ททท.ลุยNihao Monthโกยจีนช่วงไหว้พระจันทร์/วันชาติ
หนุนเช่าเหมาลำ-ซัมเมอร์แบลช-สิทธิพิเศษสารพัดโปร
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #Nihao Month #
ททท.โหมโปรเจกต์ “Nihao Month” โกยนักท่องเที่ยวจีนช่วงไหว้พระจันทร์และวันชาติ
ต.ค.นี้ รุก 3 โครงการ “Trusted Thailand-หนุนเช่าเหมาลำ-บูมซัมเมอร์ แบลช” ทำต่อเนื่อง ก.ย.-ธ.ค. 4 กิจกรรม ให้สิทธิพิเศษ “Chinese
Passport Privilege” ใช้ได้สารพัดโปรพันธมิตร
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.อัพเดทโครงการ “Nihao Month” จัดแคมเปญและกิจกรรมกระตุ้นจีนเที่ยวไทยช่วง
“เทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน” สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกต่อเนื่องเฉลิมฉลอง
50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน หลังสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มชะลอตัวลง
จึงได้เร่งทำเพิ่มอีก 3 โครงการ คือ 1.Trusted Thailand สร้างความมั่นใจนักเดินทางจีนเที่ยวไทย
2.สนับสนุนสายการบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากเมืองรอง Tier 2-3 ของจีน และ 3.โครงการ Summer Blash เจาะตลาดได้รางวัลการเดินทาง (Incentive) มาเป็นหมู่คณะ ช่วงเป็นวันหยุดยาวและฤดูท่องเที่ยวสำคัญเดือนตุลาคม 2568
ททท.จึงได้จัดโครงการ
“Nihao Month” โดยมีกิจกรรมต่อเนื่องทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์และอัดแน่นแคมเปญทางการตลาด
ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน และช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนตุลาคมไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ โดยตั้งเป้านำ
“Nihao Month” เป็นมากกว่าแคมเปญส่งเสริมการตลาด แต่คือ “สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความผูกพัน”
อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย–จีน ในวาระครบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต นำเสนอ
“เทศกาลไหว้พระจันทร์” อันทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมมาเป็นสะพานเชื่อมโยงผู้คนทั้งสองชาติ
ช่วยสร้างภาพลักษณ์ไทยกลับมาครองใจนักท่องเที่ยวจีนอีกครั้งเป็น Top of
Mind Destination ตลอดไป
โครงการ “Nihao Month” ปีที่ 2 จัดช่วงเดือนกันยายน–ธันวาคม 2568 เพื่อกระตุ้นการเดินทาง
ฟื้นความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพ (Quality
Destination) เมื่อ 15 กันยายน 2568 ได้เปิดตัวโครงการอย่างยิ่งใหญ่ในนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ททท.นำศิลปินนักแสดงชื่อดัง
ป้อง- ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
เข้าร่วมและได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานชาวจีน
สำหรับกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการ Nihao Month เพิ่มความพิเศษด้วย
4 กิจกรรม ได้แก่
● 1.“Thailand,
Told by You – UGC Challenge & FAM Trip” เปิดโอกาสให้ Content
Creators จีน ร่วมประกวดสร้างสรรค์ผลงานสะท้อนเสน่ห์ไทย
ภายใต้แนวคิด “5 Must Do in Thailand” และ “Soft
Power 5F” เมื่อ 1-12 กันยายน 2568 คัดเลือกผู้ชนะร่วมเดินทางมาไทยวันที่
5-11 ตุลาคม 2568 แล้วนำเรื่องราวที่ได้สัมผัสประสบการณ์ถ่ายทอดผ่านสื่อออนไลน์ของตนเอง
● 2.เข้าร่วม “Amazing
Mid-Autumn in Thailand, Welcome Reception” เทศกาลไหว้พระจันทร์
วันที่ 6 ตุลาคม 2568 ที่ วัน แบงค็อก เปิดให้ KOLs
และ Influencers จีนชื่อดัง มีโอกาสได้พบปะนักร้องและศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวจีน อย่าง
บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ ป้อง- ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
● 3.ร่วมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม
เช่น ทำขนมไหว้พระจันทร์ เขียนพู่กันจีน และเวิร์กชอปร่วมสมัย
● 4.เดินทางสัมผัสและแชร์ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย 4 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ พัทยา(ชลบุรี) ภูเก็ต และเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
ร่วมสร้างแรงบันดาลใจนักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางตามรอยอินฟลูเอนเซอร์ดัง
รวมทั้ง
ททท.ได้จัด “Chinese
Passport Privilege” ระหว่าง 20 กันยายน -31 ธันวาคม
2568 มอบสิทธิพิเศษ Grand Privilege ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาไทย
อีก 3 กิจกรรม ดังนี้
● รับสิทธิประโยชน์
เพียงแสดงหนังสือเดินทางจีน เมื่อใช้จ่ายในร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สปา บริการด้านการท่องเที่ยว
พร้อมใจกันมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายให้นักท่องเที่ยวจีนในห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เกตของไทย
เช่น สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัพเวอรี่ ไอคอนสยาม ห้างเซ็นทรัล วันแบงค็อก เดอะมอลล์
เอ็มดิสตริก โลตัส แม็คโคร ท็อปส์ ร่วมกันมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน
● จัดกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มชั้นนำของจีนทางด้านไลฟ์สไตล์
การท่องเที่ยวการชำระเงิน เช่น Meituan,
Ctrip, Alipay มอบสิทธิพิเศษ มีทั้งส่วนลด เงินคืน (Cash
Back) อี-คูปอง นำไปใช้ตามร้านค้าในไทยที่ร่วมรายการ
● ทำกิจกรรม Live
Streaming ร่วมกับผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ของตลาดจีน มุ่งสื่อสารกับกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง
นักเดินทางรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มที่มีแนวโน้มเดินทางซ้ำ
สถิติจีนเที่ยวเมืองไทยตั้งแต่วันที่
1 มกราคม - 22 กันยายน 2568 รวม 3,312,151
คน ททท. เชื่อมั่นการใช้มาตรการกระตุ้นตลาดที่ร่วมกับพันธมิตรนำเสนอต่อเนื่องด้วยรูปแบบต่าง
ๆ ควบคู่การปรับภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นการเดินทางมาเยือนไทย
และโครงการ Nihao Month จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยได้ตามเป้าหมายปี
2568
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น