ททท.จัดAmazingOutThereเจาะตลาดLGBTQ+
ดันไทยจุดหมายท็อปเฟรนด์ลี่เดสติเนชั่นโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#เที่ยวกับกู๋
#LGBTQ
ททท.โปรโมท Amazing Thailand Out There ต้อนรับเดือนแห่งความรักรุกตลาดLGBTQ+ ความหลากหลายและเท่าเทียม ตอกย้ำไทยเป็นจุดหมาย Top LGBTQ+ Friendly Destination โลก
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดกิจกรรม Amazing
Thailand Out There กิจกรรมหนึ่งในแคมเปญ Amazing
Romance Month ฉลองปี Amazing Thailand Grand
Tourism and Sports Year 2025 มอบความสุขในเดือนแห่งความรักกุมภาพันธ์
2568 ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเป็นคู่ (Couple) โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ ททท.เน้นให้ความสำคัญส่งเสริมตลาดมาตลอดเริ่มต้นตั้งแต่ปี
2555 ด้วยแคมเปญ Go Thai Be Free เพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ไทยเป็น LGBTQ+ Friendly
Destination ซึ่งเป็นจุดแข็งผนวกกับปี 2568 รัฐบาลไทยประกาศใช้ พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียมเมื่อต้นปีช่วงมกราคม ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ยอมรับและความเชื่อมั่นเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
นักท่องเที่ยว LGBTQ+ เป็นกลุ่มตลาดคุณภาพใช้จ่ายสูง กระแสสังคมและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ กำลังให้ความสนใจกลายเป็นเทรนด์ท่องเที่ยวระดับโลก เมื่อ ททท.จัดกิจกรรมเจาะเป้าหมายกลุ่ม LGBTQ+ครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสทางการตลาดช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทย เสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับอย่างเท่าเทียมทุกกลุ่มทั่วโลก
@จัดAmazing Thailand Out ThereเจาะตลาดLGBTQ+
นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท. กล่าวว่า การจัด Amazing Thailand Out There เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2568 ที่โรงแรม ดับเบิ้ลยู แบงค็อก ด้วยไฮไลต์สำคัญ 3 กิจกรรม ได้แก่
กิจกรรมที่
1 Thailand Out There : Amazing Thailand LGBTQ+ Trade
Meet 2025 เชิญตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวกลุ่มตลาดเป้าหมาย LGBTQ+ 18 ราย จากสหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล
เข้าร่วมพบปะเจรจาธุรกิจ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้ประกอบการไทย 20 ราย มีทั้งโรงแรมชั้นนำ บริษัทนำเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวไทย
กิจกรรมที่
2 Meet The LGBTQ+ Influencers นำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยผ่านมุมมองของ 6 คู่รัก LGBTQ+
Influencers จาก สหรัฐอเมริกา แคนาดา
บราซิล แอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย พร้อมด้วย TikToker ชื่อดังจากออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในไทย รวมถึงมีนักแสดงไทยคู่รัก LGBTQ+ อาร์ม สัพพัญญู ปนาทกูล เข้าร่วมงานพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวเมืองไทย
กิจกรรมที่
3 Amazing Thailand Out There
Night งานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ สะท้อนพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของชุมชนชาว LGBTQ+ ในเมืองไทย
@เครือดับเบิ้ลยู โฮเทลส์ นำรีสอร์ตในเครือหนุนเต็มเหนี่ยว
โดยภาพรวมการจัดกิจกรรมครั้งนี้
ททท.ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก W Hotels ภายใต้เครือแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยมีแนวทางส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+เดินทางต่อเนื่องเพิ่มมากขึ้นต่อไป
นายแบรด
เอ็ดแมน รองประธานกรรมการประจำประเทศไทย
กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า W Hotels ยินดีร่วมสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางความคิด
วัฒนธรรมและประสบการณ์ ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมโดยเน้นเรื่องความเสมอภาค การรวมกันเป็นหนึ่งเดียว
เป็นหลักการสำคัญของแมริออทฯ พร้อมมอบสิ่งที่ดีให้กลุ่ม LGBTQ+ ผ่านสถานที่ทำงานอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งด้านทฤษฎีและทางปฏิบัติเคารพซึ่งกันและกัน
@ททท.จัดแฟมทริปให้คู่รักระดับโลกออนทัวร์โปรโมทเมืองไทย
แล้ว
ททท.ยังนำเสนอเส้นทาง Grand Moment ให้ผู้เข้าร่วมรับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยสุดประทับใจด้วย กิจกรรม Out
& Proud Media Fam Trip 2025 วันที่ 9-16 กุมภาพันธ์ 2568 เชิญตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวร่วมสำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย 3 เส้นทาง ได้แก่
เส้นทางที่
1 กรุงเทพฯ - พัทยา
นำเสนอความงดงามและสีสันของเมืองท่องเที่ยวในคอนเซปต์ A tale of Two
Cities โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรโรงแรม Renaissance
Pattaya Resort & Spa และ Siam Kempinski
Bangkok
เส้นทางที่
2 เกาะสมุย-เกาะเต่า
จ.สุราษฎร์ธานี นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดื่มด่ำธรรมชาติทางทะเลในคอนเซปต์ Island
Paradiso: Wellness & Moonlit Shores โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรโรงแรม ดับเบิ้ลยู เกาะสมุย และคิมป์ตัน คีทะเล สมุย
เส้นทางที่
3 ชียงใหม่ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ธรรมชาติภาคเหนือ นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจคอนเซปต์ Chiang
Mai – Into the Wild มีพันธมิตรสนับสนุนคือโรงแรม แมริออท
เชียงใหม่ กับ รายา เฮอริเทจ
ทางคู่รัก LGBTQ+ ทั้ง 6 คู่ จะออกเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยหลากหลายเส้นทาง คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี
และเชียงใหม่ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านทางโซเชียลมีเดีย
สร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวเมืองไทยให้แก่ผู้ติดตามได้เดินทางมาในโอกาสต่อไป
มีพันธมิตรสนับสนุนมากมาย
เช่น โรงแรมดับเบิ้ลยู ที่ กรุงเทพฯ และสมุย วาณา เบลเล เกาะสมุย อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต แมริออท ไนยาง ภูเก็ต
ภูเล เบย์ ริทซ์ คาร์ลตัน กระบี่ เดอะ นาคา ไอส์แลนด์ 360 อิสรา โฟลตติ้ง รีสอร์ตสุราษฎร์ธานี
อนันตราเกาะยาวใหญ่รีสอร์ต และอลีตา รีทรีต เชียงใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น