AWCเปิด“Plaii Ballroom”บอลรูมอิมเมอร์ซีฟแห่งแรกของโลก
ชูรถแทรมไฟฟ้าสายแรกดันลานนาทีคแลนด์มาร์กใหม่ภาคเหนือ
AWC จับมือจังหวัดเชียงใหม่ ททท.เปิดตัว “Plaii Ballroom” ดันบิ๊กโปรเจกต์ลานนาทีคแลนด์มาร์กภาคเหนือ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #AWC #PlaiiBallroom #Lannatique
AWC กอดคอ
จังหวัด เชียงใหม่ ททท. เนรมิต “เมืองท่องเที่ยวยั่งยืน” เปิดแล้ว
“Plaii Ballroom” ห้องบอลรูมอิมเมอร์ซีฟแห่งแรกของโลก ฮับ Innovative
MICE ภาคเหนือ เชื่อมด้วย “รถแทรมไฟฟ้า” สายแรกของประเทศ ในแลนด์มาร์กแห่งใหม่
“ลานนาทีค”
นางวัลลภา
ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) “AWC” เปิดเผยว่า
ได้เปิด “Plaii Ballroom”
ห้องบอลรูมระบบอิมเมอร์ซีฟแห่งแรกของโลกใน “โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล”
มาพร้อมห้องประชุมหลายขนาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร สร้างประโยชน์ 4 เป้าหมายหลัก 1.รองรับกลุ่มตลาดนวัตกรรม
และไมซ์กับการพักผ่อน (Innovation & Leisure MICE) 2.สนับสนุนนโยบายจังหวัดและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยกระดับเชียงใหม่สู่การเมืองนวัตรกรรมและการท่องเที่ยวยั่งยืน
ผ่านโครงการ“Chiang Mai Tram by Lannatique” รถแทรมไฟฟ้าล้อยางนำเที่ยว
3.เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมดัง ทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโตตามจุดจอดตลอดเส้นทาง
ร่วมส่งต่อรายได้สุทธิของบริการรถแทรมกลับคืนสู่ชุมชนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
4.พลิกโฉม “ย่านช้างคลาน” สู่ศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมระดับโลกในโครงการ “ลานนาทีค”
แลนด์มาร์กศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่ผสานอัตลักษณ์ล้านนาและเครือข่ายนานาชาติเข้ากับศิลปะร่วมสมัยภายใต้แนวคิด
“The Heart of Lanna Art Movement” ร่วมส่งเสริมคุณค่าท้องถิ่นไทยสู่เวทีโลก
ขับเคลื่อนเชียงใหมเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก ปลายปี 2568 เฟสแรกเตรียมเปิดบริการแล้ว
AWC มุ่งมั่นสนับสนุนนโยบายของเชียงใหม่และ ททท. ร่วมสร้างการท่องเที่ยวยั่งยืนของเมืองเชียงใหม่
ด้วยรูปแบบนวัตกรรมและโมเดล “AWC’s Lifestyle Destination” ในโครงการ
“ลานนาทีค” เชื่อมต่อนวัตกรรมไมซ์ใน “โรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล” ด้วยการเปิด “Plaii
Ballroom” ต่อเนื่องห้องประชุมหลากหลาย รวมอาคารประชุมขนาดใหญ่อินเตอร์คอนติเนนตัล
เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล และไลฟ์สไตล์ไมซ์ของโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ รองรับทุกกิจกรรมเวิร์ดคลาส
ต่อเนื่องกัน 2 โครงการคือ “ลานนาทีค” กับ “เชียงใหม่ แทรม
บาย ลานนาทีค” เพื่อเสริมการท่องเที่ยวผ่านการรวมพลังกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน สนับสนุนเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนเชิงสร้างสรรค์และการอนุรักษ์ระดับโลก
ห้องบอลรูม “Plaii Ballroom” โดดเด่นด้วย 1.จอ LED จากพื้นถึงเพดานครอบคลุมผนังทั้ง 4 ด้าน รองรับการจัดงานแบบ “นวัตกรรม” ทุกรูปแบบอย่างยืดหยุ่น 2.พื้นที่ใหม่ พร้อมห้องประชุมหลายขนาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ห้อง “สุเทพ ฮอลล์” ขนาดใหญ่รองรับผู้ร่วมงานกว่า 800 คน 3.ห้องคาราโอเกะ 4.กอล์ฟซิมมูเลเตอร์ เมื่อเชื่อมต่อกับโครงการ “ลานนาทีค” ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่ของ AWC จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งของเชียงใหม่เมืองไมซ์ ซิตี้ให้เป็นจุดหมายตลาดประชุมสัมมนาระดับโลก
ขณะที่โครงการ
“ลานนาทีค”
จะพลิกโฉมย่านช้างคลานเป็นแลนด์มาร์กศิลปวัฒนธรรมระดับโลกใจกลางเชียงใหม่
สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งล้านานาที่มีคุณค่าและความสุขที่ยั่งยืน AWC มุ่งจะพัฒนาให้เป็นไลฟ์สไตล์ระดับโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงศิลปะหลอมรวมวิถีชีวิตท้องถิ่นล้านนาและวัฒนธรรมร่วมสมัยไว้ในพื้นที่เดียวกัน
ภายใต้แนวคิด “The Heart of Lanna Art Movement” ถ่ายทอดเรื่องราวศิลปะ
วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์อารยธรรมล้านนาอันทรงคุณค่ากว่า 700
ปี ดีไซนืเป็น “หมู่บ้านศิลปะร่วมสมัย” สร้างสรรค์โลกปัจจุบันอย่างกลมกลืนผสานกับไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ
และผลิตภัณฑ์ชุมชนคุณภาพ ด้วยมูลค่าการลงทุนเพิ่มกว่า 8,500 ล้านบาท
ส่วนการลงทุนทั้งหมดรวม 11,950 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 พื้นที่ ได้แก่
พื้นที่
1
ลานนาทีค กาแล ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์การค้ากว่า 17,500 ตารางเมตร ถ่ายทอดเสน่ห์แห่งศิลปวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะสมัยใหม่ผ่าน 3 หมู่บ้านศิลป์ ได้แก่ 1.ไทย คราฟ์แมนชิพ วิลเลจหมู่บ้านศิลปะไทยและหัตถกรรมทรงคุณค่า
2.คัลเจอรัล วิลเลจ หมู่บ้านวัฒนธรรมหลากหลายของชาติพันธุ์ 3.ครีเอทีฟ อาร์ต วิลเลจ หมู่บ้านสร้างสรรค์ศิลปะแบบใหม่
เป็นครั้งแรกที่มีพื้นที่
“Experiential
Shop” นำเสนอผลิตภัณฑ์จากไทยออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้
ให้ผู้มาเยือนได้เข้าถึงเรื่องราว แนวคิด คุณค่าที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังแต่ละผลิตภัณฑ์
เตรียมเปิดแฟสแรกปลายปี 2568
พร้อมปูรากฐานสู่การพัฒนาโรงแรมระดับโลกขนาด
55,000 ตารางเมตร ที่จะผสานกับกิจกรรมดึงดูด ขนาดใหญ่ระดับโลกช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก
โดยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในด้านศิลปะ
การแสดง และอาหาร เติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมครบวงจร
โดยเปิดพื้นที่ให้ศิลปิน ผู้ประกอบการ ชุมชนท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์เข้าร่วมขับเคลื่อนสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษ
พื้นที่
2
ลานนาทีค บาซาร์ ศูนย์การค้ากว่า 22,500 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิดศิลปะร่วมสมัย รวมถึงโครงการโรงแรมพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร
ร่วมมือกับ 6ixcret Show โดย
“กันตภณ เนียมมณี” นักออกแบบการแสดง เจ้าของผลงานสร้างสรรค์ในเชียงใหม่
และระดับประเทศ ร่วมกับทีมผู้บริหารและทีมงานผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติ จะเข้าร่วมเปิดโรงละครภายใต้แบรนด์
“STARGANZA LIVE” นำเสนอการแสดงคาบาเรต์ โชว์ ร่วมสมัยหลอมรวมศิลปะ
แฟชั่น วัฒนธรรมล้านนาท้องถิ่น ถ่ายทอดมิติที่ใหม่แบบอิมเมอร์ซีล้ำสมัย
กล้าท้าทายและทรงพลัง ยกระดับการแสดงศิลปะในเชียงใหม่สู่มาตรฐานสากล พื้นที่รวมกว่า
500 ตารางเมตร
มี “ร้านเอกฉันท์” โดยเชฟเอก เอกพล พิชวงค์ ผู้สร้างสรรค์อาหารไทยท้องถิ่นชื่อดังจากมิชลินไกด์ในเชียงใหม่ เลือกวัตถุดิบจากแหล่งออร์แกนิกท้องถิ่นและรสชาติสะท้อนเอกลักษณ์ของภูมิภาค เตรียมเปิดโมเดลใหม่จะนำเสนออาหารไทยที่เปี่ยมด้วยอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ถ่ายทอดรสชาติและเรื่องราวทุกภาคของประเทศ โดยคงความดั้งเดิมไว้ในพื้นที่รวมกว่า 500 ตารางเมตร
พื้นที่ 3 ลานนาทีค มาร์เก็ต ศูนย์การค้ากว่า 87,000 ตารางเมตร อยู่ระหว่างการศึกษาภายใต้คอนเซ็ปต์สนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืน
สำหรับ
“เชียงใหม่ แทรม บาย ลานนาทีค” เป็นรถแทรมไฟฟ้าล้อยางนำเที่ยวแห่งแรกของไทยให้บริการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์
ศิลปวัฒนธรรม ชุมชนท้องถิ่น ตลอดสายผ่านร้านอาหาร คาเฟ่ ชื่อดัง กว่า 40
แห่ง เช่น ประตูท่าแพ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตลาดวโรรส
คลองแม่ข่า โครงการ “ลานนาทีค” พันธุ์ทิพย์ ไลฟ์สไตล์ ฮับ
เชียงใหม่ และโรงแรมในเครือ AWC
เป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่จะช่วยลดการปล่อยมลภาวะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
สร้างสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยผู้ใช้บริการจอดรถส่วนตัวไว้รอบนอก
หรือในโครงการเครือ AWC
แล้วเดินทางเข้าเมืองด้วยรถแทรม “รายได้สุทธิ”จากโครงการนี้จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนยั่งยืนให้เชียงใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น