ก.ท่องเที่ยว-ททท.ชูเมืองน่าเที่ยว Year of Celebration
12 แคมเปญบูมขาย55จังหวัด6กลุ่มลดกระหน่ำ4เดือน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #เมืองน่าเที่ยว #Celebration
กระทรวงท่องเที่ยวฯ
นำทีม “ททท.” เปิดแล้ว โครงการ “55 เมืองน่าเที่ยว :
Year of Celebration” 12 แคมเปญ มิ.ย.-ก.ย.68
ปลุกคนเที่ยวในประเทศหวัง 4 เดือน โกยรายได้ 500
ล้านบาท ดึงพันธมิตรทั่วไทย 6 กลุ่ม กระหน่ำโปรโมชั่น
ตั๋ว ที่พัก รถเช่า ช้อปปิ้ง ออนไลน์ ครบวงจร
นายกฤษฎา
ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year
of Celebration” 12 แคมเปญ ท่องเที่ยวหน้าฝนตามไลฟ์สไตล์วัฒนธรรมย่อย
(Sub-Culture) มอบความสุขมุมมองใหม่ทั่วไทย 55
จังหวัด โดยตั้งเป้าสร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมเปิดตัวโครงการคือ
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกิตติพงษ์
ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท.
“เมืองน่าเที่ยว
: Year of Celebration” เป็นอีกหนึ่งโครงการร่วมฉลอง Amazing
Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025 ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยช่วงฤดูฝน/กรีนซีซั่น
โดยภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตร บูรณาการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ
ผลักดันเมืองน่าเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ
เพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย ด้วยแนวคิด City Branding ผ่าน 12
แคมเปญ กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคนไทยทำให้ตลอดปี
2568 ตลาดในประเทศสามารถสร้างรายได้1.17 ล้านล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยว 205
ล้านคน-ครั้ง
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า โครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” เน้นกระตุ้นเมืองน่าเที่ยวทั่วไทย 55 จังหวัด ต่อเนื่อง 4 เดือน ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2568 โดยนำเสนอจุดขายสะท้อนเสน่ห์แต่ละพื้นที่ผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์ กว่า 50 คน ในมุมมองใหม่เชิงสร้างสรรค์และแตกต่าง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกกระแสการเดินทางเที่ยวไทย โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดโปรโมชั่นมอบสิทธิพิเศษ 12 แคมเปญ
รุกเจาะนักเดินทางชื่นชอบวัฒนธรรมไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวใหม่
ๆ (Sub-Culture) 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.คนทำงาน 2.LGBTQ+ 3.กลุ่มครอบครัว 4.นักท่องเที่ยวสายอาหาร 5.สายผจญภัย เพิ่มประสบการณ์เดินทางอันน่าจดจำ
ผ่านกิจกรรมตลาดการขายเมืองน่าเที่ยว เที่ยวสนุก มีชีวิตชีวา ตั้งเป้าจะมีผู้ใช้บริการ
250,000 PAX สร้างการรับรู้กว่า 10
ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท
• แคมเปญ 1 : Burn
Out Break #Just Slow Down
ชวนคนทำงานที่กำลังหมดไฟออกไปฮีลใจกับธรรมชาติ
• แคมเปญ
2 : บูสเอเนอร์จี้ ทริปนี้ไม่มีอ่อม #บูสบูสบูสเอเนอร์จี้อย่าอ่อม
ชวนสายลุยจัดเต็มทุกความท้าทายกับกิจกรรมสุดมัน อาทิ โต้คลื่น ดำน้ำ เดินป่า ปีนผา
