เปิดใจ!!ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ผู้นำคนใหม่ลุยพลิกโฉม
อพท.
ยกระดับ9แหล่งเที่ยวพิเศษชุมชน100 รางวัล เข้าสู่ตลาดโลก
เปิดโมเดลMan-Madeกระเช้าภูกระดึง-สกายวอล์คเมืองอู่ทอง
คิงเพาเวอร์มหานครเปิดไอทิลท์เครื่องเล่นแห่งแรกของโลก
คิง เพาเวอร์จัด“Hotliday Season”4สนามบินลดจัดเต็ม30%
“ททท.-บางกอกแอร์”บูมTrat Discoveryลุ้นบินฟรี10รางวัล
บางจากฯสานต่อWrong DI"ปลุกพลังนวัตกรรมความยั่งยืน
เที่ยวตรัง 3 สุข “ความอร่อย-แฮปปี้เจอร์นีย์-วันเดอร์วีคเดย์”
“มะม่วงสุก-มะม่วงดิบ”ผลไม้หน้าร้อนกินแบบไหนดีกว่ากัน?
ดุสิต เลอ ปาเล ตูหว่า”รร.หรูเปิดแห่งแรกในฮานอย9พ.ค.68
ATM2025ดูไบชี้ตะวันออกกลางฮับโลกการบิน-เรือสำราญ
วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2568 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #บางจาก #TCEB #
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/19MTPTR75x/
สัมภาษณ์ !! นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) “อพท.” ผู้นำใหม่ประกาศพลิกโฉมแหล่งท่องเที่ยวพิเศษ 9 แห่ง สู่ The STAR ด้วย 4 กลยุทธ์ “S” : สร้างแรงบันดาลใจสต๊าฟ” พนักงานส่งต่อนักท่องเที่ยวและคู่ค้า “T” : นำไฮเทคโนโลยี” ปลดล็อกทุกประเด็น “A” : กระตุกสำนึกรับผิดชอบ “R” :แปลงโฉมซัพพลายสู่ Man-Made Attraction” โชว์ 2 โมเดล “กระเช้าลอยฟ้าภูกระดึง-สกายวอล์ค เมืองโบราณอู่ทอง” จัดทัพใหม่จับคู่ชุมชนกับเอกชน ปั้น “ชุมชนบุญธรรม” เจาะเซกเมนต์ตลาด คอร์ปอเรต โรงแรม ร้านอาหาร ขนาดใหญ่ ขยายฐานครอบครัว โรแมนซ์ อารยสถาปัตย์ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ
นายศิริปกรณ์
เชี่ยวสมุทร
ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
(องค์การมหาชน) “อพท.” เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำ อพท.คนใหม่ที่ก่อตั้งมากกว่า 20 ปี ได้ชื่อเป็นองค์กรงบร้อย 100 รางวัล
ในระดับโลกจาก UNESCO โดยได้สร้างผลงานจำนวนมาก
การเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้มีความมุ่งมั่นทำหลายส่วน ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)
“องค์การมหาชน” เป็นหน่วยงานในระบบราชการ แต่ทำงานแบบเอกชนมีความคล่องตัว
จึงตกลงกับพนักงานทุกคนทำสิ่งใหม่ ๆ
เริ่มต้นด้วย การสื่อสาร ทำให้ “อ.” คือองค์การบวกการอำนวยงานด้วย “พ.”
คือพัฒนาพื้นที่ “ท.” คือ ท่องเที่ยวยั่งยืน
ภายใต้โจทย์องค์การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ดูแลพื้นที่ เดอะ สตาร์/STAR การท่องเที่ยวพิเศษ 9 ดวง
หรือ 9 แห่ง เริ่มจาก “ภาคตะวันออก” มี 1.หมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง จ.ตราด
2.พัทยา และพื้นที่เชื่อมโยง จ.ชลบุรี “ภาคเหนือ”
มี 3.เชียงราย 4.เมืองเก่าน่าน 5.สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร
“ภาคอีสาน” มี 6.พื้นที่พิเศษเลย
บุกเบิกการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าภูกระดึง “ภาคกลาง” มี 7.เมืองโบราณอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โบราณสถานล้ำค่า ปัจจุบันได้สร้างสกายวอล์ค
เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ 8. คุ้งบางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ “ภาคใต้”
มี 9.ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา
อพท.เตรียมนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond
the Star หมายถึง ต้องสามารถไปได้ไกลกว่าปัจจุบัน
แล้วรางวัลระดับโลกที่ได้รับจะต้องสามารถดึงหน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาช่วยบูรณาการด้วย
ส่งเสริมอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ระดับ “ชุมชน”
ต่อเนื่องไปจนถึงคู่ค้าระดับประเทศและนานาชาติ
“กลยุทธ์” การนำแหล่งท่องเที่ยวพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนทั้ง 9 แห่ง ทำให้กลายเป็น Beyond the Star ดาวดวงใหม่จรัสแสงดึงดูด “ตลาดนักท่องท่องเที่ยวคุณภาพ” คนไทยและทั่วโลก ครบทั้ง 3 ส่วน คือ “คุณภาพสูง :high quality-การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน :Sustainability -การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม :Responsible Tourism ตามเจตนารมย์ของผู้นำคนใหม่อยากจะเข้ามาพัฒนา “ซัพพลายไซด์จากพื้นที่ต้นน้ำ” ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ก่อนจะส่งมอบต่อไปยังกลางน้ำและปลายน้ำ
เพราะการพัฒนาพื้นที่ต้นน้ำมีความสำคัญอย่างมากกับแนวโน้มความต้องการของนักเดินทางทั่วโลกกำลังมุ่งสู่
“การท่องเที่ยวสีเขียว :Green Tourism”
เนื่องจากโจทย์หลักของนักท่องเที่ยวต่างประเทศปัจจุบัน 1.กลุ่มอนุรักษ์อาจจะบอกว่ายังไม่เห็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวชัดเจน
ซึ่งความจริงแล้วมีแต่กระจัดกระจายค่อนข้างมาก 2.กลุ่มที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์
