วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

ททท.ประจวบคีรีขันธ์ก.พ.68จัด3บิ๊กอีเวนต์มวยโลก-โยคะ-รอยัลโคสต์


 นิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์  

“นิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์”ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์เปิดตลาดปี’68

ก.พ.-มี.ค.บูม3บิ๊กอีเวนต์“ไหว้ครูมวยโลก-โยคะ-Royal Coast

ผนึกTrip.comแจกเที่ยววันธรรมดา-ดึงโรงแรมร่วมCF-Hotels

ช้อปด่วนคิงเพาเวอร์“น้ำหอม-เครื่องสำอาง-แกตเจทเพลง

คิงเพาเวอร์พัทยาจัดSuper Saleลด50%-อิ่มครบ 5 ร้านดัง

ททท.นำ30รายร่วมOTMมุมไบปี’68เพิ่มอินเดีย 2.3 ล้านคน

BSRCบางจากศรีราชาปลื้มยอดจองเกินเป้าหุ้นกู้8,000ล้าน

สุขที่เที่ยวสุพรรณฯ“กินอร่อย-ศูนย์หัตถกรรม-ไหว้พระ9วัด”

กินแก้ฝุ่น!!10อาหารแนะให้กินบำรุงปอดรับมือฝุ่น PM 2.5

“บินไทย-ม.เคอร์ติน”ทำโปรตั๋วบินเด็กไทยไปเรียนต่อออสซี่

MINTชูไมเนอร์-รอยัลโฮลดิ้งส์นำโรงแรม3แบรนด์ดังรุกญี่ปุ่น

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2568 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #TCEB  #นิติวงษ์วิชาสวัสดิ์

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/1BVRTkpzgx/

           

ช่วงที่ 1 นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ททท.ผนึกธุรกิจเอกชนขับเคลื่อนท่องเที่ยวติดทะเล 8 อำเภอ ในประจวบคีรีขันธ์ ก.พ.-มี.ค.นำร่องกระตุ้นจุดขายเสน่ห์ไทย 3 กิจกรรม “เทศกาลไหว้ครูมวยโลก-ตักบาตรเที่ยงคืน-โยคะเฟสติวัล” จับมือแอร์เอเชีย เปิดตลาดข้ามภาค “เชียงใหม่-หัวหิน” เดินหน้ายกระดับ “ท่องเที่ยวยั่งยืน” ชูใช้มาตรฐาน CF-Hotel “บูมวันธรรมดาน่าเที่ยว” ด้วยโครงการ “Amazing Royal Coast Prachuap Khiri Khan” ร่วมกับ Trip.com แจกไม่ยั้ง ม.ค.-เม.ย.68 มีทุกช่องทางคมนาคม “ขับรถ-นั่งรถไฟ-บินตรง”

 

นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า มีแผนกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวเข้าไปใช้จ่ายเงินกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยว 8 อำเภอ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี “กิจกรรม” ดำเนินงานระยะสั้น ได้แก่

 

กิจกรรมที่ 1 งานไหว้ครูมวยไทย :MauyThai World Festival 2025 ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ นี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ คาดจะมีนักมวยไทยมารวมตัวกันในงานนี้ 1,500-2,000 คน

 

กิจกรรมที่ 2 ตักบาตรอิ่มบุญ ประเพณีเพ็ญพุธ พระอุปคุตเที่ยงคืน มุ่งเน้นนำสื่อแขนงต่าง ๆ มาร่วมโปรโมทการตักบาตรพระตอนเที่ยงคืน ปีนี้ตรงกับวันที่ 11 กุมภาพันธ์ จะจัดบริเวณสวนสาธารณะ เลียบชายหาดสะพานสราญวิถี อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์

 

โยคะ หัวหิน บีช เฟสติวัล จัดยิ่งใหญ่ทุกสัปดาห์ 21-23 กุมภาพันธ์ 2568


กิจกรรมที่ 3 หัวหิน โยคะ เฟสติวัล จัดมหกรรมโยคะ ออน เดอะ บีช โดยนำร่องก่อนเปิดงานใหญ่วันจริง ในแต่ละสัปดาห์จะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นพร้อมกับสร้างการรับรู้งานในพื้นที่ เริ่มสัปดาห์แรก วันที่ 31 มกราคม หน้าศูนย์การค้า มาร์เก็ต วิลเลจ สัปดาห์ที่สอง บริเวณศูนย์การค้าบลูพอร์ต สัปดาห์ที่สาม จัดตรงบริเวณหัวหิน ซอย 88 การจัดกิจกรรมทั้ง 3 ครั้งแรก จะปูพรมให้คนได้รับรู้เพื่อเดินทางมาร่วมงานใหญ่ในวันจริงวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ นี้ บริเวณชายหาดเขาตะเกียบ หน้าโรงแรมเวอร์โซ หัวหิน 

จากนั้นเดือนมีนาคม 2568 ททท.หารือกับทาง “ไทย แอร์เอเชีย” ซึ่งเป็นสายการบินหลักบริการบินข้ามภาคเหนือ “เชียงใหม่สู่หัวหิน” จะได้นำอินฟลูเอนเซอร์จากเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวหัวหิน

 

ททท.มุ่งหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยว 1.ตลาดในประเทศกลุ่มหลักคือ ครอบครัวขนาดใหญ่ แบบมัลติ-เจนเนเรชั่น มีทั้งพ่อแม่ลูกหลาน ปู่ย่า ตายาย และ2.นักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศกลุ่มเกษียนจากสแกนดิเนเวีย


