วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2568

ททท.บูมเที่ยวไทยในTEJ 2025เปิดมุมสดใหม่ปี68เร่งทำรายได้ 4.88 หมื่นล้าน

ททท.บูมเที่ยวไทยใน TEJ 2025โชว์พลังจุดขายมุมสดใหม่

โหมพีอาร์“ทัวร์วัฒนธรรม-สุขภาพ”ปี68ปั๊ม 4.88 หมื่นล้าน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TEJ2025 #ญี่ปุ่นเที่ยวไทย

ททท.เปิดเที่ยวไทยในงาน TEJ 2025 เมืองนาโกย่า บุกตลาดญี่ปุ่น เร่งทำยอดปี’68 เข้าเป้า 1.25 ล้านคน กวาดรายได้ 48,880 ล้านบาท โหมพีอาร์ชูจุดขายสดใหม่ ทัวร์วัฒนธรรม สุขภาพ ททท. 3 สำนักงานใส่เกียร์ลุยจับมือแอร์ไลน์ส OTA เต็มเหนี่ยว

 

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานเปิดงาน Tourism Expo Japan 2025 (TEJ 2025) ระหว่าง 25–28 กันยายน 2568 ที่ ไอจิ สกาย เอ็กซ์โป เมืองนาโกย่า ญี่ปุ่น และมี นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. เข้าร่วมด้วย เป็นงานสำคัญด้านส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ไทยในตลาดคุณภาพและกำลังสูงญี่ปุ่น ที่ได้ชวนสัมผัสประสบการณ์เที่ยวไทยด้วยแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” เสน่ห์ ซอฟท์ พาวเวอร์ผ่านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม สุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ หวังสร้างการรับรู้เชิงบวก กระตุ้นการเดินทางซ้ำ สร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์เที่ยวไทย และขยายฐาน Gen Z ผู้สูงวัย ดิจิทัล นอแมดส์  และ Oshi-katsu มกราคม-กันยายน นี้ ญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 7.67 แสนคน จึงได้จัดแคมเปญการตลาดเพิ่มนักท่องเที่ยวตลอดปีนี้ให้ได้ 1.25 ล้านคน สร้างรายได้ 48,880 ล้านบาท

 


นางสาวภัทรอนงค์ กล่าวว่า การเข้าร่วม TEJ 2025 งานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีได้การสนับสนุนจาก 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ Japan Travel and Tourism Association (JTTA), Japan Association of Travel Agents (JATA) และ Japan National Tourism Organization (JNTO) ปีนี้ ททท. ปรับกลยุทธ์นำเสนอต่างจากปีก่อน ๆ โดยมุ่งเน้นทำประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เชิงบวกต่อไทย ผ่านแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” กับซอฟท์ พาวเวอร์ของไทย ตั้งเป้าเพิ่มวันพักเฉลี่ย และกระจายรายได้สู่พื้นที่ต่าง ๆ อย่างยั่งยืน จากกลุ่มวัยทำงาน ผู้เกษียณ กลุ่มครอบครัว

ททท. จัดคูหาประเทศไทยขนาด 90 ตารางเมตร ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบทันสมัย สร้างประสบการณ์สื่อสารแบบแลกเปลี่ยนระหว่างกัน เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างใกล้ชิดผ่านแนวคิด “Journey through the 5 Must Do in Thailand” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ตรงและสร้างกระแส “Instagrammable”


ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการสร้างสรรค์คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เช่น ZIRA SPA นวดฟ้อน, มาลัยดอกไม้, เข็มกลัดจากดินปั้น, เทียนหอม และ DIY Workshop เช่น การสร้างสรรค์กลิ่นหอมโดย หอมปรุงบายใบห่อ เติมเต็มความสนุกสนานด้วยการแสดงเชิงวัฒนธรรมตลอดงาน ตื่นตากับโชว์มวยไทย ครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก และการแสดงพื้นบ้านที่หลากหลาย มีทั้ง เชิดหุ่นคน, พรานบุญจับนางกินรี, เมขลา-รามสูร, อีสานลำเพลิน, ทักษิณาวัฒนธรรมแดนใต้, นาฎลีลาศรีนครพิงค์

