วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

ททท.นำทีมไทยคว้าที่2แกะสลักหิมะปี68โชว์“เสน่ห์ไทยสงกรานต์มรดกโลก”

 


ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.ร่วมแสดงความยินดีกับทีมไทยคว้าที่ 2 แกะสลักหิมะซัปโปโร 2568

ข่าวดี!!ททท.นำทีมไทยคว้าที่2แกะสลักหิมะซัปโปโรปี68

โชว์ “เสน่ห์ไทย-ช้าง-สงกรานต์มรดกโลก”สู่ผู้ชม2ล้านคน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #แกะสลักหิมะซัปโปโร

“ททท.”นำทีมไทยคว้าที่ 2 แกะสลักหิมะเมืองซัปโปโร ญี่ปุ่น มีผู้ชมกว่า 2 ล้านคน โชว์ประติมากรรม “เสน่ห์ไทย” ผ่านครอบครัว “ช้างแม่ลูก” แบ่งปันความรัก ถ่ายทอดเทศกาล “สงกรานต์ไทย” มรดกโลกยูเนสโก้ ปลุกตลาดต่างชาติเข้าไทยปี Amazing Thailand Tourism &Sports Year2025

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.มีข่าวดีที่นำทีมนักแกะสลักหิมะตัวแทนประเทศไทยคว้ารางวัล “รองชนะเลิศ” ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 49” เมื่อ 3-7 กุมภาพันธ์ 2568 ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โชว์ประติมากรรม “The World Water Festival” นำเสนอเสน่ห์ไทยผ่านเทศกาลสงกรานต์และเรื่องความผูกพันและอบอุ่นในครอบครัวของช้างแม่ลูก สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย ปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025

 


โฉมหน้าทีมไทยสร้างชื่อเสียงคว้าอันดับ 2 แกะสลักหิมะในงาน International Snow Sculpture ครั้งที่ 49

@ญี่ปุ่น-ต่างชาติแห่เที่ยวงานแกะสลักหิมะกว่า2ล้านคน

ปี 2568 ทีมนักแข่งทีมประเทศไทย ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม นายกฤษณะ วงศ์เทศ และนายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข ได้สืบสานความภาคภูมิใจด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยม คว้าที่ 2 มาครอง และเป็นโอกาสพิเศษที่ได้นำเสนอ “เสน่ห์ไทย” แกะสลักหิมะด้วยประติมากรรม The World Water Festival” บอกเล่าเรื่องราวตอกย้ำวัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นเลิศด้านศิลปะไทย สร้างความตื่นตื่นใจในเวทีโลก ช่วยสร้างแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยตนเอง (F.I.T.) มาเมืองไทยด้วยตนเอง เพราะตลอดการจัดงานมีผู้เข้าร่วมชมถึง 2 ล้านคน

 


ประติมากรรม "ช้างแม่ลูก" สื่อถึงเสน่ห์ไทย และเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกยูเนสโก

@ททท.ต่อยอดพีอาร์สงกรานต์ไทยมรดกโลกยูเนสโก

นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า การแข่งขัน International Snow Sculpture Contest ครั้งที่ 49 เป็นกิจกรรมไฮไลต์ของเทศกาลหิมะ “Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 75” ที่เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ปี 2568 ททท.กับทีมตัวแทนประเทศไทยตั้งใจแกะสลักหิมะเพื่อนำเสนอ “Grand Festivity ได้แก่ ประเพณีสงกรานต์ หรือ “World Water Festival” เทศกาลระดับโลก ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติต่างนิยมร่วมเล่นอย่างสนุกสนาน สามารถซึมซับวัฒนธรรมประเพณีวันขึ้นปีใหม่ตามวิถีไทย จัดสืบทอดกันมาแต่โบราณเป็นประจำทุกปีช่วง 13-15 เมษายน เป็นวิถีชีวิตร่วมแบ่งปันความรัก ความสุขกันในครอบครัวและความสนุกสนานของแต่ละชุมชน

ส่วนผลงานประติมากรรมหิมะปีนี้ได้ออกแบบอย่างวิจิตร ถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยชัดเจนในเรื่องความผูกพัน ความอบอุ่นในครอบครัวผ่าน ‘ช้างแม่-ลูก’ ซึ่งเป็นสัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของไทย พร้อมอิริยาบถขณะเล่นสายน้ำในเทศกาลสงกรานต์อย่างสนุกสนาน รวมทั้งสงกรานต์ไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” โดยองค์การการศึกษา ด้านวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization : UNESCO)



เป็นประติมการรมที่สอดคล้องตามนโยบายการเผยแพร่เทศกาลประเพณีไทย พร้อมจะยกระดับให้เป็นSignature Thailand เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรม ซอฟท์ พาวเวอร์ สาขาเฟสติวัลและสาขาท่องเที่ยว

แล้วไทยยังหวังยกระดับสงกรานต์ไทยให้เป็นหนึ่งใน 10 เทศกาลสำคัญโลก สะท้อนศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกได้ด้วย

ททท.ได้จัดกิจกรรมแจกพวงกุญแจช้างไทยลายผ้าขาวม้า ระหว่างการแข่งขันแกะสลักหิมะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและญี่ปุ่นที่มาชมรูปปั้นแกะสลักของไทย พร้อมกับเชิญชวนถ่ายรูปกับประติมากรรมแกะสลักหิมะ แล้วแชร์เป็นสาธารณะเผยแพร่ทางช่องทางโซเชียลมีเดีย ช่วยต่อยอดประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นด้วย

 

@ไทยส่งทีมแข่งขันแกะสลักหิมะซัปโปโรยาวนาน34ปี

ททท.เริ่มส่งทีมนักแกะสลักเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่เมืองซัปโปโร มาแล้วถึง 34 ปี เริ่มครั้งแรกปี2534 จนถึงปีนี้ 2568 สร้างตำนานแห่งความสำเร็จคว้ารางวัลชนะเลิศถึง 9 ครั้ง ได้แก่ ปี 2543, ปี 2551-2553 , ปี 2556 ,2558 ปี 2561-2562 และปี2566

โดยคว้ารางวัลชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (Grand Champion) 2 ครั้ง และถือเป็นครั้งแรกในการจัดประกวดแข่งขัน ไม่เคยมีประเทศใดทำได้มาก่อน

ปี 2568 ทีมประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจาก Supersports (ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Columbia สนับสนุนเครื่องแต่งกายกันหนาว ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ทีมไทยพิชิตชัยคว้ารางวัลกลับบ้าน เป็นข่าวดีและสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศได้เผยแพร่สิ่งที่ดีสู่สายตาคนทั่วโลก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรวงศ์-ททท.จับมือภูฎาณฉลอง36ปี ดึงตลาดยุโรป เมกา ตะวันออกกลางเที่ยวต่อไทย

  ไทยจับมือภูฎาณฉลอง 36 ปี ต่อยอด MOU การท่องเที่ยวตลาดคุณภาพยุโรป อเมริกา เที่ยวไทยปี 2568 สรวงศ์-ททท.นำสมาคมทัวร์ไทยจับมือภูฎาณฉลอง 36 ปี ...