วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2568

“สุกัญญา จันทร์ชู”เปิดธุรกิจใหม่ PROMATCH X ปั้นคนไทยสู่มืออาชีพป้อนโรงแรม-ไมซ์



“สุกัญญา จันทร์ชู”นำทีมเปิดธุรกิจใหม่ปี68 PROMATCH X

ปั้นคนไทยสู่มืออาชีพป้อนอุตสาหกรรมโรงแรม-บริการ-ไมซ์

ลุย“ฝึก-พัฒนา-คัดงาน”กลุ่มนักศึกษา-สต๊าฟโรงแรม-ผู้สูงวัย

เพิ่มทักษะเด่นการตลาด-การเงินวิชาแม่บ้านจนถึงผู้จัดการ

ช้อปเดือนเกิดคิงเพาเวอร์รับคุ้มลุ้นรับรางวัลกว่า 3.6 ล้าน

คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิปลุกนักช้อปสายแฟรับเต็มแมกซ์

ททท.จัดDNA Travel&Fair 2025 ที่ศูนย์สิริกิติ์9-12 ต.ค.นี้

บางจากเปิด“อินทนิลรัฐสภา”ชิมชาชารางวัลจักพรรดิญี่ปุ่น

ชม“น้ำตกทีลอซู”จ.ตากม่านน้ำกลางผืนป่าสวยสุดในเอเชีย

เช็คด่วนหลัก 3W ก่อนเชื่อ-ก่อนแชร์ช่วยลดปัญหาสังคม

ททท.ร่วมTEJ 2025มุมสดใหม่ปี68โกยญี่ปุ่น4.88หมื่นล้าน

Travelokaโปรลด50%ตั๋ว/ห้อง10.10 Travel Sale1-10ต.ค.นี้

 

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2568 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก  #น้ำตกทีลอซู

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/1BVYfHPyyW/

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ !! “สุกัญญา จันทร์ชู” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรแมทช์เอ็กซ์ จำกัด ( ProMatchX) เปิดตัวธุรกิจ “ปั้นคนไทยสู่มืออาชีพ “โรงแรม-ไมซ์-บริการ” นำทีมผู้เชี่ยวชาญลุย “เทรนนิ่ง-พัฒนา-คัดสรรคนเข้าทำงาน” ผนึก โรงแรม สถาบันการศึกษา ปรับมุมมองใหม่ทันโลกภาคบริการ รุกเจาะ 3 กลุ่ม “นักศึกษาระหว่างเรียน-คนทำงานในอุตสาหกรรม-สูงวัยใจเกินร้อย” ใส่ทักษะภาคปฏิบัติถ่ายทอดแบบตัวต่อตัว ตั้งแต่ “แม่บ้าน” ไปจนถึงระดับ “ผู้จัดการ” เข้าคอร์ส เทคนิคบริหารคน การประสานงานกับทุกแผนก มาตรฐานสุขอนามัย วิธีทำงบประมาณรายรับ-รายจ่าย พร้อมแล้วเริ่มลงทะเบียนได้ ตั้งแต่ ต.ค.68 เป็นต้นไป มีคอร์สภาพรวม และแยกรายวิชา ตามความสนใจของแต่ละกลุ่มคน

 


นางสุกัญญา จันทร์ชู กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรแมทช์เอ็กซ์ จำกัด ( ProMatchX) เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริหารงานอยู่ในวงการโรงแรมแบรนด์นานาชาติ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และไมซ์ มาหลายทศวรรษ ล่าสุดพร้อมรวบรวมความเชี่ยวชาญทุกแขนงเปิดธุรกิจใหม่ตั้งเป้า “ปั้นคนไทยมืออาชีพ” ใน 3 ส่วน ได้แก่ “การฝึกอบรม/Training-การพัฒนา/Development-การคัดสรรบุคลากรเข้าทำงาน/Recruitment” ด้วยวิธีสร้างความรู้ ความเข้าใจภาคบริการโรงแรม สถาบันการศึกษา ไมซ์ ได้ใช้มาตรฐานที่สอดคล้องกับความต้องการตลาดปัจจุบันและอนาคตอย่างแท้จริง

 

ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2568 เป็นต้นไป กำลังทยอยเปิดตัวธุรกิจ พร้อมจะเปิดโอกาสให้บุคลากรคนไทยเป็นหลักเป้าหมาย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นักศึกษาตามสถาบันการศึกษาระดับปี 2-4 กลุ่มที่ 2 พนักงานโรงแรมที่ทำงานอยู่แล้ว กลุ่มที่ 3 พนักงานโรงแรมสูงวัยที่เกษียนไปแล้ว ทุกกลุ่มสามารถเลือกได้ทั้ง 2 แบบ คือ แบบที่ 1  ทำงานอย่างไม่เป็นทางการ (casual) แบบที่ 2 ทำงานแบบพาร์ทไทม์ (TEMP) พร้อมทั้งจะเน้นสาขาสำคัญ ๆ เช่น แม่บ้าน อาหารและเครื่องดื่ม ฝ่ายบุคคล (HR) การจัดการ การตลาด

ไฮไลต์อาชีพแรก “อบรมสู่อาชีพผู้จัดการโรงแรม” ซึ่งเหมาะกับพนักงานระดับผู้ช่วยผู้จัดการ เข้ามาเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ กับคอร์สอบรมเบื้องต้น 3 วัน 25,000 บาท/คอร์ส  แล้วก็มีแยกอบรมแบบรายวิชา เริ่ม 8,000 บาท/วิชา รวมทั้งสามารถปรึกษาหารือกันตามความเหมาะสมได้ ได้เรียนรู้รายละเอียดภาพรวม กับการทำกรณีศึกษา การทำงบประมาณ การบริหารจัดการวิกฤต การวางแผนเชิงกลยุทธ์ เพราะขณะปฏิบัติหน้าที่จะสามารถนำไปใช้งานให้เกิดผลตามเป้าหมายที่ต้องการได้

