วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2568

ททท.ลุยNihao Monthโกยจีนช่วงไหว้พระจันทร์/วันชาติต.ค.68

ททท.ลุยNihao Monthโกยจีนช่วงไหว้พระจันทร์/วันชาติ

หนุนเช่าเหมาลำ-ซัมเมอร์แบลช-สิทธิพิเศษสารพัดโปร

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #Nihao Month #

ททท.โหมโปรเจกต์ Nihao Month” โกยนักท่องเที่ยวจีนช่วงไหว้พระจันทร์และวันชาติ ต.ค.นี้ รุก 3 โครงการ “Trusted Thailand-หนุนเช่าเหมาลำ-บูมซัมเมอร์ แบลช” ทำต่อเนื่อง ก.ย.-ธ.ค. 4 กิจกรรม ให้สิทธิพิเศษ Chinese Passport Privilege” ใช้ได้สารพัดโปรพันธมิตร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.อัพเดทโครงการ “Nihao Month” จัดแคมเปญและกิจกรรมกระตุ้นจีนเที่ยวไทยช่วง “เทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน” สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกต่อเนื่องเฉลิมฉลอง 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน หลังสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มชะลอตัวลง จึงได้เร่งทำเพิ่มอีก 3 โครงการ คือ 1.Trusted Thailand สร้างความมั่นใจนักเดินทางจีนเที่ยวไทย 2.สนับสนุนสายการบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากเมืองรอง Tier 2-3 ของจีน และ 3.โครงการ Summer Blash เจาะตลาดได้รางวัลการเดินทาง (Incentive) มาเป็นหมู่คณะ ช่วงเป็นวันหยุดยาวและฤดูท่องเที่ยวสำคัญเดือนตุลาคม 2568

ททท.จึงได้จัดโครงการ “Nihao Month” โดยมีกิจกรรมต่อเนื่องทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์และอัดแน่นแคมเปญทางการตลาด ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน และช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนตุลาคมไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ โดยตั้งเป้านำ “Nihao Month” เป็นมากกว่าแคมเปญส่งเสริมการตลาด แต่คือ “สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความผูกพัน” อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย–จีน ในวาระครบ 50 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต นำเสนอ “เทศกาลไหว้พระจันทร์” อันทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมมาเป็นสะพานเชื่อมโยงผู้คนทั้งสองชาติ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ไทยกลับมาครองใจนักท่องเที่ยวจีนอีกครั้งเป็น Top of Mind Destination ตลอดไป


โครงการ “Nihao Month” ปีที่ 2 จัดช่วงเดือนกันยายน–ธันวาคม 2568 เพื่อกระตุ้นการเดินทาง ฟื้นความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพ (Quality Destination) เมื่อ 15 กันยายน 2568 ได้เปิดตัวโครงการอย่างยิ่งใหญ่ในนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ททท.นำศิลปินนักแสดงชื่อดัง ป้อง- ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เข้าร่วมและได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานชาวจีน

สำหรับกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการ Nihao Month เพิ่มความพิเศษด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่

1.Thailand, Told by You – UGC Challenge & FAM Trip” เปิดโอกาสให้ Content Creators จีน ร่วมประกวดสร้างสรรค์ผลงานสะท้อนเสน่ห์ไทย ภายใต้แนวคิด “5 Must Do in Thailand” และ “Soft Power 5F” เมื่อ 1-12 กันยายน 2568 คัดเลือกผู้ชนะร่วมเดินทางมาไทยวันที่ 5-11 ตุลาคม 2568 แล้วนำเรื่องราวที่ได้สัมผัสประสบการณ์ถ่ายทอดผ่านสื่อออนไลน์ของตนเอง

2.เข้าร่วม Amazing Mid-Autumn in Thailand, Welcome Reception” เทศกาลไหว้พระจันทร์ วันที่ 6 ตุลาคม 2568 ที่ วัน แบงค็อก เปิดให้ KOLs และ Influencers จีนชื่อดัง มีโอกาสได้พบปะนักร้องและศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวจีน อย่าง บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ ป้อง- ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

3.ร่วมแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม เช่น ทำขนมไหว้พระจันทร์ เขียนพู่กันจีน และเวิร์กชอปร่วมสมัย

4.เดินทางสัมผัสและแชร์ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย 4 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ พัทยา(ชลบุรี) ภูเก็ต และเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ร่วมสร้างแรงบันดาลใจนักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางตามรอยอินฟลูเอนเซอร์ดัง


            รวมทั้ง ททท.ได้จัด Chinese Passport Privilege” ระหว่าง 20 กันยายน -31 ธันวาคม 2568 มอบสิทธิพิเศษ Grand Privilege ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาไทย อีก 3 กิจกรรม ดังนี้

รับสิทธิประโยชน์ เพียงแสดงหนังสือเดินทางจีน เมื่อใช้จ่ายในร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สปา บริการด้านการท่องเที่ยว พร้อมใจกันมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายให้นักท่องเที่ยวจีนในห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เกตของไทย เช่น สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัพเวอรี่ ไอคอนสยาม ห้างเซ็นทรัล วันแบงค็อก เดอะมอลล์ เอ็มดิสตริก โลตัส แม็คโคร ท็อปส์ ร่วมกันมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน

จัดกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรแพลตฟอร์มชั้นนำของจีนทางด้านไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวการชำระเงิน เช่น  Meituan, Ctrip, Alipay มอบสิทธิพิเศษ มีทั้งส่วนลด เงินคืน (Cash Back) อี-คูปอง นำไปใช้ตามร้านค้าในไทยที่ร่วมรายการ

ทำกิจกรรม Live Streaming ร่วมกับผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ของตลาดจีน มุ่งสื่อสารกับกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง นักเดินทางรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มที่มีแนวโน้มเดินทางซ้ำ

            สถิติจีนเที่ยวเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 22 กันยายน 2568 รวม 3,312,151 คน ททท. เชื่อมั่นการใช้มาตรการกระตุ้นตลาดที่ร่วมกับพันธมิตรนำเสนอต่อเนื่องด้วยรูปแบบต่าง ๆ ควบคู่การปรับภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นการเดินทางมาเยือนไทย และโครงการ Nihao Month จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยได้ตามเป้าหมายปี 2568



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดเบื้องลึก!!โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้3อำนาจลุยทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน

เปิดเบื้องลึก !! โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้ 3 อำนาจ ต่างชาติเคลียร์ข้อกล่าวหา-ยื่นทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน ทีมโฮปเวลล์ต่างชา...