(Loyalty) เดินทางมาไทยซ้ำ ๆ แล้วแต่ยังไม่เห็นโปรดักซ์ใหม่
ๆ ในรูปแบบที่มนุษย์สร้างขึ้นหรือ Man-Made ซึ่งเป็นพื้นที่ดึงดูดความสนใจหรือ
Attraction ใหม่ ๆ
สามารถกลุ่มนักเดินทางมีลูกหลานเป็นครอบครัวขนาดใหญ่มาพร้อมกันครั้งละหลายคน
มาแล้วสามารถใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย ดื่มด่ำบรรยากาศวิถีชุมชนได้ด้วย
อพท.ในฐานะองค์การอำนวยการก็พร้อมจะแสดงให้เห็นศักยภาพที่มีอยู่หลายบทบาทการพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวคุณภาพ
โดยนำคอนเซ็ปต์ “STAR” เข้ามาขับเคลื่อนอย่างมีพลัง 4 ส่วนหลัก ได้แก่
“S
:Staff inspiration :สร้างสรรค์แรงบรรดาลใจให้พนักงาน” เมื่อสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวเป็นดาวอย่างสมบูรณ์แล้ว
ก็ควรส่งต่อให้นักท่องเที่ยว
และคู่ค้าภาคเอกชนรับไปดูแลช่วยกันส่งเสริมต่อในเชิงบวกได้
“T
:Tecnology ทุกวันนี้ อพท.มีแพลตฟอร์มเป็นแอปพลิเคชั่น “CBT
:Community base Tourism”
แต่ประเด็นซึ่งเป็นเนื้อหาที่อยู่ภายในแพลตฟอร์มใช้งานง่ายเชื่อมโยงการทำงานร่วมกับชุมชนตามแหล่งท่องเที่ยวที่รับผิดชอบทั้ง
9 แห่ง โดยมีเครื่องมือวัดคาร์บอนเครดิต คาร์บอนฟุตปริ๊นท์
ร่วมกับภาคีที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งจะสามารถสื่อไปถึงกลุ่มนักเดินทางที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
มาแล้วสามารถช่วยสร้างคาร์บอน เครดิต กับลดคาร์บอน ฟุตปริ๊นท์ สิ่งเหล่านี้
อพท.มีอยู่แล้ว และพร้อมจะส่งมอบต่อไปยังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
A
:Accoutability สำนักแห่งความรับผิดชอบ ซึ่งมีความหมายมากกว่า Responsibily
ในการทำแล้วเห็นผลลัพธ์ของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ
จะต้องสร้าง “แรงกระเพื่อม” ได้มากกว่า เช่น การสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง
จังหวัดเลย
ต้องสามารถกระจายการเติบโตทางเศรษฐกิจขยายตัวสร้างประโยชน์เป็นวงกว้างในรัศมีการท่องเที่ยว
100-200 กม.
R :Reshapping Supply การเปลี่ยนแปลงพัฒนาสู่โฉมใหม่ เช่น กระเช้าไฟฟ้าภูกระดึง สกายวอล์ค ภูกระดึง เมืองโบราณอู่ทอง สุพรรณบุรี ซึ่ง อพท.ไม่ได้เข้าไปลงทุน และไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ทำหน้าที่หลักรับประสานงานแล้วนำไปเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้หน่วยงานเจ้าภาพได้ใช้อำนาจลงมือทำร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ
สำหรับการสร้างสถานที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว หรือ Man-Made Attraction ไฮไลต์ในเมืองโบราณอู่ทอง มีพุทธมณฑลของสุพรรณบุรี กำลังก่อสร้างเกือบแล้วเสร็จ 100% มีสกายวอล์ค พื้นกระจกยาวกว่า 300 เมตร มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่มีเสาตรงกลางแต่มีเสาเจาะลึกสุดเข้าถึงชั้นหิน ช่วยตอกย้ำความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัยที่จะใช้บริการ แล้วยังสามารถทำให้นักท่องเที่ยวได้ประสบการณ์ดื่มด่ำธรรมชาติชมพระอาทิตย์ยามเช้าและตอนพลบค่ำ เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปวิวสวยอีกแห่งใกล้กรุงเทพฯ
ขณะนี้กำลังพิจารณาหาหน่วยงานเข้ามาบริหารจัดงานอย่างเป็นระบบ ด้านบริการ “รับจองล่วงหน้า” เพื่อจัดระเบียบนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิว มั่นใจเมื่อเปิดสกายวอล์คแล้วจะเพิ่มจำนวนและรายได้จากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเพิ่มมากขึ้นได้
ตัวอย่าง “เมืองน่าน” เป็นจุดขายเรื่องเมืองเก่า และบางแห่งจะยกระดับเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงอาหารหรือ Gastronomy หรือ “พื้นที่เกาะช้าง” พร้อมจะเติบโตเป็นเกาะโลว์คาร์บอน เหมือนเกาะกูด เกาะหมาก รวมถึงถนนรอบเกาะช้าง หลายภาคส่วนกำลังร่วมมือพัฒนาแบบครบวงจร หรือแม้แต่รถไฟรางคู่ ที่ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ด้วย แล้วรัฐบาลพร้อมจะส่งเสริมต่อยอดการท่องเที่ยวทางเรือไปยังเกาะสมุย เกาะภูเก็ต
นายศิริปกรณ์
กล่าวว่า
อพท.จะขับเคลื่อนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนร่วมกับพันธมิตรเป้าหมายโดยมีฐาน
“ภาคีพันธมิตร” ด้านวิชาการท่องเที่ยว และการตลาด เป็นทุนอยู่แล้วจำนวนมาก
แนวทางต่อไป กรณีตัวอย่างเมื่อเปิดบริการ “สกายวอล์ค เมืองโบราณอู่ทอง” มุ่งขยายแนวรุกร่วมกับ
กลุ่มที่ 1 เอกชนท่องเที่ยว พุ่งเป้าไปยังสมาคมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตัวแทนจัดการท่องเที่ยวคอร์ปอเรต จัดประชุม/สัมมนา โดยจัดสรรจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการอย่างเป็นระบบ เพื่อให้รู้ถึงสิทธิ์การจองแล้วได้เข้าชมแน่นอน เช้า กลางวัน เย็น นำเสนอไฮไลต์