 


โดยจะผลิต “ผู้จัดการ” ป้อนให้โรงแรมคนไทยด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ทั่วประเทศมีจำนวนมาก เพราะทุกวันนี้ในตลาดอาชีพต้องการให้มีหน่วยคัดสรรบุคลากรที่สอดคล้องกับการทำงานในภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง

ทางโปรแมทช์ นำเสนอคอร์สเปิดกว้างด้วย “การฝึกอบรมแบบเทเลเมด” โดยมีเป้าหมายสำคัญคือมุ่งนำประสบการณ์หลายทศวรรษมาถ่ายทอดองค์ความรู้ให้คนรุ่นต่อไปได้เข้าสู่ตลาดอย่างมืออาชีพแข่งขันกับนานาประเทศได้ เพราะทั้งอุตสาหกรรมโรงแรมและไมซ์ คือกลไกสำคัญสร้างประโยชน์ให้แต่ละคนทำงานอย่างมีคุณภาพ สร้างรายได้มั่นคง รวมทั้งร่วมสร้างเศรษฐกิจประเทศให้แข็งแกร่งทัดเทียมนานาประเทศได้เป็นอย่างดี 

ทางบริษัท โปรแมทช์ เอ็กซ์ ได้จัดทำโปรแกรมการฝึกอบรม พัฒนาทักษะ สร้างทีมงานมืออาชีพเข้าสู่ตลาดแรงงานให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมหลัก 3 ตลาด ได้แก่

ตลาดแรก “อุตสาหกรรมโรงแรม” เริ่มฝึกตั้งแต่พนักงานบริการระดับแม่บ้าน ไปจนถึงผู้จัดการ ปูพื้นฐานให้เด็กเยาวชนที่กำลังศึกษา ก่อนจบมาทำงาน ได้เข้าใจถึงการร่วมฝึกอบรมตั้งแต่อยู่ในวัยเรียน ก็สร้างรายได้ และปูทางอาชีพเพื่อเติบโตในอนาคตได้ทุกตำแหน่ง ไม่ได้จำกัด หากมีความพร้อม เช่น ตอนสมัครเข้ามาเป็นแม่บ้าน (maid) ก็สามารถพัฒนาเป็นหัวหน้าแผนกบริหารงานทำความสะอาดทั้งระบบ และต่อยอดยกระดับเป็นถึงผู้จัดการเริ่มจากโรงแรมขนาดเล็กในต่างจังหวัด ซึ่งมีความต้องการสูงมาก


ตลาดที่ 2 “อุตสาหกรรมไมซ์” ก็ต้องการพนักงานเข้าสู่อาชีพซึ่งไทยมีศักยภาพนำงานประชุมสัมมนาขนาดเล็ก (meeting) การประชุมขนาดใหญ่ (conference) เข้ามาจัดจำนวนมากทุกปี แต่ขาดแคลนบุคลากรมืออาชีพ ตั้งแต่พนักงานเสิร์ฟที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญที่ได้มาตรฐานสากล

ตลาดที่ 3 “สถาบันการศึกษา” จะลงนามความร่วมมือกับสถานศึกษาตั้งแต่ราชภัฎ มหาวิทยาลัย เปิดกาสให้นักศึกษา เข้ามาฝึกอบรม เรียนรู้งานที่มีลักษณะเฉพาะซึ่งสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ทั้งระหว่างเรียนและจบการศึกษาก็สะดวกที่จะนำไปสมัครงานได้ตามสายอาชีพที่ต้องการได้ผลดีกว่าคนทั่วไป

“โปรแมทช์ เอ็กซ์” วางกลยุทธ์การบริหารจัดการความร่วมมือ ตั้งเป้าหมายรองรับการฝึกอบรม การคัดเลือกบุคลากรเข้าสู่อาชีพ เบื้องต้น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

 


กลุ่มที่ 1 นักศึกษาตามสถาบันการศึกษา จะเปิดโอกาสให้เยาวชนปี 2-4 เข้ามาร่วมฝึกอบรมถึงวิธีปฏิบัติตามมาตรฐานสากลก่อนแล้วจึงส่งไปทำงานภาคสนามเพื่อเรียนรู้วิธีปฏิบัติจริงอย่าง เป็นทางเลือกให้นักศึกษาสามารถเลือกช่วงเวลาว่างเข้ามาทำงานจริงตามโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการได้ตามความเหมาะสมและตรงความต้องการของทั้งสองฝ่าย

กลยุทธ์นี้สามารถ “แก้ไขจุดอ่อน” การเรียนการสอนวิชาชีพปัจจุบันในสถานศึกษาปกติได้ เพราะส่วนใหญ่ยังคงเน้นสอนภาคทฤษฎีมากถึง 70 % สอนภาคปฏิบัติจริงเพียง 30 % จึงทำให้บุคลากรจบใหม่มองโลกสวยงามไม่สอดคล้องกับความจริงในตลาดแรงงาน แล้วพอไปสมัครงานหรือปฏิบัติจริงอาจจะไม่ได้เป็นตามที่คิดไว้ 