ผอ.นิติ กล่าวว่า ททท.ประจวบคีรขันธ์ มุ่งยกระดับพัฒนา “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” ควบคู่กับการส่งเสริมกิจกรรมการตลาด โดยเดินหน้าทำให้เกิดความยั่งยืนยันทั้งทางฝั่งซัพพลายไซด์ผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง กับ ฝั่งผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ ขับเคลื่อน 2 ส่วนหลัก ดั'ดังนี้

ส่วนที่ 1 การพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม เข้าร่วมโครงการหลัก “CF-Hotels :Carbon Footprint Hotels ซึ่งเป็นเครื่องมือจัดเก็บฐานข้อมูลบัญชีรายการสิ่งแวดล้อม การคำนวณการปล่อย และการทำกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการตั้งเป้าหมายสำหรับวางแผนการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ธรรมชาติ ททท.ประจวบคีรีขันธ์โดยได้เชิญชวนภาคีธุรกิจมาร่วมกัน สร้างความรู้ ความเข้าใจ เตรียมความพร้อมนำโรงแรมเข้าสู่มาตรฐานดังกล่าว ขณะนี้ทั่วประเทศมีโรงแรมได้มาตรฐาน CF-Hotel แล้วกว่า 370 แห่ง ในประจวบคีรีขันธ์มีโรงแรมที่ได้มาตรฐานนี้แล้วกว่า 10 แห่ง


 

ส่วนที่ 2 ททท.ร่วมกับอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันทำกิจกรรมการท่องเที่ยวย่างยั่งยืน ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน ตามรูปแบบเบื้องต้นอย่าง เชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเก็บขยะพื้นที่ชายหาดบริเวณใกล้เคียงโรงแรมที่พัก แล้วจากนั้นจะขยายต่อไปทำกิจกรรมต่อเนื่องเกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อมต่อไป

 

ถ้ำพระยานคร บนยอดเขาอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ประจวบคีรขันธ์

ปี 2568 ททท.เตรียมนำเสนอและโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในประจวบคีรีขันธ์ 8 อำเภอ ซึ่งมีสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ซึ่งแต่ละอำเภอมีจุดแข็งโดดเด่นแตกต่างกันไป ได้แก่

1.ตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน มีพื้นที่บริการขนาดใหญ่ กับแหล่งท่องเที่ยว หัวหิน ซาฟารี

2.ปราณบุรี เด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงกีฬาทางน้ำ คือ Kiteserf มีคนเดินทางมาเล่นจำนวนสูงมาก เป็นกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ “มิลเลนเนียล” โดยมีผู้ประกอบการหันมาเปิดบริการท่องเที่ยวกีฬาทางน้ำเป็นจำนวนมากเช่นกัน

3.กุยบุรี มีอุทยานแห่งชาติเชื่อมโยงเป็นมรดกโลกยูเนสโกร่วมกับทางอุทยานแหงชาติแก่งกระจาน มีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเดินทางมาชมช้าง กับซาฟารี ท่ามกลางธรรมชาติสวยงามตื่นตาตื่นใจ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ก่อนเดินทางสามารถสอบถามข้อมูลตรงกับทางอุทยานแห่งชาติแต่ละแห่ง

รวมถึง “ถ้ำพระยานคร” ในอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอดคาบเกี่ยวอำเภอกุยบุรี ตั้งอยู่บนเขา เป็น Must See ต้องมาเที่ยว 1 ใน 5 Must Do in Thailand มีช่องแสงลอดลงมา ช่วงเวลาเหมาะกับการชมแสงสวยงามคือ เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ส่องตรงมาบริเวณพระที่นั่งพอดี

ชาว
ชาวบางสะพานชวนนักท่องเที่ยวร่วมทำกิจกรรมร่อนทองคำนำเป็นของขวัญกลับบ้านได้

4.บางสะพาน เป็นศูนย์การเรียนรู้แหล่งแร่ทองคำ ซึ่งประจวบคีรีขันธ์มีคำขวัญว่า “ทองเนื้อเก้า” ดังนั้นทองของจังหวัดนี้มีความบริสุทธิ์มาก มีชุมชนในอำเภอบางสะพานเปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม “ร่อนทอง” แล้วนำกลับบ้านได้ด้วย

5.สามร้อยยอด สามารถทำกิจกรรม “ล่องเรือชมเขาหินปูนในทะเล” มีความงดงามเทียบชั้นได้กับกุ้ยหลินเมืองไทยอีกแห่ง 

ในประจวบคีรีขันธ์ มีแม่เหล็กดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม แต่ละวัย แตกต่างกันไป ในทั้ง 8 อำเภอ ได้แก่ 1.หัวหิน 2.อำเภอเมือง 3.ปราณบุรี 4.สามร้อยยอด 5.กุยบุรี 6.ทับสะแก 7.บางสะพาน 8.บางสะพานน้อย จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวกันตลอดทั้งปี

 


ผอ.นิติ กล่าวว่า ททท.มีกลยุทธ์กระตุ้น “ท่องเที่ยววันธรรมดา” โดยร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง trip.com จับมือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เสนอขายโครงการ “Amazing Royal Coast Prachuap Khiri Khan” เริ่มตั้งแต่มกราคม-ปลายเดือนเมษายน 2568 จองท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ช่วงวันธรรมดาก็จะได้รับส่วนลด พร้อมลุ้นรับคูปองชิงรางวัลท่องเที่ยวฟรีด้วย

