วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

ททท.เปิดแล้ว!!อบรมหลักสูตรบริหารท่องเที่ยวTME#6ดันไทยฮับท่องเที่ยว

 ททท.เปิดแล้ว!!อบรมหลักสูตรบริหารท่องเที่ยวTME#6

เปิดโรงแรมหรูดึงนักธุรกิจร่วมคอร์สดันไทยฮับท่องเที่ยว



เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TME6  

ททท. เริ่มแล้ว !! หลักสูตร TME #6 “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” เปิดโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท ชวนนักธุรกิจร่วมเติมความรู้ 21 พ.ค.-20 ส.ค.68 ผนึกกำลังดันไทยสู่ท่องเที่ยวยั่งยืน และ Tourism Hub

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เป็นประธานเปิดโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดอบรม “หลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 6 : (Tourism Management Program for Executives :TME#6) เริ่ม 21 พฤษภาคม – 20 สิงหาคม 2568  โดยใช้สถานที่โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพมหานครมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรท่องเที่ยว สร้างความแข็งแกร่งเครือข่ายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “พฤติกรรมและความต้องการ” ของนักท่องเที่ยวในตลาดทั่วโลก

ดังนั้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างทันท่วงที จำเป็นต้องเพิ่มพลังความเข้มแข็งร่วมกันทั้งระบบ เพื่อพัฒนาสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดอบรมหลักดังกล่าว ทำต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 6 ประจำปี 2568 ช่วยเสริมจุดแข็งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเป็นเครื่องจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหรือ Tourism Hub ของภูมิภาค


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ก่อตั้งศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยวหรือ TAT Academy ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการตลาดการท่องเที่ยวของประเทศ โดยร่วมกับเครือข่ายนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันการศึกษาชั้นนำถ่ายทอดองค์ความรู้อย่างเป็นระบบให้ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม จัดทำหลักสูตรอบรมการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง ต่อเนื่องในปี 2568 เป็นรุ่นที่ 6 ภายใต้แนวคิด Path to Greatness: Signature Destinations, Unforgettable Experiences

มุ่งเสริมสร้างความสามารถให้ผู้บริหารในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ออกแบบและขับเคลื่อนประสบการณ์การท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ สอดรับกับแนวโน้มโลกยุคใหม่ เน้นผสมผสานเทคโนโลยี นวัตกรรม การสื่อสาร อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม นำพาประเทศสู่จุดหมายปลายทางแห่งความทรงจำ (Signature Destinations) พร้อมจะสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ด้วยวิธีนำความรู้และประสบการณ์จากหลักสูตรไปประยุกต์ใช้ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ  เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับแนวโน้มการท่องเที่ยวของโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา



สำหรับ “โครงการอบรมหลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 6  จัดอบรมทุกวันพุธ ระหว่าง 21 พฤษภาคม – 20 สิงหาคม 2568  ที่โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าอบรมรุ่นที่ 6  มีจำนวน 40 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน สถาบันการศึกษา และองค์กรด้านการท่องเที่ยว และจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม สายการบิน ธุรกิจนำเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ททท. คาดการจัดอบรมหลักสูตรรุ่นที่ 6 จะเปิดมุมมองการเรียนรู้ เสริมศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีความรู้เข้าใจในบริบทใหม่ของโลก เดินหน้าพัฒนาแนวคิดเชิงกลยุทธ์และต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มโอกาสสร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตสู่ความยั่งยืนได้แท้จริง

ตลอดการอบรมจัดให้มีวิทยากรระดับแนวหน้าให้ความรู้ พร้อมจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการและศึกษาดูงานจริงทั้งในประเทศ (จังหวัดนครปฐม จังหวัดจันทบุรี) และต่างประเทศ (เดินทางไปญี่ปุ่น) ครอบคลุมทั้ง 6 หัวข้อหลัก ในรูปแบบโมดูล ได้แก่



1. Global Trends & Tourism Dynamics – เจาะลึกเมกะเทรนด์ที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

2. Culture, Storytelling & Soft Power – ใช้พลังของวัฒนธรรมและเรื่องเล่าเพื่อสร้างความผูกพันกับนักท่องเที่ยว

3. Smart Tourism & Personalization – พัฒนาแนวคิดการท่องเที่ยวอัจฉริยะที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล

4. Wellness & Conscious Tourism – ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความยั่งยืน

5. Designing the Destination – ออกแบบจุดหมายปลายทางที่สร้างประสบการณ์เฉพาะตัว และ

6.Tourism Strategy with BMC Workshop – วางกลยุทธ์การท่องเที่ยวด้วย Business Model Canvas


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปร“คนไทย”ตั๋วราคาพิเศษ 450-500บาท

  อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปรปัง “นักท่องเที่ยวไทย” 18 มิ.ย.- 31 ก.ค.ซื้อตั๋วราคาพิเศษ 450-500 บาท/คน เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสามเสน #guru...