ททท.งัด3โครงการปั้นสงขลาเที่ยวได้ทั้งปีรายได้โต10%
ดันต้นทุนพหุวัฒนธรรมผนึก5Must Do-เพิ่มตลาดใหม่
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #สงขลา
ททท.ดัน 3 แคมเปญ ปั้นสงขลาเมืองน่าเที่ยวสู่ระดับโลก ขานรับนโยบายรัฐบาล หลัง ครม.สัญจร ตั้งเป้าปี68 นำท่องเที่ยวเพิ่มรายได้ 8-10% พึ่งการบินเพิ่มตลาดใหม่อินเซ็นทีฟ และกลุ่มตลาดเที่ยวเฉพาะ
นายนิธี
สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.ขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าดันสงขลาสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก
โดยใช้จุดแข็งของพื้นที่ ได้แก่ “ศูนย์กลางการเดินทางของภาคใต้ตอนล่าง -
เมืองพหุวัฒนธรรม - เมืองสองทะเล” ต่อยอดและส่งเสริมการท่องเที่ยวปี 2568
ชวนสัมผัสเสน่ห์สงขลา เสริมทัพด้วย 5 Must Do in Songkhla ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนและรายได้ 8-10 % ด้วยไฮไลต์ 3 โครงการ ได้แก่
สนุกทั้งปีที่สงขลา, Exploring Songkhla และ Beyond Expectations เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวผ่านอีเวนต์และกิจกรรมส่งเสริมการขายขยายฐานตลาดใหม่
2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 เดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) กลุ่มที่
2 ตลาดสนใจท่องเที่ยวเฉพาะ (Niche)
ททท.พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาลหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่
ครั้งที่ 1/2568 เสร็จสิ้นลง มีมติให้เดินหน้าขับเคลื่อนเมืองท่องเที่ยวสงขลาเพื่อเชื่อมโยงไปสู่เมืองน่าเที่ยวอื่น
ๆ ในภูมิภาคใต้ เพื่อเป็นฐานพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ ผลักดัน “สงขลา”
เมืองศูนย์กลางเดินทางของ “ภูมิภาคภาคใต้ตอนล่าง” ที่มีจุดเด่น 2 เรื่อง
คือ
จุดเด่นที่ 1 “ต้นทุนทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่น” เป็นเอกลักษณ์และจุดหมายปลายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ
โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย
จุดเด่นที่
2 ได้รับการประกาศเป็น “แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100
แห่งของโลก”
และการผลักดันสงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา
จะยิ่งทำให้เมืองมีโอกาสพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว ที่ ททท.จะนำท่องเที่ยวของภูมิภาคตลอดจนปรับใช้ทุนทางวัฒนธรรมในพื้นที่มีอยู่เดิมให้แสดงศักยภาพได้เต็มขีดความสามารถมากขึ้น
@ททท.ภาคใต้ชู3 โครงการสงขลาเที่ยวได้ทั้งปี68
นางสาววัจนันท์
ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า
ททท.วางแผนส่งเสริมการตลาดในพื้นที่สงขลาด้วย 3 โครงการหลัก
ประกอบด้วย
โครงการที่
1 สนุกทั้งปีที่สงขลา
ส่งมอบประสบการณ์อันสุดพิเศษในสงขลา
กระตุ้นท่องเที่ยวตลอดทั้งปีด้วยอีเวนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานในพื้นที่
อาทิ Go Songkhla by Tuk Tuk
โครงการที่
2 Exploring Songkhla ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในสงขลา
ระหว่างพื้นที่หลักคือ อำเภอหาดใหญ่ไปยังพื้นที่รองอื่น
ๆ ด้วยกิจกรรมโปรโมชั่นร่วมกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว เจาะ 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.นักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย 2.กลุ่มขับรถเที่ยว
3.กลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม เช่น กิจกรรม Songkhla
HOT ออกแบบเส้นทางนำเสนอขายในราคาสุดพิเศษ
พร้อมมอบส่วนลดและชุดของที่ระลึก
โครงการที่
3 Beyond
Expectations นำเสนอ 3 กิจกรรมย่อย
ได้แก่
กิจกรรมที่
1 แคมเปญ Go South Multiverse เอาใจนักท่องเที่ยวสายมู
เที่ยวใต้เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ ปี 2568 นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักและใช้บริการสถานประกอบการเชิงสุขภาพและสปาที่เข้าร่วมแคมเปญ
ตั้งแต่ 1 มกราคม-31 มีนาคม
2568 ยอดค่าใช้จ่าย 1,000 บาท
ต่อ 1 ใบเสร็จ
รับของที่ระลึกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด
กิจกรรมที่ 2
Collect
& Go กระตุ้นการเดินทางของเที่ยวจังหวัดสงขลาในรูปแบบ Travel
Passport ตามล่าตราแสตมป์ 25 จุด
ทั่วเมืองหาดใหญ่- สงขลา รับของที่ระลึกจาก ททท. หาดใหญ่ ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้-31
มีนาคม 2568
กิจกรรมที่
3 Amazing
Songkhla Love Wins ฉลองสมรสเท่าเทียมในเดือนแห่งความรัก
มอบส่วนลดมูลค่า 300 บาท
ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ารับบริการสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐานการตรวจประเมินและได้รับรางวัล
Nuad Thai Premium และ Thai World Class Spa จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
(สบส.) ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2568
ททท.