“โปรแมทช์ เอ็กซ์” พร้อมจะสร้างการรับรู้ไปพร้อมกับส่งไปฝึกในภาคสนามงานการทำงานจริง แล้วสอนทักษะกับเทคนิคการรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ได้ หรือทางสถานศึกษาพอจะปรับหลักสูตรให้เหมะสมโดยให้เด็กเรียนทฤษฎี 30 % แล้วหันมาฝึกจริงภาคสนาม 70 % เพื่อเป็นทางออกให้อุตสาหกรรมโรงแรม ไมซ์ ได้บุคลากรเป็นมืออาชีพเข้ามาทำงาน ซึ่งความต้องการยังมีอยู่สูงมาก


เนื่องจากงานบริการในอุตสาหกรรมโรงแรมและไมซ์ เน้น “ทักษะการปฏิบัติ” มากเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงต้องใส่ความเข้มข้นการทำงานจริงให้มากที่สุด ตัวอย่าง การอบรมพนักงานเข้าสู่ “อาชีพแม่บ้าน” ไล่ระดับตั้งแต่ การวางแผนทำความสะอาดห้องพัก การจัดทำโปรแกรมหมุนเวียนทีมงาน และรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องอาศัยความใส่ใจเป็นพิเศษ เป็นภารกิจสำคัญเพราะเกี่ยวข้องกับมาตรฐานความสะอาด สุขอนามัย ของสถานประกอบการโรงแรมทุกแห่ง แล้วยังต้องมีทักษะ “การประสานงาน” กับแผนกอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามมาตรฐานโรงแรมไทย “พนักงานแม่บ้านมืออาชีพ” ที่ได้รับมอบหมายตามโรงแรมต่าง ๆ จะได้รับการฝึกทักษะเพื่อยกระดับความสามารถอยู่ตลอดทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งมีโอกาสขยับไปสู่พนักงานระดับซูเปอร์ไวเซอร์ได้


กลุ่มที่ 2 พนักงานโรงแรมที่ประกอบอาชีพอยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มเทคนิคสร้างความก้าวหน้าในอาชีพต่อไปในอนาคต ก็พร้อมจะรับเข้าอบรมด้วย เพราะสถานการณ์จริงในอุตสาหกรรมโรงแรมเมืองไทย ปัจจุบนโรงแรมเชนอินเตอร์เนชั่นแนล มีมาตรฐานการฝึกอบรมตามแบบสากล สิ่งที่ทาง “โปรแมทช์ เอ็กซ์” จะเสริมเทคนิคความเป็นมืออาชีพให้ได้คือ 1.พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้แบบตัวต่อตัว One on One เพราะบุคคลที่เป็นสต๊าฟโรงแรมอยู่แล้ว สามารถเข้ามาอบรมความสามารถทางด้านอื่น ๆ ได้ด้วย

 

กลุ่มที่ 3 บรรดาผู้สูงวัยใจเกินร้อย ที่มีประสบการณ์อยู่บ้างแล้ว ทำงานมานาน แล้วต้องการเข้ามาเรียนรู้อาชีพบริการในโรงแรม ไมซ์ ซึ่งสามารถทำงานช่วงเวลาพิเศษได้

 

นางสุกัญญา กล่าวว่า ปัจจุบันยังมีความเข้าใจไม่ตรงกับสถานการณ์จริงว่า “ใครก็สามารถเข้ามาทำอาชีพบริการ” ได้ ทั้งที่หัวใจสำคัญคือต้องมีคุณสมบัติพิเศษ 1.ต้องสู้งาน 2.ต้องการเติบโต 3.สนุกและเข้าใจรายละเอียดเกี่ยวหน้าที่นั้น ๆ ในการทำงาน นำไปสู่การยกระดับตัวเองไปสู่มาตรฐานสายงานอาชีพก้าวไปถึง “ผู้นำอาชีพ” ในวงการโรงแรมและไมซ์ได้ ทั้งปัจจุบันและอนาคตต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1-ช้อปเดือนเกิดคิงเพาเวอร์รับคุ้มแจกมหึมากว่า 3.6 ล้าน

เดือนเกิด คิง เพาเวอร์! ลดแรงสุด OF THE YEAR! และช้อปคุ้มจนต้องช้อป ON-TOP OF THE YEAR

1.ลด ON-TOP  ช้อปน้ำหอม เครื่องสำอาง แว่นตา และแผนกที่ร่วมรายการ ลดแรง! สูงสุด 25%

ลดเพิ่ม! ON-TOP 10% สำหรับสมาชิก POWER PASS

2.ได้ ON-TOP  ช้อปแฟชั่น นาฬิกา และเครื่องประดับ

3.ซื้อ CASH CARD 10,000 บาท ก่อนช้อปรับเพิ่ม! GIFT CARD 4,000 บาท นำไปช้อปสินค้าแบรนด์หรูที่ร่วมรายการ

4.ซื้อ CASH CARD 100,000 บาท ก่อนช้อป รับเพิ่ม! GIFT CARD 2 ใบ ประกอบด้วย ใบที่ 1 GIFT CARD 5,000 บาท ใบที่ 2 GIFT CARD 3,000 บาท 

5.ซื้อ CASH CARD 50,000 บาท ก่อนช้อป  รับเพิ่ม! GIFT CARD 3,000 บาท

6.ช้อปครบทุก 5,000 บาท (สุทธิ) รับสิทธิ์สูงสุด x 3 ได้แก่ 1.ลุ้นรับรถยนต์ LEXUS รุ่น NX 350h Luxury2.กิฟท์ โวเชอร์ 3.กะรัต รีวอร์ดส์ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย  รวมมูลค่ากว่า 3,600,000 บาท

 


ข่าวที่ 2 – คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิปลุกนักช้อปสายแฟรับเต็มแม็กซ์