กลุ่มที่ 2 เปิดโครงการชุมชนบุญธรรม คล้ายลูกบุญธรรม มีการดูแลกันตลอดชีวิต หากเป็นชุมชนที่ได้รางวัลติดดาว อพท.จะส่งมอบเชื่อมโยงให้คู่ค้ากลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรายใหญ่ เช่น โรงแรมในพื้นที่ ในกรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งนำสินค้าชุมชนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ส่งให้ซัพพลายเออร์ และขยายผลทำกิจกรรม “คู่บุญธรรม” แลกเปลี่ยนค้าขายสินค้าเกษตรตามฤดูกาล สินค้า GI สินค้าหัตถกรรม ได้ตลอดทั้งปี เป็นการทำงานร่วมกันกับคู่ค้าในอนาคต
เกณฑ์มาตรฐานในการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ “ชุมชนบุญธรรม” แต่ละพื้นที่ 9 แห่ง จะพิจารณาจากชุมชนที่มีสินค้าท้องถิ่นได้มาตรฐานแหล่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI ได้รางวัลติดดาว ขณะนี้ต้องปลดล็อกปัญหาหลักคือ “แพลตฟอร์ม” การเข้าถึงระหว่างชุมชนกับคู่ค้า ซึ่งมีความต้องการแตกต่างกันไป เช่น ต้องการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ หรือสินค้าเกษตรเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบผลิตอาหารในโรงแรมและร้านขนาดใหญ่
อพท.จะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานประสานการจับคู่ธุรกิจ โดยมีลิสต์สินค้าอัตลักาณ์ชุมชนอยู่ในมือ เกษตร อาหารพื้นบ้าน แล้วไปนำเสนอกับทางโรงแรม ร้านอาหาร บริษัทจัดการนำเที่ยว แล้วเชื่อมโยงเข้าหากันทั้งระดับประเทศและนานาชาติต่อไป
นายศิริปกรณ์ยืนยันว่า ปี 2568 เป็นต้นไป การพัฒนาท่องเที่ยวเชิงพื้นที่จะต้องบริหารจัดการขีดความสามารถการรองรับนักท่องเที่ยวตามเอกลักษณ์ที่แตกต่างของทั้ง 9 แห่ง แล้ววางเป้าหมายนักท่องเที่ยวให้ชัดเจน นำร่องด้วยวิธี “กำหนดเส้นทางแล้วผูกเป็นคลัสเตอร์” เชื่อมพื้นที่ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 เช่น เส้นทางท่องเที่ยวมรดกโลกที่ได้รางวัลจากยูเนสโก สหประชาชาติ หรือหน่วยงานระดับโลก แล้วจับคู่พื้นที่ให้ตรงกับเซกเมนท์ตลาดอย่างชัดเจนทุกมิติ เช่น กลุ่มครอบครัว กลุ่มคู่รักโรแมนติก กลุ่มสังคมสูงวัยใจ Aging Society กลุ่มอารยสถาปัตย์/Tourism forAll
วันนี้ อพท.ขอเชิญชวนทุกคนเปิดใจเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวทุกแห่ง โดยพร้อมจะเปิดช่องทางรับฟังผ่านแพลตฟอร์ม CBT นำข้อเสนอแนะต่าง ๆ ไปปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างประโยชน์เชิงสร้างสรรค์ร่วมกันกับทุกฝ่ายต่อไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1-คิงเพาเวอร์มหานครเปิดไอทิลท์เครื่องเล่นแห่งแรกของโลก
คิง เพาเวอร์ มหานคร เปิดตัวเครื่องเล่นใหม่แห่งแรกของโลกสุดเอ็กซ์ตรีม “มหานคร แบงค็อก ไอ-ทิลท์ : Mahanakhon Bangkok I-Tilt ภายใต้แนวคิด “Conquer the Sky, Defy your Limits” มุ่งประสบการณ์แปลกใหม่ให้ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กกรุงเทพมหานครแห่งนี้ ต้อนรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายบนจุดสูงสุดของเมืองไทย จากเครื่องเล่นที่ปรับเอนตัวจากขอบตึกชั้น 75 ที่ระดับความสูง 296 เมตร เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 19.00 น. รอบสุดท้าย18.30 น. ขายบัตรราคาครั้งละ 450 บาท/คนท่าน ขั้นตอนการเล่นจะต้องมีบัตรขึ้นไปยัง “มหานคร สกายวอล์ค” ก่อน ราคา 1,000-1,2000 บาท/คน จึงจะสามารถเล่น ไอ-ทิลท์” ได้
“มหานคร แบงค็อก ไอ-ทิลท์ Mahanakhon Bangkok I-Tilt” คือ เครื่องเล่นที่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์เอนตัวออกจากขอบตึกคิง เพาเวอร์มหานคร ทำมุมเอียงสูงสุด 65 องศา บนชั้น 75 ระดับความสูง 296 เมตร
เป็นเครื่องเล่นคล้ายที่ให้บริการชิคาโกซึ่งเครื่องนั้นเล่นกันอินดอร์ ทำมุมเพียง 45 องศา แต่ที่ “มหานคร แบงค็อก ไอทิลท์” เป็นนวัตกรรมเครื่องเล่นแบบเอาท์ดอร์เครื่องแรกของโลก ที่เอนตัวทำมุมเอียง 65 องศา ผ่านการทำวิจัยมาเรียบร้อยแล้ว ถึงระดับความเอียงจะทำให้คนรู้สึกหวาดเสียวที่สุด เพราะความโน้มเอียงที่ก้ำกึ่งทำให้ท้าทายขีดจำกัดในใจผู้เล่น ที่จะสร้างประสบการณ์ทั้งผู้เล่นและผู้ชมได้สัมผัสความกล้าและเอาชนะความกลัวในใจ เมื่อเล่นเสร็จเรียบร้อยจะได้รับประกาศนียบัตร (Certificate of Courage) ด้วย
สำหรับมาตรฐาน “ความปลอดภัย”
เครื่องล่น “มหานคร แบงค็อก ไอ-ทิลท์” พัฒนาโดยผู้นำด้าน Extreme Engineering จากเยอรมนี
มีระบบ Auto Secure System ควบคุมโดย AI ผ่านมาตรฐานรับรองความปลอดภัยคุณภาพระดับสากลจาก TÜV Nord (ทูฟ นอร์ด) และ CE เครื่องหมายรับรองมาตรฐานของสหภาพยุโรป
ใช้เวลาพัฒนาเครื่องเล่นทุกขั้นตอนนานกว่าปีครึ่ง ใช้เน็ตสองชั้น แน่นหนา ปลอดภัย
รองรับน้ำหนักได้ถึง 600 กิโลกรัม และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องตลอดการให้บริการ
รับประกันมาตรฐาน และความปลอดภัย
ข่าวที่ 2 -คิง เพาเวอร์จัด“Hotliday Season”4สนามบินลดจัดเต็ม30%
คิง เพาเวอร์ จัด “Hotliday
Season” ร้อนไม่หยุด ช้อปให้สุดจนฉุดไม่อยู่