 

สำหรับโครงข่าย “การคมนาคม” เดินทางเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวในประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยว สามารถเลือกใช้ได้หลายช่องทาง ได้แก่ “ทางบก” ขับรถยนต์ท่องเที่ยวทางธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) ซึ่งสามารถเลือกเวลาได้ หรือช่วงเทศกาลเลี่ยงเมืองเข้าทางนครปฐมต่อเข้าราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ส่วน “ภาคใต้” สามารถขับรถจากชุมพร ผ่านบางสะพานน้อย เข้าสู่ประจวบคีรีขันธ์

 

“ทางราง” รถไฟ และรถขบวนพิเศษ KIA กับ Royal Blossom ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อเปิดขายแพกเกจจะมียอดจองเต็มตลอด ตอนนี้รถไฟมีบริการเกินกว่า 10 เที่ยว ช่วงเทศกาลอย่างปีใหม่เต็มทุกเที่ยว แล้วแวะมาลงพักผ่อนประจวบคีรีขันธ์ ทั้งคนไทยและต่างชาติ

 

“ทางอากาศ” แนะนำนักท่องเที่ยวจาก “ภาคเหนือ” สามารถใช้บริการบินข้ามภาค กับ “ไทยแอร์เอเชีย” มีบินตรง 4 เที่ยว/สัปดาห์ ใช้เวลาเพียง 1.15 ชั่วโมง เพื่อมาเที่ยวพื้นที่ติดทะเลทั้ง 8 อำเภอ

 

ผอ.นิติ กล่าวว่า ประจวบคีรีขันธ์ มีมากกว่าหัวหินให้เลือกท่องเที่ยว ทั้งกรุยบุรี ปราณบุรี อำเภอเมือง สามร้อยยอด ทับสะแพ บางสะพาน และบางสะพานน้อย แต่ละอำเภอมีแหล่งท่องเที่ยวดึงดูดผู้ที่เปิดใจ สุขทันทีที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1-ช้อปด่วนที่คิงเพาเวอร์“น้ำหอม/เครื่องสำอาง-แกตเจทเพลง

 

คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ชวนช้อปต่อเนื่องเทศกาล “ตรุษจีน” ปีมะเส็ง 2568 กับโปรโมชั่นแบรนด์ดังช้อปให้ปังกับสินค้าราคาพิเศษ 2 หมวดหลัก

 

หมวดแรก น้ำหอมแลแครื่องสำอางค์ เสริมลุคมงคลรับปีมะเส็งง่าย ๆ ฟรี ๆ วันนี้ -4 กุมภาพันธ์ 2568 เพียงช้อปสินค้าแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอางครบ 15,000 บาท ขึ้นไป เลือกรับสิทธิ์ได้เลย 1 กิจกรรม คือ

LEVEL UP YOUR LUCK เสริมคิ้วปัง รับความเฮง บริการออกแบบและจัดแต่งคิ้วเสริมโหงวเฮ้งของคุณ

MY LUCKY COLOUR ร่วมค้นหาเฉดสีที่ใช่ กับบริการวิเคราะห์ PERSONAL COLOUR

 

หมวดที่ 2  อุปกรณ์ความบันเทิงช้อปวันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2568 สายเพลงต้องมาได้แล้ว ตลุยช้อปไอเทมสุดล้ำจาก "Bang & Olufsen" ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูกับพลังเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษแบบล้ำ ๆ

 

มีสินค้ายอดนิยมมาให้เลือกซื้อได้ทั้ง 1.หูฟังครอบหู, หูฟัง True Wireless 2.ลำโพงพกพา และลำโพง Wi-Fi มาสัมผัสพลังเสียงสุดพรีเมียมก่อนใคร! 

 

พิเศษ! สำหรับ 30 คนแรก รับฟรีทันที! "กล่องใส่ลำโพงสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก Bang & Olufsen เมื่อซื้อ Beosound Explore สีใดก็ได้ 

 

ข่าวที่ 2 -คิงเพาเวอร์พัทยาจัดSuper Saleลด50%-อิ่มครบ5ร้านดัง

 

ช้อปมันส์! มหกรรม “King Power Super Sale”ที่ คิง เพาเวอร์ พัทยา ลดจัดหนักสูงสุด 50%  วันนี้ -28 กุมภาพันธ์ 2568 พบสินค้าแบรนด์ดังยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น Burberry, Bvlgari, Estée Lauder, Gucci, Issey Miyake, Jo Malone, Lancôme, La Mer, La Prairie, Sisley, Tom Ford, Valentino, Versace, YSL และสินค้าอีกมากมาย

 

สินค้าทุกหมวดพาเหรดกันมาให้เลือกซื้ออย่างคุ้มค่าเงิน โดนใจนักช้อปทุกกลุ่มทั้ง 1.เครื่องสำอาง / สกินแคร์ 2.นาฬิกา 3.แว่นตา 4.เครื่องดื่มพรีเมียม 5.ขนม /ช็อกโกแลต 6.สินค้าไทย

 

พิเศษ! สมาชิก คิง เพาเวอร์ ลด on top เพิ่มสูงสุด 20% เที่ยวให้เพลิน ช้อปให้มันส์ ช้อปสนุกแบบจัดเต็มได้แล้ววันนี้ มีไฟลต์บินหรือไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้

