ก.ท่องเที่ยว-ททท.เปิดเอ็กซิบิชั่นในWorld Expo2025
โชว์จุดขายเที่ยวไทยยั่งยืนเปิด20เส้นทางโลว์คาร์บอน
กระทรวงการท่องเที่ยว ควง ททท.จัดนิทรรศการท่องเที่ยวยั่งยืนใน World Expo 2025 โอซากา ญี่ปุ่น
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #WorldExpo2025 #SustainableTourism
ททท.โชว์พลังเที่ยวยั่งยืนใน
“เวิลด์ เอ็กซ์โป 2025 โอซาก้า คันไซ” ลุยจัดนิทรรศการ Sustainable
Tourism ใช้ท่องเที่ยวไทยเล่าเรื่องอนาคตโลก พร้อมเปิดโลว์ คาร์บอน 20
เส้นทาง ส่วน 5 เดือนแรก “ไทยแลนด์ พาวิลเลียน”
ติดชาร์จผู้เข้าชมสูงสุด คาดนิทรรศการชั่วคราว ททท. 17-28 ก.ย.นี้
เป็นแม่เหล็กดึงญี่ปุ่นและทั่วโลกได้อีก 12,000 คน ปลุกกระแสเที่ยวเมืองไทย
นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงกาท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน World Expo 2025 Osaka Kansai จัดนิทรรศการชั่วคราวตามคอนเซปต์ The Future of Earth and
Biodiversity ระหว่าง 17 -28 กันยายน 2568 ถึงการถ่ายทอดเรื่องราวอนาคตของโลกผ่านการท่องเที่ยวไทยที่มีศักยภาพและเสริมภาพลักษณ์ขับเคลื่อน
“การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน :Sustainable Tourism” พร้อมสร้างเครือข่ายร่วมกับพันธมิตร
สื่อสารตรงถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพสนับสนุนการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว
เมื่อ
21 กันยายน 2568 นำทีมผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวทั้งนายจาตุรนต์
ภักดีวานิช อธิบดีกรมท่องเที่ยว นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.
นางศุภิดา อ่อนบรรจง ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ททท.เยี่ยมชมนิทรรศการประเทศไทย และสำรวจพาวิลเลียนประเทศอื่น
ๆ ภายในงานด้วย การจัดงาน เวิลด์ เอ็กซโป 2025 ที่ผ่านมา 5
ตลอด “พาวิลเลียนประเทศไทย” มีผู้เข้าเยี่ยมชมแล้วกว่า 1.5 ล้านคน ตอกย้ำไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์ยอดนิยมของโลก
ปลัดนัทรียา
ทวีวงศ์ กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน World Expo 2025 Osaka Kansai จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและทั่วโลกได้ทำความรู้จักและสัมผัสเสน่ห์ความเป็นไทยด้วยตัวเอง
สร้างแรงบันดาลใจก่อนออกเดินทางจริง เมื่อได้ชมการจัดแสดงไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน โดย
ททท.ได้จัดไฮไลต์ไว้ต้อนรับ 3 กิจกรรม ได้แก่ 1.ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว
วัฒนธรรม และอาหารไทย ผ่านนิทรรศการ วิดีทัศน์ 2.วัฒนธรรม 3. เวิร์กชอป ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ตรงและความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับเมืองไทยครบทุกมิติทั้ง
แหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ วัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และแนวทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ตอกยำภาพลักษณ์ไทยเข้มแข็งขึ้นในสายตานานาชาติ
และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดโลก
“นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์” ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้แสดงศักยภาพด้วยการนำเสนอนิทรรศการชั่วคราวผ่านคอนเซปต์
The Future of Earth and Biodiversity เล่าเรื่องอนาคตของโลกผ่านมุมมองการท่องเที่ยวไทยในหัวข้อ
“การท่องเที่ยว Low Carbon”
สื่อสารแนวทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสร้างการรับรู้ถึงความเป็นไทยด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
โดยใช้นิทรรศการดังกล่าวผสมผสานระหว่างการประชาสัมพันธ์ตอกย้ำคุณค่าแบรนด์ประเทศไทย
สร้างประสบการณ์ตรงแก่นักท่องเที่ยว
และการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน
เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์ครบทุกมิติและดื่มด่ำอย่างลึกซึ้งถึงเสน่ห์ท่องเที่ยวไทย
ททท. ตั้งใจประชาสัมพันธ์แบรนด์ประเทศไทยและการท่องเที่ยวครบทุกมิติ โดยส่งมอบประสบการณ์ตรงแก่นักท่องเที่ยวผ่าน “เวิร์กชอป” ทำ “ตุงไส้หมู” ศิลปะการตัดกระดาษที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อและวัฒนธรรมไทย เชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่คุ้นเคยกับศิลปะการตัดกระดาษ และนำเสนอ “วิดีทัศน์เสน่ห์ไทย” รูปแบบต่าง ๆ ทั้งเรื่อง อาหารไทย ประเพณี ศิลปะการแสดง แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ โดยให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในไทยผ่านแผ่นพับ และเอกสารคู่มือท่องเที่ยวทุกจังหวัด E-Book และ E-Brochures
โดยมีไฮไลต์
“ส่งเสริมแนวทางท่องเที่ยวยั่งยืน” ทำ E-book 20 เส้นทาง ท่องเที่ยวโลว์คาร์บอน
ขานรับธีมการจัดงานพาวิลเลียนไทยตามแนวคิด “Thailand Connecting Lives for
Greatest Happiness” นำเสนอความเป็นไทยผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาโบราณและนวัตกรรมสมัยใหม่
เแสดงศักยภาพด้านการแพทย์ การดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ททท. ตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมในคูหาจัดแสดงของ ททท.ไว้ประมาณ 1,000 คน/วัน ต่อเนื่อง 12 วัน จำนวนรวม12,000 คน มุ่งโปรโมทไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา “ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน”ติดอันดัยความสนใจสูงสุด ในงาน World Expo 2025 Osaka Kansai มีผู้เข้าชมกว่า 1.5 ล้านคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น