ตั้งใจขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ เช่น กลุ่มเรือยอร์ช กลุ่ม Self-Drive กลุ่มคาราวาน
กลุ่ม Incentive และ MICE เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง
และมีแผนผลักดันการขยายเส้นทางการบินเชื่อมโยงภูมิภาคจากท่าอากาศยานต่างๆ ในไทย เช่น
ท่าอากาศยานอุดรธานี
เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าถึงสงขลาของนักท่องเที่ยวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน
สปป.ลาว
@งัดสินค้า
5 Must Do in Songkhla ตลุยครบทั้ง 5 สไตล์
ควบคู่ไปกับการสร้างแรงบันดาลใจโดยใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมเป็นจุดขาย
ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Songkhla ประกอบด้วย
Must Taste
อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด : ไก่ทอดหาดใหญ่
ขนมไข่เตาถ่าน ข้าวสตู เต้าคั่ว มันเดือย
Must Try ต้องลอง
กิจกรรมมากมายหลายหลาก: การแข่งขันวิ่งเทรลแนวผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติ ท่าข้ามเทรล
Thakham Trail, การแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแดนใต้
Songkhla International Marathon, หาดใหญ่มาราธอน
ครั้งที่ 17, งานหาดใหญ่ 21 วิ่งปลุกเมืองHATYAi21,
งานการแข่งขันสงขลาไตรกีฬา Songkhla
Triathlon
Must Buy ของกินของฝากล้ำค่าน่าซื้อหา
: สินค้าท้องถิ่น อาทิ ผ้าปาเต๊ะ รวมถึงเมนูเด็ดต้องลองชิมของจังหวัดสงขลา เช่น
เกาลัด ผลไม้สด ตลาดกิมหยง ไข่ครอบสงขลา มะม่วงเบาแช่อิ่ม ส้มโอหอมควนลัง
Must Seek
แสวงหาถิ่นน่าเที่ยว: ย่านเมืองเก่าสงขลา เขาคูหา
เขาคอหงส์ มัสยิดกลางสงขลา
Must See ละลานตาการแสดงวัฒนธรรม
: Hatyai Midnight Songkran ประเพณีถือศีลกินเจ
ประเพณีไหว้พระจันทร์ ประเพณีแข่งเรือยาวบางกล่ำ ประเพณีชักพระ
@ท่องเที่ยวสงขลาปี68รายได้ต้องโต8-10%
ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวสงขลาปี
2568 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 8-10 % ปี 2567 พบว่ามีผู้เยี่ยมเยือนรวมทั้งสิ้น
6,998,664 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ราว 24.53 %
แบ่งเป็นคนไทย 3,135,386
คน-ครั้ง และต่างชาติ 3,863,278 คน-ครั้ง
สร้างรายได้ 50,286.40 ล้านบาท
เพิ่มขึ้น 15.81 %
ปี 2566
มีนักท่องเที่ยวไทย 21,838.32 ล้านบาท
และต่างชาติ 28,448.08 ล้านบาท มีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 75.81
% สถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวสงขลาสูงสุดเรียง
5 อันดับ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ สปป.ลาว
และสาธารณรัฐประชาชนจีน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น