 

ช้อปเสร็จ “คิง เพาเวอร์ พัทยา” ชวนอิ่มอร่อยกับเมนูสตรีตฟู้ดชื่อดัง ครบจบในสถานที่เดียว เลือกอาหารคาว-หวาน ได้จาก 5 ร้านดัง ได้แก่

 

ร้านที่ 1 ธีรชัยไก่ย่าง – ตำนานไก่ย่างบางตาล ที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิม ชุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นเครื่องเทศที่หมักจนเข้าเนื้อ

 

ร้านที่ 2 ผักกาด Bakery – ขนมปังสังขยา ของขึ้นชื่อจากจังหวัดราชบุรี

 

ร้านที่ 3 หนองมน TO TABLE by หญิงชุ – ข้าวหมูแดง หมูกรอบ สูตรลับเฉพาะ จากวัตถุดิบที่เลือกสรรมาอย่างดี

 

ร้านที่ 4 หน่ำเตียง – บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่มสูตรเฉพาะของร้าน รับประทานคู่กับทอดมันปลาอินทรีย์รสชาติเข้มข้น

 

ร้านที่ 5 ละมัยหอยทอด เยาวราช – เจ้าเก่าตำนานกระทะร้อนส่งตรงจากเยาวราช กับสูตรลับที่สั่งสมมารุ่นสู่รุ่น

 

ข่าวที่ 3-ททท.นำ30รายร่วมOTMมุมไบปี’68เพิ่มอินเดีย2.3ล้านคน

 

ททท.นำเอกชนไทยลุยเทรดโชว์ OTM :Outbound Travel Mart 2025 มุมไบ ปั๊มตลาดอินเดียปี’68 โตเข้าเป้า 2.3 ล้านคน เพิ่มกลุ่ม “เดินทางครั้งแรก” ปี’67มาไทยสูงสุด 68 % แถมใช้เงินดี 34,950 บาท/คน/ทริป พักเฉลี่ย 3.58 คืน/ทริป


          นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน Outbound Travel Mart (OTM) 2025 ระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2568 จัดที่ Jio คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองมุมไบ อินเดีย รุกขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวศักยภาพต้อนรับปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 ตั้งเป้าตลอดปี 2568 จะนำอินเดียเที่ยวเมืองไทย 2.3 ล้านคน

 

@ททท.นำธุรกิจ30รายร่วมOTMปี68เพิ่มอินเดีย2.3ล้านคน

ททท. จัดคูหาประเทศไทยขนาด 156 ตารางเมตร นำเสนอแบรนด์อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้เอกลักษณ์ “เสน่ห์ไทย : 5 Must Do in Thailand” โดยมีเอกชนท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมจับคู่ธุรกิจ 30 ราย ได้แก่ บริษัทนำเที่ยว 9 ราย โรงแรมที่พัก 14 ราย แหล่งท่องเที่ยว 6 ราย และสนามกอล์ฟ 1 ราย นำเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มเป้าหมายตลาดอินเดีย

ภายในเทรดโชว์ Outbound Travel Mart (OTM) 2025 เป็นมหกรรมส่งเสริมการขายท่องเที่ยวนานาชาติขนาดใหญ่ของเอเชียใต้ จัดเป็นครั้งที่ 12 ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ เปิดพื้นที่แสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 1,600 คูหา จึงสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้เอกชนไทยได้พบปะเจรจากับผู้ซื้อในตลาดอินเดียจำนวนมากอย่างหลากหลาย ซึ่งจะสามารถกระตุ้นอินเดียเที่ยวเมืองไทย 2 กลุ่มหลัก 7ตลาดคุณภาพ ได้แก่

 

@ชูธงโกย“นักเดินทางครั้งแรก-ทัวร์คุณภาพ7ตลาดใหญ่”

 

กลุ่มที่ 1 นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทยครั้งแรก (First Visitor)

 

กลุ่มที่ 2 นักท่องเที่ยวคุณภาพ เลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพิ่มมากขึ้น มุ่งเจาะ 7 ตลาด ได้แก่ 1.กลุ่มครอบครัว 2.กลุ่มเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) 3.กลุ่มคู่รักและฉลองแต่งงาน 4.กลุ่มนักเดินทางผู้หญิง 5.กลุ่มผู้สูงวัยใจเกินร้อย (Active Senior) 6.กลุ่มคนรุ่นใหม่ (Millennials)  7.กลุ่มพักผ่อนแบบหรูหรา (Luxury Leisure) และ 8.กลุ่มนักกอล์ฟ

 

“พิธีเปิดคูหาประเทศไทย” เมื่อ 30 มกราคม 2568 นายดนย์วิศว์ พูลสวัสดิ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมผู้เข้าร่วมนำโดย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. นางสาวสัญฉวี พัฒนจักร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ นางสาวณคริศร คล้ายแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ เมืองมุมไบ

 

@อินเดียใช้เงินเที่ยวไทย 34,920บาท/คน-พักเฉลี่ย 3.58คืน/ทริป

 

นางสาวภัทรอนงค์ ย้ำว่า อินเดียเป็น “ตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ :Shorthaul” ที่มีศักยภาพสูง ตลอดปี 2567 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยสูงสุดเป็นประวัติการณ์รวมทั้งสิ้น 2,129,149 คน ปี 2568 จึงเป็นตลาดน่าจับตาที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ด้วยพฤติกรรมการท่องเที่ยวของอินเดียนิยมเดินทางด้วยตนเอง (FIT) สูงถึง 77 % และเดินทางในรูปแบบทัวร์ มีเพียง 23 %

