บางจากระดมผู้ประกอบการปั๊มทั่วไทยโชว์One Team
ปี’68กอดคอทะยานสู่ความสำเร็จRising Above 3 แนว
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #บางจาก
บางจากฯ
จัดสัมมนาแห่งปีรวมพลัง “One Team, One Future for Our
Greenovative Destination”ระดมผู้ประกอบการปั๊มทั่วไทย ปี’68
เดินหน้าทุกก้าวทะยานสู่ความสำเร็จ “Rising
Above” เติบโตไปด้วยกัน 3 แนว “โตยั่งยืน-สินค้าบริการมีคุณค่า-แปลงปั๊มสู่พื้นที่สีเขียว”
กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานสัมมนาผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันบางจาก และพิธีมอบรางวัล Bangchak
Service Station Awards 2024 ภายใต้แนวคิด “One Team,
One Future for Our Greenovative Destination” ขึ้นเมื่อวันที่ 6
พฤษภาคม 2568 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 2,500 คน เป็นงานที่สะท้อนความร่วมมืออันแน่นแฟ้นระหว่างบริษัทฯ
กับผู้ประกอบการสถานีบริการ ที่จะก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางแห่งนวัตกรรมสีเขียวอย่างยั่งยืน
โดยมี
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่
กลุ่มบริษัทบางจาก เป็นประธาน ได้กล่าวถึงงวิสัยทัศน์และนโยบายการตลาดประจำปี 2568 และผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นเกียรติและมอบรางวัล อาทิ
นายสันทาน สีสา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์
งานนี้ขึ้นทุกปีเพื่อสื่อสารทิศทางธุรกิจกลุ่มบริษัทบางจากครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินงานตามหลัก ESG เสริมความแข็งแกร่งด้านการแข่งขันผ่านนวัตกรรม
นายชัยวัฒน์
กล่าวว่า ปี 2567 นับเป็น “ปีแห่งใบไม้ใบใหม่”
ที่บางจากฯ ได้สร้างรากฐานอย่างแข็งแกร่งขึ้น ด้วยการรวมพลังกับ บริษัท บางจาก
ศรีราชา จำกัด (มหาชน) “BSRC” นอกจากจะขยายศักยภาพธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมันแล้ว
ยังเสริมความแข็งแกร่งให้เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ ทั้งด้านการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพหลากหลายยิ่งขึ้น
การบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การสนับสนุนด้านการตลาดที่มีมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการแต่ละรายและการยกระดับคุณภาพบริการรอบด้าน
ความสำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา
นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายสถานีบริการและทำให้ธุรกิจพลังงานเติบโตพลังงานแล้ว
แต่ได้ “ยกระดับผลิตภัณฑ์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เพิ่มรายได้ด้วยผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่ม
และการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านธุรกิจ Non-Oil เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน
ปี 2568 กลุ่มธุรกิจการตลาดจะเดินหน้าต่อยอดสู่การพัฒนาธุรกิจที่เติบโตไปพร้อมกับเครือข่ายผู้ประกอบการทั่วประเทศ
ตามแนวคิด “One Team, One Future for Our Greenovative Destination” ย้ำถึงการร่วมมือกันเป็นทีมเดียว เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางสู่นวัตกรรมสีเขียวที่ยั่งยืน
มีผู้ประกอบการสถานีบริการเป็นพันธมิตรร่วมเดินไปพร้อมกันในทุกย่างก้าว ทะยานสู่ความสำเร็จ “Rising Above” ด้วย 3 แนวทางหลัก คือ 1.สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน
ผ่านการสร้างความผูกพันกับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 2.นำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณค่าและแตกต่าง
3.ต่อยอดธุรกิจเสริมในสถานีบริการ
ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งประสบการณ์สีเขียว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและทำให้เครือข่ายพันธมิตรเติบโต
