วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2568

ททท.โปรโมทมิติใหม่ฉลองโป๊ยเซียน9ทศวรรษเจาะคนรุ่นใหม่เที่ยวตามเทรนด์ยาดมArtToy

ททท.โปรโมทเที่ยวไทยมิติใหม่ฉลองโป๊ยเซียน 9 ทศวรรษ

เจาะตลาดรุ่นใหม่ชูเอกลักษณ์4ภาคใช้ยาดมเทรนด์ArtToy

ททท.จับมือโป๊ยเซียนฉลองครบ 90 ปี ร่วมโปรโมทตลาดคนรุ่นใหม่เที่ยวไทยตามเทรนด์ยาดม Art Toy

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #โป๊ยเซียน #ยาดมArtToy

ททท.ปิ๊งไอเดียเที่ยวแนวใหม่จับมือโป๊ยเซียนฉลองครบ 9 ทศวรรษ เปิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน” ดึงศิลปินรุ่นใหม่ “ต็อด-อารักษ์” สร้างสรรค์ยาดมลายลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อการท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ 4 ภูมิภาค เจาะตลาดนักเดินทางรุ่นใหม่เที่ยวเทรนด์ Art Toy

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับ บริษัท โกลด์ มิ้นท์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตยาดมตรา โป๊ยเซียนเปิดตัวโครงการ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน” ฉลองโป๊ยเซียนครบ 90 ปี 9 ทศวรรษ เดินหน้าส่งเสริมอัตลักษณ์ไทยผ่านงานศิลปะร่วมสมัย โดยดึงศิลปินรุ่นใหม่ ต๊อด - อารักษ์ อ่อนวิลัย(Sahred Toy) มาสร้างสรรค์ปลอกยาดมลิมิเต็ดเอดิชั่น 4 แบบ บ่งบอกเอกลักษณ์ 4 ภูมิภาค มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z และนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มสัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมไทยในมิติที่สดชื่นและเข้าถึงง่าย จัดกิจกรรมให้ลุ้นรับพิเศษสุดรวม 90 รางวัล


  โครงการ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน” แบรนด์อยู่คู่สังคมไทยมายาวนานกว่า 90 ปี  มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยยอดนิยมต่อเนื่อง จึงจะใช้โครงการนี้ส่งเสริมและนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยมุมมองใหม่ ถ่ายทอด “ความสดชื่นของยาดมโป๊ยเซียน” ซึ่งเปรียบเสมือนไอเทมคู่กายนักเดินทาง เป็นสื่อกลางนำเสนออัตลักษณ์ไทยรูปแบบใหม่ ผ่านงานศิลปะร่วมสมัยที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมไทยธรรมชาติ เป็นอีกมิติงานศิลปะและการท่องเที่ยวของไทย

แคมเปญนี้มีไฮไลต์การดึงศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีชื่อเสียงด้าน Digital Art Storytelling อย่าง “ต๊อด–อารักษ์ อ่อนวิลัย (Sahred Toy)” มาร่วมออกแบบปลอกยาดมลิมิเต็ด เอดิชั่นภายใต้โจทย์การนำ “สัญลักษณ์ประจำภูมิภาคของไทย” มาตีความใหม่ผ่าน “ลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์” สไตล์ Art Toy ร่วมสมัย 4 ลวดลาย แทน 4 ภูมิภาค โดยหยิบยก ศิลปะการแสดง ความเชื่อ ประเพณี สถานที่สำคัญ มาเป็นตัวแทนสื่อสารความเป็นไทย โดนใจคนรุ่นใหม่เข้าใจได้ทันที จดจำง่าย ภาคภูมิใจในรากเหง้าของไทย เพื่อเติมความสดใหม่ด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ดูสนุก ทันสมัย และเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น ได้แก่


ภาคเหนือ ถ่ายทอดผ่าน “โคมยี่เป็ง” สัญลักษณ์ประเพณียี่เป็งอันเก่าแก่ของชาวล้านนา นำเสนอในรูปแบบ Art Toy ที่สะท้อนความอ่อนช้อยและงดงามทางวัฒนธรรม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ใช้ “พญานาค” ตัวแทนแห่งความศรัทธา พลังอำนาจ และความอุดมสมบูรณ์ จากตำนานลุ่มน้ำโขง

ภาคกลาง นำเสนอ “พญายักษ์วัดแจ้ง” ยักษ์คู่เมืองที่ยืนตระหง่านเคียงข้างวัดอรุณราชวรารามวรวิหารมากว่า 200 ปี สะท้อนความศักดิ์สิทธิ์และตำนานเก่าแก่ของกรุงรัตนโกสินทร์

ภาคใต้ ถ่ายทอดผ่าน “ตัวหนังตะลุง” ศิลปะการแสดงพื้นบ้านอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของชาวปักษ์ใต้


ททท. และโป๊ยเซียน ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ Art of Freshness Challenge” เชิญชวนนักท่องเที่ยว ออกเดินทางสัมผัสความงามทั่วไทย และร่วมสนุกลุ้นรับ ยาดมโป๊ยเซียน Special Limited Edition Art of Freshness (4 แบบ 4 ภาค) มีกติกาง่าย ๆ เพียงท่องเที่ยวแล้วถ่ายรูปสถานที่ตามภูมิภาคต่าง ๆ คู่กับยาดมโป๊ยเซียน จากนั้นส่งภาพมาร่วมสนุกที่ Facebook Fanpage : โป๊ยเซียน – Poysian เริ่ม 4 ธันวาคม 2568 - 31 มกราคม 2569 เน้นภาพถ่ายทอด “ความสดชื่นแบบไทย” เชื่อมโยงกับโป๊ยเซียนได้โดดเด่นที่สุด จะได้รับยาดมโป๊ยเซียน 1 แบบ และลุ้นรับทั้งสิ้นอีกกว่า 90 รางวัล

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...