 

คิง เพาเวอร์ กระตุกต่อนักช้อปตัวแม่ “สายแฟ” ต้องเผื่อเวลามาช้อปที่สนามบิน แล้วแวะเลือกซื้อด่วน “ร้านคิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ”  วันนี้ -30 กันยายน 2568 รีบเลยใช้วันหยุดให้เต็มที่ เปย์ตัวเองให้เต็มแมกซ์

 

1.รับทันที Gift Card 8,000บาท*ใช้ช้อปเฉพาะสินค้าและแผนก ที่ร่วมรายการ

 

2.เมื่อซื้อ Cash Card 100,000บาท ใช้ช้อปสินค้าแผนกแฟชั่น นาฬิกา และจิวเวลรี ที่ร่วมรายการ

 

3.สมัครสมาชิก POWER PASS ฟรี!  พิเศษสมาชิกใหม่ NAVY ได้ครบมาก คือ “ได้ฟรี!” 400 กะรัต = ส่วนลดแทนเงินสด 100 บาท และรับทันที CASH VOUCHER 2,000 บาท เมื่อเติมเงิน ทุก 20,000 บาท

 

ข่าวที่ 3-ททท.จัดDNA Travel&Fair 2025 ที่ศูนย์สิริกิติ์9-12 ต.ค.นี้

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เปิดตัวโครงการ “DNA 2025 (Destination Navigator Assessment)” ต่อเนื่องปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Thailand’s Subculture: Decode Your Journey” พร้อมจัดงานยิ่งใหญ่  9 – 12 ตุลาคม 2568 ที่ชั้น G ฮอลล์ 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมย่อยของไทย (Subculture) พร้อมกิจกรรมตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ เน้นนำเสนอนการท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเติบโตอย่างยั่งยืนมาไว้ใน 5 โซน ประกอบด้วย

 

โซนที่ 1  THAI POP : เจาะลึกวัฒนธรรมสมัยนิยมที่ได้รับอิทธิพลทั้งจากไทยและกระแสโลก นำเสนอผ่านกับกิจกรรมน่าสนใจมากมาย เช่น

 

POP Gallery จัดแสดงผลงาน Art Toy หาชมยากจาก Trendy Gallery

 

บูธ Official Merchandise จาก GMM TV พร้อมมาสคอตและกิจกรรมพิเศษ

 

Drag Room พื้นที่ให้คุณได้ปลดปล่อยตัวตนและแปลงโฉมกับ Drag Queen ชื่อดังและนักแสดงจาก Alcazar Cabaret Pattaya

 

House of Pop Market ตลาดที่รวบรวมร้านค้าจากศิลปินและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง

 

โซนที่ 2  SIAM STYLE : สัมผัสวิถีคลาสสิกและมนต์เสน่ห์ของไทยในอดีตผ่านกิจกรรมและนิทรรศการต่าง ๆ  เช่น

 

นิทรรศการชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ

 

นิทรรศการของสะสมวินเทจหายากจากบ้านพิพิธภัณฑ์ คุณาวงศ์

 

วันที่ 9 ตุลาคม เริ่ม 13.00 น. เปิดโซนดูดวง Maison Divination & Mystique กับอาจารย์แห้ว

 

ชมคณะลิเก หมอลำ และลูกทุ่ง เปิดให้แฟนคลับมีโอกาสพบศิลปินอย่างใกล้ชิด

 

โซนที่ 3 WORK & PLAY: คอมมูนิตี้เหมาะกับนักเดินทางยุคใหม่ เลือกทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยมีDigital Tunnel นำเข้าสู่วิถีเมืองดิจิทัล พร้อมกิจกรรมมากมาย เช่น

 

นิทรรศการภาพถ่าย “Next Destination” โดย Foto club BKK

 

TikTok LIVE Studio ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทดลองเป็นนักไลฟ์มืออาชีพ

 

พื้นที่ทำงานร่วมกับคาเฟ่บรรยากาศเก๋ไก๋จากกาแฟพันธุ์ไทย

 

พื้นที่ของฟรีแลนซ์ สร้างโอกาส สร้างรายได้ เชื่อมตรงสู่ Platform Fastwork

 

โซนที่ 4  LIFESTYLE & FAMILY: เพิ่มพลังชีวิต เติมเต็มความสุข และสร้างประสบการณ์การเดินทางสำหรับครอบครัว ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ

 

โซนถ่ายภาพและกิจกรรมจาก Jurassic World Experience

 

แลนด์มาร์คจำลองม้าหมุนบนหุบเขา พร้อมกิจกรรมจากฟาร์มต่างๆ

 

พื้นที่ส่วนกลางจัดกิจกรรมหมุนเวียน เช่น การแสดงสัตว์เลี้ยงแสนรู้ และการให้ความรู้ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

โซนที่ 5  THAI TASTE : สวรรค์นักชิม ทุกภาคนำร้านอาหารไทยชื่อดัง ร้านดังจาก TikTok ร้านดาราอินฟลูเอนเซอร์กว่า 95 ร้าน ร่วมสนุกกับกิจกรรม “เชฟ เวิร์คช้อป” มีเชฟชื่อดังจะมาสาธิตนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาทำอาหาร Fine Dining

 

ตลอดงาน 9-12 ตุลาคม 2568 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกกับการ ช้อปซื้อสินค้า รับสิทธิ์แลกรับของรางวัลสุดพิเศษแต่ละโซน ชมกิจกรรมบนเวทีกลางทั้ง 4 วัน นำโดย Fino the Ranad เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยส่งเสริมการขาย Workation 100 เดียวเที่ยวได้งาน และศิลปินนักแสดงจัดเต็มความบันเทิง