 

โครงสร้างภาพใหญ่ของตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาในเมืองไทย มีความน่าสนใจดังนี้

 

เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยครั้งแรกมีมากถึง 68 % มีวันพักเฉลี่ย 6.58 คืน/คน

 

ใช้จ่ายในการท่องเที่ยวต่อทริปโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 34,920 บาท/คน/ทริป

 

พฤติกรรมความนิยมเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ชื่นชอบการทำกิจกรรมชายหาด รับประทานอาหารไทย ชมแสงสียามค่ำคืน

 

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี กระบี่ ภูเก็ต และสุราษฏร์ธานี

 

• สถิติปี 2568 ตั้งแต่ 1-29 มกราคม 2568 มีอินเดียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยแล้วทั้งสิ้น 176,600 คน ติดอันดับ 1 ใน 5 จำนวนมากที่สุดของกท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทย

 

@คูหาไทยโชว์เสน่ห์ไทย-ท่องเที่ยวยั่งยืน-นำเสนอ 3 เรื่อง

 

สำหรับ “คูหาประเทศไทย” ในงาน OTM 2025 เมืองมุมไบ ททท.ได้สร้างสรรค์ด้วยแนวคิด “Sustainable and Luxury” นำภูมิปัญญางานหัตถกรรมและการละเล่นวิถีไทย “ว่าวไทย” ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเชิญชวนนักท่องเที่ยวอินเดียรวมถึงต่างชาติเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่างและน่าจดจำ

 

พร้อมโชว์เอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ทันสมัย มีคุณค่า ควบคู่กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับจัดกิจกรรมในคูหาประเทศไทยไปพร้อม ๆ กัน 3 เรื่องหลัก ได้แก่

 

เรื่องที่ 1 เปิดเจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยกับคู่ค้าต่างประเทศและสื่อมวลชนรายใหญ่ในพื้นที่ ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน เช่น จัดโปรโมชั่นพิเศษ Special Promotion Scheme ให้กลุ่มคู่แต่งงาน และกลุ่มคอร์ปอเรตกับอินเซ็นทีฟ ทำโปรโมชั่นการขายร่วมกับพันธมิตร

 

เรื่องที่ 2 เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทย

 

เรื่องที่ 3 จัดกิจกรรมเสวนาเกี่ยวกับเทรนด์และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวอินเดีย กิจกรรมสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย ได้แก่ การตัดพวงมโหตร และทำธุงใยแมงมุม เพื่อเผยแพร่ให้ผู้ร่วมงานในอินเดียได้รับรู้มีทั้งประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป

 

  

ข่าวที่ 4- BSRCบางจากศรีราชาปลื้มยอดจองเกินเป้าหุ้นกู้8,000ล้าน

 

BSRC ปลื้มความสำแร็จ “ออกหุ้นกู้” ใหม่รอบสอง 8,000 ล้านบาท นักลงทุนแห่จองเกินเป้าทั้ง 3 ชุดตอกย้ำความเชื่อมั่น ลั่นพร้อมนำธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

นายอนุวัตร รุ่งเรืองรัตนากุล กรรมการ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจโรงกลั่น บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดเผยว่า ประสบความสำเร็จได้ความสนใจจากนักลงทุนล้นหลามเกินกว่าเป้าหมายในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งใหม่ 8,000 ล้านบาท ตอกย้ำถึงนักลงทุนมีความเชื่อมั่นใน BSRC รวมทั้งหุ้นกู้ดังกล่าวทางทริสเทติ้งได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือไว้ในระดับ “A+”

 

บริษัทฯ ขอขอบคุณอย่างสูงกับผู้ลงทุนทุกคนที่ทำให้การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นด้านวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ และผลการดำเนินงานของ BSRC อันเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จตลอด 1 ปีที่ผ่านมาถึงการผนึกกำลังกับกลุ่มบริษัทบางจาก

 

BSRC ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าที่ตราไว้ รวมทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2568 ประกอบด้วย หุ้นกู้ 3 ชุด ดังนี้

 

หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี ไม่มีการชำระดอกเบี้ยระหว่างอายุหุ้นกู้ (zero coupon) โดยมีอัตราส่วนลด เท่ากับ ร้อยละ 2.85 ต่อปี

 

หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 3.34 ต่อปี

 

หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 3.75 ต่อปี

 

เป็นการเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (ไม่รวมถึงผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เป็นบุคคลธรรมดา) ผ่านธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

 

“การออกหุ้นกู้” รอบนี้ BSRC ทำเป็นครั้งที่ 2 หลังประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมเกินความคาดหมายจากการออกหุ้นกู้ครั้งแรก เมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 แล้วหุ้นกู้ชุดล่าสุดนี้บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “A+” แนวโน้ม “คงที่” เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2567 สะท้อนความแข็งแกร่งด้านสถานะการเงินและธุรกิจของ BSRC อย่างชัดเจน

 

นายอนุวัตร ยืนยันว่า บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไป “ชำระคืนเงินกู้” ในส่วนที่ยังไม่ครบกำหนดชำระต่อไป รวมทั้งจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจ BSRC ตามกลยุทธ์ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน แล้วผลสำเร็จจากการออกหุ้นกู้ BSRC ปี 2567 และ 2568 ทั้ง 2 ครั้ง ยิ่งทำให้เกิดมั่นใจจะสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้นักลงทุน สรรค์สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้สังคมในทุกมิติต่อไป

