วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

AWC ปี67นำธุรกิจโตก้าวกระโดดสูงสุดใน5ปี 5ปีหน้าขยายพอร์ต3แสนล้าน

 

AWC ปี 2567 ทำสถิตินำธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดสูงสุดในรอบ 5 ปี 

AWC ปี67นำธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดสูงสุดในรอบ5ปี

โรงแรมกำไร5,850ล้าน-ขยายพอร์ต5ปีหน้า3แสนล้าน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #AWC

AWC ปี’67 นำกลุ่มธุรกิจโรงแรมโตก้าวกระโดดในรอบ 5 ปี “กำไรสุทธิ” 5,850ล้านบาท ตั้งเป้า 5 ปีหน้าขยายพอร์ตทรัพย์สินโตเท่าตัว มูลค่า 3 แสนล้าน เร่งยุทธศาสตร์การลงทุนเมกะโปรเจกต์ โรงแรม ไลฟ์สไตล์ ทั่วไทย



นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC” ประกาศผลประกอบการปี 2567 นำธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดสูงสุดในรอบ 5 ปี ทำสถิติใหม่มีทรัพย์สินเพิ่มเท่าตัว ตั้งเป้านำพอร์ตอีก 5 ปี ขยายตัวอีก 1 เท่า ผงาดขึ้นผู้นำอสังหาริมทรัพย์วิสัยทัศน์ “Building a Better Future”

ธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดทุกมิติทำสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 5 ปี  5 นิวไฮ นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ทำกำไรสุทธิสูงสุด 5,850 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงานกลุ่มธุรกิจ (BU EBITDA) นิวไฮ 11,965 ล้านบาท

• มีรายได้เฉลี่ยต่อวัน (ADR) 5,873 บาท/คืน รายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก (RevPAR) 4,200 บาท/คืน กลุ่มธุรกิจโรงแรมสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยมีอัตราผลตอบแทนกำไรจากการดำเนินงานต่อทรัพย์สินถาวร (EBITDA Yield) ของทรัพย์สินดำเนินงานเติบโต 10.1 %

เปิดยุทธศาสตร์ 5 ปีข้างหน้า ขยายพอร์ตทรัพย์สินดำเนินงานภายในปี 2572 เพิ่มอีก 2 เท่า มูลค่า 300,000 ล้านบาท นำเสนอแนวคิด “Building a Better Future”

• วางแผนสร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง ภายในปี 2568 มีไฮไลต์เปิดตัว 9 โครงการ มูลค่าลงทุนรวมกว่า 22,000 ล้านบาท ชูเมกะโปรเจกต์ Jubilee Prestige Tower กลางย่านถนนรัชดาภิเษก

            ปี 2567 AWC ใช้กลยุทธ์ "GROWTH-LED Strategy" เน้นสร้างกระแสเงินสดทำรายได้รวมมากถึงที่ 21,011 ล้านบาท ทุกกลุ่มธุรกิจเติบโต 10.5  %



@AWC ดันกลุ่มธุรกิจโรงแรมปังสุด EBIDA พุ่งแรง 31 %            

กลุ่มธุรกิจโรงแรม”  มีกำไรจากการดำเนินงาน (EBITDA) 31 % อัตราเข้าพักตลอดปีเฉลี่ยละ 72 % เติบโต  7 % สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด มีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4,200 บาท/ห้อง/คืน เติบโต 14.8 % สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด

โรงแรมเครือ AWC มีดัชนีการสร้างรายได้ (Revenue Generation Index หรือ RGI) สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดเมื่อเทียบกับโรงแรมในกลุ่มบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกัน เช่น โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์  โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โรงแรมเลอ เมอริเดียน

เปิดห้องอาหารชั้นนำในกรุงเทพฯ เชียงใหม่  8 แห่ง นำเสนอจุดขายพิเศษ F&B Rooftop Destination สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ได้แก่ 1.ห้องอาหาร Nobu สูงที่สุดในโลก มีเชฟมิชลินสตาร์บนรูฟทอปใหญ่ 2.ร้าน Le Du Kaan อาหารจีนร่วมสมัยจากเชฟมิชลินสตาร์ 3.ร้าน K by Vicky Cheng 4.ห้องอาหารอิตาเลียน Sartoria by Paulo Airaudo โดยเชฟมิชลินสองดาว 5.ห้องอาหาร Hong’s Chinese Restaurant & Sky Bar 6.ร้าน Cafe de Petal 7.Teeshot Bar และ 8.เปิดตัวบริการอาหารบนเรือ Okura Cruise เรือไคเซกิและเทปันยากิหรูลำแรกของโลก

 