“บางจาก”
ใช้จุดเริ่มจากธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันเมื่อปี 2527 ก่อนจะก้าวเข้าสู่ธุรกิจการตลาดเปิด
“ปั๊มชุมชน” หรือปั๊มสหกรณ์แห่งแรกปี 2533 โดยตลอดการดำเนินธุรกิจได้ยึดมั่นเสมอว่าสถานีบริการน้ำมันไม่ใช่เพียง
“จุดเติมพลังงาน” แต่คือ “พื้นที่ความร่วมมือ” สร้างการเติบโตไปพร้อมกับสิ่งแวดล้อม
ชุมชน สังคมอย่างมั่นคง เสริมด้วยบทบาทเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสินค้าชุมชนกับผู้บริโภคต่อเนื่องมาถึง 27 ปี สนับสนุนพี่น้องเกษตรกรไทย และอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการในฐานะพันธมิตรเรียนรู้และพัฒนา
ขับเคลื่อนธุรกิจที่มีคุณค่าร่วมเติบโตทุกมิติไปด้วยกันอย่างแท้จริง
ส่วนการจัดงานครั้งนี้
มีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่มีผลงานโดดเด่นด้านต่าง ๆ เช่น คุณภาพงานบริการ
ยอดขาย การบริหารทีมงาน ภาพลักษณ์สถานีบริการ ความร่วมมือในโครงการสำคัญต่าง ๆ
ของบริษัท ปี 2568 มีผู้ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 287 ราย สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้บริการ
รวมทั้งมี
ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน นักสื่อสารและนักเศรษฐศาสตร์ผู้มากประสบการณ์
มาร่วมบรรยายในหัวข้อ “From Transition to Transformation:
พลังของการเดินไปด้วยกัน” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจการปรับตัวอย่างสร้างสรรค์ในยุคแห่งความเปลี่ยนแปลง
และในวาระโอกาสพิเศษบางจากครบรอบ 40 ปี ปีนี้กำลังก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 คุณป๊อด ธนชัย อุชชิน ได้ขับร้องเพลง “เธอคือใบไม้” ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นตัวตนของบางจากฯ
และมีคุณประภาส ชลศรานนท์ ศิลปินแห่งชาติ นักคิด นักเขียน นักแต่งเพลง
เป็นผู้ประพันธ์ นำเสนอบทเพลงนี้สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกด้วย
ตลอดจนการ
“จัดแสดงนิทรรศการ” ของกลุ่มบริษัทบางจาก ครอบคลุมตั้งแต่ ธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน
นำเสนอการดำเนินงานครบวงจรจากต้นทางสู่ปลายทาง
โครงการทอดไม่ทิ้งที่ส่งเสริมการรับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้วเพื่อนำไปผลิตเป็น SAF หรือน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มธุรกิจการตลาด
สะท้อนความเป็น Greenovative Destination ชัดเจน เช่น
บางจาก โมบาย แอปพลิเคชั่น โฉมใหม่ใของสมาชิกบางจากกรีนไมลส์
ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นมาตรฐานสูงสุด FURiO และ HERCuRO และบริการด้าน เฮลท์ แอนด์ เวลบีอิ้ง ดูแลสุขภาพกาย ใจ และโภชนาการ ปัจจุบันให้บริการอยู่ในสถานีบริการบางจากกว่า 200 แห่ง ปี 2568 จะเพิ่มเป็น 300 แห่ง
รวมถึงธุรกิจอื่นๆ
กลุ่มบริษัทบางจาก เช่น ร้านกาแฟอินทนิล โดยบริษัท บางจากรีเทล จำกัด
ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า โดยบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) นำเสนอโมเดล Green
Service Station สถานีบริการน้ำมันแห่งอนาคต
ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ โดยบริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน)
แพลตฟอร์มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าและ battery as a service โดยบริษัท วินโนหนี้ จำกัด สถาบันนวัตกรรม BiiC เครือข่ายสหกรณ์ลดโลกร้อน โดยบริษัท ออมสุขวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และ Carbon
Markets Club
ทั้งหมดสะท้อนเส้นทางการเติบโตของกลุ่มบริษัทบางจาก
ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ บูธพันธมิตรทางธุรกิจทั้ง Food และ Non-Food ร่วมกันเสริมความแข็งแกร่งให้เครือข่ายผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น