เปิดโรงแรมหรูดึงนักธุรกิจร่วมคอร์สดันไทยฮับท่องเที่ยว
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TME6
ททท. เริ่มแล้ว !! หลักสูตร TME #6 “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง”
เปิดโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน สุขุมวิท ชวนนักธุรกิจร่วมเติมความรู้ 21 พ.ค.-20 ส.ค.68 ผนึกกำลังดันไทยสู่ท่องเที่ยวยั่งยืน
และ Tourism Hub
นายกฤษฎา
ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เป็นประธานเปิดโครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) จัดอบรม “หลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง”
รุ่นที่ 6 : (Tourism Management Program for Executives :TME#6) เริ่ม 21 พฤษภาคม – 20 สิงหาคม 2568 โดยใช้สถานที่โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน
สุขุมวิท กรุงเทพมหานครมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรท่องเที่ยว สร้างความแข็งแกร่งเครือข่ายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน
เนื่องจากปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะ
“พฤติกรรมและความต้องการ” ของนักท่องเที่ยวในตลาดทั่วโลก
ดังนั้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างทันท่วงที
จำเป็นต้องเพิ่มพลังความเข้มแข็งร่วมกันทั้งระบบ เพื่อพัฒนาสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม
ผ่านการจัดอบรมหลักดังกล่าว ทำต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 6 ประจำปี 2568 ช่วยเสริมจุดแข็งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเป็นเครื่องจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวหรือ
Tourism Hub ของภูมิภาค
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.
ก่อตั้งศูนย์พัฒนาวิชาการด้านตลาดการท่องเที่ยวหรือ TAT Academy ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการตลาดการท่องเที่ยวของประเทศ
โดยร่วมกับเครือข่ายนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันการศึกษาชั้นนำถ่ายทอดองค์ความรู้อย่างเป็นระบบให้ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม จัดทำหลักสูตรอบรมการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง
ต่อเนื่องในปี 2568 เป็นรุ่นที่ 6 ภายใต้แนวคิด Path to Greatness:
Signature Destinations, Unforgettable Experiences
มุ่งเสริมสร้างความสามารถให้ผู้บริหารในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ออกแบบและขับเคลื่อนประสบการณ์การท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์
สอดรับกับแนวโน้มโลกยุคใหม่ เน้นผสมผสานเทคโนโลยี นวัตกรรม การสื่อสาร อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม
นำพาประเทศสู่จุดหมายปลายทางแห่งความทรงจำ (Signature
Destinations) พร้อมจะสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
ด้วยวิธีนำความรู้และประสบการณ์จากหลักสูตรไปประยุกต์ใช้ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ปรับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับแนวโน้มการท่องเที่ยวของโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
สำหรับ
“โครงการอบรมหลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” รุ่นที่ 6 จัดอบรมทุกวันพุธ
ระหว่าง 21 พฤษภาคม – 20 สิงหาคม 2568 ที่โรงแรมดับเบิ้ลทรี
บาย ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าอบรมรุ่นที่ 6 มีจำนวน 40 คน ประกอบด้วย
ผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน สถาบันการศึกษา
และองค์กรด้านการท่องเที่ยว และจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว
เช่น โรงแรม สายการบิน ธุรกิจนำเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ดิจิทัลแพลตฟอร์ม
ททท.
คาดการจัดอบรมหลักสูตรรุ่นที่ 6 จะเปิดมุมมองการเรียนรู้ เสริมศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีความรู้เข้าใจในบริบทใหม่ของโลก
เดินหน้าพัฒนาแนวคิดเชิงกลยุทธ์และต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มโอกาสสร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตสู่ความยั่งยืนได้แท้จริง
ตลอดการอบรมจัดให้มีวิทยากรระดับแนวหน้าให้ความรู้
พร้อมจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการและศึกษาดูงานจริงทั้งในประเทศ (จังหวัดนครปฐม
จังหวัดจันทบุรี) และต่างประเทศ (เดินทางไปญี่ปุ่น) ครอบคลุมทั้ง 6 หัวข้อหลัก ในรูปแบบโมดูล
ได้แก่
1. Global Trends & Tourism Dynamics – เจาะลึกเมกะเทรนด์ที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
2. Culture, Storytelling & Soft Power – ใช้พลังของวัฒนธรรมและเรื่องเล่าเพื่อสร้างความผูกพันกับนักท่องเที่ยว
3. Smart Tourism & Personalization – พัฒนาแนวคิดการท่องเที่ยวอัจฉริยะที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล
4. Wellness & Conscious Tourism – ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความยั่งยืน
5. Designing the Destination – ออกแบบจุดหมายปลายทางที่สร้างประสบการณ์เฉพาะตัว
และ
6.Tourism Strategy with BMC Workshop – วางกลยุทธ์การท่องเที่ยวด้วย
Business Model Canvas
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น