ที่สนามบิน! วันนี้– 31 พ.ค. 2568 ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เสิร์ฟความฮอต เมื่อช้อปแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง
1.รับส่วนลด 20%*
เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ
2.รับส่วนลด 25%*
เมื่อช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ
พิเศษทุกวันศุกร์ เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดยาว(1-5,
9-12, 16-18, 23-25, 30 พฤษภาคม 2568 - 3
มิถุนายน 2568
3.รับบส่วนลด 30%*
เมื่อช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จที่
คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานดอนเมือง เชียงใหม่ และภูเก็ตรับความคุ้มไม่หยุด
ช้อปให้สุดที่สนามบิน ช้อปสินค้าทุกแผนกที่ร่วมรายการ แล้วรับส่วนลด 30%* สำหรับการซื้อสินค้า 1,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ
สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ ได้ง่าย ๆ
ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต
และอู่ตะเภา
“ถ้ายังไม่เป็นสมาชิก” สมัคร NAVY
ฟรี จากปกติเติมเงิน 1,000 บาท หรือสมาชิกใหม่
NAVY โดยเติมเงินทุก 20,000 บาท
รับเพิ่ม! 2,000 บาท บวกกับปัจจุบัน ทุกการช้อปภายในนั้น ๆ
ได้ส่วนลดพิเศษ! 10%
ข่าวที่
3-“ททท.-บางกอกแอร์”บูมTrat
Discoveryลุ้นบินฟรี10รางวัล
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือกับ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
หรือบางกอกแอร์เวย์ส และพันธมิตร เปิดโครงการ “Trat Discovery: Island and Beyond” กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออก
เสิร์ฟสุขทันทีที่เที่ยวไทยระดับให้นักท่องเที่ยวที่มีบัตรขึ้นเครื่องบินโดยสาร (broading pass) เที่ยวบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่จังหวัดตราด
สมาชิกฟลายเออร์โบนัส และนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้รับ 2 ส่วน
คือ ส่วนที่ 1 “ส่วนลดพิเศษ” ในการใช้บริการร้านค้า ร้านอาหาร
ที่พักในพื้นที่ตราด เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด และจันทบุรี ส่วนที่ 2 ลุ้นรางวัลตั๋วโดยสารเครื่องบินเส้นทางภายในประเทศ 10 รางวัล ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่
1 พฤษภาคม -20 สิงหาคม 2568
เป็นโครงการขานรับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวปัจจุบัน “คนไทย” นิยมเดินทางเที่ยวกลุ่มเล็ก
ๆ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ใช้โซเชียลมีเดียเป็นตัวช่วยค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวเน้นความสะดวกสบาย แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย
เน้นเลือกอาหารอร่อย และการค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ “ภาคตะวันออก” อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร
เดินทางสะดวกเข้าถึงง่ายทั้งทางรถยนต์ รถโดยสาร และเครื่องบิน มีศักยภาพครบวงจรทั้ง
ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย
ททท. จึงพร้อมร่วมกับพันธมิตรกระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยวมีศักยภาพใช้จ่ายเงิน
เพิ่มความถี่การเดินทางท่องเที่ยวด้วย ซอฟท์ พาวเวอร์ ภาคตะวันออก โดดเด่นเรื่อง อาหาร
และกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) กับการท่องเที่ยวทำกิจกรรมกลางแจ้ง
แมน-เมด แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเวลเนส
ขณะนี้ “จังหวัดตราด” มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติไฮไลต์ในหมู่เกาะทะเลตราดอันสวยงาม
ได้รับความนิยมสูง ได้แก่ เกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก ถือเป็นสวรรค์การทำกิจกรรมทางน้ำ
เป็นแหล่งวัตถุดิบทางด้านอาหารทะเลสดใหม่ และผลไม้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์
(GI) อย่าง ทุเรียนชะนีเกาะช้าง
สับปะรดตราดสีทอง ซึ่งนำมาปรุงเป็นเมนูพื้นถิ่น
แล้วนักท่องเที่ยวยังเดินทางเชื่อมโยงไปยังจันทบุรีได้ด้วย ถือเป็นเส้นทางจุดหมายปลายทาง
เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ผลไม้พื้นถิ่นจันทบูร ทั้งคาว หวานและเครื่องดื่ม
จึงเหมาะกับทุกกลุ่มวัยจะไปแสวงหาประสบการณ์ที่ดี โดยมีจุดขายครบทั้ง 5 Must Do In Thailand
ได้แก่
• Must Taste : เสิร์ฟ “เมนูอาหารประจำท้องถิ่น”
ไฮไลต์ แกงคั่วสับปะรดตราดสีทอง
และข้าวคลุกพริกเกลือจานเด็ดของจันทบุรี
• Must Try : กิจกรรมที่ต้องลุย ทั้งดำน้ำตื้น (Snorkeling)
ฟรีไดฟ์วิ่ง ดำน้ำลึก (Scuba diving) การพาย ซับ
บอร์ด /สแตนอัพ แพดดี้ บอร์ด ไลฟ์สไตล์แบบท้องถิ่นต้องลอง
ห่มทรายสปาพื้นบ้านหาดทรายแดงที่ชุมชมบ้านธรรมชาติล่าง จ.ตราด
หรือจะเดินเที่ยววิถีชีวิตชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว จ.จันทบุรี
• Must Buy : ช้อปสินค้าชุมชน กระเป๋าผ้ามัดย้อมน่ารัก ๆ