 

9 ตุลาคม 2568 : เก่ง หฤษฎ์ และ น้ำปิง นภัสกร นักแสดงนำจากซีรีส์ “เขมจิราต้องรอด”

 

10 ตุลาคม 2568 : การแสดงจากคณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก และคอนเสิร์ตจาก PALMY

 

11 ตุลาคม 2568 : ยูกิ ไหทองคำ

 

12 ตุลาคม 2568 : ปิดท้ายความม่วน ด้วยลำไย ไหทองคำ และวงหมอลำแห่งยุค ระเบียบวาทะศิลป์

 

ข่าวที่ 4-บางจากเปิด“อินทนิลรัฐสภา”ชิมชาชารางวัลจักพรรดิญี่ปุ่น

 

            นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด นำผู้บริหาร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ร้านกาแฟอินทนิล สาขาสัปปายะสภาสถาน (รัฐสภา)  ต้อนรับ “นายสึโยมิ มัตสึดะ” ผู้ประกอบธุรกิจ “ไร่ชารางวัลจักรพรรดิญี่ปุ่น” จากเมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยได้ถ่ายทอดศิลปะและสาธิตการชงมัทฉะเกรดพิธีการ “แบบญี่ปุ่นแท้” เลือกใช้ใบชาคุณภาพสูงจากไร่ชาของเขาที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ

 

“ร้านกาแฟอินทนิล” ของบางจาก ได้นำมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักจัดทำ “เมนูมัทฉะพรีเมียม” นำเสนอรสชาติและคุณภาพต้นตำรับจากญี่ปุ่น ตอกย้ำร้านอินทนิลมีเจตนารมณ์การคัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมียมและมอบประสบการณ์เหนือระดับให้ลูกค้าในมุมใหม่ ๆ อยู่เสมอ

 

คณะร่วมต้อนรับนายสึโยมิ มัตสึดะ นำโดย นายเสรี พร้อมด้วย นางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นางสาวณิภาภรณ์ จักรพิทักษ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และได้รับเกียรติจาก นางจงเดือน สุทธิรัตน์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับ “ร้านกาแฟอินทนิล” สาขาสัปปายะสภาสถาน (รัฐสภา) ได้รับออกแบบอย่างทันสมัยและโปร่งสบาย รองรับทั้งพื้นที่ภายในอาคารและบริเวณกลางแจ้ง พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มคุณภาพ “ราคาที่เข้าถึงได้” เช่น

 

“กาแฟ Special Bean นำเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคัดพิเศษจากแหล่งปลูก Single Origin ดอยแม่สลอง และเอธิโอเปีย

“มัทฉะเกรดพิธีการ” จากเมืองอิเสะ ประเทศญี่ปุ่น

 

“เมนูเพื่อสุขภาพ” อย่างน้ำผลไม้สดปั่น

 

“สินค้าในกลุ่ม Non-Drink บริการเมนูอาหารเช้า เช่น โจ๊ก ไข่กระทะ ขนมไทย ของว่างหลากหลายให้สามารถจับคู่กับเครื่องดื่มได้ตลอดวัน

 

สิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็มครบครันรองรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่มวัย เช่น บริการ Wi-Fi ฟรี และอื่น ๆ

 

ข่าวที่ 5-เที่ยวน้ำตกทีลอซูม่านน้ำกลางผืนป่าสวยสุดในเอเชีย

 

สายลุย เช็คความพร้อมเตรียมเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติปีละครั้งกับการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยท่ามกลางสายน้ำเย็นฉ่ำ “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคเหนือ การันตี เป็นสถานที่จุดหมายปลายทาง หนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดความยิ่งใหญ่แห่งม่านน้ำกลางผืนป่า “อุ้มผาง”

 

“ทีลอซู” เป็นตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

 

น้ำตกหินปูนขนาดมหึมา สูงราว 300 เมตร และกว้างประมาณ 500 เมตร

 

ได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย และติดอันดับหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

“ต้นกำเนิด” สายน้ำเกิดจากลำน้ำห้วยกล้อท้อ ไหลผ่านหน้าผาสูงชัน ลดหลั่นเป็นชั้น ๆ กึกก้องท่ามกลางป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์

 

“ธรรมชาติจัดสรร” ด้วยไฮไลต์ม่านน้ำขนาดใหญ่กลางหุบเขา ที่สวยตระการตาในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวที่มีหมอกคลอเคลีย

 

“ทริปความสุข” ก่อนออกเดินทางการไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู เคลียร์งานให้ดีเพื่อไปใช้ชีวิตฟินๆ สัก 3 วัน 2 คืน เพราะใช้ระยะเวลาเดินทางค่อนข้างนาน จากตัวเมืองตากเข้าอุ้มผาง ใช้เวลาประมาณ 6 ชม. หรือบินลงแม่สอด แล้วต่อรถไปอุ้มผางอีก 4 ชม. ผ่านโค้งกว่า 1,219 โค้ง

 

“การเดินทาง” เข้าน้ำตก มี 2 วิธี 1) ล่องแพยางประมาณ 3 ชม. ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ และธารน้ำร้อนธรรมชาติ ก่อนต่อรถเข้าอีก 40 นาที 2) นั่งรถ 4WD ใช้เวลา 1 ชม. จากที่ทำการเขตฯ ระยะทาง 25 กม. จากหน่วยพิทักษ์ป่าถึงน้ำตก ต้องเดินเท้าอีก 1.5 กม.

