ข่าวดี!!ททท.นำทีมไทยคว้าที่2แกะสลักหิมะซัปโปโรปี68
โชว์ “เสน่ห์ไทย-ช้าง-สงกรานต์มรดกโลก”สู่ผู้ชม2ล้านคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #แกะสลักหิมะซัปโปโร
“ททท.”นำทีมไทยคว้าที่ 2 แกะสลักหิมะเมืองซัปโปโร ญี่ปุ่น มีผู้ชมกว่า 2 ล้านคน โชว์ประติมากรรม “เสน่ห์ไทย” ผ่านครอบครัว “ช้างแม่ลูก” แบ่งปันความรัก ถ่ายทอดเทศกาล “สงกรานต์ไทย” มรดกโลกยูเนสโก้ ปลุกตลาดต่างชาติเข้าไทยปี Amazing Thailand Tourism &Sports Year2025
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.มีข่าวดีที่นำทีมนักแกะสลักหิมะตัวแทนประเทศไทยคว้ารางวัล
“รองชนะเลิศ” ในงาน “International
Snow Sculpture ครั้งที่ 49” เมื่อ 3-7 กุมภาพันธ์
2568 ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โชว์ประติมากรรม “The World Water Festival” นำเสนอเสน่ห์ไทยผ่านเทศกาลสงกรานต์และเรื่องความผูกพันและอบอุ่นในครอบครัวของช้างแม่ลูก
สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย ปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025
@ญี่ปุ่น-ต่างชาติแห่เที่ยวงานแกะสลักหิมะกว่า2ล้านคน
ปี 2568 ทีมนักแข่งทีมประเทศไทย ประกอบด้วย
นายกุศล บุญกอบส่งเสริม นายกฤษณะ วงศ์เทศ และนายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข
ได้สืบสานความภาคภูมิใจด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยม คว้าที่ 2 มาครอง
และเป็นโอกาสพิเศษที่ได้นำเสนอ “เสน่ห์ไทย” แกะสลักหิมะด้วยประติมากรรม “The World Water
Festival” บอกเล่าเรื่องราวตอกย้ำวัฒนธรรม
ประเพณี ความเป็นเลิศด้านศิลปะไทย สร้างความตื่นตื่นใจในเวทีโลก ช่วยสร้างแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยตนเอง
(F.I.T.) มาเมืองไทยด้วยตนเอง เพราะตลอดการจัดงานมีผู้เข้าร่วมชมถึง
2 ล้านคน
@ททท.ต่อยอดพีอาร์สงกรานต์ไทยมรดกโลกยูเนสโก
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การแข่งขัน International Snow Sculpture
Contest ครั้งที่ 49 เป็นกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลหิมะ “Sapporo
Snow Festival ครั้งที่ 75” ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ปี 2568
ททท.กับทีมตัวแทนประเทศไทยตั้งใจแกะสลักหิมะเพื่อนำเสนอ “Grand
Festivity” ได้แก่ ประเพณีสงกรานต์
หรือ “World Water Festival” เทศกาลระดับโลก ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติต่างนิยมร่วมเล่นอย่างสนุกสนาน สามารถซึมซับวัฒนธรรมประเพณีวันขึ้นปีใหม่ตามวิถีไทย
จัดสืบทอดกันมาแต่โบราณเป็นประจำทุกปีช่วง 13-15 เมษายน เป็นวิถีชีวิตร่วมแบ่งปันความรัก
ความสุขกันในครอบครัวและความสนุกสนานของแต่ละชุมชน
ส่วนผลงานประติมากรรมหิมะปีนี้ได้ออกแบบอย่างวิจิตร
ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยชัดเจนในเรื่องความผูกพัน
ความอบอุ่นในครอบครัวผ่าน ‘ช้างแม่-ลูก’ ซึ่งเป็นสัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของไทย พร้อมอิริยาบถขณะเล่นสายน้ำในเทศกาลสงกรานต์อย่างสนุกสนาน
รวมทั้งสงกรานต์ไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” โดยองค์การการศึกษา
ด้านวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (United Nations Educational, Scientific and Cultural
Organization : UNESCO)
เป็นประติมการรมที่สอดคล้องตามนโยบายการเผยแพร่เทศกาลประเพณีไทย
พร้อมจะยกระดับให้เป็นSignature
Thailand เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ซอฟท์ พาวเวอร์ สาขาเฟสติวัลและสาขาท่องเที่ยว
แล้วไทยยังหวังยกระดับสงกรานต์ไทยให้เป็นหนึ่งใน
10 เทศกาลสำคัญโลก สะท้อนศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกได้ด้วย
ททท.ได้จัดกิจกรรมแจกพวงกุญแจช้างไทยลายผ้าขาวม้า
ระหว่างการแข่งขันแกะสลักหิมะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและญี่ปุ่นที่มาชมรูปปั้นแกะสลักของไทย
พร้อมกับเชิญชวนถ่ายรูปกับประติมากรรมแกะสลักหิมะ แล้วแชร์เป็นสาธารณะเผยแพร่ทางช่องทางโซเชียลมีเดีย
ช่วยต่อยอดประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นด้วย
@ไทยส่งทีมแข่งขันแกะสลักหิมะซัปโปโรยาวนาน34ปี
ททท.เริ่มส่งทีมนักแกะสลักเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ
ที่เมืองซัปโปโร มาแล้วถึง 34 ปี เริ่มครั้งแรกปี2534 จนถึงปีนี้ 2568 สร้างตำนานแห่งความสำเร็จคว้ารางวัลชนะเลิศถึง 9 ครั้ง ได้แก่ ปี 2543,
ปี 2551-2553 , ปี 2556 ,2558 ปี 2561-2562 และปี2566
โดยคว้ารางวัลชนะเลิศติดต่อกัน
3 ปีซ้อน (Grand Champion) 2 ครั้ง และถือเป็นครั้งแรกในการจัดประกวดแข่งขัน
ไม่เคยมีประเทศใดทำได้มาก่อน
ปี
2568 ทีมประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจาก Supersports
(ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล
ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Columbia สนับสนุนเครื่องแต่งกายกันหนาว
ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ทีมไทยพิชิตชัยคว้ารางวัลกลับบ้าน เป็นข่าวดีและสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศได้เผยแพร่สิ่งที่ดีสู่สายตาคนทั่วโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น