วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

ททท.เปิดเมืองน่าเที่ยว Year of Celebration12 แคมเปญลดกระหน่ำมิ.ย.-ก.ย.68

 ก.ท่องเที่ยว-ททท.ชูเมืองน่าเที่ยว Year of Celebration

12 แคมเปญบูมขาย55จังหวัด6กลุ่มลดกระหน่ำ4เดือน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #เมืองน่าเที่ยว #Celebration

กระทรวงท่องเที่ยวฯ นำทีม “ททท.” เปิดแล้ว โครงการ “55 เมืองน่าเที่ยว : Year of Celebration12 แคมเปญ มิ.ย.-ก.ย.68 ปลุกคนเที่ยวในประเทศหวัง 4 เดือน โกยรายได้ 500 ล้านบาท ดึงพันธมิตรทั่วไทย 6 กลุ่ม กระหน่ำโปรโมชั่น ตั๋ว ที่พัก รถเช่า ช้อปปิ้ง ออนไลน์ ครบวงจร

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” 12 แคมเปญ ท่องเที่ยวหน้าฝนตามไลฟ์สไตล์วัฒนธรรมย่อย (Sub-Culture) มอบความสุขมุมมองใหม่ทั่วไทย 55 จังหวัด โดยตั้งเป้าสร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมเปิดตัวโครงการคือ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท.


“เมืองน่าเที่ยว : Year of Celebrationเป็นอีกหนึ่งโครงการร่วมฉลอง Amazing Thailand Grand Tourism & Sports Year 2025 ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยช่วงฤดูฝน/กรีนซีซั่น โดยภาครัฐ ภาคเอกชน พันธมิตร บูรณาการร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันเมืองน่าเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย ด้วยแนวคิด City Branding ผ่าน 12 แคมเปญ กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวคนไทยทำให้ตลอดปี 2568 ตลาดในประเทศสามารถสร้างรายได้1.17 ล้านล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยว 205 ล้านคน-ครั้ง

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า โครงการ “เมืองน่าเที่ยว Year of Celebration” เน้นกระตุ้นเมืองน่าเที่ยวทั่วไทย 55 จังหวัด ต่อเนื่อง 4 เดือน ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2568 โดยนำเสนอจุดขายสะท้อนเสน่ห์แต่ละพื้นที่ผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์ กว่า 50 คน  ในมุมมองใหม่เชิงสร้างสรรค์และแตกต่าง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกกระแสการเดินทางเที่ยวไทย โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจัดโปรโมชั่นมอบสิทธิพิเศษ 12 แคมเปญ


รุกเจาะนักเดินทางชื่นชอบวัฒนธรรมไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ (Sub-Culture) 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.คนทำงาน 2.LGBTQ+ 3.กลุ่มครอบครัว 4.นักท่องเที่ยวสายอาหาร 5.สายผจญภัย เพิ่มประสบการณ์เดินทางอันน่าจดจำ ผ่านกิจกรรมตลาดการขายเมืองน่าเที่ยว เที่ยวสนุก มีชีวิตชีวา ตั้งเป้าจะมีผู้ใช้บริการ 250,000 PAX สร้างการรับรู้กว่า 10 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท


โครงการ “เมืองน่าเที่ยว
Year of Celebration” ประกอบไปด้วย  12 แคมเปญตลาด ดังนี้

แคมเปญ 1 : Burn Out Break #Just Slow Down ชวนคนทำงานที่กำลังหมดไฟออกไปฮีลใจกับธรรมชาติ

แคมเปญ 2 : บูสเอเนอร์จี้ ทริปนี้ไม่มีอ่อม #บูสบูสบูสเอเนอร์จี้อย่าอ่อม ชวนสายลุยจัดเต็มทุกความท้าทายกับกิจกรรมสุดมัน อาทิ โต้คลื่น ดำน้ำ เดินป่า ปีนผา

แคมเปญ 3 : ชีเสิร์ฟไม่พัก #รูปไม่ปังยังไม่กลับ สำหรับสายคอนเทนต์ตัวแม่ที่หลงใหลการแชร์โมเมนต์ไลฟ์สไตล์ผ่านโซเชียล

แคมเปญ 4 : Love Out Loud #And I Say Yes ชวน LGBTQ+ หาสถานที่สุดพิเศษสำหรับโมเมนต์แสนโรแมนติก


แคมเปญ 5 : Alone But Not Lonely #Me Myself And… ชวนสาว ๆ ปลดล็อกตัวเองด้วยการออกเดินทางคนเดียวในเมืองน่าเที่ยว