อาหารทะเลสดและแปรรูป ผลไม้หลายชนิด และที่จันทบุรีขึ้นชื่อเรื่องของพลอย อัญมณี
เครื่องประดับผลิตภัณฑ์แฟชั่นจากเสื่อ-กก-จันทบุรี
• Must Seek : วิวสวย จุดถ่ายรูปน่าเช็คอิน
อย่างหาดคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด จุดชมวิวเนินนางพญา จ.จันทบุรี
• Must See (ตราด) : งานวันตราดรำลึก หน้าศาลาว่าการจังหวัดตราด (จันทบุรี) การแสดงพื้นบ้านเท่งตุ๊ก ประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฎ (จันทบุรี)
นางสาวเพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวและพันธมิตร
บริษัท การบินกรุงเทพฯ กล่าวว่า ภาคตะวันออกมีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์ได้หลากหลาย
โดยเฉพาะตราด กับเกาะต่าง ๆ มีอาหารท้องถิ่น แล้วยังสนุกกับการดำน้ำที่ เกาะช้าง
ชมเหยี่ยวแดง และ นั่งเรือมาศ ชมวิวทะเล บางกอกแอร์เวย์ส จึงร่วม ททท.และชุมชนท้องถิ่นช่วยให้ตราด
และเกาะต่าง ๆ กับจังหวัดข้างเคียง
เชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ด้วยบริการเหนือระดับ เชิญชวนเข้าร่วมโครงการ
Trat Discovery: Island and Beyond เพื่อรับ 2 สิทธิพิเศษ ดังนี้
สิทธิพิเศษที่ 1 เพียงแค่นักท่องเที่ยวแสดง “บัตรโดยสารขึ้นเครื่อง (Boarding
Pass) หรือ หลักฐานการเป็นสมาชิกฟลายเออร์โบนัส” ของบางกอกแอร์เวย์ส
และนักท่องเที่ยวทั่วไป สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด แลกรับสิทธิประโยชน์สุดคุ้มจากพันธมิตรกว่า
50 แห่ง คือ ร้านอาหาร
คาเฟ่ ที่พักที่ร่วมรายการบนเกาะต่าง ๆ
สิทธิพิเศษที่ 2 เมื่อใช้บริการด้วยค่าใช้จ่ายครบ 200 บาทขึ้นไป ลุ้นโชคต่อที่
2 ร่วมกิจกรรมชิงโชคลุ้นรางวัลเอ็กซ์คลูซีฟตั๋วโดยสารเครื่องบินในประเทศของบางกอกแอร์เวย์สอีก
10 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง เพียงแค่กรอกชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล
แล้วนำคูปองไปหย่อนในกล่องชิงโชคของร้านที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 20 สิงหาคม 2568 และประกาศผลผู้โชคดี
1 กันยายน 2568 ผ่านทางเพจ Facebook:
@TratDiscovery และ Instagram: @TratDiscovery
ข่าวที่
4-บางจากฯสานต่อWrong
DI"ปลุกพลังนวัตกรรมความยั่งยืน
นายชัยวัฒน์
โควาวิสารัช
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก ร่วมเปิดงาน Wrong DI: The Upcoming 2025 ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด "Bangchak NeXGen Tech for
Greenovation" เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากร
ขับเคลื่อนนวัตกรรมภายในองค์กร
และจุดประกายไอเดียใหม่ที่สร้างคุณค่าและความยั่งยืน ทั้งต่อธุรกิจและสิ่งแวดล้อม
ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์
โดยได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการว่า
โครงการ Wrong DI เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้พนักงาน บางจากฯ
ได้ร่วมกันแบ่งปันความคิดและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่ออนาคตขององค์กร
ภายใต้ค่านิยมองค์กร iambcp โดยมุ่งเน้นที่ ‘I =
innovation’ ปีนี้ บางจากฯ มีเป้าหมายชัดเจนมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรและส่งเสริมนวัตกรรม
เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
และผลักดันธุรกิจของเราให้เติบโตอย่างยั่งยืน
นางนฤพรรณ
สุธรรมเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
กลุ่มงานยุทธศาสตร์และพัฒนาธุรกิจใหม่กลุ่มบริษัทบางจาก
ได้กล่าวถึงแนวทางการสร้างพลังใหม่ ผ่าน 6 หัวข้อสำคัญ ได้แก่ พลังงานสะอาด เทคโนโลยี ลดผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศ
เทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีเพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า
เศรษฐกิจหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และการใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
การจัดงานครั้งนี้บางจากฯ
ได้รับเกียรติจากวิทยากรและอินฟลูเอนเซอร์ 3 คน ได้แก่ นายฉันท์ชนิตร พันธุมสุต Country Service Line Leader,
Brand Health นางสาวพิมพ์ทัย สุวรรณศุข ผู้อำนวยการอาวุโส
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท อิปซอสส์ จำกัด และนายภีศเดช เพชรน้อย ผู้ก่อตั้ง BASE
Playhouse และเจ้าของช่อง TikTok @peesamac ผู้เชี่ยวชาญด้าน
Tech, Productivity & AI Tools มาร่วมจุดประกายความคิด
แบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จจากผลงานวิจัยตลาดที่เน้นการให้บริการ ต่อผู้บริโภค
การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญด้านการตลาดและความยั่งยืน แนวโน้มอนาคต
พร้อมแทรกแง่มุม ด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม
ช่วงที่ 2 มีทริปเที่ยวใต้มาชวนไป
“เมืองตรัง” ททท.มีรายการพิเศษไว้ต้อนรับ 3 โปรแกรม
