“ททท.-TCEB”ผนึกแผนปี68-69โกยเงินอินเซนทีฟ/ไมซ์โลก
ปักธงโร้ดโชว์5พื้นที่ “จีน-เกาหลี-ไต้หวัน-ยุโรป-กลุ่ม
CIS”
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #TCEB #ThailandMICEDestination
ททท.กอดคอ TCEB ผนึกแผนตลาดเชิงรุกปี68-69 ลุยเจาะ “อินเซ็นทีฟ-ไมซ์” โลก ชิมรางงานแรก “iVoyage Global” ดึงเอเย่นต์หรู ยุโรป
อเมริกา มาไทย ต่อด้วยโร้ดโชว์ 5 พื้นใหญ่ “จีน-เกาหลี-ไต้หวัน-ยุโรป-กลุ่มประเทศ
CIS” ดันไทยสู่ศูนย์กลางไมซ์ เดสติเนชั่น
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมประชุมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
“TCEB” เพื่อกำหนดแนวทางความร่วมมือดึงตลาดนักเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
(Incentive Travel) จากทั่วโลก ผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์
( MICE Destination) ภูมิภาคเอเชีย โดยจะทำควบคู่กันหลายมิติทั้งแผนการตลาด
เพิ่มการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต ขยายฐานตลาดอินเซ็นทีฟซึ่งเป็นกลุ่มคุณภาพใช้จ่ายเงินเฉลี่ยสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป
ซึ่งมีผลเชิงบวกเรื่องการบอกต่อประสบการณ์และสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ไทย
หลังเสร็จสิ้นการหารือ
ททท. และ TCEB มุ่งมั่นทำความร่วมมือเชิงรูปธรรมเดินหน้าตลาดอินเซ็นทีฟเชิงรุกช่วงปี
2568–2569 เตรียมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัด “iVoyage Global”
เวทีสำคัญที่รวบรวมเอเย่นต์ตลาดหรูหรา จากยุโรป อเมริกาใต้ และเอเชียกว่า 300 คน ททท.
ได้สนับสนุนการจัดพิธีต้อนรับหรือจัดงานเลี้ยงรับรองกลางคืน (Gala Night) สร้างความประทับใจ โดยจะออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวหรูด้วยสินค้าเชิงคุณภาพ
ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของไทยทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานและการให้บริการ
ใช้โอกาสดังกล่าวสร้างเครือข่ายธุรกิจใหม่ ๆ และต่อยอดดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวหรูเข้ามาใช้จ่ายเงินสูง
ๆ ในไทย
ทั้ง 2 องค์กรยังพร้อมทำแผนบูรณาการจัดโรดโชว์ลุยเจาะตลาดศักยภาพ
5 พื้นที่ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน ยุโรป (เยอรมนีและสหราชอาณาจักร)
ประเทศกลุ่ม CIS (มอสโก รัสเซีย และคาซัคสถาน)
ททท.พร้อมทำโร้ดโชว์จัดงานส่งเสริมการขายโดยยินดีให้
TCEB เข้ามาเสริมกำลังร่วมเชิญผู้ประกอบการกลุ่มตัวแทนผู้ซื้อและผู้ขาย
เช่น บริษัทบริหารจัดการนำเที่ยว (DMC) โรงแรมชั้นนำ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบปะพันธมิตรธุรกิจโดยตรง
ต่อยอดการเจรจาและเพิ่มช่องทางทางการตลาดอย่างเป็นรูปธรรม
ทั้ง ททท. และ TCEB เห็นพ้องที่จะต่อยอดผลลัพธ์หลังโร้ดโชว์ด้วยโครงการ “ร่วมทำแคมเปญ” Joint
Campaign โดยใช้อินเซ็นทีฟจากโครงการ Thailand Summer Blast เป็นแกนหลัก มุ่งสร้างแรงจูงใจให้บริษัทและองค์กรต่างประเทศเลือกไทยเป็นจุดหมายการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลหรืออินเซ็นทีฟ
ผ่านสิทธิประโยชน์และแพ็กเกจพิเศษ สนับสนุนการจัดงานต้อนรับ การอำนวยความสะดวก การออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์
ตอกย้ำประเทศไทยสามารถตอบสนองความต้องการนักเดินทางไมซ์รุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ
ประสบการณ์ และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
โครงการนำร่องระหว่าง ททท. และ TCEB
เริ่มแล้วโดยร่วมกับ “แอมเวย์ ไชน่า” เลือกไทยเป็นพื้นที่จัดงาน Amway
Leadership Seminar – Bangkok 2026 ระหว่าง 4 มีนาคม – 13 เมษายน
2569 คาดจะมีสมาชิกกว่า 10,000 คน เดินทางมาประชุม สัมมนา ยืนยันถึงศักยภาพไทยสามารถตอบโจทย์เรื่อง
1.สถานที่จัดงาน 2.โครงสร้างพื้นฐาน การบริการมาตรฐานสากล
3.ความหลากหลายด้านประสบการณ์ท่องเที่ยว ทำให้ไทยเป็นตัวเลือกอันดับต้น
ๆ ของตลาดอินเซ็นทีฟจีนขนาดใหญ่กว่าหมื่นคน
สำหรับตลาดนักเดินทางอินเซ็นทีฟและไมซ์เป็นกลุ่มคุณภาพสูงมีศักยภาพใช้จ่ายเงินแต่ละทริปสูง แต่ละครั้งเดินทางเป็นคณะใหญ่ ส่งเสริมการกระจายรายได้มูลค่ามหาศาลตรงถึง ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร การเดินทาง และกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ และช่วยสร้างภาพลักษณ์ไทยเป็นเมืองจุดหมายปลายทางไมซ์ ที่มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานและการบริการระดับสากล ช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจและการลงทุน เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ประเทศก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางไมซ์อย่างยั่งยืน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น