แคมเปญ 6 : Digital Detox Holiday #Silent Mode On ชวนสร้างสมดุลใหม่ รีเฟรชพลังภายใน ตัดขาดจากโลกออนไลน์

แคมเปญ  7 : Get Wet Get Away #Go With The Flow ให้สายน้ำช่วยสร้างความผ่อนคลาย ด้วยการล่องแพ แล่นเรือ พาย SUP ดำน้ำ

แคมเปญ 8 : แซ่บซ่าส์ท้าเที่ยว #ไม่ปวดเข่าไม่เข้าบ้าน สำหรับกลุ่ม Active Senior ที่พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ใช้ชีวิตให้สนุกแบบไม่ต้องรอใคร


แคมเปญ 9 : เที่ยวนี้มีหมูกระทะ #เที่ยวนี้มีหมูกระทะ ชวนสายปิ้งย่างออกเดินทางพิสูจน์ความอร่อยร้านเด็ด ร้านดังในเมืองน่าเที่ยว

แคมเปญ 10 : เจ้าขนปุยตะลุยฝน #ลุยฉ่ำไม่หวั่นฝนพรำ ดีลพิเศษสำหรับสายเที่ยวพร้อมเจ้า 4 ขา

แคมเปญ 11 : Gastro Nomad #ตามหารส ชวนออกเดินทางสร้างประสบการณ์มื้อพิเศษที่จะอยู่ในความทรงจำ

แคมเปญ 12 : ลั่นล๊ากับม่ามี้ #รูดไม่พักรักแม่สุดใจ พาคุณแม่ไปพักผ่อนแบบเอกซ์คลูซิฟ



โดยมีพันธมิตรมอบส่วนลด สิทธิพิเศษ และของรางวัลมากมาย ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2568 ไม่ต่ำกว่า 6 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มที่ 1 สายการบิน เช่น ไทย เวียตเจ็ท มอบส่วนลดตั๋วโดยสารเครื่องบิน 15% “ไทยไลอ้อนแอร์” ให้ส่วนลดตั๋วโดยสารสูงสุด 25% นกแอร์ การบินไทย กับ “รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์” โปรแกรมท่องเที่ยวการบินไทยร่วมกันมอบโบนัสไมล์สะสมการบินไทย

กลุ่มที่ 2 แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น “OTA Gother” และแพลตฟอร์มพาทัวร์ มอบส่วนลดพิเศษเมื่อจองที่พัก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  ลดที่พัก 30%  EleX by EGAT ลดค่าชาร์จรถ EV กล้องแบรนด์แคนนอนลดสินค้าเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

แพลตฟอร์ม Pet Friendly Thailand, Thailand Gastronomy Network,  Hello Local, แพลตฟอร์ม The Meditel แอปพลิเคชันแกร็บ ทำโปรโมชั่นส่วนลดด้วยเช่นกัน

กลุ่มที่ 3 สถาบันการเงิน/บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพให้เครดิตเงินคืน 10% พร้อมส่วนลด Top up 200 บาท บัตรเครดิต KTC ลดพิเศษสูงสุด 55% และแลกรับเครดิตเงินคืน 13% ธนาคาร ธกส. มอบของรางวัลพิเศษ แพลตฟอร์มช้อปแบ็ก รับเครดิตเงินคืน

กลุ่มที่ 4 รถเช่า มอบโปรโมชั่น เช่น AVIS เช่ารถราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 690 บาท/วัน   Chic Car Rent เช่ารถราคาพิเศษ นครชัยแอร์ และสมบัติทัวร์ ลดค่าตั๋วโดยสาร

กลุ่มที่ 5 บริษัทนำเที่ยว เช่น บริษัท ซิลเวอร์ โวยาจ คลับ บริษัทเลิฟ อันดามัน บริษัท โลคอล อะไลท์

กลุ่มที่ 6 พันธมิตรอื่น ๆ ร่วมทำโปรโมชั่นด้วย เช่น กลุ่มโรงแรมบลูมังกี้ ปั๊มน้ำมัน PT/แมกซ์ การ์ด/แอปพลิเคชัน แมกซ์มี, ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่า ร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ร้าน B2S รองเท้าแบรนด์ Havaianas

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปร“คนไทย”ตั๋วราคาพิเศษ 450-500บาท

  อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปรปัง “นักท่องเที่ยวไทย” 18 มิ.ย.- 31 ก.ค.ซื้อตั๋วราคาพิเศษ 450-500 บาท/คน เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสามเสน #guru...