 

 

  

 

ช่วงที่ 2 ไปเที่ยวเมืองไทยใกล้กรุงกับประสบการณ์ สุขทันทีที่เที่ยว “สุพรรณบุรี” รับมงคลต้นปี 5 พิกัด “เทศกาลอาหารอร่อย” ตลุยไหว้พระ 9 วัด ชมศูนย์หัตถกรรมการเรียนรู้สินค้าโอท็อป แล้วฟัง “10อาหารกินบำรุงปอด” ป้องกันช่วงฝุ่น PM 2.5 ต่อด้วยข่าวเด่น ๆ ข่าวแรก “การบินไทย MOU ม.เคอร์ติน” ให้ส่วนลดตั๋วบินเด็กไทยไปเรียนออสเตรเลีย ข่าวที่สอง “ไมเนอร์โฮเทลส์จับมือรอยัลโฮลดิ้ง” นำโรงแรมหรู 3 แบรนด์ ลงทุนในญี่ปุ่น

 

ท่องเที่ยว –สุขที่เที่ยวสุพรรณฯ“กินอร่อย-ศูนย์หัตถกรรม-ไหว้พระ9วัด”

 

เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย สุขทันทีที่เที่ยว “สุพรรณบุรี” ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี แนะนะให้ออกเดินทางไปเที่ยว กิน สัมผัสความสนุกกับวิถีภาคกลาง ในหลากหลายอรรถรส 5 พิกัด ต้องไปเที่ยวกัน

 

พิกัดที่ 1 ชม ชิม มหกรรมอาหารอร่อยและของดีเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 23 อาหารอร่อยถูกหลักอนามัย clean food good taste กว่า 100 ร้าน ที่มาออกร้านจัดจำหน่ายความอร่อยวันที่ 12 - 18 กุมภาพันธ์ 2568 บริเวณสนามกังสดาลย์ปาร์ค ถนนพันศรโยธา (ถนนม้าสีหมอก) ก่อนถึงสามแยกสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส

 

กิจกรรม” ความสนุกทุกคืนจัดเต็มคอนเสิร์ตศิลปินดัง13 ก.พ. 68 แด๊ก 14 ก.พ. 68 ปาล์ม นันทวัฒน์ 15 ก.พ. 68  เอ มหาหิงค์ 16 ก.พ. 68 Indigo 17 ก.พ. 68 ปราง ปรางทิพย์ 18 ก.พ. 68 น้าหมู พงษ์เทพ

 

“ชมตลอดงาน” การประกวด สาธิต โชว์ ชิม เมนูเด็ด การแสดง จากนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเทศบาล ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง และการแสดงอีกมากมาย

 

พิกัดที่ 2 ศูนย์เรียนรู้หัตถกรรมผักตบชวาบ้านดินสอ ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

เปิด “บ้านสวยแทรกอยู่กลางท้องทุ่ง” ท่ามกลางบรรยากาศโล่งโปร่งสบาย ไปพร้อม ๆ กับเพิ่มประสบการณ์ระหว่างท่องเที่ยวไปเรียนรู้การแปรรูปจากผักตบชวา ร่วมปราชญ์ชาวบ้านในชุมชน รวมตัวกันใช้ต้นทุนความคิดบวกกับฝีมือนำผักตบชวาวัชพืชในคลองมา ถัก จัก สาน งานฝีมือ เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่นที่มีมูลค่า

 

พิกัดที่ 3 เจดีย์สามร้อยยอด ตั้งอยู่ในวัดไผ่โรงวัว .สองพี่น้อง หลวงพ่อขอม อดีตเจ้าอาวาส ได้สร้างขึ้นมาใหม่ทดแทนองค์เดิมที่พังลง เจดีย์ใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสีขาวโดดเด่นสวยงาม “ภายในเจดีย์” เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ “รอบองค์เจดีย์หลัก”รายล้อมด้วยเจดีย์ขนาดเล็กรอบบริเวณ บรรจุอัฐิบรรพชน เพื่อเป็นการระลึกถึงความดีทั้งหลายที่ได้สร้างประโยชน์ไว้ให้ลูกหลานปัจจุบัน

 

พิกัดที่ 4 วัดพระนอน อายุเก่าแก่สมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ ปลูกสร้างขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ มีสิ่งสำคัญคือ พระพุทธรูปปางไสยาสน์สลักจากหิน เป็นพระพุทธรูปนอนหงายขนาดเท่าคนโบราณยาวกว่า 2 เมตร คล้ายกับพระนอนตรงสถานที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานที่เมืองกุสินารา อินเดีย

 

พิกัดที่ 5 ไหว้พระเสริมมงคล 9 วัด จากวัดพระนอนซึ่งเป็นเส้นทางไหว้พระสุพรรณบุรี 1 ใน 9 วัด แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถไปตามวัดต่าง ๆ รัศมีการเดินทาง 6 กม. มีวัดต่าง ๆ อยู่รอบพื้นที่ รอให้ทุกคนไปร่วมรับเพิ่มพลังบวก เสริมมงคล โชคลาภ ขอพรสุขภาพ ความสุข ความสำเร็จ ได้ที่ 1.วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ 2.วัดแค 3.วัดสารภี 4.วัดพระลอย 5.วัดหน่อพุทธางกูร 6.วัดพระนอน 7.วัดพิหารแดง 8.วัดชีสุขเกษม 9.วัดสว่างอารมณ์

