วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ททท.โหมโปรโมทเที่ยวใต้ปลายด้ามขวานไทยชูพหุวัฒนธรรม“เมืองโบราณยะรัง-ลังกาสุกะ-ศรีวิชัย”

 ททท.โหมโปรโมทเที่ยวใต้ปลายด้ามขวานไทยเสน่ห์ชายแดน

ชูจุดขายพหุวัฒนธรรม“เมืองโบราณยะรัง-ลังกาสุกะ-ศรีวิชัย”

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #GrandJourneyDeepSouth #เที่ยวใต้ปลายด้ามขวาน

ททท.ลุยโปรโมท “เที่ยวใต้ปลายด้ามขวาน” เปิดเส้นทางเที่ยว “เมืองโบราณยะรัง” ปัตตานี เก่าแก่เกือบ 2,000 ปี ชูอัตลักษณ์ “พหุวัฒนธรรม” ให้โลกรู้ถึงคุณค่าเส้นทางวัฒนธรรม “ยะรัง-ลังกาสุกะ–ศรีวิชัย” โชว์เสน่ห์ใต้ผ่าน 3 แนว “ประสบการณ์ใหม่ที่มีความหมายต่ออารมณ์-สัมผัสเสียงธรรมชาติ วิถีชีวิต ศิลปะ-เที่ยวได้ลึกซึ้งกว่าทั่วไป”

 


        นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทีมลงพื้นที่เมืองโบราณยะรัง จังหวัดปัตตานี ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภาครัฐภาคเอกชน ชุมชนท่องเที่ยว เพื่อกำหนดแนวทางบูรณาการการทำงาน ส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และยกระดับทำประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ให้แพร่หลาย ปลุกกระแสแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพบริเวณชายแดนใต้ 3 จังหวัด แหล่งท่องเที่ยวปลายด้ามขวานของไทย โดยเฉพาะ “เมืองโบราณยะรัง – เส้นทางวัฒนธรรมลังกาสุกะ–ศรีวิชัย” สามารถผลักดันเป็นจุดหมายปลายทางระดับนานาชาติ ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงคุณค่าและความยั่งยืน


เมืองโบราณยะรัง ปัตตานี เสน่ห์วิถีชายแดนใต้ ที่จะผลักดันสู่เวทีโลก

มติที่ประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2568 จึงเห็นชอบให้นำเสนอ “เมืองโบราณยะรัง” แหล่งโบราณสถานกว่า 1,900 ปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญโดยทุกฝ่ายจะร่วมมือกันโปรโมทให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรอง ด้วยกลยุทธ์การกิจกรรมพาสื่อมวลชนไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวหรือทำ มีเดีย แฟม ทริป ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สร้างการรับรู้ส่งเสริมท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

         ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท.พร้อมชูจุดขาย "เสน่ห์ใต้ หลากหลายวัฒนธรรม" เดินหน้าสร้างการท่องเที่ยวในพื้นที่แห่งนี้เติบโตอย่างยั่งยืน สามารถกระจายรายได้สู่ชุมชน เพิ่มคุณค่าประสบการณ์ ยกระดับความเชื่อมั่น ผ่าน 3 แนวคิด คือ 1.เปิดประสบการณ์ใหม่ที่สร้างความหมายทางอารมณ์ 2.สัมผัสผ่านเสียงธรรมชาติ วิถีชีวิต และศิลปะ 3 .การเดินทางที่ลึกซึ้งกว่าการท่องเที่ยวทั่วไป

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“Carbon Markets Club-MEX”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย ลุยเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

  “ Carbon Markets Club - MEX ”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย เพิ่มศักยภาพตลาดคาร์บอนเอเชีย-ดันเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่ง...