“ททท.-สภาฯทัวร์”รวมพลังปลุกตลาดไทย/ต่างชาติQ4/68
ต.ค.-ธ.ค.นี้เร่งปั๊มเศรษฐกิจโตลุยขาย 6 บิ๊กอีเวนต์แห่งปี
ททท.ผนึกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกระตุ้นตลาดไทยและต่างชาติไตรมาส4/68
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ผู้ว่าฯ ททท.รวมพลังสภาอุตฯ ท่องเที่ยวไทย ลุยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ ไตรมาส 4 ปี’68 โหมโปรโมท 6 บิ๊กอีเวนต์แห่งปี “ต.ค.” ชูเทศกาลดิวาลีรับอินเดีย กับ “หนีห่าว” ดึงจีน “พ.ย.”บูมมหาลอยกระทง ควบ Vijit Chao Phraya ยาว 45 วัน “ธ.ค.” ปลุกวิ่งมาราธอนกรุงเทพฯ ปิดท้ายด้วยเคาน์ดาวน์
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.ร่วมกับ นายชัย อรุณานนท์ชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงนโยบายและแผนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปี
2569 มุ่งให้ความสำคัญกับพันธมิตร Partnership 360 องศา เร่งต่อยอดศักยภาพและยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยสู่สากล สร้างพลังการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวเดินหน้าเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
ควบคู่กับทิศทางสื่อสารการตลาดและต่างประเทศของ ททท. เน้นพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน
โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ได้การสนับสนุนผู้ประกอบการ สร้างนวัตกรรมการท่องเที่ยว
และเสริมสร้างภาพลักษณ์ไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางคุณภาพระดับโลก
ททท.ตั้งเป้าไตรมาส 4 ระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม
2568 ททท.เร่งเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวด้วยจัดกิจกรรมอีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ ต่อเนื่อง
ไฮไลต์ 6 อีเวนต์ใหญ่แห่งปี ดังนี้
● “เดือนตุลาคม” 2 กิจกรรม ได้แก่ 1. Amazing Thailand
Grand Diwali Festival 2025 บริเวณคลองโอ่งอ่าง กรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอินเดียมาเฉลิมฉลอง
“เทศกาลดิวาลี” อย่างยิ่งใหญ่ในไทย 2.จัดโครงการ Ni
Hao Month กระตุ้นตลาดจีนท่องเที่ยวช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์หรือวันหยุดวันชาติของจีน
● “เดือนพฤศจิกายน” โปรโมทท่องเที่ยว
2 อีเวนต์แห่งปี ได้แก่ 1.“มหาลอยกระทง” ปีนี้เน้นจัดสวยงามวิจิตรตระการตาพร้อมแสงเสียง หรือ Light
& Sound ลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟจังหวัดสุโขทัย ช่วงปลายเดือนตุลาคม
– ต้นเดือนพฤศจิกายน และ 2.Vijit Chao Phraya เตรียมขยายจาก 30 วัน เป็น 45 วัน เริ่ม 1
พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2568
● “เดือนธันวาคม” บูม 2 อีเวนต์ 1.งาน Amazing
Thailand Marathon 2025 ปิดท้ายปีด้วย 2.“Amazing
Thailand Countdown” ต้อนรับ ช่วยดึงดูดนักเดินทางต่อเนื่องมาเที่ยวเมืองไทยช่วงฤดูเดินทางไฮซีซั่น
งานแถลงนโยบายและแผนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวครั้งนี้ มี 4 ส่วนหลัก ประกอบด้วย
● ส่วนที่ 1 การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและอัปเดตสถานการณ์ท่องเที่ยวไตรมาส 3/2568 โดย รศ.ผกากรอง เทพรักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
● ส่วนที่ 2 การแถลงแนวทางและนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
โดยนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.
ร่วมนำเสนอทิศทางการสื่อสารการตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ และ นางสาวรุ่ง
กาญจนวิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผน ททท. ร่วมนำเสนอแนวทางและนโยบายของ ททท.
● ส่วนที่ 3 เสวนา
“ก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกับรัฐบาลไทย” โดย นายชัย อรุณานนท์ชัย
ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล
ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร. พจน์ อร่ามวัฒนานนท์
ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
● ส่วนที่ 4 กิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการ TAT
CONNEX แพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการท่องเที่ยวและอินฟลูเอนเซอร์เข้าด้วยกัน
สร้างสรรค์เนื้อหาทางการท่องเที่ยว เสริมประสิทธิภาพการตลาดและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
มุ่งยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก
ตลอดการแถลงแผนและนโยบายท่องเที่ยวไตรมาส
4 ปี 2568 มีผู้นำสมาคมเอกชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ทั้ง
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร. พจน์
อร่ามวัฒนานนท์ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม
รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้งนายนิธี สีแพร
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เข้าร่วมงาน ที่ห้องบอลรูม โรงแรม อวานี
รัชดา แบงค็อก โฮเทล กรุงเทพฯ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น