 

          ช่วงที่ 2 วันพักผ่อนฟิน ๆ รับปลายฝนต้นหนาว จะมาชวนสายลุยไปเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” ในอุ้มผาง จ.ตาก ดื่มด่ำความเย็นฉ่ำกับม่านน้ำธรรมชาติกลางผืนป่าสุดอลังการสวยสุดในเอเชีย แล้วฟังสิ่งดี ๆ “ใช้หลัก 3W ให้ชัดเจน” ก่อนแชร์ ก่อนเชื่อ ช่วยให้สังคมน่าอยู่มากขึ้น แล้วก็รับข่าวสารคุณภาพ ข่าวแรก “ททท.ร่วมTEJ 2025” บูมขายมุมสดใหม่ปี68โกยญี่ปุ่น4.88หมื่นล้าน ข่าวที่สอง “Travelokaโปรลด50%ตั๋ว/ห้อง” 10.10 Travel Sale1-10ต.ค.68

 

ท่องเที่ยว –เที่ยวน้ำตกทีลอซูจ.ตากม่านน้ำกลางผืนป่าสวยสุดในเอเชีย

 

สายลุย เช็คความพร้อมเตรียมเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติปีละครั้งกับการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยท่ามกลางสายน้ำเย็นฉ่ำ “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก ฤดูนี้ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”(ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ การันตี เป็นสถานที่จุดหมายปลายทาง หนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดความยิ่งใหญ่แห่งม่านน้ำกลางผืนป่า “อุ้มผาง”

 

“ทีลอซู” เป็นตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกหินปูนขนาดมหึมา สูงราว 300 เมตร และกว้างประมาณ 500 เมตร ได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย และติดอันดับหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

“ต้นกำเนิด” สายน้ำเกิดจากลำน้ำห้วยกล้อท้อ ไหลผ่านหน้าผาสูงชัน ลดหลั่นเป็นชั้น ๆ กึกก้องท่ามกลางป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์

 

“ธรรมชาติจัดสรร” ด้วยไฮไลต์ม่านน้ำขนาดใหญ่กลางหุบเขา ที่สวยตระการตาในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวที่มีหมอกคลอเคลีย

 

“ทริปความสุข” ก่อนออกเดินทางการไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู เคลียร์งานให้ดีเพื่อไปใช้ชีวิตฟินๆ สัก 3 วัน 2 คืน เพราะใช้ระยะเวลาเดินทางค่อนข้างนาน จากตัวเมืองตากเข้าอุ้มผาง ใช้เวลาประมาณ 6 ชม. หรือบินลงแม่สอด แล้วต่อรถไปอุ้มผางอีก 4 ชม. ผ่านโค้งกว่า 1,219 โค้ง

 

“การเดินทาง” เข้าน้ำตก มี 2 วิธี 1) ล่องแพยางประมาณ 3 ชม. ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ และธารน้ำร้อนธรรมชาติ ก่อนต่อรถเข้าอีก 40 นาที 2) นั่งรถ 4WD ใช้เวลา 1 ชม. จากที่ทำการเขตฯ ระยะทาง 25 กม. จากหน่วยพิทักษ์ป่าถึงน้ำตก ต้องเดินเท้าอีก 1.5 กม.

 

เมืองไทย มีเสน่ห์มากมายให้นักเดินทางออกไปค้นประสบการณ์ความสุข ปลายฝนต้นหนาวปีนี้ ลองเที่ยวเชิงผจญภัยไปชมน้ำตก “ทีลอซู” ที่อุ้มผาง จ.ตาก ด้วยกันสักครั้ง

 

สุขภาพ –เช็คด่วนหลัก 3W ก่อนเชื่อ-ก่อนแชร์ช่วยลดปัญหาสังคม

ก่อนเชื่อ ก่อนแชร์… ตรวจสอบข้อมูลด้วยหลัก “3W” ให้ชัดเจนก่อน ส่งต่อข้อมูลย่างถูกต้อง และไม่สร้างความสับสนให้สังคม

 

W1 – WHO (ใคร?)

 

-เช็กผู้เขียน มีชื่อจริงไหม? เป็นใครกันแน่? มีความเชียวชาญในเรื่องนี้ไหม /เคยเขียนข้อมูลผิดมาก่อนไหม? /มีผลประโยชน์แฝงไหม?

-เช็กสื่อ สื่อที่ลงเป็นสื่อที่เชื่อถือได้ไหม? / มีประวัติการรายงานที่ถูกต้องไหม?

 

W2 – WHAT (อะไร?)

 

-เช็กเนื้อหา เป็นข้อเท็จจริงหรือความเห็น? /มีหลักฐานรองรับไหม? /ข้อมูลจากสื่ออื่นเหมือนกันไหม? /มีรูปภาพ/วิดีโอประกอบที่เชื่อถือได้ไหม? /ข้อมูลสมเหตุสมผลไหม?

 

W3 – WHEN (เมื่อไหร่?) 

-เช็กเวลา ข้อมูลเก่าแค่ไหน? / เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อไหร่? /ข้อมูลอัพเดตล่าสุดเมื่อไหร่? /ยังใช้ได้ในปัจจุบันไหม?

