ททท.ลุยจัดTTM+2025ที่เชียงใหม่ปั๊ม 4,290 ล้านบาท
ดึงผู้ซื้อ51ชาติจับคู่ธุรกิจไทยโชว์Carbon
Neutral Event
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TTMPlus2025 #CarbonNeutralEvent
ททท. ลุยจัด TTM+
2025 ที่เชียงใหม่ 4-6 มิ.ย.68 ดึงบริษัททัวร์กลุ่มผู้ซื้อทั่วโลก
51 ประเทศ จับคู่ธุรกิจกับตัวแทนขายไทย
450 ราย ทำกว่า 13,000 นัดหมาย คาดเงินสะพัด
4,296 ล้านบาท โชว์จัดงานโมเดลใหม่ Carbon Neutral
Event เปิดเส้นทาง Pre-Post Tour ทั่วภาคเหนือ
เชื่อมโยงสู่ภาคกลาง
นางจิระวดี
คุณทรัพย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่
พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชนจัดงาน Thailand Travel Mart Plus
(TTM+) 2025 ระหว่างวันที่ 4-6
มิถุนายน 2568 ที่อุทยานราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจะใช้เป็นโอกาสและเวทีเจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวไทย
เสริมภาพลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวและใส่ใจในคุณค่าแห่งความยั่งยืน คาดการจัดงานครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเจรจาธุรกิจกว่า
13,000 นัดหมาย และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 4,296 ล้านบาท
โดยจะมีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 1,000 คน ได้แก่
บริษัทนำเที่ยวต่างชาติทั่วโลก (Buyer) 400 ราย จาก 51 ประเทศ และภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ทั่วประเทศ
450 หน่วยงาน สื่อมวลชนในและต่างประเทศ (Media) กว่า 100 ราย องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (NTO) จากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
(GMS) ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา และประเทศในเอเชียใต้ ได้แก่
ราชอาณาจักรภูฏาน เข้าร่วมด้วย
งาน TTM+2025 เป็นเวทีสำคัญการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยกับบริษัทนำเที่ยวจากทั่วโลกจะมีโอกาสสร้างพันธมิตรรายใหม่ และเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง
นำไปสู่การเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวและสินค้าการท่องเที่ยวไทยในตลาดทั่วโลก
ปีนี้มีผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยวเข้าร่วมด้วย 14 จังหวัดยกระดับมาตรฐาน
พัฒนาการตลาดสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นก้าวสู่สากลและตลาดโลก
ปี 2568 จะเพิ่มพิเศษกว่าทุกครั้ง
ได้แก่ 1.มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่ทำธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ได้สิทธิ์เขาร่วม 185 ราย จากทั้งหมด 450 ราย เป็นกลุ่มที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Award และที่ได้มาตรฐาน STAR ของ ททท.
ภายใต้เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals:
STGs) ผู้เข้าร่วมโครงการ CF Hotels (Carbon Free Hotels) ของ ททท.
2.วางรูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมุ่งสู่การเป็น
Carbon Neutral Event โดยร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจัดเก็บข้อมูลการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่เกิดขึ้นจากงาน
TTM+ 2025 ในพื้นที่อุทยานราชพฤกษ์
และชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตงานทั้งหมด คัดแยกขยะในงานนำไปรีไซเคิลและกำจัดอย่างถูกวิธี
ลดปัญหาเรื่องการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์
นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่ได้รับเกียรติให้เป็นพื้นที่การจัดงาน TTM+ 2025
อีกครั้ง จะใช้โอกาสนี้แสดงศักยภาพพลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ในฐานะเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของภาคเหนือ
เปี่ยมด้วยวัฒนธรรม ประเพณีอันงดงาม ทรัพยากรธรรมชาติหลากหลาย พร้อมอวดโฉมสู่สายตาชาวโลก
โดยได้เตรียมความพร้อมทุกมิติ
ทั้งสถานที่จัดงาน การอำนวยความสะดวกคมนาคม ความปลอดภัย
และการต้อนรับผู้ร่วมงานจากทั้งในและต่างประเทศอย่างอบอุ่นประทับใจ โดยเชื่อมั่นงาน
TTM+ 2025 จะช่วยฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาคเติบโตต่อไป
นพ. ธีรพัฒน์ ตันพิริยะกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
(อบจ.) กล่าวว่า อบจ.เชียงใหม่ยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรหลักจัดงาน
TTM+ 2025 รับเป็นเจ้าภาพจัด “Chiang Mai Night” งานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก เตรียมจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา
อาหารพื้นเมือง ด้วยบรรยากาศสะท้อนความงดงาม อัธยาศัยไมตรี และเอกลักษณ์เชียงใหม่
เพื่อสร้างความประทับใจและส่งต่อภาพจำที่ดีในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
• Thailand Product Update นำเสนอข้อมูลสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวอันหลากหลาย
• TTM+ Talk นำผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงร่วมเสวนาภายใต้แนวคิด
“The Soul of Thailand : 3F
Essentials” เน้นนำเสนอ “เสน่ห์ไทย” สู่สายตาชาวโลก
• Product Showcase นำเสนอสินค้าต่าง ๆ
ภายใต้แนวคิด The Wisdom and Wellness Experience ผสานการดูแลสุขภาพกับ
Thai Wisdom ภูมิปัญญาล้านนา โดยผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในภาคเหนือ
• โชว์เคสนวัตกรรมการท่องเที่ยว
แทรเวล เทค ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI ในรูปแบบต่าง ๆ
• จัดรายการนำเที่ยว Pre Tour เสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่แตกต่างและน่าประทับใจ
โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและยั่งยืนในเชียงใหม่ และ Post Tour สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวภาคเหนือ
เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ และน่าน
โดยจัดให้ส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงขยายสู่ภูมิภาคอื่น
ๆ ของไทย เช่น เพชรบุรี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ จะเน้นเรื่องอัตลักษณ์ท้องถิ่น
ซอฟท์ พาวเวอร์ สอดแทรกแนวคิดความยั่งยืน
การจัดงานครั้งนี้มี ททท.พันธมิตรสนับสนุนหลักอย่าง
บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด บริษัท
คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) สายการบิน
ไทย ไลอ้อน แอร์ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ทุกฝ่ายพร้อมขับเคลื่อนไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั่วโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น