โมเดลต้นแบบขยายทั่วภาคใต้ผ่าน3Sเพิ่มใช้เงิน5 ส่วน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TCEB
TCEB ปั้นย่านเศรษฐกิจไมซ์สร้างสรรค์
“The Southern MICE District Phuket Series” นำร่องที่ “ภูเก็ต”
โมเดลต้นแบบทั่วภาคใต้ด้วยกลยุทธ์ 3S
กระตุ้นนักเดินทางไมซ์ใช้เงินเพิ่มตามเป้าปี68 กว่า 2
แสนล้าน สร้างรายได้
“ที่พักพรีเมียม-ร้านอาหารถิ่น-แพกเกจประชุม-โครงสร้างสิทธิพิเศษคุ้มลงทุน/ท่องเที่ยว”
นายพัฒนชัย
สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB/ทีเส็บ” เปิดเผยว่า
ทีเส็บเปิดตัวโครงการ The Southern MICE District :
Phuket Series นำร่องจังหวัดภูเก็ตต้นแบบการพัฒนาย่านเศรษฐกิจไมซ์ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มมูลค่าในพื้นที่ด้วยกลยุทธ์
3S – Spend more, Stay longer, See you again ตั้งเป้าเพิ่มนักเดินทางไมซ์ใช้จ่ายเงินมากขึ้น
พำนักนานวันขึ้น และเลือกกลับมาไทยอีกครั้ง
@เปิดตัว The Southern MICE District : Phuket Series
ปัจจุบันอุตสาหกรรมไมซ์เปลี่ยนแปลงเร็วทั้ง
สินค้า บริการ และพื้นที่ จึงต้องทำการตลาดแบบครบวงจรและเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำโครงการ
The Southern MICE District : Phuket Series ขึ้น เพื่อยกระดับภูเก็ตเป็นต้นแบบพัฒนาไมซ์ระดับภูมิภาค
ด้วยการต่อยอดยุทธศาสตร์พัฒนาเมืองไมซ์จาก City DNA ภาคใต้
หรือ Destination Development โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการตอบโจทย์ลูกค้า
เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของไทยในตลาดไมซ์โลก โดยเฉพาะ “ภูเก็ต”เป็นศูนย์กลางไมซ์ภาคใต้
มีศักยภาพสูงพร้อมดึงดูดนักเดินทางไมซ์ เพิ่มทางเลือกกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น
“The Southern MICE District: Phuket
Series” คือโครงการต้นแบบย่านเศรษฐกิจไมซ์ระดับภูมิภาค กำหนด 4
ย่านไมซ์สร้างสรรค์ ได้แก่ 1.The Old Town 2.The North Wind 3.The Lagoon และ 4.The South Shore นำเสนอเสน่ห์ภูเก็ตผ่านประวัติศาสตร์
วัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน อาหาร ที่พัก และธรรมชาติ แล้วทีเส็บยังเตรียมแผนขยายโครงการดังกล่าวกระจายสู่จังหวัดอื่น
ๆ ทั่วภาคใต้ เช่น สงขลา สุราษฎร์ธานี สร้างเศรษฐกิจและยกระดับไมซ์ไทยสู่สากล
@ตัวช่วยปี’68เข้าเป้า2 แสนล้านกระตุ้นใช้จ่ายเงินเพิ่ม
5 ส่วน
ปี 2568 ทีเส็บพร้อมจะใช้โครงการ “The
Southern MICE District: Phuket Series” เป็นโมเดลต้นแบบ สร้างแรงกระตุ้นให้มีนักเดินทางไมซ์คนไทยและต่างชาติตลอดทั้งปีรวมทั้งสิ้น
34 ล้านคน สร้างรายได้เข้าสู่เมืองไทยไทยตามเป้าหมายรวมกว่า 200,000 ล้านบาท
โครงการ
“The Southern MICE District: Phuket Series” ได้ออกแบบเพื่อช่วย
“เพิ่มการใช้จ่าย” และตอบสนองความต้องการตลาดไมซ์ผ่านประสบการณ์อันหลากหลาย
จาก 5 ส่วน ได้แก่ 1.ที่พักพรีเมียม 2.ร้านอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ 3.แพ็กเกจกิจกรรมเชิงธุรกิจและสันทนาการ
4.โครงสร้างพื้นฐานที่อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมงาน 5.พัฒนาตลาดไมซ์ที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานที่มีเอกลักษณ์บริการครบวงจร มีสิทธิพิเศษคุ้มค่าการลงทุนทั้งธุรกิจและการท่องเที่ยว
ขณะนี้ อุตสาหกรรมไมซ์ : MICE
- Meetings, Incentives, Conventions, Exhibitions 8nvกลไกสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ
สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการท้องถิ่น เสริมภาพลักษณ์ของชาติในฐานะศูนย์กลางการจัดประชุมและงานแสดงสินค้าระดับสากล
โดยทีเส็บได้ทำต่อเนื่องคือโครงการ “เมืองไมซ์ :MICE City”ตามจังหวัดสำคัญ
ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา
สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา ช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น
เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยแข่งขันในตลาดไมซ์นานาชาติเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป
@เพิ่มสมาชิกบัตร Thailand MICE Visa Prepaid Card
“นางสริตา
จินตกานนท์” ผู้เชี่ยวชาญทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บร่วมกับ บริษัท วีซ่า จำกัด ผู้นำการให้บริการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก
นำเสนอบัตร Thailand MICE Visa Prepaid Card วางกลยุทธ์การตลาดปี
2568 ครอบคลุมเมืองไมซ์ซิตี้หลัก โดยมี “ภูเก็ต” เป็นศูนย์กลางไมซ์ภาคใต้และมีศักยภาพสูง
เน้นขยายฐานเพิ่มสมาชิกผู้ถือบัตร
กระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาคตั้งเป้าจะมีผู้ถือบัตร 30,000 คน ใช้จ่าย
แต่ละคนใช้จ่ายเงินต่อทริปเพิ่มขึ้นประมาณ 5 %
สำหรับ “Thailand
MICE Visa Prepaid Card” เป็นบัตรที่ออกแบบมาให้กลุ่มนักเดินทางธุรกิจต่างชาติและไทย
รวมถึงผู้ประกอบการ SME ได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้ง ร้านอาหาร
ชอปปิ้ง โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน บริการรถลีมูซีน สปา
บริการรับฝากหรือจัดส่งสัมภาระที่สนามบิน การขนส่ง การเดินทาง
สิทธิพิเศษจากสถานที่จัดงาน ร่วมมือกันมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักเดินทางไมซ์ที่สมัครเป็นสมชิกบัตรดังกล่าว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น