 

กฎเหล็ก 3 ข้อก่อนแชร์ : ข้อมูลกระตุ้นอารมณ์มาก รอสักครู่ก่อนแชร์ ตรวจสอบจากอย่างน้อย 2-3 แหล่ง เปรียบเทียบข้อมูล หากไม่แน่ใจ ไม่ควรแชร์

การแชร์ข้อมูลที่ถูกต้อง คือการช่วยสังคม แต่การแชร์ข้อมูลผิด คือการทำร้ายสังคม”

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –ททท.ร่วมTEJ 2025มุมสดใหม่ปี68โกยญี่ปุ่น4.88 หมื่นล้าน

 

 

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานเปิดงาน Tourism Expo Japan 2025 (TEJ 2025) ระหว่าง 25–28 กันยายน 2568 ที่ ไอจิ สกาย เอ็กซ์โป เมืองนาโกย่า ญี่ปุ่น และมี นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. เข้าร่วมด้วย เป็นงานสำคัญด้านส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ไทยในตลาดคุณภาพและกำลังสูงญี่ปุ่น ที่ได้ชวนสัมผัสประสบการณ์เที่ยวไทยด้วยแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” เสน่ห์ ซอฟท์ พาวเวอร์ผ่านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ หวังสร้างการรับรู้เชิงบวก กระตุ้นการเดินทางซ้ำ สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์เที่ยวไทย และขยายฐาน Gen Z ผู้สูงวัย ดิจิทัล นอแมดส์  และ Oshi-katsu มกราคม-กันยายน นี้ ญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 7.67 แสนคน จึงได้จัดแคมเปญการตลาดเพิ่มนักท่องเที่ยวตลอดปีนี้ให้ได้ 1.25 ล้านคน สร้างรายได้ 48,880 ล้านบาท

 

นางสาวภัทรอนงค์ กล่าวว่า การเข้าร่วม TEJ 2025 งานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีได้การสนับสนุนจาก 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ Japan Travel and Tourism Association (JTTA), Japan Association of Travel Agents (JATA) และ Japan National Tourism Organization (JNTO) ปีนี้ ททท. ปรับกลยุทธ์นำเสนอต่างจากปีก่อน ๆ โดยมุ่งเน้นทำประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เชิงบวกต่อไทย ผ่านแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” กับซอฟท์ พาวเวอร์ของไทย ตั้งเป้าเพิ่มวันพักเฉลี่ย และกระจายรายได้สู่พื้นที่ต่าง ๆ อย่างยั่งยืน จากกลุ่มวัยทำงาน ผู้เกษียณ กลุ่มครอบครัว

 

ททท. จัดคูหาประเทศไทยขนาด 90 ตารางเมตร ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบทันสมัย สร้างประสบการณ์สื่อสารแบบแลกเปลี่ยนระหว่างกัน เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างใกล้ชิดผ่านแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ตรงและสร้างกระแส “Instagrammable”

 

ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการสร้างสรรค์คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เช่น ZIRA SPA นวดฟ้อน, มาลัยดอกไม้, เข็มกลัดจากดินปั้น, เทียนหอม และ DIY Workshop เช่น การสร้างสรรค์กลิ่นหอมโดย หอมปรุงบายใบห่อ เติมเต็มความสนุกสนานด้วยการแสดงเชิงวัฒนธรรมตลอดงาน ตื่นตากับโชว์มวยไทย ครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก และการแสดงพื้นบ้านที่หลากหลาย มีทั้ง เชิดหุ่นคน, พรานบุญจับนางกินรี, เมขลา-รามสูร, อีสานลำเพลิน, ทักษิณาวัฒนธรรมแดนใต้, นาฎลีลาศรีนครพิงค์

 

รวมถึงกิจกรรมเกมอินเทอแรคทีฟบนจอทัชสกรีน พาผู้เล่นท่องไปในโลกความเป็นไทยผ่านการจับคู่ภาพและเรื่องราวต่าง ๆ และ ทอล์ก โชว์ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยร่วมกับ KOLs & Specialist ศิลปิน SATO Triplet ทูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยวในตลาดญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ ททท.“Thailand Tourism Ambassador in Japan” กับศาสตราจารย์ Fumihiko Tsumura ผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยาวัฒนธรรมและความเชื่อพื้นบ้านในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเดินทางจริงมาเที่ยวเมืองไทย

 

สถิติตั้งแต่1 มกราคม-18 กันยายน 2568 มีญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 767,923 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 5 % มีวันพักค้างคืนเฉลี่ย 6.04 คืน ใช้จ่ายราว 39,108 บาท/คน/ทริป และนิยมเที่ยวหลายจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ เข้าถึงชุมชนท้องถิ่น วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะในแหล่งมรดกโลกนิยมอย่างมาก โดยตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัยในการเดินทางท่องเที่ยว

           

            “นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น” เริ่มฟื้นตัวโดยได้ปัจจัยหนุนจากภายในญี่ปุ่น 6 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ซัปโปโร โตเกียว (นาริตะ) โตเกียว (ฮาเนดะ) นาโกย่า โอซากา และฟูกูโอกะ กับจำนวนที่นั่งของเที่ยวบินจากญี่ปุ่นเข้าไทยปี 2568 รวมทั้งหมด 3,014,153 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.5 % ด้วยศักยภาพและพฤติกรรมตลาด ททท. ทั้ง 3 สำนักงานในญี่ปุ่นจึงวางกลยุทธ์ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ (New Segment) ที่กำลังเติบโตอย่างน่าสนใจ เช่น Millennials, Gen Z, Active Senior, Power Couples, Digital Nomads และ Oshi-katsu (กลุ่มเที่ยวตามรอยศิลปิน) สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยมุมสดใหม่และมีคุณค่า ด้วยซอฟท์ พาวเวอร์ เวลเนส/เมดิคัล การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน

           