ชิม“ยุทธศักดิ์ความอร่อย” ชมธรรมชาติ “แฮปปี้ เจอร์นีย์” พักแคมป์สุดชิล และ
เลือกเที่ยว “วันเดอร์ วีคเดย์”
กินผลไม้หน้าร้อนต้องฟัง “มะม่วงดิบ-มะม่วงสุก” กินแบบไหนดีกว่ากัน
และข่าวเจาะลึก ข่าวแรก “ดุสิต เลอ ปาเล ตูหว่า”เปิดโรงแรมหรูแห่งแรกในฮานอย9พ.ค.68
ข่าวที่สอง “ATM2025 ดูไบชี้ตะวันออกกลางฮับโลก” ด้านการบิน-เรือสำราญ
ท่องเที่ยว
–เที่ยวตรัง3สุข “ความอร่อย-แฮปปี้เจอร์นีย์-วันเดอร์วีคเดย์”
ซัมเมอร์นี้เที่ยวทะเลภาคใต้
หลายแห่งเปิดบ้านรอต้อนรับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง
ชวนสุขทันทีที่เที่ยวเมืองตรัง 3 โปรแกรม
ตั้งแต่พฤษภาคม 2568 เป็นต้นไป
โปรแกรมที่
1 “ยุทธจักรความอร่อย :หรอยแบบคนตรัง” บริษัทนำเที่ยวจัดกิจกรรม
“เที่ยวทะเลตรัง หรอยแบบคนตรัง”
ซื้อแพกเกจท่องเที่ยวพักค้างคืนในเมืองตรังอย่างน้อย 1 คืน ททท.ให้ฟรีอาหารมูลค่า 150 บาท ลิ้มรสเมนูอาหารพื้นบ้านที่คัดสรรวัตถุดิบในพื้นที่มาปรุงตามวิถีถิ่นรอต้อนรับนักท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยวที่เลือกพัก“ วิลล่า
พาทีห์ : Villa Pateh” ระหว่างพฤษภาคม-กรกฎาคม 2568 ร่วมประสบการณ์กิจกรรมฟรี เรียนทำอาหารชุมชนในรีสอร์ทพักค้างคืน จัดทีมชาวบ้านในชุมชนเป็นผู้สอนทำอาหารเมนูจากวัตถุดิบชุมชนบ่อหินและใกล้เคียง
โปรแกรมที่
2 “ตรัง แฮปปี้
เจอร์นีย์” สนุกกับกิจกรรม “แคมป์ ฟีล แฟร์” ระหว่างวันนี้
-31 พฤษภาคม 2568 เอกชนเมืองตรัง 7
แห่ง พร้อมใจกันมอบ "เมล็ดกาแฟในเตา"
เป็นกาแฟทำมือทุกขั้นตอน เติบโตจากพื้นที่อุดมสมบูรณ์ โอบล้อมด้วยภูเขาและธรรมชาติ
มอบให้นักท่องเที่ยวเจนวาย เจนซี เมืองจองพักแคมป์ปิ้งเมืองตรัง จะได้พักผ่อนสุดชิลลิ้มรสกาแฟแสนจะฟินได้ตลอทั้งเดือน
จองที่พักแคมป์ปิ้งในตรังได้ทั้ง
7 แห่ง ได้แก่ 1.แบคยาร์ด แกลมปิ้ง &คาเฟ่
ปะเหลียน 2.Tamek เมมโรรี่ส์ คาเฟ่ แอนด์ แคมป์ 3.เขา ดาว เรา KAO DAO RAO 4.กลางขจี
รีทรีต แคมปิ้ง 5.บ้านวังเข้ 6.บ้านพี่แคมป์ปิ้ง
7.วิถีตรัง Cultigo by witheetrang
โปรแกรมที่
3 “ตรัง วันเดอร์
วีคเดย์” เดินทางมาเที่ยวตรังวันธรรมตามเส้นทาง แกรนด์ โมเมนท์ เดือนพฤษภาคม
นี้ ที่ “วังผาเมฆ” อำเภอวังวิเศษ รับของที่ระลึกฟรีจาก ททท.สำนักงานตรัง
และพันธมิตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกสวยสุด ๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง
ภายในมีรูปปั้นไดโนเสาร์ และสัตว์นานาชนิดให้ชมอย่างเพลิดเพลิน
ซัมเมอร์นี้
วงปฏิทินลงใต้ไปเที่ยว “ตรัง” สัมผัสเมืองทะเลในอีกมิติความสนุก ความสุข
อยู่ใกล้แค่เอื้อม ช่วงพฤษภาคม นี้ มีสิทธิพิเศษดี ๆ มอบให้นักท่องเที่ยวทุกคน
สุขภาพ –“มะม่วงสุก-มะม่วงดิบ”ผลไม้หน้าร้อนกินแบบไหนดีกว่ากัน?
“มะม่วง”
หนึ่งในผลไม้กำลังมีผลผลิตมากช่วงพฤษภาคมนี้ทั้งคนไทย และต่างชาติชอบ
แถมราคายังไม่แพง และหาซื้อได้ง่าย อร่อยได้ทั้งแบบดิบ และสุก
แถมแต่ละสายพันธุ์ยังมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย
มาฟังว่ากิน
“มะม่วง” แบบไหนมีสรรพคุณดีกับร่างกาย
มะม่วงดิบ
– กรอบ เปรี้ยว เคี้ยวเพลิน แต่ต้องกินให้พอดี มีรสเปรี้ยว เคี้ยวมัน
เหมาะกับการจิ้มน้ำปลาหวานหรือพริกเกลือ จึงมักเป็นของว่างยอดฮิต
แต่ต้องระวังเรื่องโซเดียมและน้ำตาลจากน้ำจิ้มด้วย
“ประโยชน์”ของ
มะม่วงดิบ มีทั้งรสหวานมัน และเปรี้ยวจี๊ด เต็มไปด้วยวิตามินซี
มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ช่วยป้องกันหวัด
เลือดออกตามไรฟัน และแก้อาการร้อนใน กระหายน้ำ
“ข้อเสีย”ของมะม่วงดิบอาจทำให้ท้องอืดหรือระคายเคืองกระเพาะในบางคน
โดยเฉพาะถ้ากินขณะท้องว่างถ้ากินคู่กับน้ำปลาหวานบ่อย
อาจเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงจากโซเดียม
“กินยังไงให้สุขภาพดี”
เลือกจิ้มกับพริกเกลือสูตรโซเดียมต่ำ หรือกินเปล่าๆ กับเกลือเล็กน้อย
ไม่ควรกินตอนท้องว่างหรือเกิน 1-2 ผลต่อวัน
“มะม่วงสุก”
หวานหอม อร่อยแบบธรรมชาติ แต่ต้องระวังน้ำตาล ผลสุกอุดมด้วยวิตามิน
โดยเฉพาะวิตามินเอและซี ช่วยบำรุงสายตา เสริมภูมิคุ้มกัน และให้พลังงานสูง
เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มพลังระหว่างวัน
“ประโยชน์ของ
มะม่วงสุก” เต็มไปด้วยวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงสายตา
ป้องกันสายตามัวมองเห็นไม่ชัดในเวลากลางคืน และมีฤทธิ์เป็นยาระบาย
มีกากใยอาหารที่ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย
“ข้อเสียของมะม่วงสุก”
มีน้ำตาลธรรมชาติสูง
กินมากอาจทำให้น้ำหนักขึ้นหรือกระทบระดับน้ำตาลในเลือดค่าดัชนีน้ำตาลสูงกว่าแบบดิบ
ไม่เหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน
“กินยังไงให้สุขภาพดี”
ควรกินหลังมื้อหลัก ไม่เกินครึ่งผลต่อครั้ง
หากเป็นผู้ป่วยเบาหวานหรือควบคุมน้ำหนัก ควรหลีกเลี่ยงหรือจำกัดปริมาณ
ข้อควรระวังในการทานมะม่วง -หลายคนอาจมีปัญหาท้องอืด
หนักท้องเมื่อทานมะม่วงดิบมากเกินไป จึงควรทานครึ่งลูกใหญ่ หรือ 1 ลูกเล็กหลังมื้ออาหาร ไม่ควรทานมากเกินไป เพราะอาจทำให้ท้องอืด