รวมถึงกิจกรรมเกมอินเทอแรคทีฟบนจอทัชสกรีน พาผู้เล่นท่องไปในโลกความเป็นไทยผ่านการจับคู่ภาพและเรื่องราวต่าง ๆ และ ทอล์ก โชว์ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยร่วมกับ KOLs & Specialist ศิลปิน SATO Triplet ทูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยวในตลาดญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ ททท.“Thailand Tourism Ambassador in Japan” กับศาสตราจารย์ Fumihiko Tsumura ผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยาวัฒนธรรมและความเชื่อพื้นบ้านในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเดินทางจริงมาเที่ยวเมืองไทย

สถิติตั้งแต่1 มกราคม-18 กันยายน 2568 มีญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 767,923 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 5 % มีวันพักค้างคืนเฉลี่ย 6.04 คืน ใช้จ่ายราว 39,108 บาท/คน/ทริป และนิยมเที่ยวหลายจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ เข้าถึงชุมชนท้องถิ่น วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะในแหล่งมรดกโลกนิยมอย่างมาก โดยตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัยในการเดินทางท่องเที่ยว

            “นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น” เริ่มฟื้นตัวโดยได้ปัจจัยหนุนจากภายในญี่ปุ่น 6 ท่าอากาศยาน ได้แก่ ซัปโปโร โตเกียว (นาริตะ) โตเกียว (ฮาเนดะ) นาโกย่า โอซากา และฟูกูโอกะ กับจำนวนที่นั่งของเที่ยวบินจากญี่ปุ่นเข้าไทยปี 2568 รวมทั้งหมด 3,014,153 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8.5 % ด้วยศักยภาพและพฤติกรรมตลาด ททท. ทั้ง 3 สำนักงานในญี่ปุ่นจึงวางกลยุทธ์ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ (New Segment) ที่กำลังเติบโตอย่างน่าสนใจ เช่น Millennials, Gen Z, Active Senior, Power Couples, Digital Nomads และ Oshi-katsu (กลุ่มเที่ยวตามรอยศิลปิน) สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยมุมสดใหม่และมีคุณค่า ด้วยซอฟท์ พาวเวอร์ เวลเนส/เมดิคัล การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน



            ททท. สำนักงานโตเกียว” ทำโครงการส่งเสริมการตลาด Thailand Commercial Flights Promotion ร่วมกับสายการบิน ได้แก่  ZIP Air และแอร์เจแปน บริษัทนำเที่ยว OTA และ Conventional Agent ชั้นนำของญี่ปุ่น

            ททท. สำนักงานโอซากา” ทำโครงการ Thailand - Thai Katsu ส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen-Z และออกเที่ยวครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จัดแฟมทริปให้บริษัทและตัวแทนจัดนำเที่ยวช่วงตุลาคม 2568 - มีนาคม 2569

            ททท. สำนักงานฟูกูโอกะ” ทำโครงการ Amazing Thailand Through Kyushu - Irodori no Tabi (A Journey Full of Colors)  คิกออฟประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ในงาน Saga International Balloon Fiesta 2025 วันที่ 30 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2568 ริมฝั่งแม่น้ำคาเสะ และพื้นที่ราบรอบเมืองซากะและเมืองโอกิ จังหวัดซากะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดเบื้องลึก!!โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้3อำนาจลุยทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน

เปิดเบื้องลึก !! โฮปเวลล์โมเดลรุกไทยรอบใหม่เร่งแก้ 3 อำนาจ ต่างชาติเคลียร์ข้อกล่าวหา-ยื่นทวงถามเงินลงทุน 1.18 หมื่นล้าน ทีมโฮปเวลล์ต่างชา...