 

365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวใกล้ต้นปี 2568 ออกเดินทางไปสุขทันทีที่เที่ยว “สุพรรณบุรี”

 

สุขภาพ –กินแก้ฝุ่น!!10อาหารแนะกินบำรุงปอดรับมือฝุ่นPM 2.5

 

กรมอนามัย ได้แนะนำอาหารที่หาได้ง่ายและเมื่อกินเป็นประจำจะส่งผลดีต่อการทำงานของปอด เพื่อรับมือกับช่วงเดือนที่มีฝุ่น PM 2.5 หนาแน่น ด้วยการหันมาเลือกกินอาหาร 10 ชนิด ได้แก่

 

 

1.ขิง เป็นสมุนไพรที่ดีต่อระบบทางเดินอาหาร ช่วยต้านการอักเสบ

 

2.พริกหวาน เป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้เป็นปกติ

 

3.แอปเปิ้ล มีใยอาหาร วิตามินซีและมีสารต้านอนุมูลอิสระ

 

4.ฟักทอง มีสารอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพปอดหลายชนิด โดยเฉพาะแคโรทีนอยด์ เบต้าแคโรทีน ลูทีน และซีแซนทีน

 

5.ขมิ้นชัน มีสารเคอร์คูมินเป็นส่วนประกอบหลักการศึกษาวิจัยพบว่าการบริโภคเคอร์คูมินมีความสัมพันธ์กับการทำงานของปอดที่ดีขึ้น

 

6.มะเขือเทศ มีสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่จะช่วยลดการอักเสบของทางเดินหายใจในผู้สูงอายุที่เป็นโรคหอบหืดและช่วยเรื่องการทำงานของปอดในผู้สูงอายุที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง

 

7.ธัญพืชเต็มเมล็ด ที่ไม่ผ่านการขัดสีหรือขัดสีน้อย เช่น ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง เป็นต้น เป็นอาหารที่มีเส้นใยสูงอุดมด้วยวิตามินอี ซีลีเนียมและกรดไขมันจำเป็น ซึ่งดีต่อสุขภาพปอด

 

8.น้ำมันมะกอก เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเพราะมีสารโพลีฟีนอลและวิตามินอีที่ช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

 

9.หอยนางรม อุดมด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพปอด ได้แก่ สังกะสี ซีลีเนียม วิตามินบีและทองแดง

 

10.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี เช่น สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี มีฟลาโวนอยด์ที่เรียกว่าแอนโธไซยานิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อย จึงช่วยเติมความสดชื่นให้กับผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดีในเวลาปกติ

 

กลุ่มพืชผักผลไม้ และวัตถุดิบอาหารเหล่านี้ ควรกินอยู่เป็นประจำ เพื่อช่วยเสริมให้ร่างกายมีความแข็งแรง แต่ในช่วงเวลาที่มีฝุ่นพิษมากเกินมาตรฐานนั่นเอง

 

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก “บินไทยMOUม.เคอร์ติน”ทำโปรตั๋วเด็กไทยเรียนต่อออสเตรเลีย

 

นายกรกฎ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยร่วมกับ 2 พันธมิตร ลงนามบันทึกความเข้าใจกับมหาวิทยาลัยเคอร์ติน เคอร์ตินคอลเลจ และบริษัท ออสเตรเลีย สมาร์ท จำกัด เพื่อสร้างความร่วมมือสนับสนุนนักศึกษาไทยที่จะไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในออสเตรเลีย ด้วยการมอบ “ส่วนลดพิเศษตั๋วโดยสาร” ให้นักศึกษาไทยที่ได้สิทธิ์เดินทางไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเคอร์ติน เมืองเพิร์ท เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักศึกษาไทยเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาในต่างประเทศใด้ง่ายขึ้น และส่งเสริมความเชื่อมโยงด้านการศึกษาและวัฒนธรรมระหว่างไทยและออสเตรเลีย

 

                โดยมี นายกรกฏ ชาตะสิงห์ กับ ศาสตราจารย์ เชาเทียน ฉาง รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยเคอร์ติน  ดร.จูลี โรเบิร์ตสัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ เคอร์ตินคอลเลจ และนายณัฐนันท์ สถาปนพิทักษ์กิจ ผู้อำนวยการ (ประเทศไทย) บริษัท ออสเตรเลีย สมาร์ท จำกัด ร่วมลงนาม ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย

 

ตอกย้กถึงความมุ่งมั่นของการบินไทยพร้อมสนับสนุนการศึกษาระดับนานาชาติ เสริมสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างไทยกับออสเตรเลีย รวมถึงเพิ่มบทบาทการบินไทยในฐานะสื่อกลางสำคัญขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาและวัฒนธรรมระหว่างประเทศ เป็นช่องทางการสร้างประโยชน์อย่างมีคุณค่าต่อส่วนรวม

 

ข่าวที่สอง – MINTชูไมเนอร์ผนึกรอยัลโฮลดิ้งส์นำโรงแรม3แบรนด์รุกญี่ปุ่น

 