รู้สึกอึดอัดเหมือนอาหารไม่ย่อยได้
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก
–ดุสิต เลอ ปาเล ตูหว่า”รร.หรูเปิดแห่งแรกในฮานอย9พ.ค.68
ดุสิต
อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย
ประกาศเปิดตัว “ดุสิต เลอ ปาเล ตูหว่า ฮานอย” ใจกลางเมืองหลวง เป็นที่พักสไตล์บูติกสุดหรูเตรียมเปิดทางการ
9 พฤษภาคม 2568 เป็นแบรนด์ดุสิตแห่งแรกในฮานอย
และแห่งที่ 2 ในเวียดนาม ต่อยอดความสำเร็จ “ดุสิต ปริ๊นเซส
มูนไรส์ บีช รีสอร์ท ฟูก๊วก” เน้นต้อนรับการอบอุ่นแบบไทยมาไว้สู่ริมฝั่งทะเลสาบตะวันตกอันเงียบสงบ
โดยนำเสนอความหรูหราทันสมัยและเสน่ห์เหนือกาลเวลาผสมผสานกันอย่างสง่างาม
โรงแรมแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากมรดกของเจ้าหญิง
Từ Hoa
บุคคลสำคัญในราชวงศ์ที่ได้รับยกย่องว่าเป็น “ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมผ้าไหม”
ในพื้นที่ Nghi Tàm ใกล้กับทะเลสาบเวสต์เลคด้วยการถ่ายทอดจิตวิญญาณงานฝีมือ
ชุมชน และความภูมิใจทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของย่านนี้
เจ้าหญิง Từ Hoa เป็นลูกสาวของจักรพรรดิ
Lý Thần
Tông ครองราชย์ระหว่างปี 1128-1138 เธอออกจากราชสำนักเพื่อปลูกต้นหม่อนและสอนการทอผ้าไหมให้คนในท้องถิ่น มรดกนี้ตกทอดเชื่อมโยงกับงานฝีมือคุณภาพในพื้นที่
ปัจจุบันอยู่รวบรวมจิตวิญญาณมาไว้ในโรงแรม “ดุสิต เลอ ปาเล ตูหว่า ฮานอย”
สง่างามแบบดั้งเดิมปรับโฉมด้วยความพิถีพิถันเหมาะกับบริการยุคใหม่
โรงแรมนี้มีห้องพักและห้องสวีทตกแต่งสวยงาม207 ห้อง พร้อมวิวทะเลสาบหรือเส้นขอบฟ้าของเมืองแบบพาโนรามา
ได้รับการออกแบบให้เป็นที่พักผ่อนอันเงียบสงบสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและเพื่อพักผ่อน
ห้องพักแต่ละห้องผสมผสานความสะดวกสบายร่วมสมัยเข้ากับรายละเอียดแบบเวียดนามอันละเอียดอ่อน
เสริมด้วยบริการที่เป็นธรรมชาติและการต้อนรับที่อบอุ่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของดุสิต
แขกสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารที่คัดสรรมาอย่างดีรสชาติทั้งในท้องถิ่นและนานาชาติ
ได้แก่ “ซอย เรสเตอรองท์” นำเสนออาหารไทยรสชาติดั้งเดิม “ร้านวินชี่” และ“รูฟ ท้อป
บาร์ นำเสนออาหารอิตาเลียนชั้นเลิศพร้อมวิวเมืองอันกว้างไกล นำเสนอบรรยากาศกลางแจ้งอันแสนสบายด้วยเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ชาวเวียดนามชื่นชอบ
และ “ดุสิต กูร์เมต์” บริการขนมอบฝีมือช่าง น้ำชายามบ่าย และกาแฟสด
แล้วโรงแรมยังมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัว 4 ห้อง ที่ออกแบบไว้รองรับวีไอดีนัดรวมตัวกันแบบพิเศษและโอกาสพิเศษ
“ห้องออกกำลังกาย”
ที่ครบครันมีพื้นที่ทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ
“ห้องบอลรูม”
หรูหรา 3 ห้องและพื้นที่จัดงานบนดาดฟ้าพร้อมวิวทะเลสาบตะวันตกอันงดงาม
เหมาะจัดแต่งงาน งานกิจกรรมขององค์กร และงานเฉลิมฉลองทางสังคม
โรงแรมจัดโปรโมชั่นแพ็คเกจการเปิดบริการใหม่
พิเศษ!! เฉพาะสมาชิกดุสิตโกลด์เท่านั้น สามารถสิทธิประโยชน์ ดังนี้
1.เครื่องดื่มต้อนรับเมนูพิเศษสุด 2.อาหารเช้า
2 คน ที่ห้องอาหารซอย 3.เช็คอินก่อนเวลา
เช็คเอาท์ช้ากว่ากำหนด อัปเกรดห้องพักฟรี (ขึ้นอยู่กับห้องว่าง) 4.ส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 25%
สมาชิกดุสิตโกลด์เป็นสมาชิกฟรีที่
dusit.com/enrollment
สมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายตลอดทั้งปีที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตที่ร่วมรายการทั่วโลก
สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูล กรุณาเยี่ยมชมที่dusit.com/dphvหรือติดต่อ
dphv@dusit.com
จิลล์ ครีทัลลาซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ขยายสาขาโรงแรมดุสิต เลอ ปาเล ตู ฮวา ฮานอย
ในเวียดนาม จึงได้นำการต้อนรับอันอบอุ่นแบบไทย ๆ เป็นเอกลักษณ์ดุสิตมาไว้ที่ฮานอยเป็นครั้งแรก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกอันโดดเด่นของเจ้าหญิง Từ Hoa ไม่เพียงแต่เป็นโรงแรมใหม่เท่านั้น
แต่ยังเฉลิมฉลองมรดกทางวัฒนธรรม จิตวิญญาณแห่งศิลปะ และบริการที่จริงใจอีกด้วย
เรามุ่งมั่นจะสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าอันประทับใจอย่างลึกซึ้งให้แขกของเรา และส่งเสริมความสัมพันธ์อันมีคุณค่ากับชุมชนท้องถิ่น
ผสมผสานความสง่างามประเพณีเวียดนามเข้ากับความอบอุ่นของการต้อนรับแบบไทยได้อย่างลงตัว
โรงแรมดุสิต เลอ ปาเล ตู ฮวา ฮานอย : Dusit
Le Palais Tu Hoa Hanoi ตั้งอยู่ในทำเลสะดวกสบายบนถนน Au Co ห่างจากสนามบินนานาชาตินอยไบ เพียง 20 นาที
ช่วยให้เข้าถึงสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
ของเมืองได้อย่างง่ายดาย
ข่าวที่สอง – ATM2025 ดูไบชี้ตะวันออกกลางฮับโลกการบิน-เรือสำราญ
มหกรรมงาน
Arabian Travel Market : ATM 2025 ส่งท้ายเมื่อ 1
