ททท.โปรโมทเที่ยวไทยมิติใหม่ฉลองโป๊ยเซียน 9 ทศวรรษ
เจาะตลาดรุ่นใหม่ชูเอกลักษณ์4ภาคใช้ยาดมเทรนด์ArtToy
ททท.จับมือโป๊ยเซียนฉลองครบ 90 ปี ร่วมโปรโมทตลาดคนรุ่นใหม่เที่ยวไทยตามเทรนด์ยาดม Art Toy
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #โป๊ยเซียน #ยาดมArtToy
ททท.ปิ๊งไอเดียเที่ยวแนวใหม่จับมือโป๊ยเซียนฉลองครบ
9 ทศวรรษ เปิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน”
ดึงศิลปินรุ่นใหม่ “ต็อด-อารักษ์”
สร้างสรรค์ยาดมลายลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อการท่องเที่ยวตามอัตลักษณ์ 4 ภูมิภาค เจาะตลาดนักเดินทางรุ่นใหม่เที่ยวเทรนด์ Art
Toy
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับ บริษัท โกลด์ มิ้นท์
โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตยาดมตรา “โป๊ยเซียน” เปิดตัวโครงการ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย
สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน”
ฉลองโป๊ยเซียนครบ 90 ปี 9 ทศวรรษ เดินหน้าส่งเสริมอัตลักษณ์ไทยผ่านงานศิลปะร่วมสมัย โดยดึงศิลปินรุ่นใหม่ “ต๊อด - อารักษ์ อ่อนวิลัย” (Sahred Toy) มาสร้างสรรค์ปลอกยาดมลิมิเต็ดเอดิชั่น 4 แบบ บ่งบอกเอกลักษณ์ 4 ภูมิภาค มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z และนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มสัมผัสเสน่ห์วัฒนธรรมไทยในมิติที่สดชื่นและเข้าถึงง่าย
จัดกิจกรรมให้ลุ้นรับพิเศษสุดรวม 90 รางวัล
โครงการ “สุขทันที
ที่เที่ยวไทย สดชื่นได้ใจ ปลอดภัยได้ชัวร์กับยาดมโป๊ยเซียน” แบรนด์อยู่คู่สังคมไทยมายาวนานกว่า
90 ปี มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยยอดนิยมต่อเนื่อง จึงจะใช้โครงการนี้ส่งเสริมและนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยมุมมองใหม่
ถ่ายทอด “ความสดชื่นของยาดมโป๊ยเซียน” ซึ่งเปรียบเสมือนไอเทมคู่กายนักเดินทาง
เป็นสื่อกลางนำเสนออัตลักษณ์ไทยรูปแบบใหม่
ผ่านงานศิลปะร่วมสมัยที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมไทยธรรมชาติ
เป็นอีกมิติงานศิลปะและการท่องเที่ยวของไทย
แคมเปญนี้มีไฮไลต์การดึงศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีชื่อเสียงด้าน Digital Art Storytelling อย่าง “ต๊อด–อารักษ์ อ่อนวิลัย (Sahred Toy)” มาร่วมออกแบบปลอกยาดมลิมิเต็ด เอดิชั่นภายใต้โจทย์การนำ
“สัญลักษณ์ประจำภูมิภาคของไทย” มาตีความใหม่ผ่าน “ลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์” สไตล์ Art
Toy ร่วมสมัย 4 ลวดลาย แทน 4 ภูมิภาค โดยหยิบยก ศิลปะการแสดง
ความเชื่อ ประเพณี สถานที่สำคัญ มาเป็นตัวแทนสื่อสารความเป็นไทย
โดนใจคนรุ่นใหม่เข้าใจได้ทันที จดจำง่าย ภาคภูมิใจในรากเหง้าของไทย
เพื่อเติมความสดใหม่ด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ดูสนุก ทันสมัย
และเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น ได้แก่
● ภาคเหนือ ถ่ายทอดผ่าน
“โคมยี่เป็ง” สัญลักษณ์ประเพณียี่เป็งอันเก่าแก่ของชาวล้านนา นำเสนอในรูปแบบ Art Toy ที่สะท้อนความอ่อนช้อยและงดงามทางวัฒนธรรม
● ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ใช้
“พญานาค” ตัวแทนแห่งความศรัทธา พลังอำนาจ และความอุดมสมบูรณ์ จากตำนานลุ่มน้ำโขง
● ภาคกลาง นำเสนอ
“พญายักษ์วัดแจ้ง” ยักษ์คู่เมืองที่ยืนตระหง่านเคียงข้างวัดอรุณราชวรารามวรวิหารมากว่า
200 ปี สะท้อนความศักดิ์สิทธิ์และตำนานเก่าแก่ของกรุงรัตนโกสินทร์
● ภาคใต้ ถ่ายทอดผ่าน
“ตัวหนังตะลุง” ศิลปะการแสดงพื้นบ้านอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของชาวปักษ์ใต้
ททท. และโป๊ยเซียน
ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Art of Freshness Challenge” เชิญชวนนักท่องเที่ยว
ออกเดินทางสัมผัสความงามทั่วไทย และร่วมสนุกลุ้นรับ ยาดมโป๊ยเซียน Special
Limited Edition Art of Freshness (4 แบบ 4 ภาค) มีกติกาง่าย ๆ
เพียงท่องเที่ยวแล้วถ่ายรูปสถานที่ตามภูมิภาคต่าง ๆ คู่กับยาดมโป๊ยเซียน จากนั้นส่งภาพมาร่วมสนุกที่
Facebook Fanpage : โป๊ยเซียน – Poysian เริ่ม 4 ธันวาคม 2568 - 31 มกราคม 2569 เน้นภาพถ่ายทอด
“ความสดชื่นแบบไทย” เชื่อมโยงกับโป๊ยเซียนได้โดดเด่นที่สุด จะได้รับยาดมโป๊ยเซียน 1
แบบ และลุ้นรับทั้งสิ้นอีกกว่า 90 รางวัล






ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น