TCEBผนึก16องค์กรบูม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทยซีซั่น2
ปลุกตลาดไมซ์ในประเทศดันเศรษฐกิจเข้าเป้า8.6หมื่นล้าน
ทีเส็บจับมือ 16 องค์กร เปิดแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2”
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋ #TCEB #ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทยซีซั่น2
ทีเส็บควง16 องค์กร เปิดแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” ชูธีม “ชวนชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” ปลุกตลาดไมซ์ในประเทศดันเศรษฐกิจไทยแกร่งปี’68 ต้องเข้าเป้า 8.6 หมื่นล้านบาท
นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บเปิดตัว“ยกทีมประชุม
รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” เป็นแคมเปญการตลาดกระตุ้นไมซ์ในประเทศ ที่สอดรับกลยุทธ์ 3S ปี 2568 ได้แก่ Stay Longer –
Spend More – See You Again มีเป้าหมายส่งเสริม “ตลาดไมซ์ในประเทศ”
เติบโตอย่างเข้มแข็ง เป็นรากฐานและกลไกสำคัญสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ทีเส็บดำเนินโยบายตลอดกว่า
10 ปีที่ผ่านมา มุ่งมั่นพัฒนาตลาดไมซ์ในประเทศต่อเนื่อง
เพื่อกระจายโอกาสและรายได้ไปยังภูมิภาคและชุมชน สถิติตลาดไมซ์ในประเทศ ณ วันที่ 30 มีนาคม 2568 มีนักเดินทางแล้วกว่า 12.6 ล้านคน สร้างรายได้รวมกว่า 42,000 ล้านบาทเติบโตจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 15.94%
แคมเปญ "ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2" คาดจะมีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้น
10-15% สามารถช่วยให้ตลาดไมซ์ในประเทศเติบโตได้ตามเป้าหมายปีงบประมาณ 2568 จะต้องมีนักเดินทางไมซ์ในประเทศ 26 ล้านคน
ทำรายได้ราว 86,000 ล้านบาท
ทีเส็บได้ผนึกกับภาคีเครือข่าย 16 องค์กร
เปิดแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” ในธีม “ชวนชาวออฟฟิศ ยกทีมนอกกรอบ ไปรอบเมืองไทย” เพื่อตอกย้ำและกระตุ้นให้เห็นถึงพลังตลาดไมซ์ในประเทศ
ต่อยอดความสำเร็จปี 2567 ซึ่งสามารถสร้างเศรษฐกิจได้กว่า 130 ล้านบาท มีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 14,971 คน ในซีซั่น 2 ได้ออกแบบให้ผู้จัดงานมีส่วนร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมองค์กร 6 รูปแบบ 3 แนวคิดหลัก
เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทั้งผู้เข้าร่วมและชุมชนที่เป็นจุดหมายปลายทาง
ทั้ง
3 แนวคิด ประกอบด้วย การประชุมเพื่อส่งเสริมชุมชน
การประชุมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ และการประชุมเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน และยังส่งเสริมให้จัดกิจกรรมช่วงนอกฤดูการเดินทางหรือโลว์ซีซั่นด้วย
แคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2” จัดขึ้นในรูปแบบการประกวดบทวิจารณ์ (รีวิว)
กิจกรรมองค์กรผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มุ่งส่งเสริมจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา
กิจกรรมองค์กร และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลทั่วทุกภาคของประเทศ
กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชน
และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน
เข้าร่วมแคมเปญได้ทั้งหน่วยงานจัดกิจกรรมองค์กร และผู้ประกอบการไมซ์
“หน่วยงานที่จัดกิจกรรมองค์กร” เพียงจัดกิจกรรมองค์กรนอกจังหวัดที่ตั้งขององค์กร
ทั้งการประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การสัมมนา การอบรม กิจกรรมเพื่อสังคม
หรือกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ อย่างน้อย 2 วัน 1 คืน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 20 คนขึ้นไป
จากนั้นให้รีวิวกิจกรรมโพสต์บนโซเชียลมีเดีย
ก็มีสิทธิ์ชิงรางวัลเงินสดและของรางวัลทุก 2 เดือน
รวมมูลค่า 1,000,000 บาท
“รางวัลการประกวด”
ได้แก่ 1.รางวัลสุดยอดทีมประชุม สำหรับโพสต์รีวิวที่แสดงถึงการจัดกิจกรรมองค์กรที่สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ
2.รางวัลยกทีมรุมไลก์ สำหรับโพสต์ที่มีจำนวนผู้ตอบสนองต่อเนื้อหา
(Engagement) สูงสุด
“ผู้ประกอบการไมซ์” ผู้ให้บริการจัดกิจกรรมองค์กรประเภทต่าง
ๆ สามารถส่งรายละเอียดการให้บริการ เพื่อชิงเงินรางวัล
20,000 บาท และโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยแบ่งรางวัลเป็น 2
ประเภท ได้แก่
1.รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนผู้เข้าประชุมมากที่สุด สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนรวมผู้เข้าร่วมมากสุด 3 อันดับแรก และ 2.รางวัลผู้ประกอบการที่มีจำนวนลูกค้ารายองค์กรมากที่สุด สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ที่มีจำนวนรวมขององค์กรที่ใช้บริการมากที่สุด 3
อันดับแรก
นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
(องค์การมหาชน) “อพท.” กล่าวว่า “อพท.
เข้าร่วมเป็นพันธมิตรแคมเปญ "ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย ซีซั่น 2"
ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเชิญชวนนักเดินทางคุณภาพกลุ่มไมซ์
ให้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีเสน่ห์และอัตลักษณ์โดดเด่น
ผ่านภูมิปัญญา เรื่องเล่าและได้ทดลองกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ของชุมชน
โดยองค์กรที่เข้าร่วมจะได้ลุ้นรับรางวัลไปจัดกิจกรรมองค์กรตามชุมชน9
พื้นที่พิเศษของ อพท. มูลค่ากลุ่มละ 10,000 บาท มุ่งเปิดประสบการณ์ใหม่
ๆ ให้ได้เรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจจัดกิจกรรมองค์กรให้ทุกคน
นายเทียนประสิทธิ์ ไชยภัทรานันท์ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ทางสมาชิกของสมาคมจึงพร้อมใจกันมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากมาย
เพื่อสนับสนุนแคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย
ซีซั่น2” มอบราคาห้องพักพิเศษ
และส่วนลดการจัดกิจกรรมองค์กรรูปแบบต่าง ๆ เช่น งานประชุม สัมมนา และอื่น ๆ ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมงาน
ความร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ภูมิภาค
แคมเปญนี้เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ
ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2568 แบ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพื่อตัดสินผู้ชนะรางวัลเป็น 3 ช่วง ได้แก่
ช่วงที่ 1 ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2568
ช่วงที่ 2 วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2568
ช่วงที่ 3 วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2568
กรอกรายละเอียดได้ที่ yokteam.tceb.or.th กดเพิ่มเพื่อนกับ LINE Official Account @yokteam และติดตาม FB Fanpage : TCEB Domestic MICE เพื่อติดตามข่าวสารของแคมเปญ รวมถึงผลการประกวด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น