ททท.รุกหนักตลอดพ.ค.68ใช้ทุกช่องทางฟื้นตลาดจีนเที่ยวไทย
ดึง30มณฑลร่วมสวัสดีหนีห่าว-5สนง.อัดโปร/แพกเกจ/เปิดบิน
ททท.รุกทุกช่องทางฟื้นตลาดทัวร์จีน
ตลอด พ.ค.68 จัดบิ๊กอีเวนต์ “สวัสดี หนีห่าว” นำเอกชนท่องเที่ยวจีน
30 มณฑล 500 ราย เปิดมหกรรมซื้อขายในไทย
ลุยสำรวจแหล่งท่องเที่ยว 5 Must Do in Thailand ด้าน
ททท.ในจีน 5 สำนักงาน
ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุนหมิง เฉิงตู รุกเต็มเหนี่ยวทำโปรโมชั่น ขายแพกเกจ ฟื้นเส้นทางบิน
“จี่หนาน-กรุงเทพฯ”
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดโครงการใหญ่เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูต 50 ปี
ไทย-จีน “สวัสดี หนีห่าว” ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม –
1 มิถุนายน 2568 โดยจะนำผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวตลาดจีน 300 ราย และ KOLs/ Influencer อีก 200 ราย
จีนมาไทยจากพื้นที่ศักยภาพ 25-30 มณฑล เพื่อพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย 500
ราย และเดินทางสำรวจเมืองท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น กรุงเทพฯพระนครศรีอยุธยา ระยอง
ชลบุรี นครปฐม โดยจะนำเสนอจุดขายภายใต้แนวคิด “5 Must do in
Thailand” ผนวกกับเสน่ห์ไทย หรือ ซอฟท์ พาวเวอร์
และสินค้าท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่เหมาะสมกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจีนทุกกลุ่มเป้าหมาย
เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ความปลอดภัย
รวมทั้ง
ททท. ในจีนทั้ง 5 สำนักงาน ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่จัดกิจกรรมเจาะตลาดจีนเชิงรุกอย่างเข้มข้น
ช่วงเดือนพฤษภาคม 2568 ทั้งร่วมทำโปรโมชั่น (Joint Promotion) ฟื้นเส้นทางบิน ทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหลากหลายช่องทาง ดังนี้
• ททท.สำนักงานปักกิ่ง
กระตุ้นการขายหลังวันหยุดยาว May holiday “Buy 1 Get 1 free” ส่งเสริมการขายร่วมกับ Qunar.com – OTA รายใหญ่เครือข่ายของ Ctrip.com มีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มวัยทำงานชาวจีน เสนอขายตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษ
โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ Online และทำ Live streaming บน Qunar.com
• ททท.
สำนักงานกวางโจว จับมือ OTA-Tongcheng สาขากวางโจว จัดโปรโมชั่น “Crazy Wednesday International Flight
Routes Big Sale” ช่วยขับเคลื่อนเที่ยวบินสู่ไทย
จัดแคมเปญส่งเสริมการขายตั๋วเครื่องบินมาไทย และร่วมกับ บางกอก แอร์เวย์ส บริษัท สกูบ้า สกูล อินเตอร์เนชั่นแนล (SSI) เป็นสมาคมดำน้ำสากล จัดทำประชาสัมพันธ์และร่วมโปรโมชั่นเจาะกลุ่มตลาดหรูหราลักชัวรี่ luxury ระหว่าง 1 -31 พฤษภาคม 2568
• ททท.
สำนักงานเฉิงตู จัดทำโปรโมชั่นร่วมกับ อลิเพย์ และ ANESSA ระหว่าง 1 - 31
พฤษภาคม 2568 พร้อมนำเสนอ "5 Must do in Thailand" โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับ ของ “แจ๊คสัน หวัง” ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของ ANESSA คาดว่าจะสร้างการรับรู้ถึง
1 ล้านคน
• ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้
จับมือพันธมิตร “หย่วนหยาง” ฟื้นเที่ยวบินกับทางซานตงแอร์ไลน์
กระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในพื้นที่ภาคตะวันออกของจีน ช่วงเดือนพฤษภาคม
2568 จะกลับมาเปิดเส้นทางบิน “จี่หนาน-กรุงเทพฯ” อีกครั้ง
• ททท.สำนักงานคุนหมิง
ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท คุนหมิง อินเตอร์เนชั่แนนล ซีนิก แทรเวล จำกัด จัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดจีนระหว่างเมษายน
- มิถุนายน 2568 เสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวเมืองไทย เจาะกำลังซื้อนักท่องเที่ยวกลุ่มย่อย
พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียล มีเดีย ต่าง ๆ อาทิ Little
Red Book และ WeChat
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น