            ททท. สำนักงานโตเกียว” ทำโครงการส่งเสริมการตลาด Thailand Commercial Flights Promotion ร่วมกับสายการบิน ได้แก่  ZIP Air และแอร์เจแปน บริษัทนำเที่ยว OTA และ Conventional Agent ชั้นนำของญี่ปุ่น

 

            ททท. สำนักงานโอซากา” ทำโครงการ Thailand - Thai Katsu ส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen-Z และออกเที่ยวครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จัดแฟมทริปให้บริษัทและตัวแทนจัดนำเที่ยวช่วงตุลาคม 2568 - มีนาคม 2569

 

            ททท. สำนักงานฟูกูโอกะ” ทำโครงการ Amazing Thailand Through Kyushu - Irodori no Tabi (A Journey Full of Colors)  คิกออฟประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ในงาน Saga International Balloon Fiesta 2025 วันที่ 30 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2568 ริมฝั่งแม่น้ำคาเสะ และพื้นที่ราบรอบเมืองซากะและเมืองโอกิ จังหวัดซากะ

 

 

ข่าวที่สอง Travelokaโปรลด50%ตั๋ว/ห้อง10.10 Travel Sale 1-10ต.ค.68

 

            Wellness Economy Monitor รายงานว่า ล่าสุด Global Wellness Institute นำเสนอเทรนด์ตลาดมูลค่าสูงเวลเนสคือผู้นำด้านเศรษฐกิจเวลเนส (Wellness Economy) เติบโตเร็วที่สุดในโลก สถิติปี 2566 มีมูลค่าถึง 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐ อุตสาหกรรม “เวลเนสไทย” ฟื้นตัวหลังโควิดอย่างโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเติบโตปีละ 120% ต่อปี แซงคู่แข่งชั้นนำ 25 ประเทศ ช่วยตอกย้ำไทยคือผู้นำเศรษฐกิจสุขภาพระดับโลกด้วย       

 

ไทยได้นำเสนอการท่องเที่ยวเวลเนสแบบผสมผสาน การพักผ่อน อาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย และการใกล้ชิดธรรมชาติ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทยยุคใหม่อย่างแท้จริง รวมเข้ากับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้อย่างลงตัวเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของไทย

 

@เปิดมหกรรม 10.10 Travel Sale 10 วันดีลคุ้มเต็มสิบ

 

Traveloka ขานรับเทรนด์ท่องเที่ยวเวลเนส ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้วย จึงเตรียมเปิดตัวแคมเปญที่ทุกคนรอคอย 10.10 Travel Sale ต่อเนื่อง 10 วัน ระหว่าง 1-10 ตุลาคม 2568 ออกแบบการเดินทางเพื่อสุขภาพให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น มอบทั้งส่วนลด กับการสร้างแรงบันดาลใจในการวางแผนการเดินทางที่มีความหมาย ด้วยวิธีทำให้ทุกการเดินทางช่วยให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย เชื่อมโยง และเติมพลังได้ดี ดีลพิเศษ ได้แก่ 

 

ส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับเที่ยวบิน โรงแรม และกิจกรรม Xperience 

 

ข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์สายการบิน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษใน Airline Brand Days 

 

จองแล้วลุ้นรับตั๋วเครื่องบินฟรีไปมิลาน 

 

ซื้อ แถม 1 สำหรับบริการสปา รีทรีต และประสบการณ์ด้านสุขภาพ

 

            ไป๋ตี้ หลี่” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพาณิชย์ ของ Traveloka เปิดเผยว่า ขณะนี้การเดินทางไม่ได้หมายถึงการชมสถานที่ท่องเที่ยวอีกต่อไป แต่ยังเป็นโอกาสฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ และใช้เวลาอย่างตั้งใจท่ามกลางสิ่งรอบตัว การเปิดโปรโมชั่น 10.10 Travel Sale ของ Traveloka ช่วยส่งเสริมนักเดินทางให้ใส่ใจสุขภาพเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางมากขึ้น พร้อมทั้งยังมุ่งมั่นสร้างมูลค่าเพิ่มให้ชุมชนท้องถิ่น และสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโต สนใจเพิ่มจุดหมายปลายทางภายในประเทศ ด้วยการมุ่งเน้นให้ประสบการณ์เหล่านี้เข้าถึงง่ายขึ้น ราคาเหมาะสม เป็นประโยชน์ต่อทุกคน

 

Traveloka ในฐานะแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวครบวงจรชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดทำขึ้นรับเทรนด์สำคัญด้านความต้องการการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเพิ่มขึ้น เพราะพฤติกรรมของนักเดินทางทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงรูปแบบ “การใช้ชีวิตวันหยุด” ของผู้คนได้ชัดเจน ช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเน้นการพักผ่อนอย่างยั่งยืน ด้วยการเข้ามาค้นหาข้อมูลหลัก ๆ ประกอบด้วย

 

ที่พักต่างๆ บน Traveloka เช่น เกสต์เฮาส์ วิลล่า โฮมสเตย์ และแม้แต่สถานที่ตั้งแคมป์ กำลังกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมกับผู้ที่แสวงหาการพักผ่อน ฟื้นฟูร่างกาย และปรับสมดุลชีวิต

 

ค้นหาบริการสปาและนวด ออนเซ็น คลินิกเสริมความงาม ร้านเสริมสวย และการนวดกดจุดและการนวดเฉพาะทาง เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกัน 

 

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดเบื้องลึก!!โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้3อำนาจลุยทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน

เปิดเบื้องลึก !! โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้ 3 อำนาจ ต่างชาติเคลียร์ข้อกล่าวหา-ยื่นทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน ทีมโฮปเวลล์ต่างชา...