TCEBร่วมAIME2025เปิดแคมเปญใหม่ MEET WELL
ดันธุรกิจไทยปลุกตลาดไมซ์โลกปี68เพิ่มจุดขาย4มิติ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TCEB #MeetWell
TCEB นำเอกชนไมซ์ไทยร่วมงาน
AIME 2025 พร้อมเปิดจุดขายใหม่แคมเปญ “MEET WELL” ปลุกตลาดไมซ์โลก 4 มิติ “ดูแลกายใจ/Wellness-จับคู่จัดไมซ์สองเมือง/Connect-เส้นทางลดคาร์บอน/Balance-ต้อนรับอบอุ่นฉบับไทย/Heartfelt Welcome”
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB/ทีเส็บ” เปิดเผยว่า ทีเส็บนำผู้ประกอบการไทยจากกรุงเทพฯ และภูเก็ต 12 ราย เข้าร่วมงาน Asia Pacific Incentives and Meetings
Event (AIME) 2025 เมื่อ 10-12 กุมภาพันธ์ 2568 ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย จับคู่เจรจาการค้าไมซ์กับตลาดนานาชาตินำเสนอจุดขายใหม่ปี
2568 ด้วยการเปิดแคมเปญใหม่ “MEET WELL” ให้สื่อมวลชนทั่วโลกที่เข้าร่วมงานนี้ พร้อมทั้งตอบโจทย์ธุรกิจการจัดงานแต่ละฝ่ายต่างมองหาสิ่งแปลกใหม่
มีคุณค่าสูง มีความหมายเชิงลึก
สร้างผลลัพธ์เชิงบวกได้มากขึ้นและมีองค์ประกอบที่สร้างสุขภาวะที่ดี
แคมเปญ
“MEET WELL” พัฒนามาจากต้นทุนทรัพยากรที่มีอยู่จริงในไทยและเกิดจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไมซ์
ที่มีความชำนาญเฉพาะด้านสร้างแรงดึงดูดให้ลูกค้านานาชาติที่จะจัดงานไมซ์มั่นใจเมื่อเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายจะมีคุณค่าสร้างความประทับใจมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นได้
สำหรับ “MEET WELL” เป็นแคมเปญจัดงานในไทยมีองค์ประกอบพร้อมทั้ง
4 มิติ ได้แก่ Wellness, Well-Connected,
Well-Balanced และ Heartfelt Welcome ตามความหมายดังนี้
• มิติที่ 1 Wellness เป็นการจัดงานที่ให้ความสำคัญเรื่องการบำรุงรักษาทางกายและจิตใจหรือสุขภาวะให้กับผู้ร่วมงาน
ใช้ประโยชน์จากบริการเชิงการแพทย์ของไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีผลิตภัณฑ์และบริการการดูแลสุขภาพระดับสูงครอบคลุมด้านการบำบัดรักษาเชิงวิทยาศาสตร์
การดูแลแบบองค์รวม การพัฒนาทางจิต
นำองค์ประกอบทั้งหมดมาออกแบบให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้สัมผัสด้วยกลยุทธ์ การจัดทริปลงพื้นที่หรือทัวร์ก่อนหรือหลังการประชุม หรือจัดเวิร์กชอปให้ผู้เข้าร่วมงานลงมือทำของจริง
• มิติที่ 2 Well-Connected ออกแบบเส้นทางไมซ์ในลักษณะจับคู่เมืองเพื่อจัดงานหรือกิจกรรม เป็นทางเลือกให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์หลากหลายตามสถานที่จัดงานในไทย แนวคิดนี้เกิดขึ้นจากทีเส็บมุ่งพัฒนาจุดหมายปลายทางเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะเมืองไมซ์และจังหวัดใกล้เคียงที่มีศักยภาพให้เป็นสถานที่จัดงานหรือกิจกรรมควบคู่กัน 2 เมืองในไทยเมื่อเดินทางมาเพียงครั้งเดียว (Multiple Locations in One Single Trip) การจับคู่เมืองลักษณะนี้ทำได้เพราะมีเครือข่ายขนส่งเชื่อมต่อกัน ตัวอย่าง เส้นทางไมซ์ กรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา สามารถเดินทางโดยรถไฟเชื่อมกันได้
มิติการสร้างความสมดุลเส้นทางไมซ์ลดคาร์บอน
• มิติที่ 3 Well-Balanced นำเสนอกิจกรรมรักษ์โลกเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม
โดยเลือกเส้นทางไมซ์คาร์บอนต่ำ (low-carbon MICE routes)
เปิดให้มีส่วนร่วมในโครงการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนเพื่อความยั่งยืนต่าง ๆ โดยมีสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
หรือ Thai Ecotourism and Adventure Travel Association (TEATA) นำทีมพัฒนาเส้นทางรวมทั้งองค์กรต่าง ๆ เน้นจุดเด่นเรื่องลดคาร์บอนฟุตพรินต์โดยมีทีเส็บให้การสนับสนุน
• มิติที่ 4 Heartfelt Welcome สื่อถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นในแบบฉบับไทย
(Thai hospitality) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น ผู้ประกอบการไมซ์ไทยส่งมอบความพิเศษให้คู่ค้า
เช่น โปรโมชั่นการใช้บริการต่าง ๆ การจัดเวิร์กชอป หรือกิจกรรมที่ออกแบบรองรับผู้ร่วมงานเฉพาะกลุ่มไม่ซ้ำใคร
เพื่อสร้างความประทับใจที่ยาวนาน ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะการสนับสนุนการจัดงานจากภาครัฐ
ตอนนี้คือ ทีเส็บเปิดตัวบริการช่องทางพิเศษในการเดินทางเข้าเมือง
การอำนวยความสะดวก การแสดงศิลปวัฒนธรรม การสำรวจความพร้อมสถานที่จัดงาน และอื่น ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น