วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

ททท.รุกปารีส ฝรั่งเศสจัดใหญ่Tout à fait Thaï 2025ปี’68ตั้งเป้าโกย 8.7 แสนคน

 ททท.รุกปารีส ฝรั่งเศสจัดใหญ่Tout à fait Thaï 2025  

เสิร์ฟเสน่ห์ไทย3โอกาส-ปี’68ตั้งเป้าโกย 8.7 แสนคน


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #ToutàfaitThaï2025  

ททท.ผนึกสถานฑูตไทยยึดพื้นที่กลางกรุง “ปารีส” ฝรั่งเศส จัดใหญ่เทศกาล Tout à fait Thaï 2025  เสิร์ฟเสน่ห์ไทยผ่าน 5 Must Do in Thailand หวังตลาดคุณภาพปี68 เที่ยวไทย 870,000 คน ขานรับ 3 โอกาส “340ปีสยาม-ฝรั่งเศส” ความสัมพันธ์ทางการฑูต 170 ปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sport Years


นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่านำ ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน ผนึกกำลังขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ จัดเทศกาลไทย Tout à fait Thaï 2025” ระหว่างวันที่ 24–25 พฤษภาคม 2568 ที่สวนบากาแตล กรุงปารีส ฝรั่งเศส นำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่เวทีโลก เสิร์ฟเสน่ห์ไทย ภายใต้ “5 Must Do in Thailand” ทั้งวัฒนธรรม อาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวคุณภาพระยะไกลมาสัมผัส Grand Moment ในไทย ใน 3 โอกาส คือ 1.ร่วมฉลองครบรอบ 340 ปีของการติดต่อครั้งแรกสมัยสยามกับฝรั่งเศส 2.ครบรอบ 170 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–ฝรั่งเศส 3.ปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025

ปี 2568 ตั้งเป้ากระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเที่ยวไทยตามเป้าหมาย 870,000 คน เน้นเจาะตลาดคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง สถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - พฤษภาคม 2568 เดินทางมาไทยแล้ว 409,125 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 19.87%  ต่อเนื่องจากปี 2567 มาไทยทั้งสิ้น 720,806 คน  


ปัจจุบันกลุ่มเดินทางมาไทยครั้งแรกมีสูงถึง 56.48 % และd]6j,ท่องเที่ยวซ้ำ 43.52 % โดยมีความถี่ท่องเที่ยวเฉลี่ย 4.44 ครั้ง ระยะพำนักเฉลี่ย 17.88 คืน

“จุดหมายปลายทาง” ยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ กระบี่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และเชียงใหม่

การจัดเทศกาลไทย “Tout à fait Thaï 2025” แสดงพลังขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย สนับสนุนให้เทศกาลไทยเป็นเวทีเปิดตลาดสินค้า บริการ นวัตกรรมไทยสู่ตลาดต่างประเทศดึงดูดนักท่องเที่ยวในฝรั่งเศสที่มีกำลังใช้จ่ายเงินสูงเลือกเดินทางมาไทย ภายในเทศกาลนี้ได้ลงทุนเสนอแลนด์มาร์กธีม “ตลาดน้ำไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยบรรยากาศสะท้อนอัตลักษณ์ไทยอย่างแท้จริง ตกแต่งเรือไม้ขายสินค้า รวบรวมสินค้าท้องถิ่น เช่น ผลไม้ไทย ดอกไม้ไทย เครื่องจักสาน ขนมไทยหลากชนิด ให้เป็นจุดถ่ายภาพ "MUST SEEK" ที่ไม่ควรพลาด

พร้อมกับจัดเปิดบูธต่าง ๆ จัดกิจกรรมเชิงประสบการณ์ให้เข้าร่วมงานสัมผัสเสน่ห์ไทยด้วยตนเองกับ “5 Must Do in Thailand” ประกอบด้วย            


SANEH THAI Photo booth ชวนนักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บความประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยว (MUST SEEK) กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องลอง หรือ MUST TRY กับงานกิจกรรมที่น่าสนใจต้องมาลงมือทำหรือ MUST SEE ในเมืองไทยด้วย

SANEH THAI Café หรือ MUST TASTE ทำดีสเพย์ชุดพรีเมียมชากาแฟจากโครงการหลวง เชิญนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสดื่มด่ำจิบชา กาแฟไทย พันธุ์ดีที่ได้รับรางวัล จัดแสดงเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยแหล่งผลิตชา-กาแฟคุณภาพของไทย

SANEH THAI Aromatique หรือ MUST BUY สินค้าที่ต้องลองช้อป เปิดเวิร์คช้อปทำ ถุงเครื่องหอมแบบไทย จากแบรนด์ RATI    เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กลิ่นจากดอกไม้แห้งและน้ำมันหอมดอกไม้ของไทย 

SANEH THAI NORA หรือ MUST BUY ชวนเวิร์กชอปร้อยพวงกุญแจลูกปัดโนราห์ ต่อยอดจากเครื่องประดับในศิลปะการแสดงมโนราห์ อัตลักษณ์ประจำภาคใต้ของไทย

SANEH THAI FOOD หรือ MUST TASTE เชิญเชฟไทยชื่อดังมาสาธิตการปรุงต้มยำกุ้ง อาหารไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ



โดย ททท. มุ่งขยายฐานตลาด กลุ่มที่ 1 ครอบครัวเน้นขายประสบการณ์ท่องเที่ยวหลากหลายไลฟ์สไตล์ สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัย กลุ่มที่ 2 หรูหรา/Luxury เน้นสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และจัดกิจกรรมส่งเสริม การขายต่อเนื่องในงาน ไทยแลนด์ โรดโชว์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริสซึ่ม แฟร์ และความร่วมมือกับพันธมิตรสายการบินจัดโปรโมชั่นร่วมกัน

ททท.ได้ประสานงานกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เช่น การจัดทำคู่มือท่องเที่ยว Louis Vuitton BANGKOK City Guide 2025 รประชาสัมพันธ์ผ่านแคมเปญต่าง ๆ และกิจกรรมแฟมทริปร่วมกับ “อินฟลูเอนเซอร์”  รวมทั้งคาดการณ์งานเทศกาล Tout à fait Thaï 2025 จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน จะเป็นแรงผลักดันกระตุ้นนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสมาไทยปี 2568 แล้วยังแสดงถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและฝรั่งเศสที่สืบเนื่องมายาวนาน ทาง ททท. เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกมากมายตลอดทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TCEBนำไทยเจ้าภาพ3งานไมซ์โลกปี69-72 โกยรายได้เกือบแสนล้าน

  ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผอ. TCEB นำไทยรับธงเจ้าภาพ3งานโลก มหกรรมพืชสวนโลก อุดร โคราช Gastech  ผู้นำ TCEB โชว์พลังไมซ์ชูไทยเจ้าภาพ 3 งานโลก โ...