ททท.รุกปารีส ฝรั่งเศสจัดใหญ่Tout à fait Thaï 2025
เสิร์ฟเสน่ห์ไทย3โอกาส-ปี’68ตั้งเป้าโกย 8.7 แสนคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #ToutàfaitThaï2025
ททท.ผนึกสถานฑูตไทยยึดพื้นที่กลางกรุง
“ปารีส” ฝรั่งเศส จัดใหญ่เทศกาล Tout à fait Thaï 2025 เสิร์ฟเสน่ห์ไทยผ่าน 5 Must Do in
Thailand หวังตลาดคุณภาพปี68 เที่ยวไทย 870,000
คน ขานรับ 3 โอกาส “340ปีสยาม-ฝรั่งเศส”
ความสัมพันธ์ทางการฑูต 170 ปี Amazing Thailand Grand
Tourism and Sport Years
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่านำ ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต
ณ กรุงปารีส หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน ผนึกกำลังขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ
จัดเทศกาลไทย “Tout à fait Thaï 2025” ระหว่างวันที่
24–25 พฤษภาคม 2568 ที่สวนบากาแตล กรุงปารีส ฝรั่งเศส นำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่เวทีโลก
เสิร์ฟเสน่ห์ไทย ภายใต้ “5 Must Do in Thailand” ทั้งวัฒนธรรม
อาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวคุณภาพระยะไกลมาสัมผัส
Grand Moment ในไทย ใน 3 โอกาส คือ 1.ร่วมฉลองครบรอบ 340 ปีของการติดต่อครั้งแรกสมัยสยามกับฝรั่งเศส 2.ครบรอบ 170 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–ฝรั่งเศส 3.ปี
Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025
ปี 2568 ตั้งเป้ากระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเที่ยวไทยตามเป้าหมาย
870,000 คน เน้นเจาะตลาดคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง สถิติตั้งแต่วันที่
1 มกราคม - พฤษภาคม 2568 เดินทางมาไทยแล้ว 409,125 คน
เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 19.87% ต่อเนื่องจากปี 2567 มาไทยทั้งสิ้น
720,806 คน
ปัจจุบันกลุ่มเดินทางมาไทยครั้งแรกมีสูงถึง 56.48 % และd]6j,ท่องเที่ยวซ้ำ 43.52 %
โดยมีความถี่ท่องเที่ยวเฉลี่ย 4.44 ครั้ง ระยะพำนักเฉลี่ย 17.88 คืน
“จุดหมายปลายทาง” ยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ กระบี่
สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และเชียงใหม่
การจัดเทศกาลไทย “Tout à fait Thaï 2025”
แสดงพลังขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย สนับสนุนให้เทศกาลไทยเป็นเวทีเปิดตลาดสินค้า
บริการ นวัตกรรมไทยสู่ตลาดต่างประเทศดึงดูดนักท่องเที่ยวในฝรั่งเศสที่มีกำลังใช้จ่ายเงินสูงเลือกเดินทางมาไทย
ภายในเทศกาลนี้ได้ลงทุนเสนอแลนด์มาร์กธีม “ตลาดน้ำไทย”
ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสะท้อนอัตลักษณ์ไทยอย่างแท้จริง ตกแต่งเรือไม้ขายสินค้า
รวบรวมสินค้าท้องถิ่น เช่น ผลไม้ไทย ดอกไม้ไทย เครื่องจักสาน ขนมไทยหลากชนิด
ให้เป็นจุดถ่ายภาพ "MUST SEEK" ที่ไม่ควรพลาด
พร้อมกับจัดเปิดบูธต่าง ๆ จัดกิจกรรมเชิงประสบการณ์ให้เข้าร่วมงานสัมผัสเสน่ห์ไทยด้วยตนเองกับ
“5 Must Do in Thailand” ประกอบด้วย
• SANEH
THAI Photo booth ชวนนักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บความประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยว
(MUST SEEK) กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องลอง หรือ MUST TRY กับงานกิจกรรมที่น่าสนใจต้องมาลงมือทำหรือ MUST SEE
ในเมืองไทยด้วย
• SANEH THAI Café หรือ
MUST TASTE ทำดีสเพย์ชุดพรีเมียมชากาแฟจากโครงการหลวง เชิญนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดื่มด่ำจิบชา
กาแฟไทย พันธุ์ดีที่ได้รับรางวัล จัดแสดงเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยแหล่งผลิตชา-กาแฟคุณภาพของไทย
• SANEH
THAI Aromatique หรือ MUST BUY สินค้าที่ต้องลองช้อป เปิดเวิร์คช้อปทำ ถุงเครื่องหอมแบบไทย จากแบรนด์ RATI
เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กลิ่นจากดอกไม้แห้งและน้ำมันหอมดอกไม้ของไทย
• SANEH
THAI NORA หรือ MUST BUY ชวนเวิร์กชอปร้อยพวงกุญแจลูกปัดโนราห์
ต่อยอดจากเครื่องประดับในศิลปะการแสดงมโนราห์ อัตลักษณ์ประจำภาคใต้ของไทย
• SANEH
THAI FOOD หรือ MUST TASTE เชิญเชฟไทยชื่อดังมาสาธิตการปรุงต้มยำกุ้ง
อาหารไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ
โดย ททท. มุ่งขยายฐานตลาด กลุ่มที่ 1 ครอบครัวเน้นขายประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลายไลฟ์สไตล์
สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัย กลุ่มที่ 2 หรูหรา/Luxury
เน้นสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และจัดกิจกรรมส่งเสริม การขายต่อเนื่องในงาน
ไทยแลนด์ โรดโชว์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริสซึ่ม แฟร์ และความร่วมมือกับพันธมิตรสายการบินจัดโปรโมชั่นร่วมกัน
ททท.ได้ประสานงานกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เช่น
การจัดทำคู่มือท่องเที่ยว Louis Vuitton BANGKOK City Guide 2025 รประชาสัมพันธ์ผ่านแคมเปญต่าง
ๆ และกิจกรรมแฟมทริปร่วมกับ “อินฟลูเอนเซอร์” รวมทั้งคาดการณ์งานเทศกาล Tout à fait
Thaï 2025 จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน จะเป็นแรงผลักดันกระตุ้นนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสมาไทยปี 2568 แล้วยังแสดงถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและฝรั่งเศสที่สืบเนื่องมายาวนาน
ทาง ททท. เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกมากมายตลอดทั้งปี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น