TCEBใช้IMEX 2025เปิดแคมเปญ“Meet in Thailand:3M”
งัด3จุดเด่นดึงไมซ์โลก-ปี69ชูปีแห่งไมซ์รับ15อีเวนต์โลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TCEB
TCEB ยึดเวที “IMEX Frankfurt 2025” เปิดตัวแคมเปญ “Meet in Thailand: Your Success, Your Moment” ชูจุดเด่น “3M” ดึงดูดตลาดไมซ์ทั่วโลกมาไทยด้วย “เพิ่มมูลค่า/คุณค่า-ชื่อเสียงบริการ-นโยบายESG” ปี 69 ประกาศปีแห่งไมซ์ รองรับ 15 อีเวนต์โลกในไทย
นายภูริพันธ์ บุนนาค
รองผู้อำนวยการ
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บนำเอกชนเข้าร่วมงาน IMEX Frankfurt 2025 พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ “Meet in
Thailand: Your Success, Your Moment” นำเสนอจุดเด่น “3M” ที่พร้อมยกระดับคุณค่าและเพิ่มมูลค่าให้กับการจัดงานในไทย
ด้วยการกล่าวกับสื่อมวลชนต่างประเทศที่เข้าร่วมงานดังกล่าว
ถึงภารกิจหลักทีเส็บพร้อมจะนำเสนอพัฒนาการใหม่ ๆ ตอบสนองความต้องการโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป
เน้นส่งเสริม 3 เรื่อง คือ 1.เพิ่มมูลค่าการจัดงาน
2.ให้ได้รับผลตอบแทนคุ้มค่าการลงทุน 3.ได้รับประสบการณ์เกินคุ้ม
จากการทำงานร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจและตอบโจทย์โลกธุรกิจ
ทีเส็บได้สรรค์สร้างแคมเปญ “Meet in
Thailand, Your Success, Your Moment” ภายใต้จุดเด่นของ 3M ได้แก่ “MaxiMICE-Meaningful-Memorable” ตอกย้ำเมืองไทยมีทรัพยากรได้ยกระดับพร้อมใช้สร้างสรรค์และนิยามการจัดงานให้ลูกค้าทั่วโลกในมุมมองที่แตกต่างกัน
ตามคอนเซ็ปต์ดังนี้
• MaxiMICE – แนวคิดการเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาเลือกสรรและใช้ประโยชน์จากพัฒนาการและทางเลือกใหม่
ๆ ในผลิตภัณฑ์และบริการเมืองไทย เพื่อทำให้การจัดงานคุ้มค่ากับการลงทุน
ทั้งเที่ยวบินจากต่างประเทศสู่ไทยมีจำนวนมากขึ้น เมืองที่พร้อมและมีศักยภาพรองรับการจัดงานมีมากขึ้น
การลงทุนเปิดโรงแรมที่พักใหม่ ๆ มีทางเลือกเพิ่มขึ้น
เช่นเดียวกับสถานที่จัดงานแนว “Unconventional” บุคลากรไมซ์ที่ได้การรับรองวิชาชีพและสถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐานมีมากขึ้น
กิจกรรมสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น และภาครัฐสนับสนุนอย่างเข้มแข็ง
• Meaningful –ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายทีเส็บมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ภายใต้กรอบการทำงานด้านสิ่งแวดล้อม
สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG : Environment, Social and Governance เสนอความเป็นไปได้ให้ลูกค้าสามารถจัดงานFfpมีเป้าประสงค์คมชัดขึ้น
ด้วยการสร้าง “ผลลัพธ์” วัดผลได้จริง โดยเฉพาะเรื่องความยั่งยืน ไทยได้พัฒนาเส้นทางไมซ์คาร์บอนต่ำ
โดยมีผู้ประกอบการไมซ์ได้การรับรองการบริหารจัดการงานที่ยั่งยืน มีหน่วยงานมืออาชีพออกแบบ
ตรวจสอบ และรับรองผลของการจัดงานอย่างยั่งยืน
รวมถึงมีกิจกรรมที่ออกแบบให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมหรือเป็นประโยชน์ต่อชุมชนในทุกเมืองไมซ์และจุดหมายปลายทางที่มีศักยภาพอื่น
ๆ ทั่วประเทศ
• Memorable – ด้วยชื่อเสียงด้านการบริการ
ความสามารถในการปรับตัว และต้นทุนวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไทยพร้อมสร้างงานส่งมอบประสบการณ์อย่างคุ้มค่า
จากเครือข่ายผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคอุตสาหกรรมเชิงความคิดสร้างสรรค์
นักออกแบบงาน ชุมชนท้องถิ่นที่สนใจอุตสาหกรรมไมซ์ และผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี ไทยจึงสามารถช่วยลูกค้าสร้างสรรค์งานที่ผสมผสานกับอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมธุรกิจและการพักผ่อนได้อย่างลงตัว
ขับเคลื่อนการจัดงานด้วยเทคโนโลยี การมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น และบริการแบบมีสัมผัสไดสร้างความทรงจำที่ยั่งยืน
ทีเส็บได้นำเสนอสถานการณ์อุตสาหกรรมไมซ์ไทยในปัจจุบัน
ประกอบด้วย
• อีเวนต์เจ้าภาพจัด 15 งาน ปี 2568-2569 จากสมาคมและบริษัทในยุโรปและสหราชอาณาจักรที่มีกำหนดจัดในไทย
• มีศูนย์การประชุมและนิทรรศการหลักในกรุงเทพฯและปริมณฑลทั้ง 8 แห่ง เชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้า
BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT
• สายการบินแอร์ฟรานซ์จะเริ่มเที่ยวบินตรงแบบประจำ เริ่มเดือนพฤศจิกายน 2568 ไป-กลับ ปารีส-ภูเก็ต 2568
• ทีเส็บเดินหน้าสนับสนุนโครงการงานอีเวนต์ธุรกิจและเทศกาลนานาชาติที่มีความหลากหลาย
นายภูริพันธ์ กล่าวว่า ปี 2568 กำหนดเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองไมซ์ “MICE
Celebration Year” เดินหน้าประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกและภูมิภาคหลายงาน
เช่น มหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พ.ศ. 2569 การประชุมการแพทย์ World
Congress on Pain การประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศปี
2569 การประชุม Global Sustainable Tourism
Conference 2026 และงาน UFI Asia-Pacific Conference 2026
ไทยได้รับเลือกจัดงานขนาดใหญ่ดังกล่าว จึงบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่ง และตลาดไมซ์ต่างประเทศมั่นใจในศักยภาพความพร้อมทำให้การจัดงานในเมืองไทยประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น