• แคมเปญ 3 : ชีเสิร์ฟไม่พัก #รูปไม่ปังยังไม่กลับ
สำหรับสายคอนเทนต์ตัวแม่ที่หลงใหลการแชร์โมเมนต์ไลฟ์สไตล์ผ่านโซเชียล
• แคมเปญ
4 : Love Out Loud #And I Say Yes ชวน LGBTQ+ หาสถานที่สุดพิเศษสำหรับโมเมนต์แสนโรแมนติก
• แคมเปญ
5 : Alone But Not Lonely #Me Myself And… ชวนสาว ๆ
ปลดล็อกตัวเองด้วยการออกเดินทางคนเดียวในเมืองน่าเที่ยว
• แคมเปญ
6 : Digital Detox Holiday #Silent Mode On
ชวนสร้างสมดุลใหม่ รีเฟรชพลังภายใน ตัดขาดจากโลกออนไลน์
• แคมเปญ
7 : Get
Wet Get Away #Go With The Flow ให้สายน้ำช่วยสร้างความผ่อนคลาย
ด้วยการล่องแพ แล่นเรือ พาย SUP ดำน้ำ
• แคมเปญ
8 : แซ่บซ่าส์ท้าเที่ยว #ไม่ปวดเข่าไม่เข้าบ้าน
สำหรับกลุ่ม Active Senior ที่พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่
ใช้ชีวิตให้สนุกแบบไม่ต้องรอใคร
• แคมเปญ
9 : เที่ยวนี้มีหมูกระทะ #เที่ยวนี้มีหมูกระทะ
ชวนสายปิ้งย่างออกเดินทางพิสูจน์ความอร่อยร้านเด็ด ร้านดังในเมืองน่าเที่ยว
• แคมเปญ
10 : เจ้าขนปุยตะลุยฝน #ลุยฉ่ำไม่หวั่นฝนพรำ
ดีลพิเศษสำหรับสายเที่ยวพร้อมเจ้า 4 ขา
• แคมเปญ
11 : Gastro Nomad #ตามหารส
ชวนออกเดินทางสร้างประสบการณ์มื้อพิเศษที่จะอยู่ในความทรงจำ
• แคมเปญ
12 : ลั่นล๊ากับม่ามี้ #รูดไม่พักรักแม่สุดใจ
พาคุณแม่ไปพักผ่อนแบบเอกซ์คลูซิฟ
โดยมีพันธมิตรมอบส่วนลด
สิทธิพิเศษ และของรางวัลมากมาย ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2568
ไม่ต่ำกว่า 6 กลุ่ม ได้แก่
กลุ่มที่
1 สายการบิน
เช่น ไทย เวียตเจ็ท มอบส่วนลดตั๋วโดยสารเครื่องบิน 15% “ไทยไลอ้อนแอร์” ให้ส่วนลดตั๋วโดยสารสูงสุด 25% นกแอร์ การบินไทย กับ “รอยัล
ออร์คิด ฮอลิเดย์” โปรแกรมท่องเที่ยวการบินไทยร่วมกันมอบโบนัสไมล์สะสมการบินไทย
กลุ่มที่
2 แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น
“OTA Gother” และแพลตฟอร์มพาทัวร์ มอบส่วนลดพิเศษเมื่อจองที่พัก
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลดที่พัก
30% EleX by EGAT ลดค่าชาร์จรถ
EV กล้องแบรนด์แคนนอนลดสินค้าเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์
แพลตฟอร์ม
Pet Friendly Thailand, Thailand Gastronomy
Network, Hello
Local, แพลตฟอร์ม The Meditel แอปพลิเคชันแกร็บ
ทำโปรโมชั่นส่วนลดด้วยเช่นกัน
กลุ่มที่
3 สถาบันการเงิน/บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพให้เครดิตเงินคืน
10% พร้อมส่วนลด Top up 200 บาท
บัตรเครดิต KTC ลดพิเศษสูงสุด 55% และแลกรับเครดิตเงินคืน
13% ธนาคาร ธกส. มอบของรางวัลพิเศษ แพลตฟอร์มช้อปแบ็ก
รับเครดิตเงินคืน
กลุ่มที่
4 รถเช่า มอบโปรโมชั่น
เช่น AVIS เช่ารถราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 690 บาท/วัน Chic Car Rent เช่ารถราคาพิเศษ
นครชัยแอร์ และสมบัติทัวร์ ลดค่าตั๋วโดยสาร
กลุ่มที่
5 บริษัทนำเที่ยว เช่น
บริษัท ซิลเวอร์ โวยาจ คลับ บริษัทเลิฟ อันดามัน บริษัท โลคอล อะไลท์
กลุ่มที่
6 พันธมิตรอื่น ๆ ร่วมทำโปรโมชั่นด้วย
เช่น กลุ่มโรงแรมบลูมังกี้ ปั๊มน้ำมัน PT/แมกซ์
การ์ด/แอปพลิเคชัน แมกซ์มี, ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์
ร้าน B2S รองเท้าแบรนด์ Havaianas
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น