พฤษภาคม 2568 ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรรดาซีอีโอและคณะผู้เชี่ยวชาญได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันในหัวข้อ
“การเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลและทางอากาศ : SEA & AIR TRAVEL” ดึงความสนใจได้มากเป็นพิเศษ
ในการต้อนผู้นำจากอุตสาหกรรมการบินและเรือสำราญระดับนานาชาติ
ขึ้นเวทีเสวนาอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับ “จำนวนผู้โดยสารและอธิบายนวัตกรรม” ต่าง ๆ โดยมี
AI เข้ามาเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ในสนามบินนานาชาติ และการนำเสนอความคืบหน้าอุตสาหกรรมเรือสำราญในภูมิภาคอ่าวอาหรับกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นจุดหมายปลายทางของตลาดล่องเรือสำราญระดับโลก
“พอลล์
กริฟฟิธส์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ :
Dubai Airports แบ่งปันข้อมูลโดยอัพเดตสถานการณ์ล่าสุดของจำนวนผู้โดยสาร
กับมุมมองที่น่าสนใจของเขาเกี่ยวกับอนาคตการบินและประสบการณ์ในสนามบิน ปี 2568
เตรียมพร้อมสร้างสถิติใหม่
ขานรับสัญญาณที่ดีช่วงมกราคมเพียงเดือนเดียวมีผู้โดยสารใช้บริการ 8.5 ล้านคน
คาดการณ์ภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 96 ล้านคน
เป็นผลมาจากความแข็งแกร่งต่อเนื่องจากตลาดสำคัญ เช่น อินเดีย ซาอุดีอาระเบีย
สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ที่จะทำให้ดูไบครองตำแหน่งดูไบศูนย์กลางสำคัญทางการบินระดับโลก
ท่าอากาศยานดูไบเติบโตต่อเนื่องจากการพัฒนานวัตกรรม
โดยมุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ให้ผู้โดยสารใช้บริการอย่างราบรื่นนำเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อน
รวมถึงการจดจำใบหน้าด้วย AI
“กริฟฟิธส์”
ยังได้เสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ “กลยุทธ์การออกแบบ”
โดยเน้นอันดับแรกคือลูกค้าต้องมาก่อนที่นำมาลงทุนพัฒนา สนามบินนานาชาติ อัล
มัคตุม/Al Maktoum (DWC) มีความมุ่งมั่นจะก้าวขึ้นอันดับ 1 โดยได้ออกแบบ “อาคารผู้โดยสาร”
ขนาดเล็ก 8 แห่ง
เพื่อลดระยะเวลาการขนส่งและเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดให้นักเดินทางทุกคน
รองรับอนาคตการให้บริการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าซึ่งจะไม่ได้ขับเคลื่อนด้วย
“ราคาและผลิตภัณฑ์บนเครื่องบิน” เพียงอย่างเดียวแล้ว แต่จะเน้นความสะดวกสบายและคุณภาพภาคพื้นดินในสนามบินตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุดทุกเรื่อง
ขณะที่
“Tourism Economics” บริษัทในเครือ Oxford Economics ได้นำเสนอสถิติการท่องเที่ยวกลุ่มอุตสาหกรรมเรือสำราญ ระหว่างปี 2562-2567
ทั่วโลกเติบโตเพิ่มขึ้น 25% ปี 2568 จะขยายตัวอีก
5% ในแถบแคริบเบียน ยุโรป
และเอเชียแปซิฟิก เป็นผู้นำท่องเที่ยวเรือสำราญ ส่วน “ตะวันออกกลาง”
ทำสถิติมีเติบโตสูงถึง 125 % เป็นจำนวนวันล่องเรือเฉลี่ยในภูมิภาคนี้ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ
“แองเจโล
คาปูร์โร” ผู้อำนวยการบริหาร เรือสำราญ MSC Group กล่าวว่า เมื่อปี 2567 มีโอกาสได้ต้อนรับผู้โดยสารทำสถิติสูงสุดมากถึง
150 สัญชาติ โดยพบ “จำนวนผู้โดยสาร” จากเอเชียกลางเดินทางเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ
เป็นผลมาจากการเชื่อมต่อเส้นทางเพิ่มมากขึ้นและการเข้าถึงวีซ่าที่ดีขึ้น
ผนวกกับตะวันออกกลางเป็นจุดหมายปลายทางความน่าดึงดูดใจได้ดี
ส่วนคณะผู้เชี่ยวชาญได้เน้นย้ำถึง
“ตะวันออกกลาง”
กำลังการก้าวขึ้นสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการล่องเรือท่องเที่ยวระดับโลก
ซึ่งขับเคลื่อนร่วมมือกันในภูมิลงทุนด้าน “โครงสร้างพื้นฐาน”
ขานรับตลาดมีความต้องการเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และดื่มด่ำกับการเปิดตัว
“Aroya Cruises” สายการเดินเรือสุดหรูแห่งแรกของซาอุดีอาระเบีย
และการนำความร่วมมือแบบกลุ่มพันธมิตรหรือ “Cruise Alliance” เข้ามาใช้ส่งเสริมความร่วมมือในภูมิภาคและยกระดับประสบการณ์ให้ผู้โดยสาร
“แดเนียล
เคอร์ติส” ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการประจำตะวันออกกลาง ATM
: Arabian Travel Marketกล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ในการจัดงาน ATM
2025 ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพต้อนรับผู้นำและผู้มีวิสัยทัศน์ที่มีอิทธิพลมากสุดในด้านการท่องเที่ยวระดับโลก
ผลสรุปการประชุมได้เห็นถึงการอภิปรายอย่างคึกคักเกี่ยวกับอนาคตการเดินทาง
การต้อนรับ ความยั่งยืน นวัตกรรม และโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ซึ่งเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของงานนี้ในการกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับโลกในอนาคตอย่างมีทิศทางอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น