วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

Travelokaยัน“ไทย-เวียดนาม”ครองโปรEPIC Saleเที่ยว2เทรนด์ใหม่ใกล้บ้าน-ใส่ใจ

 Travelokaยัน“ไทย-อินโด-เวียดนาม”ครองโปรEPIC Sale

เที่ยว 2 เทรนด์ “ใกล้บ้าน-ใส่ใจ”-สวนน้ำ+ทัวร์เรือมาแรง

Traveloka ยืนยันแคมเปญ EPIC Sale ปี 2568 นำไทยครองตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #Traveloka #EPICSale 

Traveloka ชงหวานโปรแคมเปญ EPIC Sale  “ไทย-อินโดนีเซีย-เวียดนาม” ครองความนิยมตลาด “APAC” เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2 เทรนด์ “เที่ยวใกล้บ้าน-เที่ยวใส่ใจ” สถานที่ฮ็อต “อควอเรียมภูเก็ต-ซาฟารีเวิลด์-ดรีมเวิลด์” 3 จังหวัดดาวรุ่ง “อุดรธานี-สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช” ทัวร์เรือ “แคริเบียน” พุ่งแรงแซงนำ

Traveloka (ทราเวลโลก้า) เปิดเผยว่า ในฐานะแพลตฟอร์มท่องเที่ยวแบบครบวงจรชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จัดทำแคมเปญ EPIC Sale มอบส่วนลดตั๋วโดยสารเครื่องบิน ที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว สูงสุด 60 % เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งมี 3 จุดหมายได้รับความนิยมมากสุด ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม วัดผลจากมีนักเดินทางในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือ APAC เข้ามาค้นหาแคมเปญมากสุดช่วง 22 เมษายน – พฤษภาคม 2568 จากทั้งหมด ตลาดหลัก ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ไทย ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

แคมเปญดังกล่าวเป็นโปรโมชั่นสุดคุ้มให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังสะท้อนถึงเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป นั่นคือ “นักท่องเที่ยว” ต้องการใช้เวลาให้คุ้มค่ามากขึ้น “ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดยาว” ควบคู่กับมุ่งแสวงหา “ประสบการณ์” เชิงวัฒนธรรม การพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ และกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัว

            


            “ไทย” ติดประเทศจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเป็น 1ใน อันดับ 10 แคมเปญ EPIC Sale รองจาก ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยมีเส้นทางภายในประเทศได้รับความนิยมจากนักเดินทางคนไทยและต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง 3 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช 

            รณน วิพุธศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า นกแอร์จับมือกับ Traveloka ร่วมแคมเปญนี้มีผลลัพธ์ยอดเยี่ยม และสะท้อนถึงศักยภาพความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย จะได้สานต่อความสำเร็จและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกันต่อในอนาคต

            โดยมี 2 เทรนด์มาแรง” ได้แก่ เทรนด์ที่ 1 “การท่องเที่ยวใกล้บ้าน : Staycation จากข้อมูลการค้นหาที่พัก จุดหมายหลักที่ได้รับความนิยมจากคนไทยทริป 3 วัน 2 คืน คือ พัทยา -หัวหิน-ย่านสุขุมวิท” จุดประสงค์เพื่อพักผ่อน ชิมอาหารท้องถิ่น สนุกกับกิจกรรมในครอบครัว สอดคล้องกับ เทรนด์ที่ 2 “การท่องเที่ยวแบบใส่ใจ :Conscious Travel ที่ใช้เวลาการพักผ่อนอย่างสะดวกสบายและวางแผนอย่างคุ้มค่าอีกด้วย

ไป๋ตี้ หลี่” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยว Traveloka กล่าวว่า พฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่ามากขึ้น ไม่ได้วัดแค่เรื่องของราคา แต่รวมถึงความเหมาะสม ความยืดหยุ่น คุณภาพของประสบการณ์ที่ได้รับ แคมเปญ EPIC Sale ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวพร้อมช่วยให้พันธมิตรของเราตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้ตรงจุด ด้วยข้อเสนอที่เหมาะสมและตรงใจในเวลาเหมาะสม

แคมเปญนี้สร้างทั้งการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งในตลาดหลัก แล้วยังตอกย้ำบทบาททราเวลโลก้าในฐานะพันธมิตรที่แบรนด์ไว้วางใจช่วยขยายการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและมุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก



ขณะที่ “การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม” ของนักท่องเที่ยวเห็นภาพชัดเจนจากแคมเปญนี้วางตลาด มีผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับ “การเลือกสรรประสบการณ์” การเดินทางที่ตรงความสนใจของตนเองมากขึ้น แทนการจองแค่ทริปแล้วจบไป ซึ่งมี “สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม” ในไทย เช่น อควาเรีย ภูเก็ต ซาฟารีเวิลด์ กรุงเทพฯ พัทยา ดอฟลินนาเรียม ดรีมเวิลด์ กรุงเทพฯ และห้องอาหารใบหยก สกาย   ล้วนตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ มีทั้งความสนุกและน่าจดจำ

รวมถึง “การท่องเที่ยวทางเรือ”  (Cruise Travel) ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวเลือกเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ผสมผสานความผ่อนคลาย การสำรวจ และการเรียนรู้วัฒนธรรมอย่างลงตัว

“ชาด กรอสเป้” รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท รอยัล แคริเบียน อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมายและสร้างความทรงจำที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุผลทำให้นักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ อย่าง Traveloka ซึ่งเป็นพันธมิตรเต็มเปี่ยมคุณภาพและสะดวกสบายทุกขั้นตอน ความร่วมมือกัน เปิดโอกาสให้ รอยัล แคริเบียน เข้าถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ออกสำรวจโลกผ่านทริปพักผ่อนสุดพิเศษ ทั้งใกล้บ้านและตามจุดหมายปลายทางระดับโลก เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งมอบความทรงจำดี ๆ ให้ผู้เดินทางได้สนุกสนาน มีความหมาย และน่าจดจำ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปร“คนไทย”ตั๋วราคาพิเศษ 450-500บาท

  อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปรปัง “นักท่องเที่ยวไทย” 18 มิ.ย.- 31 ก.ค.ซื้อตั๋วราคาพิเศษ 450-500 บาท/คน เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสามเสน #guru...