MINT นำไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศร่วมทุน 50-50 กับ “รอยัล โฮลดิ้งส์” ผู้นำโรงแรมและร้านอาหารปักธงขยายธุรกิจในญี่ปุ่นเจาะตลาดหรูและไลฟ์สไตล์ 3 แบรนด์อินเตอร์ “อนันตรา-อวานี-ทิโวลี” ตั้งเป้า 10 ปีหน้า ปี78 ขยายพอร์ตโฟลิโอ 21 โรงแรม

 

@MINTนำไมเนอร์ร่วมทุนรอยัลโฮลดิ้งส์รุกธุรกิจในญี่ปุ่น

 

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) “MINTบริษัทแม่ของไมเนอร์ โฮเทลส์ และ บริษัท รอยัล โฮลดิ้งส์ จำกัด  ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ภูมิใจจะประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เข้าสู่ตลาดโรงแรมระดับหรูและไลฟ์สไตล์ของไมเนอร์ในญี่ปุ่น 

 

เริ่มต้นด้วยการร่วมมือจัดตั้ง บริษัท รอยัล ไมเนอร์ โฮเทลส์ จำกัด ในรูปแบบบริษัทร่วมทุน 50 : 50 กำหนดจัดตั้งอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคม 2568 เพื่อส่งมอบประสบการณ์บริการเป็นเลิศพร้อมขยายธุรกิจโรงแรมของไมเนอร์ โฮเทลส์ ในตลาดญี่ปุ่น โดยจะจับมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่นบริหารจัดการโรงแรมระดับโลกภายใต้ 3 แบรนด์ ได้แก่ 1.อนันตรา/Anantara 2.อวานี/Avani 3.ทิโวลี/Tivoli ภายใต้สัญญาบริหารจัดการและสัญญาเช่า ตั้งเป้าอีก 10 ปีข้างหน้า ภายในปี 2578 เป้าขยายพอร์ตโฟลิโอให้ครบ 21 โรงแรม

 

@ใช้ฐานซิสเลอร์ผนึกรอยัลผู้นำโรงแรมริชมอนด์43แห่ง

 

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรอยัล” ได้ต่อยอดความร่วมมือบนพื้นฐานความเชื่อมั่นและเป้าหมายที่มีร่วมกัน ซึ่งเริ่มต้นมาจากความสำเร็จในธุรกิจของไมเนอร์ในญี่ปุ่นทำแฟรนไชส์แบรนด์ซิสเลอร์ (Sizzler) เป็นรากฐานสำคัญเข้าสู่ธุรกิจบริการหรูและไลฟ์สไตล์ในญี่ปุ่นต่อไป

 

สำหรับ “รอยัล” เป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่นบริหารโรงแรมริชมอนด์ทั่วประเทศกว่า 43 แห่ง ผ่านบริษัทในเครือ อาร์เอ็นที โฮเทลส์ จำกัด ซึ่งมีความเข้าใจตลาดท้องถิ่นผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญของไมเนอร์ โฮเทลส์ โดยใช้เอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งในและตลาดต่างประเทศ

 

มร. มาซาทากะ อาเบะ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทรอยัล กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งสำคัญนี้นับเป็นความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ในการนำแบรนด์โรงแรมระดับโลกเข้าสู่ญี่ปุ่น นำจุดแข็งระหว่างความเชี่ยวชาญด้านตลาดท้องถิ่นของบริษัท ผสานเข้ากับประสบการณ์ของไมเนอร์ โฮเทลส์อันยาวนานในการบริหารโรงแรมลักชูรี่ พุ่งเป้าพัฒนาโครงการในเมืองศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยว รองรับความต้องการตลาดท่องเที่ยวหรูและไลฟ์สไตล์ที่เพิ่ม

 

@ไมเนอร์ชู GHA DISCOVERYเพิ่มฐานลูกค้าสมาชิกใหม่

 

มร. ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายธุรกิจในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดหลักที่บริษัทจะขยายธุรกิจ ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับรอยัล โดยตั้งเป้าหมายจะมอบประสบการณ์บริการเหนือระดับ สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น กับความเป็นเลิศแบรนด์โรงแรมระดับโลกของไมเนอร์ โฮเทลส์ ที่พร้อมใช้ความแข็งแกร่งการดำเนินงานและความรู้ทางการตลาดเชิงลึกในตลาดญี่ปุ่น สนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้ราบรื่นและเติบโตอย่างยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรมโรงแรมญี่ปุ่นที่มีอัตราการขยายตัวสูง

 

รวมทั้งไมเนอร์ โฮเทลส์ยังมี GHA DISCOVERY เป็นโปรแกรมสมาชิก พร้อมจะเป็นกลยุทธ์สำคัญรักษาฐานลูกค้าและดึงดูดสมาชิกใหม่เข้ามาใช้บริการโรงแรมที่กำลังขยายตัว ด้วยการนำเสนอสิทธิประโยชน์เหนือระดับและประสบการณ์ที่ออกแบบเฉพาะบุคคล เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรง

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรวงศ์-ททท.จับมือภูฎาณฉลอง36ปี ดึงตลาดยุโรป เมกา ตะวันออกกลางเที่ยวต่อไทย

  ไทยจับมือภูฎาณฉลอง 36 ปี ต่อยอด MOU การท่องเที่ยวตลาดคุณภาพยุโรป อเมริกา เที่ยวไทยปี 2568 สรวงศ์-ททท.นำสมาคมทัวร์ไทยจับมือภูฎาณฉลอง 36 ปี ...