@ธุรกิจคอมเมอร์เชียลสร้างเงินสดมั่นคงกำไรโต12%

“กลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล” เติบโตอย่างแข็งแกร่งทุกเซ็กเมนต์ ปี 2567 มีกำไรจากการดำเนินงาน (EBITDA) เติบโต 12 % สร้างกระแสเงินสดที่มั่นคงให้กับบริษัท พร้อมมียอดปล่อยพื้นที่เช่าใหม่สูงสุดในช่วง 12 เดือนกว่า 34,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้น 15 % ตอบรับแนวโน้มการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของลูกค้าในยุคใหม่ โดยได้ขยายพอร์ตโฟลิโอเติบโตยั่งยืน ยกระดับ “ธุรกิจอาคารสำนักงาน” สู่แนวคิด “Lifestyle Workplace Destination” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้เช่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

เช่น อาคาร “เอ็มไพร์” เปิด Co-Living Collective: Empower Future ที่เอ็มไพร์ เรสซิเดนซ์ ที่ผู้เช่าสำนักงานใช้ฟรีมีทั้งพื้นที่นั่งเล่น ล็อกเกอร์รูม ห้องอาบน้ำ เกมส์รูม คิดส์รูม เพ็ทรูม ห้องประชุมเสริม และการเปิดตัว EA Rooftop at The Empire รูฟทอปใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ สร้างไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม 

ส่วน “ธุรกิจศูนย์การค้า” มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะศูนย์การค้าเพื่อการท่องเที่ยว และคอมมูนิตี้ช็อปปิ้งมอลล์ เติบโตโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ “Lifestyle Retail Destination” เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่

รวมทั้ง 1.การเปิดตัวโครงการ “ฟีนิกซ์” ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกย่านประตูน้ำ 2.เตรียมเปิดโครงการ Jurassic World: The Experience พิเศษต่างจากสวนสนุกทั่วไปรวมประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟรนไชส์ชื่อดัง ที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น รอฉลองเปิดตัวภาพยนตร์ Jurassic World ภายในปี 2568

3.ทำโมเดล AWC’s Lifestyle Destination ตามแผนระยะยาวกับโครงการแลนด์มาร์ก ได้แก่ โครงการเวิ้งนครเกษม เยาวราช , เอเชียทีค , อควาทีค พัทยา และลานนาทีค เดสทิเนชั่น เฟส 1 เชียงใหม่

 

@โชว์แผนยุทธศาสตร์ 5 ปีขยายพอร์ต3แสนล้าน

 AWC มีแผนยุทธศาสตร์ขยายพอร์ตให้ถึง 3 แสนล้านบาท เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำภายในปี 2572 พัฒนาธุรกิจภายใต้แนวคิด “Building a Better Future” พร้อมตั้งเป้า 3 ประการ ได้แก่ 

1. เพิ่มมูลค่าทรัพย์สินดำเนินงาน 2 เท่า สู่ระดับ 300,000 ล้านบาท พร้อมขยายห้องพักรวมสู่ 12,000 ห้อง 

2. สร้างผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) มากกว่า 15% โดยเร่งผลักดันศักยภาทรัพย์สินที่อยู่ช่วงดำเนินงานเริ่มต้น (Ramp Up) เข้าสู่การดำเนินงานปกติ (BAU)

3.สร้างการเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งเน้นการสร้างจุดหมายปลายทางยั่งยืนระดับโลก ด้วยโครงการคุณภาพระดับแลนด์มาร์ก เสริมศักยภาพร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก และยกระดับมาตรฐานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สู่ระดับสากล

            ปี 2568 เสริมพอร์ตธุรกิจโรงแรมและคอมเมอร์เชียล 9 โครงการ ลงทุนรวมกว่า 22,000 ล้านบาท นำโดยโครงการใหม่ Jubilee Prestige Tower มูลค่า 8,704 ล้านบาทย่านรัชดาภิเษก รวมถึงนำกลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล ตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นชอบให้เข้าลงทุนใน บริษัท เลอ คองคอร์ด โฮเต็ล จำกัด บริหารอาคารสำนักงานขนาด 45,792 ตารางเมตร และโรงแรมขนาด 407 ห้อง

แล้ว AWC มีแผนพัฒนาโครงการ Jubilee Prestige Tower เป็นอาคารสำนักงานไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ และโรงแรมหรูภายใต้แบรนด์ JW Marriott บริหารโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งอยู่ใจกลางถนนรัชดาภิเษก โดยมีแผนทำเป็นโมเดล AWC’s Lifestyle Destination ผสมผสานเวลเนสเพิ่มประสบกรณ์หรูท่องเที่ยวผนวกธุรกิจหรือ Luxury Bleisure ครั้งแรกในไทย จะเปิดเต็มรูปแบบปี 2571 

           

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันดี เผื่อนอุดม ททท.ลุยขายเที่ยวมี.ค.-เม.ย.ุ68 นคนายก ปราจีน สระแก้ว

  วันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สำนักงานนครนายก   เปิดพื้นที่เที่ยวเต็มพิกัด  3  จังหวัด “นครนายก-ปราจีนบุรี” “วันดี เผื่อนอุดม” นำททท.ลุยขายเที่ย...