ่ายรูปสวย ๆ
กลายเป็นแลนด์มาร์กที่แฟนคลับและผู้มาเยือนไม่พลาดเก็บภาพความทรงจำ “เมนูลูกชิ้นยืนกินหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์” ที่ลิซ่าพูดถึงก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล มีผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจทำให้ธุรกิจท้องถิ่นเติบโตเป็นรูปธรรม
● เปิดตัวซิงเกิล “Rockstar” เมื่อเดือนมิถุนายน 2567 พร้อมมิวสิกวิดีโอที่ใช้โลเคชั่นถ่ายทำในกรุงเทพมหานคร ดึงดูดนักท่องเที่ยวตามรอยอย่างท่วมท้น สถานที่ที่ลิซ่าปรากฏตัว “ย่านเยาวราช”
ได้กลายเป็นแลนด์มาร์กสุดฮิตที่ผู้คนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้ามาเช็กอินอย่างไม่ขาดสาย
ทั้งแหล่งสตรีทฟู้ด ป้ายไฟสีสันยามค่ำคืน รวมถึง “โรงหนังออสการ์” อาคารเก่าที่ถูกทิ้งร้าง
ตรงซอยเพชรบุรี 39 ซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นพื้นที่ถ่ายภาพสุดฮิปบนบันไดเลื่อน
ภายใน 6 ชั่วโมงมียอดวิวที่ทะลุ 10 ล้านวิว
ส่งผลให้การค้นหาคำว่า “Yaowarat” บน Google พุ่งสูงแบบก้าวกระโดด ช่วยยกระดับไชน่าทาวน์ได้ฉายาใหม่คือ “ฮอลลีวูดเมืองไทย"
● ร่วมแสดงในซีรีส์ชั้นนำระดับสากล
เมื่อกุมภาพันธ์ 2568 ที่ได้เลือกใช้ไทยเป็นฉากหลังถ่ายทำในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอันงดงาม
เช่น เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเกาะเฮ จ.ภูเก็ต ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลและภาพลักษณ์การพักผ่อนแบบหรูหรา
ด้ยภาพเช็กอินริมทะเลใสสะอาด มุมรีสอร์ทหรูสไตล์โมเดิร์น สวนเขียวชอุ่ม ตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบพักผ่อนแบบลักชัวรีและกิจกรรมทางน้ำอย่างลงตัว
โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกมาเกาะสมุยไตรมาส 2 ปีนี้เพิ่มขึ้น
51 %
● ลิซ่าออนทัวร์เยี่ยมชมเสน่ห์
“จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ปรากฏตัวในชุดผ้าไทยประยุกต์ตามวัดสำคัญ
เช่น วัดมหาธาตุ วัดแม่นางปลื้ม วัดหน้าพระเมรุ จุดประกายเทรนด์ใหม่ “การนุ่งผ้าไทยเที่ยววัด”
ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม พร้อมกับเร่งนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างรวดเร็ว กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นมีรายได้เป็นรูปธรรม
จากยอดขายผ้าซิ่น งานหัตถกรรมของที่ระลึก โครงการท่องเที่ยวชุมชน แล้วยังเพิ่มการรับรู้และความสนใจต่อมรดกโลกและประวัติศาสตร์ไทยอย่างมีประสิทธิภาพในวงกว้าง
● ภาพยนตร์โฆษณาตัวอย่าง (Teaser)
จากลิซ่า Amazing Thailand Ambassador ต้นเดือนมกราคม 2569 จะเพิ่มพลังเชิญชวนแฟนคลับและนักท่องเที่ยวเปิดมุมมองใหม่
สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวออกไปค้นหาและสัมผัสความสวยงามของเมืองไทยด้วยกัน


%20183791DK.jpg)
%20229414MC.jpg)
%20242085OX.jpg)
%20242085OX.jpg)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น